news-details

“ทีม Sat Film” เตรียมอุดมฯ ไอเดียสร้างสรรค์สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศโครงาร “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6”

ในที่สุดก็ได้ทีมชนะเลิศแล้วในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” ในหัวข้อ “CYBERBULLYING?” หลังเปิดรับสมัครผลงานการผลิตคลิปหรือหนังสั้นเชิงส่งเสริมสังคม ความยาว 3 นาที สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการ Bully ในสังคมโซเชียล เพื่อรับโล่ประกาศเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมกว่า 350,000 บาท จาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) และ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป บรรยากาศงานคึกคึกตั้งแต่เช้า เพราะทีมที่ผ่านเข้ารอบต่างเตรียมตัวมาร่วมงานกันมากมาย โดยมี คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท โมโน เป็นประธานกล่าวเปิดงานประกาศรางวัลโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณวรพงษ์ นิภากรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร สำนักงาน กสทช. มาร่วมประกาศผลและมอบรางวัล โดยมี 3 คณะกรรมการตัดสิน ดีกรีผู้กำกับมากฝีมือ อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, เสือ-พิชย จรัสบุญประชา และ เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร มาร่วมให้เป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล

ซึ่งผลการประกาศรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Sat Film น้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนา นนทบุรี กับผลงานหนังสั้นเรื่อง “Social limbo” ที่คว้าทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและใบประกาศณียบัตรไปครอง โดยมี นายเปรม ผลิตผลการพิมพ์ หัวหน้าทีมเป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ เลยครับที่ได้รับรางวัลชนะเลิศพวกเรามีความพยายามและตั้งใจกันเต็มที่ ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ของเราจะไม่พร้อมก็ตามครับ เพราะเราประยุกต์อุปกรณ์การถ่ายทำบางอย่าง อย่างเช่นใช้วีลแชร์มาทำเป็นดอลลี่แทนครับ เรื่องนี้เราได้ไอเดียการสร้างหนังสั้นมาจากเหตุการณ์ปล้นร้านทองที่ จ.ลพบุรี ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็เห็นจะเป็นภรรยาของคนร้าย ไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลและมาถึงจุดนี้ได้ ต้องขอบคุณโครงการดีๆ ผู้ใหญ่ที่เปิดโอกาสให้มีพื้นที่โชว์ฝีมือครับ”

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Palminister จากมหิดล จากเรื่อง “virus” รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและใบประกาศณียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม BANANAHEAD จากโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย จากเรื่อง “7A” รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและใบประกาศณียบัตร, รางวัลชมเชย จำนวน 12 รางวัล รับทุนการศึกษา ทีมละ 10,000 บาท และ รางวัลพิเศษ สำหรับคลิปที่มียอดแชร์สูงสุด ได้แก่ ทีม Xsis จากโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จ.เพชรบุรี จากเรื่อง “ก็ปกตินี่คะ 555” ซึ่งมียอดแชร์สูงถึง 2,213 ครั้ง รับทุนการศึกษา 10,000 บาท โดยผู้ที่สนใจชมผลงานหนังสั้นของทีมที่ได้รับรางวัล และหนังสั้นที่เข้าประกวดเรื่องอื่นๆ สามารถเข้าชมผลงานทั้งหมดได้ทาง https://video.mthai.com/upclip/ss6

You can share this post!

โนเบิล เจาะตลาดฝั่งธนฯ เปิดตัวนิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท* เพียง 80 เมตรจากรถไฟฟ้า MRT สถานีไฟฉาย

โนเบิล โชว์ผลงานไตรมาส 2 ปี 2563 โกยรายได้รวม 1,855 ล้าน กำไรโต 84%