news-details

การพัฒนาสีเขียว

ในปี 2564 โขลงช้างเอเชียป่า “เดินทัพทางไกล” ในมณฑลยูนนานประเทศจีนได้กลายเป็น “ซุปตาร์นานาชาติ” หนังสั้นเรื่อง“โขลงช้างยูนนาน”ที่เกี่ยวกับการเคลื่อนตัวไปทางเหนือและการเดินทางกลับแหล่งที่อยู่อาศัยของโขลงช้างครั้งนี้ ได้ฉายในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญา ว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15  ซึ่งจัดขึ้นเมื่อไม่นานนี้ ตัวแทนคนหนึ่งที่เข้าร่วมงานกล่าวว่า: “ภาพที่มนุษย์และช้างอยู่อย่างกลมกลืน  ทำให้โลกอบอุ่นขึ้น!”

ช้างป่าถ่ายที่ตำบลซีหยางชนชาติอี๋ เขตจิ้นหนิง เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 7 มิถุนาย(ภาพถ่ายจากโดรน)(เผยแพร่โดยสำนักข่าวซินหัว)

การปกป้องคุ้มครองช้างเป็นภาพย่อส่วนของความพยายามอย่างจริงจังของจีนในการปกป้องสิ่งแวดล้อมธรรมชาติและการแสวงหาการพัฒนาอย่างกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม

 

Erik Solheim อดีตรองเลขาธิการสหประชาชาติและผู้อำนวยการบริหารโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติกล่าวว่า ประสบการณ์ด้านธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมของประเทศจีนจะช่วยประเทศอื่น ๆ แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น และ “ประสบการณ์ที่สำคัญที่สุดคือความมุ่งมั่นในการธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมของผู้นำจีนและแผนบูรณาการ”

 

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว(Xinhua)

การแปล: สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้(BBR)

You can share this post!

เบลล่า-ราณี ร่วมฉลองงานเปิด “เซ็นทรัล อยุธยา” สุดตระการตา โครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ชูความเรืองรองเมืองมรดกโลก “อัศจรรย์อยุธยา” ขนทัพอีเว้นท์ไฮไลท์วันเปิด และโปรโมชั่นมากมาย

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนส่งความสุขให้คนที่คุณรัก ด้วยกระเช้าของขวัญปีใหม่คุณภาพหลากสไตล์ พร้อมไฮไลท์สุดพิเศษกระเช้าสินค้าชุมชนจาก 5 ภาค ทั่วไทย