news-details

MANGU E-Magazine Issue 284 Cover Story ( 15th July 2024)

บทสัมภาษณ์ของฟรีนเบคกี้

นักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง“Uranus 2324”

 

ManGu: ภาพยนตร์เรื่อง "Uranus2324" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรคะ ทั้งสองคนรับบทเป็นอะไร

ฟรีน: ในภาพยนตร์เรื่องนี้ฟรีนรับบทเป็นลินค่ะ เป็นนักบินอวกาศไทยคนแรก “Uranus2324 ”จะพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความฝัน แล้วก็มัลติเวิร์ส ความแฟนตาซีความสายฟ้าที่เกิดขึ้นในเรื่องค่ะ ก็จะมีหลายๆโลกที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ แต่สุดท้ายความรักจะนำทั้งแคทและลินมาเจอกัน รอดูกันในโรงภาพยนตร์จะเป็นยังไร

เบคกี้: ในภาพยนตร์เรื่องนี้เบคกี้รับบทเป็นแคท ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของลิน แคทเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นอิสระและฉลาด ไม่เพียงแต่เป็นเพื่อนของลินยังเป็นพันธมิตรที่สำคัญในเส้นทางการตามความฝันของลิน ทุกคนรอติดตามนะคะ

 

ManGu:คาแรคเตอร์ของลินและแคทเป็นประมาณไหนคะ

ฟรีน: ลินเป็นคนที่มีความฝัน แต่ตอนแรกๆลินก็ไม่รู้จะไปถึงความฝันนั้นได้ยังไง แล้วก็มีแคทที่เหมือนเพื่อน คนที่เราสนิทที่สุด พาพันไปจุดฝั่งฟันด้วยกันทั้งคู่ จะมีแฟนตาซีเกิดขึ้นในหนังค่ะ พากันไปยังโลกต่างๆ สุดท้ายลินไปถึงนักบินอวกาศจริงๆ แล้วการออกไปทำภารกิจของลิน ก็จะเกิดเหตุการณ์ที่ ทำให้เกิดมัลติเวิล์สเกิดขึ้น ไปหลายๆโลกจากตรงนี้ ให้เราเป็นกำลังใจให้ลินกับแคทว่า สุดท้ายจะเจอกันไหม จะมารักกันได้หรือเปล่า

เบคกี้:แคทเป็นนักดำน้ำ ที่ใฝ่ฝันจะเป็นแชมป์ฟรีไดวิ่ง ในภาพยนตร์นี้แคทมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความฝันของลิน แม้ว่าทั้งสองจะห่างกันเพราะความเข้าใจผิดในวัยเยาว์ แต่การพบกันอีกครั้งในตอนโตขึ้นมาทำให้พวกเขาค้นพบความฝันและความรักของกันและกันใหม่ ตัวละครนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของแคทเอง แต่ยังส่งเสริมความสำคัญของความกล้าหาญและความเชื่อมั่นค่ะ

ManGu: คาแรคเตอร์ในเรื่องนี้มีตรงไหนคล้ายคลึงหรือต่างกับตัวเองบ้างไหมคะ

ฟรีน: ลินเป็นคนที่มีความเชื่อมีความกล้าหาญ ฟรีนก็มีความเชื่อมีความกล้าหาญในตัวเองเหมือนกัน น่าจะคล้ายกันตรงนี้ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยคล้ายกันเท่าไหร่ เพราะลินเป็นเอ็กซ์พิร์ตด้านแบบวิทยาศาสตร์เลย แต่ฟรีนตัวเองไม่ค่อยรู้เรื่องวิทยาศาสตร์เท่าไหร่

เบคกี้: เบคกี้กับแคทมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องความตั้งใจในการตามความฝันของตัวเอง เราสามารถเข้าใจความรู้สึกที่เธอมีต่อการทำงานหนักเพื่อไปถึงเป้าหมายของเธอเอง ในชีวิตจริงเบคกี้ไม่ใช่นักดำน้ำมืออาชีพ ซึ่งเป็นความแตกต่างใหญ่ของเรากับแคทค่ะ

ManGu: ในเรื่องจะได้เห็นว่าทั้งสองคนมีความฝันเป็นของตัวเอง อยากรู้ว่าตัวเองตอนเด็กๆ มีความฝันอยากเป็นอะไรไหมคะ

ฟรีน: ตอนเด็กมีความฝันหลายอย่าง เช่น การเป็นแอร์โฮสเตส หมอ คุณครู ฯลฯ ตอนโตมาคือเหมือนแกะๆทางอยากเป็นนักแสดง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ตรงตามความฝัน แต่ก็มีความสุขกับการทำงาน

เบคกี้: ตอเด็กๆอยากเป็นทนายความหรือนักแสดง ตอนนี้ก็ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ รู้สึกมีความสุขค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความฝันอะไรก็ตาม เบคกี้จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

