news-details

MANGU E-Magazine Issue 256 (15th May 2023) พบกับนักแสดงสุดฮอต “ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ” และ “ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย” นักแสดงนำจากละคร “รักนี้ต้องเจียระไน”

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าว ๆ และผลงานที่ผ่านมา

Film : 大家好 我是 Film สวัสดีแฟน ๆ ชาวจีนและชาวไทยนะครับ รับบทเป็น ไนท์ ผลงานที่ผ่านมาของเราทั้งสองคน มีเรื่อง กับดักเสน่หา ภูตพิศวาส รักแลกภพครับ

BiFern : 大家好 我是 Bifern ละครเรื่อง รักนี้ต้องเจียระไนมี ชื่อภาษาจีน 放羊的星星 ค่ะ รับบทเป็น ชมจันทร์ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 4 แล้วที่เราร่วมงานด้วยกันค่ะ

 

ManGu : จำบรรยากาศตอนเล่นละครเรื่องแรกได้ไหม อยากให้ลองแชร์ให้แฟน ๆ ฟัง

Film : เรื่องแรกตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิยาลัย เรื่องแรกเล่นค่อนข้างแข็งเลย แต่เราก็ได้พัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ครับ

BiFern : ละครเรื่องแรกประมาณ 10 ปีที่แล้วค่ะ เฟิร์นเล่นละครเรื่องแรกตั้งแต่ประมาณปี 1 ละครเรื่องแรกบทค่อนข้างลำบาก ต้องเล่นในทุ่งนา กลิ้งในบ่อโคลน จนถึงทุกวันนี้ลละครทุกเรื่องที่เล่นก็มีเข้าป่า ลุยโคลน เข้าถ้ำ เป็นนางเอกรักธรรมชาติ

ManGu : ฟิล์มและใบเฟิร์นร่วมงานด้วยกันมาหลายเรื่อง สำหรับเรื่องนี้ทั้งสองคนยังต้องมีการปรับอะไรอีกไหม

Film / BiFern : ไม่มีครับ/ไม่มีค่ะ

Film : เราทั้งสองคนสนิทกันมากครับ

BiFern : เราทั้งสองคนเป็นตัวเองกันมาก ทุกอย่างค่อนข้าง flow ค่ะ

 

ManGu : ทั้งสองคนมีความประทับใจอะไรในตัวของกันและกันบ้าง

Film : เฟิร์นเป็นคนน่ารัก ทำงานด้วยง่ายมาก เขาจะมีความเป็นมืออาชีพสูง เป็นคนใส่ใจคนรอบข้างครับ

BiFern : มีหลายอย่างเลยค่ะ ถ้าเราใส่กระโปรง เขาก็จะคอยเตือนให้เราระวังเรื่องการนั่ง หรือบางครั้งเขาจะถอดสูทมาคลุมขาเราไว้ จะเป็นคนใส่ใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ และเขาจะซื้อของกินมาเผื่อเฟิร์นตลอดค่ะ

ManGu : มีซีนไหนที่ท้าทายกับคุณและอยากให้แฟน ๆ ติดตามมากที่สุด

Film : มีซีนขับรถ อยากให้ติดตาม ซีนกระท่อมที่ค่อนข้างโรแมนติก
BiFern : ซีนที่เราได้ดูตั้งแต่วันแรก เป็นซีนที่เราถ่ายคิวแรก มีซีนบู๊ เราดีใจมากที่เราจะได้เล่นซีนบู๊ ภาพที่เฟิร์นคิดคือเราจะต้องเตะต่อยสวยแน่นอน แต่ภาพที่ออกมามันไม่เหมือนที่เฟิร์นคิด เพราะเราไม่มีเวลาซ้อมด้วย และเรามีไปถ่ายทำที่เชียงใหม่ เกาะล้านด้วยค่ะ

 

ManGu : อุปสรรคในการถ่ายทำละครเรื่องนี้คืออะไร

Film : เยอะมากครับ อุปสรรคหลักของเราคือกุญแจมือ

BiFern : กุญแจมือทำให้เราเจ็บมาก เราต้องสามัคคีกัน ถ้ากระชากแขนมันจะเป็นแผล ต้องตัวติดกันตลอด ช่วงแรก ๆ ที่เรายังไม่รู้จังหวะกัน เดินไปคนละทาง ก็ทำให้เป็นแผล

