news-details

นางซู ไห่เจิน: สืบทอดวัฒนธรรมของชนชาติ ส่งเสริมความสามัคคีของชนชาติ

นางซู ไห่เจินเป็นหญิงสาวชนเผ่าจิง เป็นข้าราชการชนกลุ่มน้อยระดับรากหญ้า และผู้สืบทอดศิลปะพิณสายเดี่ยวชนเผ่าจิงระดับเขต ซึ่งศิลปะพิณสายเดี่ยวเป็นโครงการมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ระดับชาติ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอทุ่มเทในงานด้านอนุรักษ์ สืบทอด ส่งเสริมและพัฒนาวัฒนธรรมดั้งเดิมของชนเผ่าจิง มีการปรับปรุงและสร้างสรรค์พิณสายเดี่ยวและรูปแบบการแสดงอย่างต่อเนื่อง ไปโรงเรียน ชุมชนอย่างแข็งขันเพื่อทำให้คนจำนวนมากขึ้นสามรถรู้จักมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้นี้ ได้ฝีกอบรมนักเรียนกว่าพันคนจากทุกชนเผ่าทั่วประเทศ ตั้งทีมสืบทอดพิณสายเดี่ยวสี่ระดับ ได้แก่ทีมผู้สูงอายุ ทีผู้วัยกลางคน  ทีมเด็ก และทีมคนหนุ่มสาว

 

นางซู ไห่เจินมีการเดินทางไปทั่วประเทศบ่อยๆ โดยมุ่งเป้าไปที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนความสามัคคีของชนชาติ นอกจากนี้ เธอยังได้รับเชิญให้ไปแสดงที่ประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศอื่น  ซึ่งก็เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมอันยอดเยี่ยมของชนชาติจีนอย่างแข็งขัน

ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการแห่งชาติของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีนในครั้งนี้ นางซู ไห่เจินกล่าวว่าเธอจะยังคงมุ่งมั่นที่จะสืบทอดและพัฒนาวัฒนธรรมของชนชาติ สร้างฉันทามติในระดับชนชาติ ส่งเสริมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ผลักดันการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และดำเดินการสำรวจและวิจัยในประเด็นต่าง  ซึ่งรวมถึงการสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ การบูรณาการของวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว การฟื้นฟูชนบท และการรักษาความมั่นคงชายแดน ฯลฯ ต่อไป

ในปีนี้ ข้อเสนอของนางซู ไห่เจินจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางวัฒนธรรมของชายแดน ยกระดับการอนุรักษ์และพัฒนาวัฒนธรรมชนชาติดั้งเดิม และเร่งสร้างโครงการการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนามฯลฯ

 (ที่มา: gxnews.com  การแปล: BBR)

 

You can share this post!

คณะกรรมการพัฒนาและการปฏิรูปแห่งชาติจีนระบุเตรียมเปิดกิจการด้านเทเลคอม อินเทอร์เน็ต การศึกษา วัฒนธรรมและการรักษาพยาบาลอย่างเป็นขั้นตอน

นาง หลี่ เยี่ยนเฟิง: ใช้ "ห้องสมุด+" เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศรักการอ่าน