news-details

ธุรกิจจีนสนับสนุน“ปารีสเกมส์ 2024”

ธุรกิจจีนสนับสนุน“ปารีสเกมส์ 2024”

 

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 33 ที่จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส “ปารีสเกมส์ 2024” เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งแซงหน้าดาวเทียมเป็นครั้งแรกกลายเป็นวิธีการกระจายสัญญาณสดหลัก ในจำนวนนี้ มีสัญญาณ 2 ใน 3 ได้บริษัท Alibaba Cloud Computing Co. Ltd. ของจีนกระจายไปทั่วโลก และเนื้อหาการถ่ายทอดสดของ “ปารีสเกมส์ 2024” เพิ่มขึ้นมากกว่า 15% เมื่อเทียบกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ในขณะที่พื้นที่ของศูนย์การถ่ายทอดโอลิมปิกลดลงเกือบ 23% ด้านเทคโนโลยีการแพร่ภาพกิจกรรมอัจฉริยะบริษัท SenseTime ของจีนได้มอบประสบการณ์การรับชมที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้ชม ส่วนบริษัท HighGreat เมืองเซินเจิ้นของจีน ได้จัดส่งโดรน 1,100 ลําไปให้บริการใน “ปารีสเกมส์ 2024” ผลงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนได้ปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กรจัดงานและประสบการณ์การรับชมของผู้ชม อีกทั้งได้เสริมสร้างปาฏิหาริย์ของ “ปารีสเกมส์ 2024” ด้วย

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส ธุรกิจจีนกลายเป็นที่มาของเงินทุนสนับสนุนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 โดยบริษัทอาลีบาบาและบริษัทเหมิ่งหนิวได้เป็นพันธมิตรความร่วมมือชั้นสุดยอด 15 อันดับแรก ส่วนบริษัทอีลี่และบริษัทอันท่า เป็นผู้สนับสนุนหรือพันธมิตรความร่วมมืออย่างเป็นทางการของ“ปารีสเกมส์ 2024” จากสถิติของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีสพบว่า มีธุรกิจจีนมากกว่า 40 รายได้เข้าร่วมให้การสนับสนุน “ปารีสเกมส์ 2024” 

ที่น่าสนใจคือ มาสคอต “ปารีสเกมส์ 2024” มีประมาณ 80% ผลิตในจีน และแม้ว่าส่วนแบ่งการตลาดที่เหลือจะเป็นของผู้ผลิตของเล่นฝรั่งเศส 2 ราย แต่วัตถุดิบและส่วนประกอบยังคงมาจากจีน ในช่วง “ปารีสเกมส์ 2024” มีรถบัสนําเที่ยวพลังงานไฟฟ้าสองชั้นที่ผลิตในจีนจำนวน 20 คันได้ให้บริการระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในกรุงปารีส ส่วนบริษัท Ninebot ของจีนได้มอบ e-bikes จำนวน 15,000 คันไปให้บริการสาธารณะ “ปารีสเกมส์ 2024” นอกจากนี้ ร้านชา Heytea และร้านชา Bawang Chaji ร้านชายอดนิยมในจีนได้เปิดร้านป๊อปอัพในช่วง “ปารีสเกมส์2024” ด้วย (บทข่าวที่มา CMG)

 

 

You can share this post!

สัมผัสวัฒนธรรมสีสันหลากหลายในพิพิธภัณฑ์กลุ่มชาติพันธุ์เหยาแห่งแรกของจีน

ช่างฝีมือสืบทอดถึง 25 ชั่วอายุคน: ให้กลองเยียนตุนพันปีมีเสียงดังต่อไป