Film : Location ถ่ายทำค่อนข้างเป็นอุปสรรค เพราะหนาวมาก ให้ทีมงานจุดไฟเพื่อผิงไฟ เพราะมีซีนที่ต้องเปียกน้ำด้วยครับ

BiFern : ฟิล์มไม่สามารถพูดบทได้แล้ว เพราะปากแข็งมาก หนาวสั่นจนฟันกระทบกันเลยค่ะ

ManGu : เหตุผลที่ไม่ควรพลาดละครเรื่องนี้คืออะไร

Film : ละครเรื่องนี้มีความโรแมนติก คอมเมดี้ และเรื่องของซีนอารมณ์ ทำให้ละครเรื่องนี้ครบรสชาติ เพลงประกบละครยอดเยี่ยม

BiFern : ละครเรื่องนี้ครบรส มีหลายซีนที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นค่ะ

 

ManGu : ขอแสดงความยินดีที่คุณฟิล์ม ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล "คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19" นะคะ ฟิล์มเคยคิดมาก่อนไหมว่าตัวเองจะได้รับรางวัลนี้ และรู้สึกอย่างไรบ้าง

Film : เราค่อนข้างตกใจ เพราะรายชื่อผู้เข้าชิงแต่ละคนคือนักแสดงที่เก่งมาก เราไม่คาดคิดว่าเราจะได้ รู้สึกดีใจที่ทางคณะกรรมการมอบรางวัลนี้ให้ครับ เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปครับ

ManGu : จากการแสดงที่พิสูจน์ด้วยกระแสผลงานละครหลายเรื่องที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จ อาทิ เมีย2018 / ฟ้าเพียงดิน / รักแลกภพ และคุณชาย ที่คว้ารางวัลนำชายยอดเยี่ยมมาครอง การแสดงในแต่ละบทบาทมีความแตกต่างกัน และแสดงให้เห็นถึงความสามารถของฟิล์มที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตจะมีบทบาทไหน หรือการแสดงแนวไหนที่เราอยากลอง และรู้สึกท้าทายในความสามารถของฟิล์มบ้างคะ

Film : บทที่อยากเล่นเป็นบทบาทคน 2 บุคลิก ฆาตกรโรคจิต เพราะเราอยากเข้าใจพวกเขาครับ

 

ManGu : แล้วใบเฟิร์นมีบทบาทไหนที่รู้สึกท้าทายและอยากลองอีกบ้างไหมคะ

BiFern : เฟิร์นชอบดูหนังโรคจิต และเคยได้มีโอกาสได้ลองเล่นแล้ว ชอบมาก ยังอยากลองเล่นบทแบบนี้อีก แต่ตอนนี้ที่อยากลองมากที่สุดคือบทการถ่ายทอดความรักผู้หญิงกับผู้หญิงค่ะ เราสนใจมานานมากค่ะ

ManGu : ทั้งสองคนมีอะไรอยากจะแนะนำให้กับคนที่มีความฝันเป็นนักแสดง

Film : ถ้ามีความฝันก็อยากให้ลงมือทำ วงการนี้ภาพที่ออกไปกับสื่อดูเหมือนจะสบาย สวย หล่อ แต่ในความเป็นจริงอาชีพนี้ค่อนข้างยาก 1 นาทีที่ผู้ชมดูผ่านทีวี เราใช้เวลาหลายชั่วโมงในการถ่ายทำ และมีอุปสรรรคเยอะมาก เวลาในการถ่ายทำคิวเริ่มต้น 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม แต่บางครั้ง 7 โมงเช้าวันนี้ถึง 7 โมงเช้าอีกวัน ถ้าถามใจตัวเองว่าชอบอาชึพนี้จริง ๆ ก็อยากให้ทำตามความฝันครับ

BiFern : เฟิร์นคิดว่าการเป็นนักแสดงยุคนี้ไม่ได้ยากเท่าในอดีต เพราะตอนนี้มีสื่อโซเชียลทำให้คนเห็นเรา ในอดีตต้องมีการส่งไปตามโมเดลลิ่ง ไปเดินสยามแล้วมีแมวมอง การเข้าวงการไม่ยากเท่ากับการจะอยู่ในวงการได้ยังไงมากกว่า เพราะไม่ใช่แค่การทำงาน จะต้องมีวินัย ต้องทำการบ้านในเรื่องของการแสดง การท่องจำบท และต้องไม่ยึดติดว่าจะต้องได้รับบทพระเอก นางเอกเท่านั้น แต่เราต้องถ่ายทอดทุกตัวละครให้ดีที่สุด

