news-details

ชวนลิ้มลองความอร่อยระดับตำนาน กับขนมไหว้พระจันทร์สุดคลาสสิค ในงาน “Mooncake Festival 2020”

ฟู้ดฮอลล์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ศูนย์รวมอาหารอร่อยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ร่วมต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ จัดงาน Mooncake Festival 2020 รวบรวมตำนานขนมไหว้พระจันทร์สุดคลาสสิค จากร้านต้นตำรับ มาให้ได้เลือกอร่อยกว่า 200 รายการ ตั้งแต่วันนี้ – 1 ตุลาคม 2563 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญที่ปฏิบัติสืบต่อกันมานับพันปีตามวัฒนธรรมของชาวจีน และยังถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่คนในครอบครัวจะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ได้ร่วมกินขนมไหว้พระจันทร์ พบปะ พูดคุย และใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม ฟู้ดฮอลล์ ในฐานะผู้นำในการจัดงานขนมไหว้พระจันทร์ ได้คัดสรรขนมไหว้พระจันทร์สุดคลาสสิคหลากหลายแบรนด์ดัง จากโรงแรม และภัตตาคาชั้นนำ รวมไปถึงร้านดังจากต่างประเทศ ซึ่งทุกแบรนด์รังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบจากแหล่งที่ดีที่สุด รสชาติอร่อยกลมกล่อม ที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามเหมาะแก่การส่งต่อแทนความรัก ความปรารถนาดีแด่คนพิเศษในเทศกาลสุดพิเศษนี้

สำหรับไฮไลทภายในงาน พบกับขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรม ภัตตาคาชั้นนำ และร้านดังจากต่างประเทศ อาทิ

 

    Kyo Roll En เซตขนมสุดพรีเมี่ยมที่ผสานความอร่อยในแบบไทย - จีน – ญี่ปุ่น พิเศษปี 2020 กับรสชาติ Exclusive ที่ร่วมออกแบบกับเชฟ 2 ดาวมิชลิน จากร้าน 'ศรณ์’ ใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อพื้นเมืองของไทย มารังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์ 8 รสชาติ ได้แก่ เม็ด       มะม่วงหิมพานต์, มะพร้าวใบเตย, ช็อกโกแลตไทยรสเผ็ด, งาคำ-ถั่วดำญี่ปุ่น บรรจุลงในกล่องจักสานแฮนด์เมดฝีมือหัตถกรรมไทย มีจำหน่ายเฉพาะที่สาขา พารากอนและ เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น และยังมีขนมไหว้พระจันทร์ 4 รสชาติ ที่ได้รับความนิยมตลอดการอย่างไส้ คัสตาร์ดไข่เค็ม, มัทฉะถั่วแดง, มันหวานญี่ปุ่นแท้ และ ยูซึคัสตาร์ดลาวา

Bangkok Marriott Marquis’s Park ขนมไหว้พระจันทร์ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้วยการผสมผสานกรรมวิธีการทำขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิม มี 4 ไส้ ได้แก่ ไส้เม็ดบัวและแมคคาเดเมีย, ไส้หมูแผ่นปรุงรสและสารพัดถั่ว, ไส้เม็ดบัวและเมล็ดแตงโมกับไข่แดง, ไส้ทุเรียนจันทบุรีกับเม็ดบัวและไข่แดง

Banyan Tree Bangkok ขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษที่มีความหลากหลายด้วยไส้ต่าง ๆ ทั้งไส้เม็ดบัว, โหงวยิ้ง พุทราผสมวอลนัท, ไส้เกาลัด และไส้ทุเรียน ถูกจัดเตรียมไว้ในแพคเกจที่สวยงาม

Shangri-La Hotel อร่อยกับรสชาติของทุเรียนอย่างเต็มคำตามแบบฉบับแชงกรี-ลา ด้วยกลิ่นหอมละมุนจากทุเรียนระดับพรีเมียมเพลิดเพลินกับไส้ลูกบัว ที่มีความหวานกำลังดี บรรจุในกล่องสีแดงลายปลากัดสีเงินและสีทอง สื่อถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย และความสุขอันเป็นนิรันดร์ตามความเชื่อของชาวจีน

The Athenee Hotel Bangkok ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติอร่อย อาทิ ไส้ช็อกโกแลตครีมกับทุเรียน, ไส้หมูแผ่นกับถั่วธัญพืช, ไส้คาราเมลเกลือทะเลออร์แกนิค ฯลฯ ที่มาพร้อมกับกล่องขนมคอลเล็กชั่นพิเศษที่มีชื่อว่า “Bouquet Splendido” ที่ถูกดีไซน์จากภาพวาดของ อาเรียนนา คาโรลี ศิลปินชื่อดังชาวอิตาเลียน ควรค่ากับการสะสม หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ

