news-details

ดาราแถวหน้าของเมืองไทยรวมพลังร่วมแคมเปญรักษ์สิ่งแวดล้อม ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย หวังปลุกให้คนไทยตระหนักถึง ขยะทะเล ที่ทำลายธรรมชาติ

เป็นที่ทราบกันดีว่า นักร้อง และ นักแสดง มาดเท่ ผู้มีหัวใจรัก(ษ์)สิ่งแวดล้อมและท้องทะเล โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กำลังเดินหน้าปลุกจิตสำนึกคนไทยให้เห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล ช่วยลดขยะพลาสติกและรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย โดยจะท้าทายตนเองว่ายน้ำตัวเปล่าข้าม  12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย" เริ่มลงสู่ทะเลในวันที่ 19 มีนาคมนี้ และแน่นอนว่า หนึ่งคนว่าย ต้องมีหลายคนช่วย โดยครั้งนี้ เพื่อน พี่น้อง ในวงการบันเทิง ที่ล้วนเป็นเบอร์ต้น ๆของวงการ ได้รวมพลังร่วมแคมเปญรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการถ่ายภาพชุดพิเศษ ที่บอกเล่าปัญหาของขยะที่ลงสู่ทะเล พร้อมได้ พี่ติ๋ม - พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ช่างภาพแฟชั่นอิสระระดับแถวหน้าของเมืองไทย เป็นผู้กดชัตเตอร์

ช่วงนี้หลายคนอาจจะเห็น หนุ่มโตโน่ โพสต์ภาพอาร์ต ๆ แต่แฝงไปด้วยสัญลักษณ์ในการบ่งบอกถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งภาพเหล่านั้นที่ถูกปล่อยออกมาผ่าน IGส่วนตัว @mootono29  และ Facebook Fanpage เก็บรักษ์ คือ หนึ่งในแคมเปญพิเศษของโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ที่โตโน่ ได้เพื่อน พี่น้อง ดารา จำนวน 13 คน ประกอบด้วย อั้ม พัชราภา,  บีน้ำทิพย์, วู้ดดี้  มิลินทจินดา, เก๋ ชลลดา, ก้อย รัชวิน, แจ๊ส ชวนชื่น, ณิชา ณัฏฐณิชา, หม่ำ จ๊กม๊ก, มาริโอ้ เมาเร่อ, ฌอห์น บูรณะหิรัญ, โอปอล์ ปาณิสรา, ฟิลลิปส์  ทินโรจน์ และ    ญาญ่า อุรัสยา รวมพลังสร้างแคมเปญผ่านภาพถ่าย ที่จะช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับขยะในท้องทะเล

พี่ติ๋ม - พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ช่างภาพแฟชั่นอิสระระดับแถวหน้าของเมืองไทย ผู้กดชัตเตอร์ บอกเล่าในฐานะช่างภาพว่า “คอนเซ็ปต์การถ่ายภาพชุดนี้ ต้องการบอกถึงปัญหาขยะในทะเล และสร้างความตระหนักให้คนไทยเห็นความสำคัญของทะเลที่เป็นจุดกำเนิดของสิ่งมีชีวิต ดังนั้น วัสดุ ที่เรานำมาประกอบการถ่ายภาพจึงต้องเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงการทำร้ายสัตว์ทะเลและทำลายระบบนิเวศ จึงได้ตัดสินใจเลือกใช้วัสดุที่โครงการเก็บรักษ์พบเจอบ่อย ๆ ตอนเก็บขยะ ไม่ว่าจะเป็น ขวดแก้ว ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก ก้นบุหรี่ รวมไปถึงคราบน้ำมัน มาเป็นองค์ประกอบร่วมกับนางแบบ นายแบบและเชื่อมโยงกับทักษะทางแฟชั่น ให้ภาพถ่ายออกมาดูสวยงามและทันสมัย แต่แฝงได้ด้วยสาระ ดังนั้นสีที่ใช้ในการถ่ายภาพจึงเป็นสีฟ้า สีเขียว ซึ่งล้วนเป็นสีของโอเชี่ยน สีภายใต้ท้องทะเลที่เป็นธรรมชาติ”

หลักการถ่ายภาพที่มีเหล่าดารา แน่นอนว่า การกดชัตเตอร์ทุกครั้ง นางแบบ นายแบบ ต้องดูดี แต่ความแข็งแรงของภาพถ่ายที่จะสื่อถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต้องคำนึงถึง ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เซเลบทุกคนที่มาร่วมแคมเปญจะใส่เสื้อยืดสีขาวที่มีข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น “CHANGE YOUR SELF”, “SAVE THE OCEAN”, “DUMP LESS SAVE MORE”

ทั้งนี้ในมุมมองช่างภาพที่ได้ไปถ่ายรูปในสถานที่ต่าง ๆ ได้ฝากทิ้งท้าย อยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อที่เราจะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติต่อไปและเพื่อสัตว์ทะเล ได้มีบ้านที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมเชิญชวนในทุกคนส่งน้ำใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ  ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 สามารถติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook Fanpage เก็บรักษ์  และทาง Instagram @kebruksociety

#OneManAndTheSea    #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย   #โลกเปลี่ยนได้เริ่มที่เรา   #เก็บรักษ์

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 195 : มารู้จักกับหนุ่ม เบนซ์ ณัฐพงศ์ ผาทอง หรือ เหนือ ในซีรีส์ EN of Love รักวุ่น ๆ ของหนุ่มวิศวะ ตอน เหนือพระราม