news-details

ดื่มด่ำและคลายร้อนไปกับ Fuku Matcha

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีฤดูร้อนตลอดกาล ของหวานจึงกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นของทุกคน เรียกง่าย ๆ ว่าของหวานเป็นสิ่งสำคัญของคนไทยพอ ๆ กับกาแฟอเมริกาโน่ แต่ชาที่มีทีมาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นถิ่นที่มีความหลากหลายของอาหาร มีมาตรฐานความอร่อยเป็นของตัวเอง มีของหวานที่ไม่หวานมากไป รสชาติอาหารต้องขมๆหน่อย ถึงจะถูกปาก ถึงขั้นว่าของหวานที่กลุ่มคนในประเทศจีนให้คะแนนสูงสุดคือขนมหวานที่ไม่หวานเกินไป แต่น่าเสียดายที่ขนมหวานของประเทศไทยมักจะมีมาตรฐานของความหวานที่สูงมาก ๆ เลยจำเป็นต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการตามหาร้านอาหารที่ไม่หวานเกินไป แต่เพื่อให้ทุกคนได้เจอกับร้านที่แสนอร่อย ทางนิตยสารจึงออกตามหาทั่วกรุงเทพฯ จนไปเจอร้านมัทฉะสไตล์ญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ชื่อร้านว่า Fuku Matcha ที่ตั้งของร้านทำเลดีสุด ๆ ซึ่งตั้งอยู่ที่สยามพารากอน ชั้น G ศูนย์การค้าที่รุ่งเรืองที่สุดของกรุงเทพฯ เพียงแค่เดินทางมาด้วย BTS ก็ถึงแล้ว

รสชาติซอฟท์ไอศกรีมจะมี 2 รสชาติ คือซอฟท์ไอศกรีมมัทฉะ และ ซอฟท์ไอศกรีมชานม ทุกรสชาติน่าทานจนเลือกไม่ถูก มัทฉะของร้านนี้นำเข้ามาจากญี่ปุ่น 100% คำแรกที่กินเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงรสชาติของชาที่เป็นมัทฉะสไตล์ญี่ปุ่น กลิ่มหอมบริสุทธิ์และมีรสชาติที่ทำให้สัมผัสได้ถึงลำธารบนภูเขา ต่อมาจะเป็นรสชาติความขมของไอศกรีม เมื่อทานเข้าไปแล้วก็จะละลาย ในปากทันทีและความหอมของรสชาติมัทฉะที่จะสัมผัสได้ถึงปลายลิ้น ส่วนชาไทยก็จะมีรสชาติสไตล์แบบไทย ๆ เมื่อทานเข้าไปในปากจะสัมผัสได้ถึงความหวานของชาที่ไม่อาจหลบซ่อนได้ สุดท้ายคือรสชาติของชาเขียวญี่ปุ่น จะมีกลิ่นหอมของใบชาจีนเหมาเจียนที่คล้ายกับกลิ่นของมัทฉะ รสชาติของมันจะค่อนข้างจืดแต่จะมีกลิ่นอยู่ได้นานกว่า

โดยปกติแล้ว ถ้าหากลูกค้ามาทานไอศกรีมที่ร้าน Fuku Matcha มักจะสั่งเมนูชุด “หม้อไฟชานมไข่มุก” เพราะอัดแน่นไปด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ มากมาย เมนูนี้เป็นการนำเอาวัตถุดิบของญี่ปุ่นและไทยมารวมเข้าด้วยกัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นของหวานที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หม้อไฟชานมไข่มุกจะมีท็อปปิ้งมากมาย เช่น ถั่วบด เจลลี่มัทฉะ พุดดิ้งซึ่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่น และยังมีไข่มุก เฉาก๊วยอีกด้วย ปิดท้ายด้วยชานมที่ให้ความรู้สึกราวกับกำลังดื่มด่ำอยู่ท่ามกลางงานเลี้ยง

ต่อมาจะเป็นอาหารพิเศษที่อยากแนะนำ นั่นคือเค้กสูตรพิเศษของร้าน Fuku Matcha อย่างแรกเลยคือเค้ก Matcha Avalanche ก่อนที่จะหั่นก้อนเค้กนี้ คุณคิดไม่ถึงแน่ ๆ ว่าส่วนตรงกลางของเค้ก จะเป็นลาวาไหลออกมา รูปร่างของเค้กเป็นก้อนสีเขียวปุ้มปุ้ยเหมือนตุ๊กตา น่ารักสุด ๆ ที่จริงแล้วไส้ของเค้ก Matcha Avalanch มีรสชาติหวาน แต่เนื้อเค้กด้านนอกจะไม่มีความหวานเลย มีเพียงแต่รสชาติขมของมัทฉะ และนี่เป็นการผสมผสานความลงตัวของรสชาติที่ขมและหวานได้เป็นอย่างดี

แล้วก็มีเค้กอีกแบบหนึ่งเป็นเค้กช็อกโกแลตล้วน ทานคู่กับบานาน่าและสตรอว์เบอร์รี ออนท็อปด้วยไอศกรีมชาฟูจิ เนื้อเค้กเหนียวนุ่มคล้ายทีรามิสุ ตัดด้วยรสเปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รี เป็นรสชาติที่ลงตัวมาก ๆ แม้ว่าตัวไอศกรีมจะไม่ได้หวานมาก แต่ชาจะช่วยชูรสได้อย่างดี ทำให้เค้กมีรสชาติอร่อย ละมุนขึ้นหลายเท่าเลย

ถัดมาเป็นแพนเค้ก หนึ่งในเมนูที่ห้ามพลาด เพราะแพนเค้กของทางร้านไม่ใช่เนื้อแพนเค้กธรรมดา แต่มีความกรอบเคลือบด้วยไซรัป เมื่อกัดเข้าไปแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกินผลไม้เคลือบน้ำตาล มีด้วยกัน 3 รสชาติ นั่นคือน้ำผึ้ง มัทฉะ และช็อกโกแลต อร่อยแตกต่างสไตล์แล้วแต่เลือกรับประทาน

 

ที่ตั้ง : สยามพารากอน ชั้น G

เวลาทำการ : ทุกวันเวลา 10:00 - 20:00 น.

 

Photographer : Thanravee  Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews :Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

สายของหวาน ห้ามพลาด ! กับร้าน Cafe Monet

สัมผัสประสบการณ์อาหารทะเลอร่อยจนหยุดไม่ได้ ที่ร้าน “หอยจ๋า...อร่อยจี๋”