news-details

MANGU E-Magazine Issue 248 (15th January 2023) พบกับ “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” นักแสดงสาวดาวรุ่งของเมืองไทย

ผู้หลงใหลในกลิ่นอายของตัวละครและบทบาท

บทสัมภาษณ์ คุณมิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง นักแสดงสาวดาวรุ่งของเมืองไทย

กระแสความดังของละครทีวี จะประกอบไปด้วยกัน 2 ปัจจัยคือ ทีมผู้ผลิตที่ดี และนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ซึ่งยังคงมีนักแสดงบางท่านที่สามารถยืนอยู่แถวหน้าของเมืองไทยได้ถึงแม้ว่าจะเข้าวงการมานานกว่า 10 ปี และนอกจากพวกเขาจะมีทักษะความสามารถที่ดีเลิศแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ พวกเขามีความเป็นมืออาชีพและไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบการดูละครไทย หากพูดถึงนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เธอเริ่มทำงานวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา และถ่ายแบบตั้งแต่อายุ 9 ปี ในปี 2549 เธอมีผลงานละครเรื่องแรก ชื่อเรื่อง “น่ารัก” ต่อมาในปี 2553 เธอได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมนักแสดงนำในซีรีส์ชุดอันโด่งดัง 4 หัวใจแห่งขุนเขา ละครฉลองครบรอบ 40 ปี ช่อง 3 ในบท เฌอเอม นางเอกเรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก หลังจากนั้นเธอก็ได้รับบทนางเอกอีกหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ละครในซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ รับบท เพียงขวัญ จากเรื่องคุณชายรณพีร์ ฤทัยนาค ในเรื่อง คิวบิก และสองหัวใจนี้เพื่อเธอ ในบท เกวลิน ละครที่เธอได้รับเล่นเหล่านี้ต่างก็ได้รับกระแสที่ดีมาตลอด ทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 10 ละครที่มีชื่อเสียงบนโลกอินเทอร์เน็ตมาแล้วหลายครั้ง และนอกจากเธอจะได้รับการชื่นชมในด้านของการแสดงแล้ว เธอยังได้รับรางวัล "นักเรียนดีเด่นแห่งชาติ" ในปี 2553 และรางวัล "ลูกกตัญญูพระราชทาน" ปี 2557 อีกด้วย

จากการทำงานเป็นนักแสดงมาหลายปีจึงทำให้เธอได้แสดงบทบาทที่มากมาย อย่างเช่น การรับบทเป็นสาวโรงแรมในละครเรื่อง 4 หัวใจแห่งขุนเขา หรือบทเพียงขวัญ นักแสดงสาวที่กตัญญูใน ซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ และลลิตา หญิงสาวที่พังทลายความต้องการของผู้ใหญ่ในเรื่องของการคลุมถุงชน ในซ่านเสน่หา

ปี 2023 เธอได้ท้าทายตัวเองอีกครั้งในการร่วมงานละครกับนักแสดงที่มีมากความสามารถอย่าง นนกุล ในเรื่อง "ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ" ละครเรื่องนี้บอกเล่าถึงเรื่องราวของนางเอกที่แข็งแกร่ง และกล้าหาญในที่ทำงาน ในส่วนของพระเอกที่มีความก้าวหน้าและมีความมั่นใจในตัวเอง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ทำงานเต็มไปด้วยความฝันที่สวยงาม อีกทั้งยังมีการวางกลอุบายที่น่ากลัวเรื่องราวของการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อชีวิตที่มีความมั่งคั่ง มีความก้าวหน้า เป็นที่น่าพอใจ พร้อมทั้งช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยรอบตัวพระเอกและนางเอกรายล้อมไปด้วยผู้นําและหุ้นส่วนต่าง ๆ ซึ่งพระ-นางในเรื่องจะแสดงบทบาทที่มีทั้งด้านบวกและด้านลบ เพื่อให้ตัวละครสามารถที่จะเข้าถึงบทบาทและความรู้สึกต่าง ๆ ของตัวละครได้

 

