news-details

MANGU E-Magazine Issue 287 Cover Star(1th September 2024)บทสัมภาษณ์ศิลปินค่ายRabbitMoonCorp เทอร์โบ-ชนกชนม์ บุญมานะวงศ์ และ โฟร์วีล-ชญานนท์ บุญมานะวงศ์

บทสัมภาษณ์ศิลปินค่ายRabbitMoonCorp

เทอร์โบ-ชนกชนม์ บุญมานะวงศ์ และ โฟร์วีล-ชญานนท์ บุญมานะวงศ์

 

ManGu:แนะนำตัวเองให้แฟนๆรู้จักหน่อยค่ะ

เทอร์โบ:สวัสดีครับ พวกเราเทอร์โบโฟร์วีลครับ ผมเทอร์โบครับ มัธยมเรียนที่อัสสัมชัญครับแล้วก็จบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตครับ

โฟร์วีล:ผมโฟร์วีลครับ พวกเรามาจากค่ายRabbitMoon ส่วนผมก็จบมัธยมที่อัสสัมชัญเหมือนกันครับ ส่วนมหาลัยจะเรียนเป็นMahidol University International College ครับ สวัสดีแฟนๆ@ManGuทุกคนนะครับ

ManGu:เพลงนี้สร้างออกมาได้ยังไง ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

เทอร์โบ:เรื่องราวของเพลงนี้นะครับก็คือเพลงชื่อว่า“Introvert คุยแค่กับเธอ” เราก็มีการเวิร์คออนกับทีมครับ ว่าเราจะไปในทางไหนดี เพราะเป็นซิงเกิลแรกของพวกเรา มีการถามพูดคุยถึงเรื่องMBTI แล้วสรุปว่าเราเป็นINFJเหมือนกัน

โฟร์วีล:หลังจากนั้นพอค่ายเห็นว่าเรามีจุดตรงนี้ที่เหมือนกัน ทีมงานก็เอาตรงนี้ไปพัฒนาเพิ่ม ประกอบกับที่ว่า พวกเราสองคนก็คือ มีลักษณะอะไรบางอย่างที่ไม่ค่อยเหมือนกัน ถ้ามองเป็นสีก็คงเป็นสีที่ไม่เหมือนกันครับ อีโมชั่นที่ไม่เหมือนกัน เขาเอาทุกอย่างตรงนี้มารวมกัน เกิดเป็นเพลง“Introvert คุยแค่กับเธอ”ครับ

เทอร์โบ:ซึ่งจะเล่าถึงมุมมองของคนที่เป็น Introvert มีโลกส่วนตัวสูง แต่มุมมองความรักของคน Introvertเป็นยังไง คน Introvert ก็สามารถคลั่งรักได้เหมือนกัน

ManGu:ตอนถ่ายMVมีเกิดเรื่องราวสนุกไหมคะ

โฟร์วีล:จริงสนุกทุกๆอย่างเลยครับตั้งแต่แรกที่เข้าไปเลยก็คือ มีสไลเดอร์ ผมชอบเล่น ด้วยเราเคยถ่ายซีรีส์มาก่อน ก็เลยไม่ได้เกร็งมาก สนุกมากกว่า แล้วก็ตอนที่เราร้องเพลงคือจะต้องถ่ายเป็นสโลโมชั่น ดังนั้นเวลาที่เราร้องเพลง เราก็ต้องร้องคูณสอง พอเป็นท่อนแร็ปเราก็ต้องแร็ปคูณสองสนุกมากๆ

เทอร์โบ:ก็สนุกตอนที่เราแร็ปเพราะเราก็ต้องขยับปากแบบเบลอๆ ตอนที่แร็ปทุกคนก็จะขํากัน แล้วก็มีตอนท้ายที่สุดเลยของวัน คือเราต้องมองพระจันทร์ครับ จะเป็นซีนสุดท้ายของMV คือมองพระจันทร์ดวงใหญ่ แล้วเราก็นัดกันกับผู้กํากับและทีมงานว่า เราสามคน กับนางเอกยังมีอยู่คนหนึ่ง จะมองกันตรงนี้นะ ตรงเมฆก้อนนั้นนะ แต่สุดท้ายตอนถ่าย เมฆพัดปลิวหาย โดนลมพัดไปครับ ไม่เหลืออะไรให้เรามองกันครับ ขอเสริมอีกอย่างคือนางเอกก็เป็นINFJเหมือนกันครับ ใช่ ก็คือเอ็มวีนี้เป็นไอเอ็นเอฟเจทั้งสามคนเลย

