news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 230 พบกับ “ลาสต์ ไอดอล” ยูนิต “EGAO” (เอกาโอะ)

ลาสต์ ไอดอล ยูนิต “EGAO” (เอกาโอะ) คือยูนิตพิเศษที่เกิดจากการเฟ้นหาไอดอลหน้าใหม่ โดยมี ยาสุชิ อากิโมโตะ (Yasushi Akimoto) โปรดิวเซอร์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างวงไอดอลชื่อดัง โดยให้โอกาสผู้เข้าแข่งขันทุกคน ที่ไม่ได้ชนะในรายการ และเป็นสมาชิก LAST IDOL ตัวจริง ได้มีการสร้างยูนิตพิเศษ “EGAO” (เอกาโอะ) มีสมาชิกคือ แนล แนลริยา วิภาคกิจ , จีจี้ ศุภิสรา วุฒิศาสตร์ ชาชา , ณัฏฐนิชา ลีฬหะวัฒนะ , ก้อย กมลวรรณ ศรีสว่างเดชและตาล สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ เป็นสมาชิก นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักไอดอลที่ไม่หยุดพัฒนาฝีมือและความสามารถ ลาสต์ ไอดอล ยูนิต “EGAO” (เอกาโอะ)

 

ManGu : แนะนำตัว พร้อมประวัติการศึกษาคร่าวๆ

TALN : สวัสดีค่ะ ตาล สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ อายุ 25 ปี จบจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ ค่ะ

GIGY : สวัสดีค่า ชื่อจีจี้ ศุภิสรา วุฒิศาสตร์ ตอนนี้เรียนคณะรัฐศาสตร์ 政治系สาขาบริหารรัฐกิจ ปีสามค่ะ

CHACHA : สวัสดีค่ะ ชาชา ณัฏฐณิชา ลีฬหะวัฒนะ ค่ะ ตอนนี้เรียนธุรกิจดนตรีค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเล่นดนตรีเก่งนะ (หัวเราะ)

GOII : สวัสดีค่ะ ก้อย กมลวรรณ ศรีสว่างเดช อายุ 18 ปีตลอดไปค่ะ (หัวเราะ) จริง ๆ ตอนนี้อายุ 19 ปี เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ค่ะ

NALL : สวัสดีค่ะ แนล แนลริยา วิภาคกิจ อายุ 20 ปี มาจากเชียงใหม่ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีค่ะ

ManGu : ทำไมถึงตัดสินใจมาแข่งขันในรายการ “LAST IDOL THAILAND”

TALN : อยากเป็นไอดอลค่ะ เห็นมีคนเป็นแล้วดูน่าสนุกดีค่ะ และเห็นว่าการเป็นไอดอลน่าจะช่วยพัฒนาตัวตาลเอง ให้ดีขึ้นหลายๆด้าน และสมัยเด็กก็ยังมีความฝันด้านวงการบันเทิง แต่เพราะเป็นคนไม่กล้าแสดงออก กลัวเวทีมากๆ เลยล้มเลิกไปค่ะ

GIGY : หนูเป็นคนชอบร้องเพลงมากกกก เลยทำให้อยากเป็นไอดอล/ศิลปิน แล้วตอนนั้นก็เห็นประกาศออดิชั่นสำหรับผู้ท้าชิงของ Last Idol Thailand พอดีก็เลยสมัครมาเลยค่ะ

CHACHA : ความอยากลองล้วนๆค่ะ ชอบความเป็นญี่ปุ่นในทุกอย่างเลยและตื่นเต้นเพราะชื่อ ยาซูชิ อากิโมโตะ (Yasushi Akimoto) ด้วย กับข้อความบนโปสเตอร์ที่บอกว่า “ถ้าไม่มีฝันก็คงไม่ต้องเจ็บปวด” มันทัชใจชามากๆ และชาชื่นชอบ 46 กรุ๊ปมากๆอยู่แล้วด้วยค่ะซึ่งอากิพีก็เป็นคนสร้าง ชาเลยอยากทำงานกับเค้า คิดว่าถ้าลองมาแข่งดูอาจจะมีสิทธิ์ได้เจอได้ทำงานร่วมกับทีมญี่ปุ่น และได้ทำกิจกรรมไอดอลต่างๆของที่ชาอยากทำมาตลอดด้วยค่ะ เลยคิดว่ารายการนี้อาจจะทำให้เด็กอย่างเราที่ฝันมาตลอดว่าอยากมีงานจับมือละส่งพลังบวกให้คนอื่นจะกลายเป็นจริงสักที