ManGu : แนะนำตัว และผลงานที่ผ่านมา

Mint : สวัสดีค่ะ มิ้นต์ ชาลิดานะคะ ผลงานที่ผ่านมาคือละครเรื่องซ่านเสน่หาค่ะ เล่นละครมาประมาณ 10 กว่าปี ผลงานที่โดดเด่นของมิ้นต์คือเรื่องซ่านเสน่หา สองหัวใจนี้เพื่อเธอ และสี่หัวใจแห่งขุนเขาค่ะ

 

ManGu : จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิง

Mint : มิ้นต์เริ่มเข้าวงการด้วยการถ่ายแบบ และถ่ายโฆษณา มาตั้งแต่อายุประมาณ 9 ขวบ โดยมีผลงานพรีเซ็นเตอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เริ่มเข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ตอนอายุ 12 ปี ผลงานละครเรื่องแรกที่มีกับทางช่อง 3 คือเรื่อง น่ารัก

ManGu : แนะนำละครเรื่อง “ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ” รับบทเป็นใคร และคาแรคเตอร์เป็นอย่างไร

Mint : รับบทเป็น “อลิส” ค่ะ คาแรคเตอร์ตัวละครจะเป็นพนักงานขาย มีความมุ่งมั่นในการทำงาน ขยัน มีเป้าหมายในชีวิต

 

ManGu : เรื่องนี้ได้ร่วมกับนักแสดงมากความสามารถอย่าง “นนกุล ชานน สันตินธรกุล” เป็นอย่างไรบ้าง กดดันไหม หรือมีอะไรที่ประทับใจไหมคะ

Mint : เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับนนกุลค่ะ ช่วงแรก ๆ เขาจะเป็นคนเงียบ ๆ เรียบร้อย แต่รู้จักไปเรื่อย ๆ เขาจะชอบแกล้ง ชอบเล่นเกม และในเรื่องของการทำงานเขาเป็นคนที่ทำงานเก่ง มีความตั้งใจสูงมาก

ManGu : บอกเหตุผลที่แฟนคลับไม่ควรพลาดจากเรื่อง “ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ”

Mint : ไม่อยากให้ทุกคนพลาด มิ้นต์ได้เจอกับนักแสดงใหม่ ๆ ตอนถ่ายทำสนุกมาก เรื่องราวเข้มข้นมาก เรื่องนี้มิ้นต์เล่นเป็นผู้หญิงที่ไม่สนใจความรู้สึกใคร อยากให้ทุกคนติดตามค่ะ

 

ManGu : ขอเรื่องที่คิดว่าแฟน ๆ ยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวคุณ

Mint : มิ้นต์เป็นคนที่ active มาก ชอบความท้าทาย เป็นคนที่ชอบทำงาน

ManGu : คุณมิ้นต์ผ่านผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วน มีบทบาทไหนที่ยังไม่เคยลองและอยากลองเล่นสักครั้ง

Mint : มิ้นต์อยากเล่นละครพีเรียด หรือละครผี อยากลองเล่นกับพระเอกรุ่นพี่ เช่น พี่เคน ธีรเดช พี่อนันดา หรือพี่อั้ม อธิชาติ เราโตมากับการดูละครของพวกเขา ถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมงานกัน

 

Thank you.

Chalida Vijitvongthong (Mint) / ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (มิ้นต์)
IG : mint_chalida

Make up : @spite.19
Hair Stylist : @herealxmiiiiiu
Location : KBank Siam Pic-Ganesha

 

Photographer : Nawapon Saenuwong facebook : IPonz Saenuwong
Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator
Coordinator : Phipusana Kitchantra @kimmy_official6365 / Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Zousiyi @joy_zz97

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 249 (1st February 2023) พบกับ สองสาวสุดฮอต “ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ” และ “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นักแสดงนำจากซีรีส์ “ทฤษฎีสีชมพู (GAP The Series)”

MANGU E-Magazine Issue 247 (1st January 2023) พบกับนักแสดงจากซีรีส์ " 2 Moons The Ambassador "