ManGu:ซ้อมเยอะไหมคะ

โฟร์วีล:เยอะมากครับ คือต้องบอกก่อนว่าจริงๆเราซ้อมกันมาตั้งแต่ประมาณเดือนกันยาตุลาปีที่แล้วครับ ก็คือซ้อมมาเรื่อยๆ แต่ว่าอาจจะแบบ มีการเรียนหรืออะไรที่ไม่ได้หนักมาก แต่ว่าเพิ่งมาเรียนหนักตอน ช่วงพฤษภาคม มิถุนายน ไม่ว่าจะเป็นเรียนร้องเพลง การเรียน performanเพิ่ม แล้วก็มีการเรียนท่าทางอาร์ตนิดหนึ่ง แล้วก็จะมีเรียนแอคติ้งเสริมเข้าไปด้วย ช่วงที่ผ่านมาฝึกการหนักมากๆ แทบจะไม่มีวันหยุดเลยครับ

เทอร์โบ:ใช่ครับ แต่ละอาทิตย์ก็จะมีตารางว่าเราจะเรียน เท่าไหร่ ๆ กี่ชั่วโมงต่ออาทิตย์อย่างนี้ครับ ก็จะแบบวน ๆ ไป แล้วก็เรียน ออกกําลังกายเรียน แล้วยิ่งช่วงใกล้ๆจะอัดหรือว่าใกล้ๆจะมีงาน ก็จะยิ่งหนัก

โฟร์วีล:เราก็จะอัดเรียนแน่นมาก สมมุติวันนี้ต้องไปทํางาน ทําเสร็จต้องกลับไปเรียนต่อ หรือไม่ก็เรียนก่อนแล้วค่อยไปทํางานก็มีครับ

ManGu:เมื่อก่อนมีร่วมงานการไหมคะ

เทอร์โบ/โฟร์วีล:เคยเคยมีซีรีส์เรื่องเดียวกัน แต่ว่าเป็นเรื่องเดียวกันแต่บทจะไม่ได้ใกล้เคียงกันหมายถึงว่าก็ไม่ค่อยได้เจอกันในบทเท่าไหร่ครับ

ManGu:ทําไมถึงจะอยากเข้าไปวงการนี้

โฟร์วีล:คือจริงๆแล้ว การเป็นศิลปินการเป็นนักร้องครับ เป็นความฝันของพวกเราตั้งแต่ตอนเด็กๆแล้วครับ จริงๆตอนเด็กเราอยากเป็นศิลปินเป็นนักร้องมาก ทั้งเรียนดนตรีมาก่อน เรียนร้องเพลง เรียนเปียโน เรียนกีตาร์ครับ แล้วก็เวลาดูคอนเสิร์ตดูอะไรก็มีแบบ กระโดดบนเตียงเอาหมอนข้างมาเป็นกีตาร์ ก็มาซ้อมด้วยกัน

แต่ประเด็นก็คือมีโอกาสในการเป็นนักแสดงเข้ามาก่อน เราก็เลยทําบทบาทตรงนั้นก่อน แล้วพอตอนนี้มีโอกาสในด้านนี้ครับ เราก็ไปเต็มที่กับด้านนี้ครับ เรามีความฝันอยู่แล้ว

เทอร์โบ:ด้วยความที่ค่ายของเราครับก็มองหาศิลปินที่นอกจากจะร้องเพลงหรือเต้นได้แล้ว ยังแสดงได้ด้วยครับ เราก็ค่อนข้างตอบโจทย์ค่ายเหมือนกัน เขาก็ต้องการศิลปินที่ทําได้ทุกอย่างเหมือนกันครับ ก็อาจจะมีอะไรใหม่ๆให้ทุกคนได้เห็นด้วยเซอร์ไพรส์ในอนาคตอีกนะครับ

ManGu:งั้นในอนาคตแฟนคลับจะมีโอกาสได้ฟังเพลงสไตล์อื่นๆไหมคะ

เทอร์โบ/โฟร์วีล:ถ้าในเรื่องของแนวเพลงครับ ก็อาจจะอินจากเพลงนี้ก่อนครับ แต่ว่าในอนาคตอาจจะมีการผสมผสานกับอย่างอื่นด้วย อาจจะเป็น R&B ก็ต้องดูตามที่โปรโมเตอร์ของค่ายDevelopเราไปเรื่อยๆครับ แต่สามารถกระซิบได้ว่าซิงเกิลต่อไปก็อาจจะมีเครื่องดนตรีเข้ามานะ

 