ManGu:ในเรื่องจะมีการเล่าผ่านช่วงวัยของอายุ ทั้งสองคนตีโจทย์ยังไงว่าช่วงวัยนี้เราต้องเป็นประมาณไหน

ฟรีน:ในแต่ละโลกเราจะไล่ระดับตามอายุอยู่แล้ว เราทำการบ้านเยอะมากๆในทุกคาแรคเตอร์ที่อยู่ในหนัง เริ่มตั้งแต่ตอนเด็ก เราจะมีความสดใสประมาณไหน โตขึ้นมาเราจะแบกโลกไว้เท่าไหร่ แล้วก็จะมีตอนที่มีอายุด้วย แต่ละอายุ แต่ละการเติบโตของเรา เราจะมีการบอกอยู่แล้วว่า ครั้งหนึ่งของคนนี้เขาผ่านอะไรมาบ้าง ก็ต้องรอดูในหนังนะคะทุกคน

เบคกี้: ในฐานะนักแสดง การแสดงตัวละครที่มีช่วงอายุแตกต่างกัน เป็นความสนุกของตัวเราเองค่ะ การเปลี่ยนจากสาวน้อยไปเป็นผู้หญิงที่โตแล้วนั้น ต้องมีการสะท้อนในบทบาทของเรา เบคกี้เองก็ทำการเตรียมตัวเยอะมากเพื่อให้ตัวละครมีความเป็นจริงและมีความต่อเนื่องค่ะ

ManGu:ยังมีความท้าทายอะไรบ้างไหมคะ

ฟรีน: จริงๆคาแรคเตอร์ที่เราต้องเล่นในหนัง ก็มีหลายคาแรคเตอร์อยู่แล้ว ทุกซีนมีความท้าทายหมดเลย เพราะว่าแต่ละซีนกว่าจะผ่านไปได้มันค่อนข้างยากมากๆ ทั้งขึ้นสลิง ด้ำน้ำ ขี่มอเตอร์ไซค์ ขับรถ แล้วก็อีกหลายๆอย่างที่ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ท้าท้ายหมดเลย เราทำการWorkshopหลายครั้งด้วย เช่นขี่มอเตอร์ไซค์ ฟรีรนก็ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มาก่อน ก็ต้องไปลองขี่ดู

เบคกี้:แม้ว่าได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับการดำน้ำล่วงหน้า แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องลงไปในทะเลจริงๆ ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยคุ้นเคยค่ะ แต่ก็พยายามปรับตัวและเตรียมให้พร้อมค่ะ

 

ManGu:เมื่อกีก็พูดไปแล้วเรื่องการตามความฝันอยากให้ฝากอะไรถึงคนที่มีความฝันไหมคะ

ฟรีน:ในมุมมองของฟรีน ทุกคนมีความฝัน หรือไม่มีความฝันก็ได้ ไม่เป็นไรเลย เราไม่ต้องเร่งหรือว่าเห็นใครมีแล้วอยากมี ค่อยๆใช้ชีวิตแล้วก็เรียนรู้ไปแต่ละวัน สุดท้ายเราจะได้รู้ว่าชีวิตจะพาเราไปอยู่จุดไหน ขอแค่เต็มที่กับทุกวัน แล้วก็มีความสุขกับทุกวัน ไม่ต้องเร่งในการที่เราจะไปถึงความฝันนั้นไวๆ จริงๆ“You can do it”นะ แบบทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุขกับการทำสิ่งนี้มากๆ ฝันไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ ฝันเล็กๆบ้าง ฝันว่าวันนี้อยากกินหมูกะทะแล้วก็ได้กิน แค่นี้ก็มีความสุขแล้วใช่ไหมคะ

เบคกี้: ทุกคนมีความฝันและเป้าหมายที่ไม่เหมือนใครอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นความฝันอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญคืออย่ายอมแพ้ง่ายๆ ค่ะ เผชิญหน้ากับความยากลำบากและเชื่อในความสามารถและพลังของความฝันของตัวเอง ความฝันไม่จำเป็นต้องเป็นเป้าหมายที่ใหญ่ ทุกๆ ความก้าวหน้าและความสำเร็จเล็กน้อยก็มีค่าค่ะ การตามความฝันอาจมีอุปสรรคและความยากลำบากบ้าง แต่ทุกก้าวคือการก้าวเข้าใกล้ความฝันค่ะ หวังว่าทุกคนจะพยายามทำตามความฝันของตัวเอง เพราะการตามความฝันเป็นความสุขในตัวมันเองค่ะ

ManGu: ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งที่สามของฟรีนและเบคกี้ใช่ไหมคะ รู้สึกอย่างไรบ้าง