GOII : หลังจากได้เห็นใบสมัครแล้ว หนูก็ได้ไปชมรายการ Last idol ของทางฝั่งญี่ปุ่น แล้วก็ได้ไปตามฟังเพลงของทางญี่ปุ่นหลายเพลงมาก ๆ จนได้มาฟังเพลง Seishun Train ก็รู้สึกชอบมาก ๆ เลยค่ะ เพราะว่าความหมายเพลงจับใจมาก ๆ แล้วเราก็อยากมีโอกาสที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ทำเพลงที่ดีและมีเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่สุดยอดแบบเพลงนี้ออกมาบ้าง ก็เลยตัดสินใจสมัครเข้ามาในรายการเลยค่ะ

NALL : แนลได้รู้จักกับวงการไอดอลตั้งแต่มัธยมปลายค่ะ แล้วก็ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งด้วย เลยรู้สึกว่าตัวเองชอบทางต้านนี้ และสามารถทำได้ แต่ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีก พอมีโอกาสเลยเข้าร่วมรายการค่ะ

ManGu : มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง หลังจากได้เข้ามาเป็นเป็นส่วนหนึ่งของ EGAO

TALN : กดดันค่ะ เพราะในยูนิตมีแต่คนสวยคนเก่ง กลัวว่าจะดรอป ที่เรา เพราะตาลเต้นไม่เก่ง ร้องเพลงก็ไม่ได้เรื่อง แถมยังอ๊องอะ ชอบทำไรผิดๆถูกๆ

GIGY: ดีใจมากค่ะ เพราะส่วนตัวก็ชื่นชอบยูนิต Good Tears ที่เป็นยูนิตพี่สาวของ EGAO อยู่แล้วด้วย ด้วยความที่แนวเพลงต่างจากยูนิตอื่นชัดมาก ๆ มาสายดาร์คสุด ๆ เลยรู้สึกว่ายูนิตนี้น่าสนใจ พอได้มาอยู่ก็เลยดีใจมากค่ะ เมมเบอร์ EGAO เองก็น่ารักม๊ากก ศีลเสมอกันเลย สมแล้วที่ได้อยู่ด้วยกัน (หัวเราะ)

CHACHA : พอเข้ามาจริงๆก็เรื่องมากมายเลยค่ะ ได้ทำกิจกรรมไอดอลแปลกๆหลายอย่างเลย มันสนุกมากจริงๆ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้อยู่ยูนิตนี้เลย กับคนอย่างชาที่ในใจจริงๆแล้วค่อยข้างจะสดใสๆชิลๆด้วยซ้ำ แต่พอได้เข้ามาทำจริงๆเลยได้รู้ว่าอีกมุมนึงของตัวเองคือคนเทาๆคนนึงเลย รู้จักตัวเองในอีกมุมนึง เป็นมุมที่คนอื่นมองเข้ามา เรากลายเป็นคนเท่ซะงั้น ยูนิตนี้ทำให้ชาเปิดไพ่หลายบุคลิกในตัวเองเลยค่ะ พอยิ่งเจอเพื่อนๆยิ่งทำให้รู้ว่าชาก็เป็นคนแอบฮาอยู่นะ (หัวเราะ)

GOII : ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ แล้วก็รู้สึกอุ่นใจมาก ๆ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของยูนิตนี้ เพราะว่าพี่ ๆ ทั้ง 4 คนเก่งแล้วก็มีประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ ที่หนูอยากจะเรียนรู้จากพวกเขาอยู่มากมายเลยค่ะ

NALL : ดีใจค่ะ ที่ยังได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแฟมมิลี ตอนแรกแอบคาดหวังว่าจะมียูนิตแบบวงพี่ที่ญี่ปุ่นไหม แต่ด้วยเศรษฐกิจด้วยโรคระบาดด้วย เลยคิดว่าอาจจะเป็นไปได้ยาก แอบถามทีมงาน ทีมงานก็เก็บเงียบเลยค่ะ

ManGu : อยากให้พูดถึงซิงเกิ้ล “Namida no Kamen…หน้ากากน้ำตา” (นามิดะ โนะ คาเมน) หน่อยค่ะ

