news-details

“เพราะเชื่อใจ จึงต้องทำเรื่องของเราให้ดี”

(ไมโครเลนส์·เลขาธิการ สี จิ้นผิง เข้าร่วมการประชุมการหารือคณะผู้แทนกวางสีในการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ) 

แหล่งที่มา:หนังสือพิมพ์ประชาชนจีน

Messages Image(1448990585).jpeg

ตอนเช้าวันที่ 17 ตุลาคม เลขาธิการ สี จิ้นผิง เยือนคณะผู้แทนกวางสีในการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 และหารือรายงานการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ด้วยกัน

 

วันที่ 17 ตุลาคม สหาย สี จิ้นผิง เข้าร่วมการประชุมการหารือคณะผู้แทนกวางสีในการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20

ภาพถ่ายโดย จวี เผิง ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซินหัว

“หลังรับฟังคำพูดจากสหาย 5 ท่าน ผมรู้สึกถึงทุกคนมีความเชื่อใจต่อคณะกรรมการกลางพรรคอย่างสูง เชื่อมั่นในกิจการของพรรคและประเทศชาติ ตลอดจนเชื่อมั่นในสังคมนิยมที่เป็นลักษณะเฉพาะของจีน” เลขาธิการ สี มองทั่วห้องประชุม ตัวแทนที่มาจากแผ่นดินปากุ้ย ทุกท่านแววตาเปล่งประกาย

พวกเขานำเสียงหัวใจของผู้ปฏิบัติงานและมวลชนในกวางสีที่เป็นจำนวน 57 ล้านคน

น้ำเสียงของเลขาธิการ สี อ่อนโยนแต่มุ่งมั่น

“ผมก็เหมือนกับทุกท่าน เป็นสมาชิกทั่วไปของพรรคฯ สิ่งที่เราต้องทำก็คือทำงานของเราให้เสร็จสิ้นด้วยดี ปฏิบัติตามคำตัดสินของคณะกรรมการกลางพรรคฯโดยพิจารณาความเป็นจริงของกแต่ละภูมิภาค เพราะเชื่อมั่นในคณะกรรมการกลางพรรคฯ เชื่อมั่นในสังคมนิยมที่เป็นลักษณะเฉพาะของจีน เราจึงต้องทำงานของเราให้ดี”

ความสำเร็จพิเศษในสิบปี สะท้อนให้เห็นโดยความอุดมสมบูรณ์ของประชากรและผลิตภัณฑ์ ตัวแทนในห้องประชุมก็รู้สึกเหมือนกันทุกท่าน ความเสี่ยงในการกำจัดปัญหา ความยากในการไต่ที่สูง ความลำบากในการทะลุด่านต่างๆ อุปสรรค์ทุกอย่างที่ดูเหมือนจะอยู่ยงคงกระพัน ปาฏิหาริย์สุดอัศจรรย์ทุกอย่างที่ทำให้โลกแปลกหูแปลกตา ทั้งหมดทำให้ทุกคนเกิดความอารมณ์ความรู้สึกมากมาย

เลขาธิการ สี มองถนนใต้ฝ่าเท้าจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในยุคใหม่ใน 10 ปีที่ผ่านมา : ผลการปฏิบัติพิสูจน์แล้วว่า “ไม่เพียงแต่เดินถูก เดินได้ ยังเดินได้มั่นคง เดินได้ดี”

รายงานการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ที่นำเสนอในวันก่อน เลขาธิการตอกย้ำ “ภารกิจกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน” อย่างชัดเจน เวลาคณะตัวแทนกวางสีหารือกัน ท่านอธิบายว่า “เมื่อก่อนเราเน้นเรื่องความร่ำรวย กำจัดความยากจนเด็ดขาด ตอนนี้เราโฟกัสที่‘เดินสองก้าว’ส่งเสริมการฟื้นฟูชาติจีนในทุกด้านด้วยความทันสมัยลักษณะเฉพาะจีน”

ความทันสมัยคืออะไร

“จำได้ว่าปีนั้นผมไปถึงชนบท ‘ชิ่วไฉ’ ท้องถิ่นมากล่าวกับผมว่า ‘หลังจากเราพัฒนาความทันสมัยแล้ว ทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิม ชั้นบนกับชั้นล่างมีไฟและโทรศัพท์ให้ครบ ทานทั้งซาลาเปา เกี๊ยว หมูฝอยและหมูชิ้น’” ความปราถนาสูงสุดของหมู่บ้านในอดีต ในวันนี้เป็นชีวิตประจำวันที่ธรรมดาที่สุดบนแผ่นดินจีน

ในรายงานการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 เลขาธิการ สี ชี้แนะลักษณะเฉพาะจีนและความต้องการแท้จริงของความทันสมัยลักษณะจีนได้อย่างชัดเจน และกล่าวว่า “ตอนนี้เป้าหมายของเราชัดเจนขึ้นแล้ว”

แต่ละยุคสมัยมีภารกิจในตัว คนแต่ละรุ่นมีหน้าที่และความรับผิชอบของรุ่นนั้น “เราต้องมุ่งเน้นเป้าหมายพรรคฯของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ร่วมใจทั้งบนและล่างเป็นหนึ่งเดียว”

ผู้มีใจเดียวกันย่อมชนะ เมื่อเผชิญกภารกิจที่ยากลำบากที่สุดและหน้าที่ยุ่งยากที่สุด พรรคคอมมิวนิสต์จีนจะคิดร่วม ทำร่วม ดิ้นรนร่วม ต่อสู้ร่วมกับประชาชนนับเป็นพันล้าน

“ภารกิจสำคัญมากที่สุดในปัจจุบัน ก็คือพับแขนเสื้อขึ้นและลุยงาน ปฏิบัติคำตัดสินของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ให้เป็นจริงและให้ได้ผล นี่ก็เป็นคำสัญญาใหม่ของเราหลังก่อสร้างสังคมที่อยู่ดีกินดีเสร็จ และกำจัดปัญหายากจนให้สิ้นเชิง” นี่เป็นคำประกาศอันเคร่งขรึมของคอมมิวนิสต์จีนที่มองไปยังอนาคต

You can share this post!

บทวิเคราะห์ : จีนที่เดินบนหนทางแห่งการพัฒนาอย่างสันติเป็นโอกาสของโลกมาโดยตลอด

บทวิเคราะห์ : จีนที่เดินบนหนทางแห่งการพัฒนาอย่างสันติเป็นโอกาสของโลกมาโดยตลอด