news-details

MANGU E-Magazine Issue 282 Cover Story (15th June 2024)

บทสัมภาษณ์นิตยสาร @ManGu ศิลปิน T-POPวง “4EVE”

เตรียมพบกับบทสัมภาษณ์ “4EVE  เกิร์ลกรุ๊ปไทย สังกัดค่าย  XOXO ENTERTAINMENT”  สามารถติดตามได้ในบทสัมภาษณ์ ManGu Magazine issue 282

ManGu : แนะนำตัวให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

4EVE : สวัสดีค่ะ พวกเรา 4EVE (มายด์ อาทิตยา , โจริญ คัมภีรพันธุ์ ,ตาออม เบญญาภา ,แฮนน่า โรเซ็นบรูม , ฝ้าย ณัฐธยาน์ , พั้นช์ ทิพานัน และ อ๊ะอาย กรณิศ)

 

ManGu : ใน 4EVE แต่ละคนมีตำแหน่งในวงเป็นอะไรบ้าง

Mind : จริงๆ วงเราไม่ได้ฟิคตำแหน่งขนาดนั้นค่ะ เราวางตามความเหมาะสมในแต่ละเพลงมากกว่าค่ะ

Aheye : ด้วยความที่เราแต่ละคนสามารถทำได้ทุกอย่างโดนฝึกให้ทำทุกอย่างได้ เลยแล้วแต่เพลงนี้ใครถนัดอะไร ใครมีความถนัดมากกว่า ผู้ใหญ่เขาคงไม่ได้อยากให้เราคิดว่าเราเป็น Main ร้อง แล้วจะต้องร้องอย่างเดียว เขาอยากให้เราคิดไว้กว้างๆให้เราได้พัฒนาในทุกด้านเผื่อเพลงต่อไปเราเหมาะกับด้านนี้ ลองทำหลายๆอย่างได้ค่ะ

ManGu : ชื่อวง 4EVE มาจากอะไร และมีความหมายว่าอะไร

Hannah : 4EVE ก็คือ อีฟ กับ อดัม มาจากคำว่า อีฟ ที่หมายถึงผู้หญิง four ก็คือ forever ค่ะ

Fai : แต่ว่าจริงๆแล้ว 4EVE ก็คือย่อมาจาก forever ค่ะ

ManGu : อยากทราบว่า 4EVE มารวมตัวกันได้อย่างไรคะ

Mind : พวกเราทั้ง 7 คนนะคะ ผ่านมาจากรายการ 4EVE Girl Group Star ค่ะ เป็นรายการเซอร์ไวเวอร์ของประเทศไทยนะคะ ได้ผู้ชนะทั้งหมด 7 คนค่ะ ก็เลยได้มารวมตัวกันเป็น 4EVE ค่ะ

ManGu : 4EVE มีชื่อด้อมแฟนคลับไหม และมาจากอะไรหรือมีความหมายว่าอะไร

4EVE : มีค่ะ ชื่อว่า For Aye (ฟอร์อาย) คำว่า Aye ก็มาจาก ever หรือว่า always For Aye (ฟอร์อาย) ก็คือ forever เหมือนกันค่ะ

ManGu : อยากให้พูดถึงซิงเกิลที่ผ่านมาค่ะ ว่าคอนเซ็ปต์ของเพลงเป็นอย่างไรกันบ้างคะ

Taaom : ล่าสุดเราพึ่งออกเพลงใหม่ hot2hot ก็ด้วยความที่ประเทศไทยอากาศร้อนตลอดเวลา ค่อนข้างที่จะร้อนเลย ก็อยากทำเพลงที่คนเห็นแล้วนึกถึง ก็เลยมาเป็นเพลง hot2hot ค่ะ บวกกับการใส่ความขี้เล่น มีความจริต อุ้ยฉันแบบมัน hot นะ เพื่อนความสนุกสนานมากขึ้น เราก็เลยออกมาเป็นเพลง hot2hot ค่ะ

Fai : แล้วก็ในเพลงนี้ก็จะมีกิมมิคเล่นๆ ก็คือ การที่จะมีพัดมาคลายร้อน คือเรา 7 too hot มากๆก็เลยต้องมีการใช้พัดมาคลายร้อนกันค่ะ (หัวเราะ)

ManGu : 4EVE ได้มีผลงานซิงเกิลออกมาให้แฟนๆติดตามมากมาย อยากทราบว่าส่วนตัวแล้วแต่ละคนมีเพลงที่ตัวเองชอบที่สุดไหมคะ