TALN : เพลงนี้เหมือนเพลงรัก แต่จริงๆเป็นเพลงที่เกี่ยวพวกเราผู้แพ้ในรายการ Lastidol แต่งโดยอากิโมโต้ ยาสุชิซัง

ส่วนตัวรู้สึกว่าตรงกับตัวเองหลายมุม อยากให้ทุกคนไปดูรายการเพื่อจะเข้าใจพวกเรา รายการเดือดและสนุกน้า

GIGY: เป็นเพลงที่แหวกแนวมากเลยสำหรับหนู เนื้อหาเพลงค่อนข้างซับซ้อน ดูเหมือนจะประชดประชัน แต่ก็รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ อะไรประมาณนี้ค่ะ แต่จุดเด่นของเพลงนี้คือเป็นเพลงที่แต่งมาสำหรับผู้ที่ไม่ถูกเลือกในรายการ Last Idol โดยเฉพาะค่ะ (ร้องไห้) เลยทำให้เพลงทัชใจมากกกกก เหมือนได้เล่าเรื่องของพวกเราผ่านบทเพลงให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะ

CHACHA : ซิงเกิ้ลผู้แพ้แบบพวกเรามันมีเสน่ห์มากเลยนะ เพลงนี้จะทำให้ชีวิตคนที่ฟังมีสีสันมากขึ้น มันเป็นเพลงที่อยู่ในโลกความเป็นจริงมากๆเสียใจก็แค่เจ็บและเดินต่อ พวกเราถอดวิญญาณออกมาทำเลย ฟังกันเยอะๆนะคะ ชาอยากปลุกใจทุกคนให้มีแพสชั่นกันแรงกล้าออกมาค่ะ

GOII: สำหรับเพลงหน้ากากน้ำตานี้ ก็เป็นเพลงแปลมาจากทางญี่ปุ่นที่คุณ ยาสุชิ อากิโมโตะ แต่งมาเพื่อแทนใจให้กับผู้ที่ไม่ถูกเลือกในรายการ Last idol อย่างแท้จริงเลยค่ะ ตัวเพลงเล่าถึงความรู้สึกเสียใจที่เราไม่ถูกกรรมการเลือกในรายการ เกิดความรู้สึกที่อยากจะกลับไปแก้ไขเรื่องราวที่ผ่านมาให้ดีกว่านั้น แต่ในท้ายที่สุดแล้วน้ำตาที่เราเสียไปก็กลายไปเป็นแค่เพียงหน้ากาก เราไม่ได้เศร้าเสียใจหรืออาลัยอาวรณ์เหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วอีกต่อไปค่ะ

NALL : ลาสตัไอดอสมีทั้งหมดด้วยกัน 5 ยูนิตค่ะ ยูนิตแรกจะเป็นยูนิตของผู้ชนะจากรายการ ส่วนที่เหลือก็จะเป็นผู้แพ้จากรายการ ซึ่งก็แบ่งเป็นยูนิตตามคาแรคเตอร์

และแต่ละยูนิตก็จะมีเพลงของตัวเอง อย่าง Namida no Kamen หรือหน้ากากน้ำตา ก็จะเป็นเพลงเปิดตัวยูนิตของพวกเรา 'เอกาโอะ' ซึ่งในเพลงก็จะเล่าถึงความรู้สึกที่พวกเราแพ้ และออกจากรายการไป ผ่านมุมมองเรื่องความรัก ด้วยคาแรคเตอร์ของเมมเบอร์เอง ภายนอกจะเป็นคนที่ดูเข้มแข็มแข็ง ไม่ว่าจะเจอปัญหาหรือแพ้จากการแข่งขัน พวกเรามักจะยิ้มออกมาก่อนเสมอ แต่ข้างในใจพวกเราก็ยังเป็นเด็กสาวคนหนึ่งที่เจ็บใจ และร้องไห้เป็น ถึงวันนี้พวกเราจะแพ้ในรายการ แต่ในใจพวกเรายังไม่ท้อ แล้วสักวันพวกเราเองจะต้องไปยืนตำแหน่งผู้ชนะให้ได้ค่ะ

ManGu : ช่วยเล่าการทำงานในกองหน่อยค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีสิ่งไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษบ้าง

TALN : ประทับใจทีมงานค่ะ เตรียมงานดี ฉากแสงสีเสียงอลังการ สวยงาม เราเต้นผิดทำไรผิดพี่เค้าก็ถ่ายให้ใหม่ได้หลายรอบโดยไม่บ่น แล้วรู้สึกว่าผู้กำกับเท่มากค่ะ

