news-details

Thailand Headlines Person Of The Year 2019 (5)

Thailand Headlines Person of the Year 2019 มอบรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สาขาข่าวสารและการเมือง สาขาเศรษฐกิจและสังคม สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง และสาขา The Most Influential Award

เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่สร้างคุณงามความดี ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และเป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในแวดวงคนไทย-จีน

 

สาขาข่าวสารและการเมือง

1.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย

 

นักการเมืองหญิงของไทย ที่เคยดำรงตำแหน่งสำคัญมามากมาย เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งแต่ท่านได้รับเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาพัฒนาประเทศไทยและส่งสริมความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยให้ดีขึ้นจนได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ในปี 2546 ที่มีเหตุการณ์โรคซาร์สระบาดในประเทศจีนและทวีปเอเชีย ท่านได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนชาวจีนและประเทศจีน ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีงามต่อกัน สร้างความซาบซึ้งใจให้กับชาวจีนและรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งในนักการเมืองหญิงของไทยที่ชาวจีนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง และในเหตุการณ์อุทกภัยภาคอีสานในปี 2562 เรื่องราวที่ท่านเดินทางลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยังได้รับการรายงานข่าวที่ประเทศจีน ทำให้ชาวจีนต่างสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นในการทำงานช่วยเหลือประชาชนและให้ความเคารพชื่นชมท่านเป็นอย่างมาก

 

为泰党选举战略委员会主席 素达拉· 杰育那攀

她是泰国政坛的铁娘子、也是泰国人民心中心地善良的好榜样。素达拉贵夫人曾担任泰爱泰党的前副主席、前卫生部部长、前农业部部长、前内政部副部长、前交通部部长并多次当选议员,精炼能干并重视民生问题,在政坛风雨中游刃有余,积极为国家为人民谋福利,获得泰国民众和国际社会的高度评价。而今,她是现任为泰党选举战略委员会主席。她的中国血统让其对中国有很深厚的感情,在2003年SARS病毒肆虐时为援助中国做了很多工作,是中国人民感激敬重的国际友人。2019年泰国水灾,素达拉不畏艰险亲自前往救灾一线帮助灾民,中国媒体报道后感动了许多中国网友。


 

 

2.คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

นักสังคมสงเคราะห์และดารานักแสดงชาวไทย

 

นักแสดงชื่อดังที่อุทิศตนทำงานด้านสังคมสงเคราะห์เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ด้วยการทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ มานานกว่า 20 ปี และเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นวิกฤติหนักสุดในรอบ 17 ปี บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จึงได้นำเงินส่วนตัว 1 ล้าน พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคจนระดมเงินได้จำนวนมากกว่า 300 ล้านบาท เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งข่าวนี้ได้รับการเผยแพร่ในสื่อจีน จนทำให้ชาวจีนได้เห็นจิตใจที่ดีงามของชาวไทย เป็นแบบอย่างที่ดีงามของชาวไทย จนทำให้ชาวจีนชื่นชมเป็นวงกว้าง

 

BHIN BANLOERIT

泰国演员和志愿者 斌·班罗利

斌·班罗利因在2000年的泰国电影史诗巨作《烈血暹士(Bang Rajan)》中的出色表演而闻名,不仅在演艺事业上大放异彩,也非常热衷于自愿救援事业,长期从事志愿者工作帮助有困难的人。2019年泰国东北部乌汶府的水灾牵动每一个泰国人的心,斌·班罗利积极为灾民募款,已经筹得超过2.3亿泰铢的善款,并受到了巴育总理的公开致谢,成为年度救灾英雄。他的事迹经泰国头条新闻报道后感动了万千中国网友,使更多中国人民看到泰国人民的善良与团结。

 

 

สาขาเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

1.คุณพงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานตลาดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน)

 

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องสำอางส่งออกอันดับหนึ่งและเป็นศูนย์กลางส่งออกสินค้าของอาเซียน KARMART ผู้ผลิตแบรนด์เครื่องสำอางยอดนิยมขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Baby Bright และCathy Doll เป็นม้ามืดจากผู้ผลิตเครื่องสำอางชั้นนำในไทย ที่มีผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแบบครบวงจรออกสู่ตลาดมากกว่า 3,000 รายการ ซึ่งไม่เพียงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดอาเซียน มียอดขายสูงใน เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีน กลายเป็นสินค้าของฝากไทยที่ได้รับความนิยมมากในรอบปีที่ผ่านมา เป็นแบรนด์ความงามยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน การส่งออกสินค้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด ภายใต้การบริหารงานของ คุณพงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ที่บุกเบิกและผลักดันแบรนด์คาร์มาร์ท และส่งเสริมอุตสาหกรรมความงามของไทยไปทั่วโลก