4EVE : ถ้าตอนนี้ hot2hot เลยค่ะ ช่วงนี้กำลังอิน กำลังฮิตด้วย ความจริง 4EVE มีเพลงหลากหลายแนวมากๆค่ะ ซึ่งแต่ละเพลงที่ปล่อยมาก็คือคนละแนวกันหมดเลย มันก็เลยจะสุดในแต่ละเพลงที่ต่างกันไปค่ะ ก็ถ้าใครชอบเท่ๆ Vroom Vroom หรือ JACKPOT ถ้าแบบเพลงช้าหน่อยก็จะเป็นวันแรกของวันที่เหลือ ภาพหลอน ได้ เพลงน่ารักๆ ก็จะเป็น สิ่งเล็กน้อย วัดปะล่ะ มีให้เลือกเยอะมากเลยค่ะ ลองไปฟังกันดูนะคะ

ManGu : นอกจากร้องเพลงแต่ล่ะคนมีงานอดิเรกอะไรกันบ้างคะ

Hannah : ถ้าว่างๆหนูชอบไปตีเทนนิสเล่นเพราะว่าแต่ละวัน 4EVE ก็มีแค่เต้น ร้อง และคือมันต้องหาอะไรอย่างอื่นทำบ้างเพื่อให้มีสีสันในชีวิตนิดนึงค่ะ

Fai : ก็อย่างหนูก็ไปร้านกาแฟหรือไปดูงานอาร์ตบ้างหรือปั้นดินเผากับวาดภาพค่ะ

Aheye : หนูก็หาไรทำเหมือนกันค่ะอย่างอันนี้ที่หนูใส่อยู่ก็วาดมาเองเหมือนกันค่ะเป็นวาดกำไลข้อมือค่ะ

Taaom : อย่างตาออมจะมาทางของเล่นชอบต่อเลโก้ค่ะเพราะรู้สึกว่าพอมีเวลาว่างแล้วเราได้ใช้เวลากับมัน มันแบบได้จดจ่อดีแล้วก็บางทีมันเป็นการผ่อนคลายด้วย หนูไม่รู้คนอื่นผ่อนคลายไหมแต่หนูหนูรู้สึกผ่อนคลายค่ะ

Mind : ถ้าว่างๆมันมีสองทางอ่ะค่ะ ทางที่รู้สึกอยากพักมากๆก็คืออยู่ห้องนอนอ่านการ์ตูน ดูซีรีส์ไปเลย หรือถ้าอีกทางหนึ่งที่รู้สึกอยากออกจากบ้านหน่อยก็จะไปออกกำลังกายไปต่อยมวยหรือตีแบดมินตันค่ะ

Punch : ของพั้นช์ก็ถ้ามีเวลาว่างส่วนใหญ่ชอบไปเจอเพื่อนเพราะรู้สึกว่าเวลาอยู่กับเพื่อนแล้วเราจอยมีความสุขแล้วก็จะเป็นฟิวคล้ายฝ้ายค่ะ ชอบนั่งคาเฟ่นั่งอยู่นิ่งๆบ้าง เพราะว่าเราปกติก็ขยับตลอดเวลาอยู่แล้วประมาณนี้ค่ะ

Jorin : ถ้าของโจส่วนใหญ่ก็ถ้าอยากออกไปข้างนอกก็จะไปเสพงานศิลปะเหมือนกันแล้วก็ไปวาดรูปอะไรอย่างนี้ หรือไม่ก็หนีไปเลย ไปเที่ยวทะเลไปแบบพักผ่อนหย่อนใจในที่ไกลๆค่ะ

ManGu : อยากให้แต่ละคนนิยามความเป็น 4EVE คนละ 1 ประโยค

Punch : ความแตกต่างอย่างลงตัวค่ะ

Mind : เพราะว่า 4EVE ทั้งเจ็ดคนพวกเรามีคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างจะชัดเจนในตนเองมากๆต่างกันมากอยู่แต่ว่าเราเป็นเจ็ดคนที่มาอยู่ร่วมกันแล้วมันลงตัว ช่วยเสริมกันและกันค่ะ มีทุกรสชาติอะค่ะเลยรู้สึกว่าเป็นกลุ่มก้อนที่แบบแข็งแรงมากๆ