ฟรีน: จริงๆเราทำงานด้วยกันจนเรารู้กันหมดแล้ว เรามีเป้าหมายในทิศทางเดียวกันในการทำงานเสมอ ก็เลยรู้สึกเราไม่ต้องปรับอะไรกันมากนัก ก็แค่ใช้คาแรคเตอร์ในการปรับจูนกันในเรื่องการทำงานมากกว่า ก็ไม่ต้องมาทำความสนิทกันใหม่ เราก็คงเชื่อใจกันในการทำงานอยู่แล้ว

เบคกี้: ใช่ค่ะ ความเข้าใจและการทำงานร่วมกันของเรานั้นเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว เราเชื่อใจกันและสนับสนุนซึ่งกันและกัน การถ่ายทำช่วงนี้จึงราบรื่นและสนุกค่ะ

ManGu: มีโอกาสได้ฟังทั้งสองคนร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ไหมคะ

ฟรีน: ถ้ามีโอกาส ก็จะทำให้นะคะ ก็อยากลอง ตอนนี้ก็ฟังเพลงประกอบภาพยนต์ไว้ก่อนนะ(ยิ้ม)

เบคกี้: เพลงประกอบภาพยนตร์นี้เพราะมากค่ะ ถ้ามีโอกาส เรายินดีและดีใจที่จะร้องเพลงด้วยกันให้ทุกคนฟังค่ะ

ManGu: เวลาไปกองถ่าย สิ่งของที่ขาดไม่ได้คืออะไร

ฟรีน: หมอนเล็กๆ และเก้าอี้ใหญ่ค่ะ เวลาพักกองก็จะได้นอน แล้วก็วิตามินค่ะ ต้องบูสต์หน่อย เพราะว่าตอนเช้าและตอนที่หมดแรงแล้ว ก็ต่องกินวิตามินค่ะ เพื่อที่เสริมสร้างพลังระหว่างถ่ายค่ะ

เบคกี้: สำหรับเบคกี้คือแก้วน้ำ เพราะสภาพอากาศที่ร้อนในประเทศไทยต้องดื่มน้ำมากๆ และหูฟัง ชอบฟังเพลง การฟังเพลงโปรดทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายค่ะ

ManGu: นอกจากบทบาทที่เคยแสดงแล้ว อยากลองเล่นบทบาทไหนอีกไหมคะ

ฟรีน: อยากลองเล่นนางร้าย อยากเล่นตลก อยากเล่นอะไรที่ไม่ต้องใช้ความคิดเยอะ

เบคกี้: อยากเล่นตัวละครประเภทต่างๆ โดยเฉพาะตัวละครที่ท้าทายทักษะการแสดงของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นคอมเมดี้หรือดราม่าค่ะ

ManGu: ขอสามเหตุผลที่ไม่ควรพลาดภาพยนตร์ "Uranus2324" ค่ะ

ฟรีน: หนึ่งคือความตั้งใจและความทุ่มเททั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังและนักแสดงทุกคน เบื้องหลังและทีมงานตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้มากๆ ทั้งความตระการตาที่เกิดขึ้น ยานอวกาศใต้น้ำ จักรวาล รวมถึงทีมCGทุกคน น่าจะได้เห็นงานที่มีคุณภาพชิ้นนึงในประเทศไทยค่ะ แล้วก็มาช่วยกันเป็นกําลังใจให้ลินกับแคทในในเรื่องของความรัก เขาจะสมหวังไหม เขาจะมีความสุขจะแฮปปี้กันหรือเปล่า แล้วสุดท้ายเป็นหนังอวกาศเรื่องแรกของไทย อยากให้ทุกคนมาซัพพอร์ตความตั้งใจของทุกคนกันเยอะๆค่ะ มาดูความใหม่ความแปลกที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ะ

เบคกี้: ก่อนอื่นอยากขอขอบคุณผู้ผลิต ผู้กำกับ และทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์นี้ ขอบคุณพี่ฟรีนและนักแสดงคนอื่นค่ะ ถ้าไม่มีความร่วมมือของทุกคน ภาพยนตร์นี้ก็จะไม่สำเร็จอย่างที่เห็น "Uranus2324" เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความฝันและความกล้าหาญ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตและความท้าทายที่สองตัวละครต้องเผชิญในการตามความฝัน ถ้าคุณไปดูภาพยนตร์ที่โรงหนัง คุณจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับเทคนิคพิเศษในภาพยนตร์นี้ "Uranus2324" เป็นภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของประเทศไทย มได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการภาพยนตร์ไทยค่ะ หวังว่าทุกคนจะมาที่โรงหนังและสัมผัสเสน่ห์และความตื่นเต้นของภาพยนตร์นี้ค่ะ

 

 

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 285 Cover Story (1th August 2024)

MANGU E-Magazine Issue 283 Cover Story ( 1st June 2024)