Evergreen จากโรงแรมเอเวอร์กรีน ลอเรล (กรุงเทพฯ) เป็นขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับไต้หวัน มีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ พุทราจีนไข่เค็ม, ถั่วแดงไข่เค็ม, เม็ดบัวไข่เค็ม

Dusit Thani Hotels & Resort ในปีนี้มีขนมไหว้พระจันทร์ทั้งหมด 8 รสชาติ ได้แก่ เม็ดบัว, คัสตาร์ด, โหงวยิ้ง, ทุเรียน, งาดำ, พุทราจีน และพิเศษกับ 2 ใหม่ คือ ไส้อินทผลัมกับแมคคาเดเมีย และ ไส้สตรอว์เบอรี่ไวท์ช็อคโกเลต

ภัตตาคารเชียงการีล่า ที่มีตำนานความอร่อยยาวนานมาเกือบ 50 ปี ในปีนี้มีไส้ใหม่ เอาใจคนที่ดูแลสุขภาพ กับ “ไส้มันม่วง” ที่มีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ชะลอความแก่และมีสารต้านอนุมูลอิสระ

ภัตตาคารกอกใจเจ๋าเหล่า เจ้าตำรับดั่งเดิมที่สร้างตำนานความอร่อยสืบทอดมายาวนาน ใช้วัตถุดิบคุณภาพและผ่านการเคี่ยวนานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ไส้ที่เหนียวนุ่ม อาทิ หมอนทองไข่เดี่ยว, ลูกบัวไข่เดี่ยว, โหงวยิ้งไข่เดี่ยว, ชาเขียว-งาดำไข่เดี่ยว, พุทราไข่เดี่ยว และงาดำ, ไส้หมอนทอง, ลูกบัว, โหงวยิ้ง

MX Cakes & Bakery ขนมไหว้พระจันทร์นำเข้าจากฮ่องกง ที่ผลิตจากวัตถุดิบระดับ พรีเมี่ยม ผสานกับกรรมวิธีสูตรลับเฉพาะจากฮ่องกง การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองจากสถาบัน ระดับโลก “มอนเด้ ซีเล็คชั่น” (Monde Selection) ประเทศเบลเยี่ยม มีให้เลือก 2 ไส้ คือ ไส้คัสตาร์ดลาวา และไส้ครีมมี่คัสตาร์ด

 

 

และนอกจากนี้ภายในงานยังมีขนมไหว้พระจันทร์ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย อาทิ Harrods, กิเลน, Skinni Bears, Golden Dragon, Coca Restaurant, Shanghai Mansion Bangkok, Kimlui, Lion King, 3SIS Selected Goods, Phoenix Lava, ละมุนลิ้นส์, แต้เล่าจิ้นเส็ง, เป็งกี่, Buono, Bakery Hut ฯลฯ พร้อมกันนี้ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต, เดบิต และบัตรเติมเงิน SCB M VISA รับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อขนมไหว้พระจันทร์ครบ 1,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ (กดรับสิทธิ์ผ่าน M Card แอปพลิเคชัน, จำกัด 1 สิทธิ์ / ท่าน / เซลล์สลิป, บัตรเครดิต SCB M Visa จำกัด 1,200 สิทธิ์ / ตลอดรายการ, บัตรเดบิต SCB M Visa และบัตรเติมเงิน SCB M Visa จำกัด 600 สิทธิ์ / ตลอดรายการ)

เลือกอร่อยกับหลายรสชาติขนมไหว้พระจันทร์จากแบรนด์ชั้นนำได้ ในงาน “Mooncake Festival 2020” ตั้งแต่วันนี้ – 1 ตุลาคม 2563 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

 

 

You can share this post!

อิ่มยกแก๊ง! อร่อยคุ้มยกก๊วน! กับบุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อกลางวันสุดปัง ทุกวันพุธและอาทิตย์ ณ ห้องอาหารนัมเบอร์ 43 อิตาเลียน บิสโทร โรงแรมเคป เฮ้าส์ กรุงเทพฯ

Palsaik Thailand Korean BBQ ร้านหมูย่าง 8 สีสุดฮอตจากเกาหลี เตรียมออกเมนูใหม่เอาใจคนรักเนื้อ!