ManGu : ตอนนี้ถึงว่า T-POP ในไทยกำลังมีกระแสเป็นอย่างมาก อยากทราบว่าคิดอย่างไรกับ T-POP ในตอนนี้คะ

Mind : หนูมองว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะคะรู้สึกเป็นกระแสตอบรับที่ดีอย่างนึงที่แบบคนไทยหันมาเสพผลงานของบ้านเรากันมากขึ้นฟัง T-POP หันมาสนับสนุนผลงานของคนไทยมากขึ้น ตอนที่เราเดบิวกันใหม่ๆก็ยังไม่ค่อยมีคนสนใจขนาดนี้แต่ตอนนี้แบบคนหันมาสนใจกันมากขึ้นก็ดีใจค่ะอยากให้ทุกคนช่วยกันซัพพอร์ตเผื่อ T-POP จะไปยิ่งใหญ่ เพราะตอนนี้คอมมูนิตี้ก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆและก็เริ่มมีคนซัพพอร์ตมากขึ้นค่ะ

ManGu : อยากทราบความรู้สึกหลังจากจบคอนเสิร์ตที่ผ่านมา 4EVE Concert “NOW OR NEVER” และได้มีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง URBOYTJ พี่โมส พี่จ๋าย’ ไททศมิตร และ อิ้งค์ วรันธร ด้วยเป็นอย่างไรบ้างคะ

Aheye : คอนเสิร์ตที่ผ่านไปเป็นคอนเสิร์ตครั้งที่สองซึ่งเราก็ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่กันทุกฝ่ายเลยค่ะมีแขกรับเชิญหลายคนเลยค่ะมีทั้ง URBOYTJ พี่โมส พี่จ๋าย’ ไททศมิตร และ อิ้งค์ วรันธร โอ๊ตปราโมทย์ ก็ดีใจค่ะที่ตัวเองได้มีโอกาสมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่สอง และก็ดีใจอย่างที่สองคือดีใจที่มีคนอยากมาดูเรามากขนาดนั้น ดีใจอย่างที่สามได้เห็นทุกความตั้งใจทั้งพี่ๆในวงเองและก็ของทีมงานทุกคนก็เลยรู้สึกว่าเป็นอะไรที่มันไม่ใช่ง่ายๆที่จะสร้างขึ้นมาได้ในวันนั้นและเราก็ผ่านไปได้ด้วยดีพอสมควรก็เลยรู้สึกว่าเป็นอะไรที่น่าภูมิใจมากๆ

ManGu : ในปีนี้จะแพลนไปเล่นคอนเสิร์ตหรือมีแฟนมีตที่จีนบ้างไหมคะ

4EVE : รายการ show it all จะไปเป็นแขกรับเชิญในรายการฝากติดตามด้วยค่ะ อันนี้ก็ถือว่าเป็นการถ่ายรายการที่จีนครั้งแรกเลยของเราก็อยากให้แฟนคลับชาวจีนได้ดูกันนะคะ

ManGu : อยากให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารไทยให้นักท่องเที่ยวชาวจีนหน่อยค่ะ

Punch : เอาตรงตรงบอกเลยว่าประเทศไทยมีแต่ของดีสถานที่ท่องเที่ยว พั้นช์รู้สึกว่าจริงๆเที่ยวเหนือ ใต้ ออก ตก ได้หมดเลยอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนมากกว่า บางคนอาจจะชอบฟิวช้อปปิ้งก็ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์ได้เลย บางคนชอบธรรมชาติเชียงใหม่ขึ้นเหนือ บางคนชอบทะเลลงใต้ ใครชอบของแซ่บก็อีสานค่ะ

Mind : แต่ว่าสิ่งที่อยากแนะนำก็คืออาหารไทยค่ะ มายด์รู้สึกว่าอาหารไทยค่อนข้างจะหลากหลายมากๆแต่ก็มีหลายอย่างที่อยากให้มาลองเองเหมือนกัน ลองมากันดูค่ะ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด

Hannah : อยากให้ทุกคนเปิดใจลองมาติดตามพวกเรา 4EVE ดูนะคะมีผลงานให้ติดตามเยอะแยะมากมายแน่นอน ทั้งคอนเทนต์ในช่องแอพแดงนะคะแล้วก็อื่นๆอีกเยอะแยะมากมายนะคะ ที่สำคัญผลงานเพลงปล่อยมาเรื่อยๆแน่นอนรอติดตาม MV ได้เลยค่ะ

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 281 Cover Story ( 1st June 2024)