GIGY: ประทับใจทุกฉากเลยค่ะ สนุกมากเลย ได้เห็นว่าการถ่ายทำในกองเป็นยังไงบ้าง ได้ประสบการณ์กลับไปเยอะแยะเลย ผู้กำกับอย่างพี่คังก็ใจดีมากค่ะ เค้าค่อนข้างให้อิสระทางความคิดมาก MV เลยออกสุดเท่อย่างที่ทุกคนได้เห็นกัน ภูมิใจมากค่ะ

CHACHA : ประทับใจอาหารมากๆค่ะ ไส้กรอกอร่อยมาก5555 พี่ๆทีมงานน่ารักมากค่ะ ต่อให้ถ่ายเหนื่อยแค่ไหนพอเห็นรอยยิ้มของทุกคนในกองชาก็หายเหนื่อยเลยค่ะ ทุกคนเต็มที่หมดเลย

GOII: เป็นการทำงานที่สนุกแต่ว่าก็กดดันมาก ๆ เลยค่ะ ด้วยเป็น MV แรกของพวกเราด้วย สิ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษก็คงเป็นความทุ่มเทใส่ใจของพี่ ๆ ทีมงานเลยค่ะ พี่ ๆ ดูแลพวกเรา EGAO ดีมาก ๆ คอยถามไถ่และเปิดโอกาสให้เราร่วมเสนอความเห็นด้วยตลอด ทำให้ผลงานออกมาเป็นอย่างที่พวกเราทุกคนคาดหวัง เป็นการออกกองที่สนุกมาก ๆ เลยค่ะ

NALL : การถ่ายทำทง ของพวกเราค่อนข้างจะมีเวลาจำกัดค่ะ ด้วยระเบียบการหลังจากมีโรคระบาดด้วย หนูค่อนข้างคาดหวังเพราะเป็นทแรกของพวกเราเลยอยากทำให้ทุกชีนออกมาตี แต่ทุกอย่างดูเร่งรีบไปหมดเลยค่ะ หนูกดดันจนร้องไห้เลย แต่ก็ได้เพื่อนและทีมงนทุกคนปลอบใจและก็บอกว่าไม่เป็นไร ใน mv ไม่ต้องให้หน้าเราดีทุกช็อตหรอกแค่ฟิลถึงก็พอ เก็บไว้ให้คนตกใจเล่นว่าตัวจริงดูดีกว่าในทขอีกแบบนี้น่าสนุกกว่าเยอะ(รึเปล่านะ) ฮ่าๆๆ หลังจากนั้นทุกคนก็เต็มที่กันมากค่ะ ทีมงานก็ทำงานกันหนักมากเลย รู้สึกขอบคุณมากๆที่ทุกคนทุ่มเทให้กับกางนี้ ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาสร้างความทรงจำดีๆแบบนี้ค่ะ

ManGu : สิ่งที่ท้าทายที่สุดในการถ่ายทำ MV

TALN : ร่างกายค่ะ พึ่งฉีดวัคซีนมา เบลอๆมาก พลังหมด แล้วมาถึงต้องเต้นหนักๆเลยแต่เช้า แต่ยังมึนวัคซีนอยู่เลย แล้วสถานะการกดดัน เพราะมันถ่ายหลายรอบมาก ก็เครียดกัน ร้องไห้กันด้วย

GIGY: การถ่าย long take ค่ะ ถึงแม้จะเห็นซีนหนูแค่นิดเดียว แต่ถ้าพลาดทีนึงนี่ใช้เวลาถ่ายใหม่ไม่ต่ำกว่า 15 นาทีเลยค่ะ เลยต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุดทุกเทคเลย

CHACHA : แอคติ้งกับการถ่าย Long take ค่ะ เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ผิดจุดนึงต้องเริ่มใหม่หมด ฮ่าๆ กับแอคติ้งที่แสนยากเลยค่ะ มันไม่ใช่แอคติ้งสดใสเลยแต่มันต้องปล่อยความมัวหมองของตัวเองออกมาซึ่งมันยากมากสำหรับชาที่ในหัวมีแต่สีชมพูม่วงฟ้าเขียว5555555

