news-details

MANGU E-Magazine Issue 243 (1st November 2022) พบกับ สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ นักแสดงนำจากซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ

สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่ได้ฝากผลงานชื่อดังมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ละคร ซีรีส์ บทเพลง เอ็มวี โดยในปีนี้เขาได้เล่นซีรีส์ที่พลิกบทบาทการแสดงทั้งชีวิต กับการแสดงซีรีส์เรื่อง เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ ที่ได้ดัดแปลงจากภาพยนตร์แนวตลกแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในปี พ.ศ. 2539 กับการพลิกบทบาทเล่นเป็นผู้หญิงครั้งแรกในชีวิต นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับนักแสดงมากฝีมือของประเทศไทย สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ กับการเล่าประสบการณ์รับบทเล่นเป็นผู้หญิงครั้งแรกในซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ และเบื้องหลังการถ่ายทำสุดแสนสนุก

 

ManGu : แนะนำตัวและเล่าถึงคาแรคเตอร์ที่ได้รับจากซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ

Singto : สวัสดีครับ ผมสิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ ในเรื่องใบบทเจนขวัญและเจนนี่ โดยคาแรคเตอร์เจนขวัญ เป็นผู้ชายธรรมดาๆ จิตใจดี มีความกล้า แต่เป็นคนที่ไม่ค่อยมีดวง ทำอะไรก็ไม่เป็นท่า ส่วนคาแรคเตอร์ของเจนนี่ จะเป็นร่างสองของเจนขวัญ นิสัยน่ารัก พูดจาไพเราะ

ManGu : “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” ถือเป็นภาพยนตร์ไทยที่มีชื่อเสียงและโด่งดังมาก ตอนที่คุณรู้ว่าจะได้มีโอกาสเล่นซีรีส์เรื่องนี้คุณมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

Singto : อย่างแรกคือต้องหยุดออกกำลังกาย เพราะในเรื่องเราต้องแต่งผู้หญิงเลยไม่อยากให้ร่างกายดูแน่น อย่างที่สองคือ ต้องศึกษาการโพสท่า การเดิน การใช้ชีวิตประจำของผู้หญิง ให้สมจริงที่สุดครับ

 

ManGu : ช่วยเล่าโมเมนต์ตอนแต่งเป็นผู้หญิงครั้งแรกหน่อยว่าเรารู้สึกอย่างไร

Singto : แต่งหญิงครั้งแรกตอนถ่ายโปสเตอร์ครับ ตอนนั้นถ่ายแค่ภาพนิ่งเลยไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่ตอนที่แต่งหญิงแล้วถ่ายจริงๆ ยากกว่าที่ผมคิดมากครับ เพราะต้องมีการดัดเสียงให้เป็นผู้หญิงและทุกอิริยาบถต้องเป็นผู้หญิง แต่ด้วยเสื้อผ้าหน้าผมแบบจัดเต็มทำให้ง่ายต่อการแสดงครับ

ManGu : คุณถือว่าเป็นนักแสดงซีรีส์วายยุคแรกๆของไทย เล่นซีรีส์วายมาแล้วหลายบทบาท หลายคาแรคเตอร์ ความแตกต่างของบทบาทเรื่องนี้กับเรื่องอื่นๆคืออะไร

Singto : แตกต่างตรงที่ว่าเราไม่เคยมีประสบการณ์การแสดงที่ต้องเป็นผู้หญิงมาก่อน เราต้องไปศึกษาอิริยาบถของผู้หญิงอย่างละเอียด เช่นการนั่ง การเดิน การแต่งหน้า ตรงนี้ก็จะต่างจากซีรีส์วายที่เราเคยเล่นครับ

 

ManGu : ช่วยเล่าความประทับใจที่ได้ร่วมแสดงกับคุณนนนี่ ณัฐชา คุณภูมิ ภูริพันธ์ และนักแสดงท่านอื่นๆ

Singto : จริงๆก่อนหน้านี้ ผมได้ร่วมงานกับนนนี่ตั้งแต่ซีรีส์ “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว” ตอนนั้นได้ถ่ายด้วยกัน แต่ไม่ได้เข้าซีนด้วยกันเยอะมาก แต่พอมาครั้งนี้ได้เจอกัน เล่นด้วยกันมากขึ้น ก็สนิทกันมากขึ้นครับ สำหรับภูมิ พอได้มารู้จักรู้สึกว่าเขามีสไตล์คล้ายๆผมทำให้การถ่ายทำง่ายขึ้นมากครับ

