news-details

Poet House Cafe สัมผัสคาเฟ่สุดชิล และเวิร์คช็อปสตูดิโอ สไตล์บ้านเรียบง่าย บรรยากาศอบอุ่น ย่านอารีย์

Poet House Cafe เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่เล็ก ๆ แสนอบอุ่น ตั้งอยู่ที่ย่านอารีย์ ซอย 5 ร้านคาเฟ่ที่นี่เกิดจากการนำบ้านหลังเก่ามารีโนเวท ให้บรรยากาศเหมือนนั่งชิล เหมือนนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน อีกทั้งคาเฟ่ที่นี่ยังพร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารหลากหลายสไตล์

คาเฟ่เล็ก ๆ สุดอบอุ่น สไตล์บ้านแห่งนี้ มีการตกแต่งแบบเรียบง่าย มินิมอล สบายตา โดยมีการใช้โทนสีขาวเป็นส่วนใหญ่ พร้อมตัดกับโทนสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ มองจากภายนอกแล้วดูเหมือนบ้านเล็ก ๆ หลังหนึ่ง โดยสร้างขึ้นมาเพื่อให้คนที่มาทำงานรู้สึกชิล อบอุ่น ไปกับบรรยากาศภายในร้าน

โดยภายในร้านนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกจะเป็นโซนที่สามารถนั่งในห้องแอร์เย็นสบาย ๆ และอีกโซนเป็นโซน open-air พื้นที่สีเขียว ซึ่งในโซนนี้ทางร้านจะใช้จัดกิจกรรม Workshop ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาในทุก ๆ เดือน

นอกจากนี้คาเฟ่ที่นี่ ไม่เพียงแต่จะเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่มีบรรยากาศแสนอบอุ่นและการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านเพียงเท่านั้น ทางร้านยังมีบริการอาหาร ซึ่งมีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นสไตล์โฮมเมดสูตรลับทางร้านโดยเฉพาะ ให้เลือกสั่งและนั่งชิลกันได้ตลอดทั้งวันอย่างไม่มีเบื่อ

 

สำหรับเมนูที่จะมาแนะนำ

อาหาร
ผัดไทยกุ้งสด : เมนูอาหารไทยสุดฮิตของทางร้าน จุดเด่นคืนซอสผัดไทยแบบโฮมเมดสูตรเฉพาะ รสชาติกลมกล่อมจัดจ้านแบบผัดไทยโบราณ ตัวกุ้งเลือกใช้เฉพาะกุ้งสด ไม่ใช้กุ้งแช่แข็ง เพื่อความสดใหม่ทุกจาน

แซลมอนย่างราดซอสฉู่ฉี่ : เมนูที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้าทุกคนที่ได้ลิ้มลอง ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของเครื่องพริกแกงฉู่ฉี่ทำเอง ผสานความหวานจากซอสกล้วยหอมโฮมเมด ให้รสชาติเผ็ดปนหวาน บวกกับกลิ่นหอมจากการย่างปลาแซลมอนสด จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สไตล์ไทย หรือเฟรนช์ฟรายด์แบบตะวันตก ก็ลงตัว

เครื่องดื่ม

Coconut latte : หนึ่งในเมนูขายดีของทางร้าน ความพิเศษอยู่ที่ทางร้านเลือกใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมสดๆ ของสวนมะพร้าวที่มีคุณภาพ ไม่ใช่ไซรัปมะพร้าว ทำให้ได้รสและกลิ่นธรรมชาติแท้ๆ ไม่ปรุงแต่ง ราดท๊อปด้วยช็อตเอสเปรสโซจากเมล็ดกาแฟคั่วกลาง ที่หลายคนติดใจ

เอิร์ลเกรย์ เมเปิ้ล : เมนู Signature สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูชา เพิ่มความหอม และลูกเล่นแปลกใหม่ด้วย ชินนามอนเผาไฟ ความสนุกอยู่ที่ ลูกค้าต้องนำด้านที่จุดไฟ จุ่มลงไปดับไฟในแก้วด้วยตัวเอง ระหว่างที่ดื่มชาแก้วนี้ จะสัมผัสได้ถึงความหวานหอมจากชาเอิร์ลเกรย์คุณภาพ และความหวานจากไซรัปเมเปิ้ล และเมื่อทานไปเรื่อยๆ จะรับรู้ได้ถึงความหอมของชินนามอนที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนหยดสุดท้าย

Cake

Caramel macadamia : ความพิเศษอยู่ที่ เนื้อเค้กเป็นเค้กกาแฟ ที่ปรุงกลิ่นมาจากช็อตเอสเปรสโซจริง ไม่ใช่กลิ่นสังเคราะห์ รวมถึงซอสคาราเมลทำเอง และการเลือกใช้แมคาดาเมียแบบคัดไซส์เต็มเม็ด เพื่อให้ลงตัวทุกคำ

Red velvet : ขนมเค้กที่อาจหาทานได้จากหลายร้าน แต่ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ทั้งเนื้อเค้ก ครีม และส่วนผสมต่างๆ ทำให้ Red velvet ของที่ร้านมีรสชาติไม่ซ้ำใคร

ที่ตั้ง

Poet House Cafe อารีย์ ซอย 5

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันเวลา 09:00 - 20:00 น.

 

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

คาเฟ่สุดหรูย่านพระโขนง Goose Café

สายของหวาน ห้ามพลาด ! กับร้าน Cafe Monet