GOII : การถ่ายด้วยเทคนิค Long take ค่ะ ท้าทายสุด ๆ ไปเลย เพราะถ้ามีใครสักคนพลาดก็คือเริ่มใหม่หมดเลย พวกเรา EGAO ต้องถ่ายกันหลายเทคมาก ๆ จนตัวระบมกันไปหมด ต้องสามัคคีร่วมใจกันสุด ๆ เลยค่ะ

NALL : Long take ค่ะ ถ้าพลาดคนนึง ก็ต้องเริ่มใหม่หมด ต้องปรับฟิลกันใหม่ เป็นอะไรที่ยากมากๆเลยค่ะ

ManGu : ระหว่าง ร้องเพลง vs เต้น คิดว่าอะไรยากกว่ากัน เพราะอะไร

TALN : เต้นค่ะ ร้องเพลงก็ยาก แต่เพลงนี้เต้นยากอยู่นะคะ แล้วตาลเต้นไม่เก่งเลย คนอื่นก็เก่งกันหมด ต้องล๊อคท่า องศา ตำแหน่ง จังหวะ ลายละเอียดท่า หลายอย่างที่ต้องปรับแก้ ตาลตุย

GIGY : หนูชอบร้องเพลงนะคะ แต่หนูค่อนข้างมีปัญหากับการร้องเพลง เลยรู้สึกว่าร้องเพลงยากกว่าค่ะ (หัวเราะ) ด้วยความที่หนูค่อนข้างถนัดร้องเพลงคีย์ผู้ชายมากกว่า เลยจะมีคีย์ที่ร้องไม่ถึงอยู่ ตอนนี้ก็กำลังฝึกเรื่องนี้อยู่ค่ะ

CHACHA : พอๆกันเลยค่ะ ร้องนี่ยากตรงที่ต้องคอนเทคกับเพื่อนให้ได้และต้องร้องพร้อมเต้นที่สุดเหนื่อยเลยค่ะ (หัวเราะ) เต้นก็ยากค่ะ ยากเพราะปกติชาเต้นฮิปฮอปแล้วไม่มีจริตสาวอ่อนช้อยใดใด พอมาเต้นเพลงนี้ก็เลยกลายเป็นเพลงสาวเท่ซะงั้น ใส่โหดๆอย่างเดียว (หัวเราะ) แต่มันก็ได้อยู่ ออกมาก็พอเป็นผู้หญิงอยู่นะ ฮ่าๆ

GOII: ยากทั้งเต้น ทั้งร้องเพลง เลือกไม่ได้เลยค่ะ เพราะทั้งสองอย่างก็ต้องการการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้ดีขึ้นทั้งคู่ และก็มีความยากในการลงรายละเอียดที่ต่างกันออกไป แล้วก็ทั้งสองอย่างนี้ต้องใช้อารมณ์ร่วมในการสื่อความรู้สึกออกมาเยอะมาก ๆ เลยค่ะ

NALL : สำหรับหนูยากทั้งสองค่ะ อย่างเรื่องร้อง ด้วยความที่เป็นเพลงแปล เนื้อเพลงเลยค่อยข้างยาก ส่วนตัวงับคำไม่ค่อยทันค่ะ ช่วงซ้อมร้องก่อนอัด สิ้นหนูมีแผลเต็มไปหมดเลย ส่วนเรื่องการเต้น ด้วยพื้นฐานของแต่ละคนมีไม่เท่ากันเราก็ต้องทาปรับจูนกันใหม่ แล้วต้องเรียนเบสิคบัลเลต์ กับคาแรคเตอร์ไปด้วย ถือเป็นเรื่องใหม่ในชีวิตเลยค่ะ

ManGu : ตอนนี้เป็นไอดอลแล้ว ชีวิตเราเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน

TALN : เปลี่ยนไปมากเลยค่ะ เหมือนได้ครอบครัวใหม่เพิ่มหลายคน ได้เปิดโลก เปิดประสบการณ์ดีๆหลายอย่างที่มาสอนเรา ได้รับโอกาสที่มีค่า ได้เจอแฟนๆที่สนับสนุนเราอย่างไม่มีข้อแม้ แค่เราเป็นเราอะ คิดถูกแล้วที่ไม่เดินออกจากห้องออดิชั่น (ตอนมาออดิชั่นกลัวมากมีแต่คนสวยๆ แล้วทุกคนดูพร้อมมาก จนตาลกลัว ไม่ติดแน่ๆ ออกดีกว่าไหม ตอนนั้นคิดแบบนี้เลย ตอนนั้นเหมือนยังไม่เห็นคุณค่าในตัวเองด้วยซ้ำ)