ManGu : ซีรีส์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับมากฝีมือ คุณกอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ มาร่วมถ่ายทอดถึงความเท่าเทียมกันทางเพศ ที่ไม่มีการบูลลี่เพศทางเลือก เรารู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาทำงานร่วมกับคุณกอล์ฟ

Singto : พี่กอล์ฟเป็นคนเก่งและรับฟังความคิดเห็นของพวกเราอยู่เสมอครับ ตอนแรกที่อ่านบท เรากลัวว่าบทนี้จะไม่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันหรือยากต่อการถ่ายทอด เราเลยมีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันกับทางพี่กอล์ฟ พี่กอล์ฟรับฟังและมีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น พี่กอล์ฟเป็นพี่ที่น่ารักมากๆครับ

 

ManGu : เรื่องนี้คุณได้แสดงทั้งสองบทบาท อยากให้เล่าความยากง่ายในการแสดง

Singto : คาแรคเตอร์ของเจนขวัญจะเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาทั่วไป มีความกล้า ชอบเล่นกีฬาวอลเลย์บอล แต่พอต้องมาเล่นเป็นเจนนี่ หลายๆอย่างก็ยากกว่าที่คิด ทั้งเรื่องคอสตูม เมคอัพ การใช้ชีวิตในประจำวัน ยากมากๆสำหรับเรา เพราะเราไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน โดยเฉพาะการดัดเสียง ค่อนข้างยากเลยครับ

ManGu : เหตุผลที่ห้ามพลาดจากซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ”

Singto : เพราะว่าตอนที่เราแสดงเองเรายังสนุกมากๆในการถ่ายทอดบทบาทนี้ออกไป ผมหวังว่าผู้ชมจะมีความสุขและเอนจอยกับเรื่องนี้เช่นเดียวกับผมครับ

 

ManGu : มีคนเคยกล่าวว่านักแสดงพอแสดงได้ซักพัก ก็จะผันตัวทำงานเบื้องหลัง คุณมีความคิดที่อยากทำงานเบื้องหลังไหม และอยากทำงานในส่วนไหน

Singto : ผมอยากทำงานเป็น Director of Photography เป็นคนที่วางภาพของซีรีส์ กำหนดว่าภาพนี้ต้องการสื่อสารอะไร ภาพนี้ถ่ายออมาอย่างไรให้ดูสวย ซีนนี้ต้องการให้สีเป็นแนวไหน ถ้าเป็นซีนโรแมนติกก็เป็นโทนอุ่น ถ้าเป็นซีนที่น่ากลัวก็จะใช้สีโทนเย็น ผมอยากลองท้าทายในด้านนี้ดูครับ

ManGu : คุณถือว่าเป็นนักแสดงรุ่นพี่ในวงการบันเทิง มีคำสอนหรือคำแนะนำอะไรที่อยากบอกกับรุ่นน้องที่เข้ามาในวงการบันเทิงบ้าง

Singto : เวลาทำอะไรควรที่จะมีสติ เพราะถ้าเราทำอะไร คิดอะไร หรือพูดอะไรถ้าไม่มีสติ เราอาจจะนึกเสียใจทีหลัง อีกอย่างคือการเป็นตัวของตัวเองครับ

 

ManGu : 6 ปีในวงการบันเทิงสอนให้เราเติบโตอย่างไรบ้าง

Singto : ถึงแม้ว่าผมจะอยูวงการมาระยะหนึ่ง แต่เวลารับงานต่างๆ ก็ยังท้าทายกับผมอยู่เสมอ ไม่มีงานไหนที่ง่าย เราได้เจอคนเก่งตลอดๆ ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้นครับ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด

Singto : ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาโดยตลอด ขอบคุณที่ซัพพอร์ตกันมาเรื่อยๆครับ ฝากซีรีส์เรื่อง “เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ” ตอนนี้ออนแอร์แล้ว ทุกวันพฤหัสบดี เวลา19.00 น. ทาง แอปพลิเคชัน AISPLAY อยากให้ติดตามกันเยอะๆนะครับ ขอบคุณครับ

 

Thank you.

Prachaya Ruangroj (Singto) / ปราชญา เรืองโรจน์ (สิงโต) 

IG : @__singto 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 244 (15th November 2022) พบกับ ฮาน่า ลีวิส” นางเอกฉายาราชินีนักบู๊จากช่อง 7HD

MANGU E-Magazine Issue 242 (15th October 2022) พบกับ ERIC CHOU “King of Lovelorn People” ที่จะมาประสบการณ์การจัดงานแฟนมีตติ้งที่ไทยครั้งแรกและประสบการณ์การทำเพลงสุดฮิต