 

PONGWIWAT THEEKHAKHIRIKUL

泰国知名美妆KARMART集团总裁

泰国作为亚洲五大出口化妆品生产国之一,是东盟地区最有潜力的美妆中心。KARMART 集团是泰国美妆届脱颖而出的一匹黑马,拥有800多家经销商,旗下3000多种美妆产品不仅满足泰国本土消费者的需求,还畅销东盟市场,获得了东盟国家之间的进出口支持,在越南、马来西亚、菲律宾都有很高的销量,旗下品牌Cathy Doll、Baby Bright更是成为近两年来中国游客来泰最爱购买作为伴手礼的化妆品品牌之一。KARMART 集团总裁Pongwiwat先生年轻有为,带领集团成为深受中国游客欢迎的美妆品牌,推动泰国美妆业走向世界。

 

 

สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง

1.แซมมี่ เคาวเวลล์

นางเอกสาวตาคมหุ่นเซ็กซี่ นางเอกสาวตาคมหุ่นเซ็กซี่ ที่กวาดรางวัลผู้หญิงสุดเซ็กซี่มาหลายเวที ถึงแม้หลายคนจะติดภาพลักษณ์เซ็กซี่ของเธอ แต่แซมมี่เป็นนักแสดงที่มีความน่ารัก และเป็นกันเอง บวกกับฝีมือการแสดงกว่า 10 ปี ในวงการบันเทิงที่มีผลงานออกมามากมาย อาทิ เลื่อมสลับลาย ไฟรักเกมร้อน ราชนาวีที่รัก เสน่หามายา หลงเงาจันทร์ ทำให้เธอเป็นนางเอกสาวที่เป็นที่รักของใครหลายคน นอกจากนี้ผลงานของเธอยังได้มีโอกาสออกอากาศทางช่อง CCTV 8 จึงทำให้เธอเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของผู้ชมชาวจีน

 

SAMMY COWELL

泰国一线女星 Sammy

Sammy既是泰国一线女演员也是超级名模,主演泰剧《落日余晖》在中国CCTV8海外剧场热播后备受中国观众欢迎及喜爱。之后出演多部电视剧如《十亿之爱》《女保镖》《回火》等,以精湛的演艺、不可抗拒的独特魅力,得到“泰国女神”的封号,也因九头身的身材获封“最性感艺人”之一,中国社交媒体上对她的讨论十分活跃。

 

 

2.ตู้จื่อเจี้ยน

บุคคลที่มีอิทธิพลอย่างมากในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียของจีน

 

ในช่วงชีวิตของ Du Zi Jian เขาต้องเผชิญหน้ากับความล้มเหลวครั้งใหญ่ในชีวิต แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาต้องท้อแท้และพ่ายแพ้ต่ออุปสรรค เขาได้นำสิ่งนั้นกลับมาเป็นพลังในการลุกขึ้นสู้พัฒนาตนเองและตระหนักถึงคุณค่าของชีวิต จนกลายมาเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่ครองตลาดนักอ่านชาวจีนยุคใหม่เป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่และทรงพลังจึงทำให้เขาได้รับความนิยม เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลอย่างมากในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียของจีน และเป็นที่รู้จักของชาวไทยผ่านทางอินเทอร์เน็ตและสื่อโซเชียล

 

DU ZI JIAN

中国著名评委及抖音网红 杜子建

前半生曲折起伏,一路走来杜子健在生活中遇到再大的挫折,也不悲观,不自暴自弃,自强不息并实现自己的生命价值。他是许多中国当代年轻人熟悉的作家和营销教父,也是网友津津乐道的评委和抖音网红。杜子健以其一贯“犀利”的风格在抖音闯出新天地,讲创业、营销、职场、家庭、科技、情商等内容,成为了对中国网络和流媒体文化影响极大的人物,并通过互联网让泰国网友认识了他。

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 207 (1st May 2021) ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี และ มุกดา นรินทร์รักษ์ คู่พระนางสุดฮอตจากช่อง 7 HD จากละครคู่แค้นแสนรัก