GIGY : มากกกกกเลยค่ะ ปกติชีวิตประจำวันหนูมีแค่กินนอนเรียนหนังสือกินนอนสอบกินนอน พอได้มาเป็นไอดอลเลยต้องมีการบริหารจัดการเวลาใหม่เยอะมากเลยค่ะ ต้องแบ่งเวลาซ้อม เรียนหนังสือ ออกงาน พักผ่อน ทำทุกอย่างให้บาลานซ์กัน ปรับตัวค่อนข้างยากเลย แต่ก็เป็นสีสันในชีวิตดีค่ะ (หัวเราะ)

CHACHA: เปลี่ยนมากค่ะ เปลี่ยนที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องเวลา เพราะต้องจัดสรรเวลาเพื่อให้ทำทุกๆหน้าที่ให้ได้ดีที่สุด และก็เรื่องทัศนคติค่ะ ที่ชาต้องรักตัวเอง ทำตัวเองให้แข็งแรงเพียงพอที่จะส่งพลังดีๆให้คนอื่นต่อๆไป เพราะยังไงนิยามความเป็นไอดอลของชาคือการส่งต่อและแลกเปลี่ยนพลังใจให้กันและกันค่ะ

GOII : เปลี่ยนไปมากเลยค่ะ เหมือนกับว่าจากโลกใบเดิมที่เราอยู่แต่ในรั้วบ้าน อยู่แต่ในเซฟโซนของตัวเอง ตอนนี้เหมือนเราได้ก้าวออกมาที่สวน ได้เจอ ได้ทำอะไรใหม่ ๆ นอกขอบเขตเซฟโซนของตัวเองทีละน้อย แล้วก็ยังทำในสิ่งที่เคยกลัวได้ดีขึ้นด้วย คิดว่าตรงนี้ของตัวหนูล่ะค่ะที่เปลี่ยนไปอย่างสังเกตเห็นได้เลย

NALL : เปลี่ยนมากเลยค่ะ ตารางชีวิตค่อนข้างรวน ชีวิตประจำวันปกติของหนูก็จะมีแค่เรียน หลังเลิกเรียนก็เรียนพิเศษต่อ วันหยุดมีเจอเพื่อนๆบ้าง แต่พอมาเป็นไอดอลแล้ว ในหนึ่งวันเราต้องจัดการเวลา ปรับตารางชีวิตใหม่หมดเลย ต้องเรียนด้วยทำงานไปด้วย วันหยุดปกติก็จะมีเจอเพื่อนๆบ้าง พอมาเป็นไอดอลก็จะต้องซ้อมต้องออกงาน เวลาให้ครอบครัวก็ลตลง เหมือนได้สัมผัสชีวิตวัยทำงานเร็วขึ้นค่ะ

ManGu : เป้าหมายสูงสุดในชีวิต

TALN : เป็นคนแบบที่ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นได้ มีชื่อเสียง โด่งดัง เป็นที่รักของผู้คนมากมาย เติมโตทางความคิด ทัศนคติ มีพาสซีพ อินคัมเยอะๆ ไว้ดูแลพ่อแม่ให้มีความสุขและสบายตลอดไปค่ะ ได้ช่วยเหลือผู้คนที่ลำบาก หมาแมวจรต่างๆ

GIGY : ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้านของชีวิตค่ะ ทำให้ตัวเอง ครอบครัว คนรอบข้างมีความสุขได้ และอยากเป็นคนที่สามารถมอบแพชชั่นให้คนอื่นได้ด้วยค่ะ

CHACHA : ชาอยากให้คนรอบข้าง คนที่ได้รู้จัก คนที่เกี่ยวข้องในชีวิตชาทุกๆคน มีความสุข จิตใจแข็งแกร่งและส่งต่อพลังให้คนอื่นๆต่อไปกันเยอะๆ ความสุขเวลาเราแบ่งปันกันมันจะทำให้ความสุขเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ถ้าทุกๆคนส่งต่อความสุขกันเยอะๆ ความสุขก็จะล้นโลกไปเลยค่ะ แต่ถ้าเรื่องงานก็อยากทำงานวงการบันเทิงค่ะ อยากเป็นศิลปินนักแสดงที่ผลิตผลงานดีๆออกมาให้คนที่ดูรู้สึกดีค่ะ อยากให้ลาสไอดอลมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่โตเกียวโดมด้วยค่ะ ว้าววววว

