news-details

นาง เหลียง ลี้ปิน: ให้เด็ก ๆ สามรถเรียนหนังสือที่โรงเรียนหน้าบ้านที่ได้มาตรฐานได้

นาง เหลียง ลี้ปิน ที่สอนหนังสือมา 29 ปี ปีนี้ได้รับเลือกให้เป็นผู้แทนของสภาประชาชนแห่งชาติเป็นครั้งแรก เธอหวังว่าในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่จะสามารถผลักดันให้การศึกษาพัฒนาได้อย่างมีคุณภาพสูงและสมดุล ทำให้ประชาชนพอใจในด้านการ ศึกษาอย่างแท้จริง

 

ขณะที่ประเทศบรรลุการพัฒนาการศึกษาภาคบังคับอย่างสมดุล การสร้างโรงเรียนพื้นที่ชนบทก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา โรงเรียนมัธยมตอนต้นถงมู่ในอำเภอปกครองตนเองชนเผ่าเหยาจินซิ่ว อาคารเรียนซึ่งเคยมีสภาพทรุดโทรมได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้โรงเรียนได้เปลี่ยนโฉมใหม่ไปด้วย ในปี 2565 เขตพื้นที่การศึกษาใหม่ของโรงเรียนมัธยมตอนต้นถงมู่สร้างเสร็จ อาคารสำนักงาน อาคารเรียน และหอพักมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศทั้งหมด ห้องเรียนมีมัลติมีเดียครบครัน และมีสนามกีฬาที่สวยงามและกว้างขวางอีกด้วย

ในช่วงสองสามปีมานี้ รัฐกลางและรัฐบาลท้องถิ่นได้ทุ่มทรัพยากรไปทางด้านฝึกอบรมครูในพื้นที่ชนบทอย่างต่อเนื่อง เธอหวังว่านอกจากการฝึกอบรมครูแล้ว ยังต้องให้ครูเหล่านี้ทำงานอย่างจริงจัง เปิดสอนวิชาต่างๆ เช่น ดนตรี พลศึกษา และศิลปกรรมให้ครบและเพียงพอควบคู่กับวิชาหลัก เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างรอบด้าน และดึงดูดผู้ปกครองและเด็ก ๆ ได้อย่างแท้จริง

ในการประชุมสองสภาแห่งชาติของปีนี้ นาง เหลียง ลี้ปินจะส่งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลักดันให้การศึกษาพัฒนาได้อย่างมีคุณภาพสูงและสมดุลเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนการฟื้นฟูชนบท ให้เด็กจำนวนมากขึ้นสามารถเรียนหนังสือที่โรงเรียนหน้าบ้านที่ได้มา ตรฐานได้ (ที่มา: หนานกั๋ว มอร์นิงเพเพอส์-ไคลเอ็นต์ระบบคลาวด์ของกว่างซี  การแปล: BBR)

You can share this post!

นาย ฉิน ปิน: สร้างแพลตฟอร์มการบริการด้านกฎหมายสาธารณะระดับชาติแบบมาตรฐานเดียวกัน

ส.ส. เหว่ย เฉาฮุย ริเริ่มให้ตั้งสหพันธ์นักธุรกิจจีน-อาเซียน