news-details

นาย จาง จ้วง ตัวแทนของสภาประชาชนแห่งชาติ: มีข้อเสนอแนะว่าให้รวมขบวนรถไฟจีน-ยุโรปที่เริ่มออกเดินทางจากเมืองหลิ่วโจวเข้าอยู่ในตารางเดินรถไฟแบบคงที่

ระหว่างการประชุมสองสภาแห่งชาติของจีน นาย จางจ้วง  ตัวแทนของสภาประชาชนแห่งชาติและนายกเทศมนตรีเมืองหลิ่วโจว เขตฯ กว่างซีจ้วงได้ยื่นข้อเสนอให้รวมขบวนรถไฟจีน-ยุโรปที่ เริ่มออกเดินทางจากเมืองหลิ่วโจวเข้าอยู่ในตารางเดินรถไฟแบบคงที่ เพื่อส่งเสริมให้เขตฯ กว่างซีจ้วงหลอมรวมเข้ากับวัฏจักรคู่ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเชิงลึก

เมืองหลิ่วโจวเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เครื่องจักรกลที่ผลิตโดย Guangxi Liugong Machinery Co., Ltd. และบริษัทอื่นๆ มีตลาดที่กว้างขวางในทั้งเอเชียกลางและยุโรป ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2564 สถานีรถไฟเมืองหลิ่วโจวและสถานีรถไฟนานาชาตินครหนานหนิงก็ได้ทยอยเปิดเส้นทางรถไฟจีน-ยุโรปที่ขนส่งเครื่องจักรกล จนถึงวันที่ 15 มกราคมปี 2566 รวมแล้วมีการเดินขบวนรถไฟ 21 ขบวน ได้ขนส่งเครื่องจักรกล 2,057 ตู้คอนเทนเนอร์ ปัจจุบัน รถตัก รถบดถนน และเครื่องจักรกลอื่นๆ ของเขตฯ กว่างซีจ้วงมีการส่งออกไปยังกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค

▲ขบวนรถไฟจีน-ยุโรป

นาย จางจ้วงแนะนำให้รัฐบาลกลางบูรณาการเพื่อยกขีดความสามารถการขงส่งของขบวนรถไฟจีน-ยุโรป เพิ่มความถี่ขบวนรถไฟจีน-ยุโรป และรวมขบวนรถไฟจีน-ยุโรปที่เริ่มออกเดินทางจากเมืองหลิ่วโจวเข้าอยู่ในตารางเดินรถไฟแบบคงที่ จัดให้มีการเดินรถไฟตามความถี่ 4 ขบวนต่อเดือน

นายจาง จ้วงแนะนำว่าให้ตั้งศูนย์รวมรถไฟจีน-ยุโรปในเมืองหลิ่วโจว เพื่อเสริมสร้างเมืองหลิ่วโจวให้เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ด้านการผลิตและบริการระดับชาติที่มีอิทธิพลในระดับโลก

นอกจากนี้ นายจาง จ้วงยังแนะนำให้รัฐบาลกลางปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนโครงการก่อสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาคอขวดของช่องทางเชื่อมทางบกกับ ทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตกอย่างจริงจัง ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งที่ให้บริการวัฏจักรคู่ทั้งภายในประเทศ และ ต่างประเทศให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ลงลึกการพัฒนาช่องทางการค้ารถไฟจีน-ยุโรป กระชับความร่วมมือระดับภูมิภาค เสริมสร้างกลไกการประสานงานระดับมหภาค และยกระดับการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการศุลกากร

ที่มา:ไชน่านิวส์    การแปล:BBR

You can share this post!

เมืองยู่หลินของกว่างซี--ศูนย์กระจายเครื่องเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

ขบวนรถไฟของเส้นทางการขนส่งทางรถไฟ+ทางทะเล "เฮ่อโจว-จ้านเจียง-หนิงโป" ออกเดินทางเป็นครั้งแรก ช่องทางเชื่อมทางบกกับทางทะเลสายใหม่แห่งภาคตะวันตกมีเส้นทางใหม่เพิ่มขึ้น