GOII: ตอบยากจังเลยค่ะ ปกติหนูจะไม่ตั้งเป้าหมายระยะยาวเอาไว้เพราะจะทำให้ตัวเองรู้สึกเครียดและกดดันมากเกินไป แต่จะตั้งเป้าหมายระยะสั้นเอาไว้หลาย ๆ อย่าง ถ้าสำหรับตอนนี้ หนูตั้งเป้าอยากจะทำให้ Last idol เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงถ้าได้มีโอกาสไปร่วมงานกับรุ่นพี่ของพวกเราที่ประเทศญี่ปุ่นก็คงจะสุดยอดไม่น้อยเลยค่ะ

NALL : รวยค่ะ มีเงินใช้ ได้ทำงานที่ชอบ ได้กินของอร่อย ได้ดูแลคนที่เรารัก

ManGu : ก่อนจะไปอยากให้พูดอะไรถึงเพื่อนๆ ที่อาจจะไม่เคยได้พูดที่ไหนมาก่อน

TALN : มีไอดอลคนนึง ติดเลี้ยงไก่ทอดร้านดังพี่ตาลอยู่ ถ้าไม่อยากให้ประกาศชื่อ ก็ชดใช้มาซะ :P แถมๆ ขอบคุณทุกคนในลาสต์ไอดอลนะคะที่ดีกับพี่สาวคนนี้มาตลอด

GIGY : ขอบคุณที่อยู่ให้กำลังใจกันมาเสมอ ถึงแม้จะทำผิดทำพลาดไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ข้างกันตลอด อยู่ด้วยกันไปเรื่อย ๆ นะ เติบโตไปด้วยกัน

CHACHA : คำว่า รัก มั้งคะ555 ชาไม่ค่อยกล้าพูดคำนี้กับเพื่อนๆในวง แฮ่ๆ ชาเชื่อในเรื่องของการที่พวกเราลาสไอดอลทั้ง 26 คนได้มาเจอกัน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ เพราะฉะนั้นพวกเราทั้ง 26 คน มาช่วยกันนะ มาช่วยกันสร้างความรัก ความสุข มายิ้มไปและก้าวเดินไปพร้อมๆกัน รวมถึงแฟนคลับทุกคนด้วยนะคะ เรามาเติบโตไปพร้อมๆกันนะคะ

GOII : จริง ๆ พี่ ๆ อาจจะดูออกอยู่แล้ว แต่หนูก็อยากจะบอกอีกครั้งว่าหนูดีใจมาก ๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Last idol และ EGAO ขอบคุณที่พี่ ๆ คอยดูแลลิงซน ๆ คนนี้ จากนี้และต่อไปหนูก็ขอฝากเนื้อฝากตัว แล้วเรามาทำตามความฝันและเป้าหมายของเราให้สำเร็จกันนะคะ

NALL : เพื่อนๆช่วงนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยนะ เราต้องปรับตัวอะไรหลายอย่าง ทั้งการใช้ชีวิต การอยู่ด้วยกัน แต่แนลดีใจที่ได้มาเจอกับพี่ๆนะ ได้มีพี่ๆเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำ รวมถึงลาสตไอดอลแฟมมิลีทุกคนด้วย อาจจะมีบ้างที่ผิดใจกันเพราะเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่อย่าผิดใจกันนานนะ นอกจากพวกเรากันเองแล้ว ก็ไม่มีใครให้คบแล้วล่ะ (หัวเราะ) รักนะ จุ๊บ!!

ManGu : สุดท้ายนี้อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนเพลง รวมถึงฝากช่องทางการติดตาม

TALN : ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกการสนับสนุน ทุกคนอุตส่าห์มาตามดูพัฒนาการของพวกเรา ตาลฝากผลงานMVหน้ากากน้ำตาไว้ในใจของทุกคนด้วยนะคะ อยากให้รักมันเหมือนที่รักตาล รักแนล รักชาชา รักจีจี้และน้องก้อยนะคะ ฝากติดตามตาลทางไอจี Taln.lastidolthofficial และ FB: Taln LAST IDOL

FB fanpage ต่างๆ ไปชมไลฟ์สไตล์ วงจรชีวิต และการเติมโตของตาลและน้องๆพร้อมกับทุกคนนะคะ