ManGu:ตอนตามความฟันของตัวเอง ได้เจออุปสรรคอะไรบ้างไหม

เทอร์โบ:ตอนแรกเป็นนักแสดง ของเทอร์โบจะเป็นความมั่นใจของตัวเองค่ะ ตอนผมเป็นคาแรคเตอร์ตัวนั้น ผมจะค่อนข้างมั่นใจกว่า แต่จะไม่ค่อยมั่นใจตัวเทอร์โบขนาดนั้น พอเป็นศิลปิน เราไม่มีคาแรคเตอร์แล้ว เป็นตัวเอง ซึ่งในเรื่องนี้ ผมว่าค่อนข้างจะเป็นปัญหาตอนแรกของความมั่นใจ คุณครูสอน Performanceของพวกเรา ก็คอยช่วยเรามั่นใจตัวเอง เคารพตัวเองมากขึ้น เราก็เก่งนะ เราก็ไม่ใช่ไม่มีอะไรเลย ผมชอบมองตัวเองว่ายังไม่เก่งพอ แต่จริงๆเราทำที่สุดแล้วในแต่นะครั้ง

โฟร์วีล:ของพี่มองว่าอุปสรรคก็คงเป็นเรื่องใจตัวเองครับ คือเพราะว่าเหมือนกับว่า ตั้งแต่อยู่ในวงการมา เราก็พบกับความผิดหวังมาค่อนข้างเยอะ อย่างเช่นก่อนหน้านี้ก็คงมีเพลงที่อัดเสร็จไปแล้วด้วยครับ แต่เป็นเพลงประกอบซีรีส์ แล้วซีรีส์เรื่องนั้นยังไม่เกิดขึ้น ก็เลยโดนยุบไปด้วย หรือว่ามีโปสเตอร์ซีรีส์ที่ถ่ายเสร็จแล้ว แล้วสุดท้ายโปรเจกต์ก็ไม่เกิดขึ้น ตั้งสามสี่อันครับ ก็เลยเป็นเรื่องที่ใจเรามากกว่าว่า ก่อนหน้านี้เราก็ท้อไปแล้วด้วยซ้ํา

เราจะไม่เอาแล้ว เราจะไปทําตามสิ่งที่เราเรียนมาแล้ว เราเรียนไฟแนนซ์มา เราก็จะคงจะไปทํางานด้านไฟแนนซ์ แต่ว่าพอได้รับโอกาสตรงนี้แล้ว พอเห็น goal เห็น plan เห็นอะไรที่ชัดเจน เราก็มีแรงกลับมาอีกครับ

ManGu:งานอดิเรกของตัวเองปกติมีอะไรบ้าง

โฟร์วีล:ผมจะมีเล่นดนตรีเป็นงานอดิเรกอยู่แล้วครับ พวกเล่นกีตาร์ ร้องเพลง แล้วก็มีเป็นสะสมพวกอาร์ตทอย สะสมอาร์ตปริ้นท์ ไปแกลเลอรี ชอบงานศิลปะครับ

เทอร์โบ:ของผมก็คล้ายๆกันครับ เล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กครับ โตมาก็เล่นเรื่อยๆครับ แล้วก็จะมีพวกไปเล่นWake Boardบ้าง ผมชอบกีฬา Wake Boardมาก เคยไปแข่งด้วย แล้วก็สามารถสักได้ครับ บางทีก็อยู่บ้านฝึกสักเล่นๆครับ แล้วก็ที่สําคัญคือชอบดําน้ํามาก

ManGu:สุดท้ายมีอะไรอยากฝากแฟนๆชาวไหมคะ

เทอร์โบ/โฟร์วีล:ก็ฝากเพลง“Introvert คุยแค่กับเธอ”ด้วยนะครับ สามารถรับชมรับฟังได้ทางยูทูบRabbitMoonCarpครับ และตอนนี้ก็สามารถฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มครับผม ที่สําคัญนะครับฝากโซเชียลของพวกเราสองคนด้วยครับ IG: @turboth /@4wheelsss แล้วก็ฝาก@turbo4wds.officialของพวกเราได้ครับ ที่ สําคัญฝากกดติดตามช่องทาง@rabbitmooncarpครับ เพื่ออัปเดตข่าวสารของพวกเราสองคนแล้ว และน้องๆพี่ๆศิลปินอื่นในค่ายทุกๆคนเลย ครับฝากด้วยนะครับ

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 285 Cover Star(1th August 2024)บทสัมภาษณ์ของ PUN SORNNAWAT PICHAIRONNARONGSONGKRAM นักร้องจาก Universal Music(Thailand)