news-details

ไทย-จีน กระชับความสัมพันธ์ รัฐมนตรีกลาโหมไทยขึ้นปกนิตยสารจีน

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้เข้าพบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่
นายหาน จื้อเฉียง ระบุว่า "การแลกเปลี่ยนทางทหารระหว่างไทยและจีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของความร่วมมือระหว่างสองประเทศ โดยทั้งสองฝ่ายควรเสริมสร้างความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศ และร่วมกันรักษาสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค"

นายสุทิน คลังแสง ได้แสดงความขอบคุณนายหาน จื้อเฉียง สำหรับคำอวยพร โดยระบุว่า "ทั้งสองกองทัพมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดมายาวนาน ชื่นชมความร่วมมืออันอุดมสมบูรณ์ที่ทั้งสองฝ่ายบรรลุในด้านความมั่นคงและการป้องกันประเทศ ยกย่องความสำเร็จในการปฏิรูปและพัฒนาประเทศจีนอย่างรอบด้าน และพร้อมที่จะกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือกับจีน เพื่อร่วมกันรักษาความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงของภูมิภาค"

ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ระหว่างประเทศและประเด็นร้อนต่างๆ
การพบปะครั้งนี้มีพลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารัฐมนตรีกลาโหม และพลเรือตรี หวัง เจิ้ง ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

⭐นอกจากนี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย ก็กำลังจะขึ้นปก ManGu Magazine ฉบับเปิดปี 2567 (ISSUE 270) เพื่อเล่าเรื่องราวอันน่าทึ่งของเขาจากครูสอนหนังสือในชนบทสู่รัฐมนตรีกลาโหม แฟนๆ สามารถติดตามอ่านเรื่องราวการต่อสู้กับความยากลำบากและความมุ่งมั่นของนายสุทิน คลังแสง ซึ่งจะพาคุณเข้าไปสำรวจโลกภายในของฮีโร่ตัวจริง

ติดตามได้ใน ManGu Magazine Issue 270 ในวันที่ 1 มกราคม 2567 เท่านั้น

 

You can share this post!

ถอดสูตรความสำเร็จ “ณัฐดนัย” ผู้สื่อข่าวมืออาชีพฮีโร่ของสังคม ช่างสงสัย ตั้งคำถาม หาคำตอบ พร้อมลุยเพื่อความถูกต้อง!

สี จิ้นผิงเดินทางตรวจงานที่เมืองหนานหนิง เขตกว่างซี