GIGY : ฝากเพลงหน้ากากน้ำตาของพวกเราด้วยนะคะ แล้วก็ซิงเกิลแรกของพวกเรามีเพลงของพวกเรา Last Idol ทุกยูนิตเลย มาอุดหนุน CD กันได้ ขอบคุณที่ติดตามกันมาถึงวันนี้หรือคนที่เพิ่งมาติดตามก็อยู่กับพวกเราไปนาน ๆ นะ พวกเราจะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ เลยค่ะ และทุกคนสามารถติดตามพวกเรา Last Idol Family ได้ทางเพจ FB IG และ Twitter ของ official จะมีข่าวสารของพวกเราคอยอัพเดตเรื่อย ๆ และโซเชียลส่วนตัวของพวกเรา สามารถติดตามได้ทาง IG และเพจ FB แค่พิมพ์ชื่อพวกเราตามด้วย Last Idol เลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ

CHACHA : ฝากถึงมิตรรักแฟนเพลงทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่สนับสนุนพวกเรามาตลอดนะคะ พวกเราจะตั้งใจต่อไปให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่มีทุกคนก็คงไม่มีวันนี้จริงๆ ฝากไอจีกับเฟสบุ๊ค Last Idol Thailand ด้วยนะคะ

GOII: สำหรับเพลงหน้ากากน้ำตา หรือในชื่อญี่ปุ่นคือ Namida no Kamen ของพวกเรา EGAO ก็ได้ปล่อย MV ออกมาให้ได้รับชมกันแล้วนะคะ ทุกคนสามารถเข้าไปดู MV และเข้าไปฟังเพลงของพวกเราได้ในสตรีมมิ่งทุกช่องทางเลยค่ะ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ของพวกเราได้ผ่านทาง Official page Last idol Thailand ทั้งใน Instagram Facebook และ Twitter เลยค่ะ ส่วนพวกเราเมมเบอร์ก็จะมีโซเซียลส่วนตัวเป็นของตัวเองกันด้วย อย่างของก้อยเองก็สามารถติดตามได้ทางเพจ Goii LAST IDOL ทาง Facebook และ goii.lastidolthofficial ได้ใน Instagram เลยค่ะ

NALL : ยังไงก็ขอฝาก singeแรกของพวกเรา bandwagon ซึ่งในนั้นก็จะมีเพลงของทุกยูนิตรวมถึง เพลง "หน้ากากน้ำตา'ของ เอกาโอะต้วยนะคะ แล้วก็ mข ที่อยาคให้ทุกคนไปดู เพราะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่พวกพวกตั้งใจกันมากๆเพื่อตอบแทนแฟนคลับที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเราได้กลับมาตรงนี้ และมีทุกวันนี้ ถ้าเป็นไปใต้หากมีโอกาส ก็อยากให้มาเจอกัน เพราะพวกเราเริ่มมีอีว้นท์แล้ว สามารถติตตามไต้ทางเพจ LASTIDOL THAILAND นะคะ แล้วก็ช่องทางติ๊ดตามส่วนตัวของเมมเบอร์ สามารถพิมพ์ชื่อเล่นของพวกเราตามด้วยลาสต์ไอตอลไต้เลยค่ะ อย่างเช่น ig: nall.lastidoloficial, facebook: Nall LAST IDOLสุดท้ายก็ขอฝากพวกเราลาสต์ไอตอลทุกคนไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ

Thank you.

Sudaratt Wongklam (TALN) / สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ (ตาล)

Supissara Woothisart (GIGY) / ศุภิสรา วุฒิศาสตร์ (จีจี้)

Nattanicha Leelahawattana (CHACHA) / ณัฏฐณิชา ลีฬหะวัฒนะ (ชาชา)

Kamonwan Srisawangdet (GOII) / กมลวรรณ ศรีสว่างเดช (ก้อย)

Nalliya Wipakkit (NALL) / แนลริยา วิภาคกิจ (แนล)

 

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator
Coordinator / Interviews :  Kawinna Penkul @kawintoon
Column Writer : ZOU SIYI @joy_zz97 / Patthanapong Polpiboon @plyyp
 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 231 พบกับ ก้อง วิทยา เทพทิพย์ นักแสดงภายใต้สังกัดช่อง ONE31

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 230 พบกับ คิน ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล ศิลปินจากค่าย White Fox GMM