 

ManGu : เป้าหมายในวงการบันเทิงของคุณตอนนี้คืออะไร

Film : ผมมองอนาคตตัวเองคือการนักแสดงมืออาชีพ ไม่ใช่แค่เป็นพระเอก แต่เราเล่นได้ทุกบทบาท อยากให้ทุกคนจำฟิล์ม ธนภัทร เป็นนักแสดงมืออาชีพ บทไหนยาก บทไหนที่ท้าทายอยากให้คนนึกถึงเรา

BiFern : เฟิร์นไม่ได้มองว่าตัวเองต้องเป็นเบอร์หนึ่ง เฟิร์นอยากให้คนได้ยินชื่อเฟิร์นแล้วมั่นใจในงานที่ออกมา หรือคนเบื้องหลังนึกถึงเฟิร์น เช่น ตัวละครนี้บทบาทค่อนข้างยาก ให้คนนี้เล่น คนนี้จะเล่นได้ คนเชื่อในฝีมือของเรา

ManGu : ช่วงนี้มีงานอดิเรกอะไรบ้าง

Film : ของผมกิน นอน เล่นเกม อ่านหนังสือครับ

BiFern : เป็นงานอดิเรกที่ทำจริงจัง เฟิร์นเป็น influencer ทำเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ ความสวยความงาม มีสื่อโซเชียลทุกช่องทางค่ะ facebook youtube ชื่อ “BIVOYAGE

 

ManGu : ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศจีน อยากไปเที่ยวเมืองไหน

Film : อยากไปหลายเมืองเลยครับ ประเทศจีนมีวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามมาก ๆ อยากลองไปเห็นวิถีชีวิตของเขาครับ

BiFern : เฟิร์นไปจีนหลายที่เลยค่ะ ทั้ง Guangzhou, Shenzhen, Yading, Shangri-La ค่ะ ประเทศจีนธรรมชาติสวยมาก ของกินอร่อย เฟิร์นชอบกินอาหารจีน สถานที่ที่เราอยากไปเที่ยวคือ Jiuzhaigou อยากไปมาก ๆ ค่ะ

ManGu : เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Film : นอกจากเรื่องนี้ก็จะมีละครอีก 1 เรื่อง และซีรีส์เรื่อง Laws of Attraction เล่นกับแจมครับ และ Fan Meeting ที่ต่างประเทศในปีนี้ครับ

BiFern : เฟิร์นมีละครเรื่อง ไมค์ม่วนป่วนรัก ทางช่อง ONE31 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการร้องเพลงค่ะ อีกเรื่องหนึ่งยังไม่ประกาศชื่อเรื่องค่ะ ออนแอร์ทางช่อง true เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตหลังแต่งงาน เจอปัญหาชีวิตคู่

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝาก
ช่องทางการติดตาม

Film : อยากให้ทุกคนติดตาม และสนับสนุน ขอบคุณที่รอละครเรื่องนี้กันครับ ส่วนช่องทางการติดตาม IG : film.thanapat, twitter : film_tnp20, weibo : FilmThanapatt

BiFern : หลายคนรอละครเรื่องนี้มานานมาก ต้องขอบคุณจริง ๆ ค่ะ อยากจะฝากทุกคนดู เพราะมีครบทุกรสชาติจริง ๆ ค่ะ และเราทุกคนก็ตั้งใจมากค่ะ ช่องทางการติดตาม facebook, youtube ชื่อ “BIVOYAGE”, IG : bifern, tiktok : bifern_bivoyage

 

Thank you. 

ธนภัทร กาวิละ (ฟิล์ม) / Thanapat Kawila (Film)

IG : film.thanapat

อัญชสา มงคลสมัย (ใบเฟิร์น) / Anchasa Mongkhonsamai (Bifern)

IG : bifern

outfit : kaiva.official

Location : gmm grammy place

 

Photographer : Luttsit Thongbansai @bellr_blackroom 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Yanida Nualnoon @yn.noon 
Column Writer : Zack Zhang 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 257 (1st June 2023) พบกับ “โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” นักแสดงนำจากละคร “วงศาคณาญาติ”

MANGU E-Magazine Issue 255 (1st May 2023) พบกับ นักแสดงจากซีรีส์ "ค่อย ๆ รัก step by step"