news-details

โรงพยาบาลนครธน จัดแคมเปญดูแลกลุ่ม EXPAT จีน มอบสิทธิประโยชน์สุดคุ้ม พร้อมล่องเรือดินเนอร์สุดพิเศษ

โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดีที่สุดในย่านพระราม 2 มุ่งมั่นพัฒนาการรักษาเพื่อดูแลทุกชีวิตในครอบครัว จัดแคมเปญ Nakornthon Chinese Family” มอบสิทธิประโยชน์ให้กับกลุ่มลูกค้าชาวจีน (Expat) ที่มาใช้บริการของโรงพยาบาลนครธนอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรมล่องเรือ รับประทานอาหาร และลอยกระทง เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าชาวจีน ณ ท่าเรือริเวอร์ซิตี้

คุณเพ็ญศิริ ทองสิมา ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ โรงพยาบาลนครธน กล่าวว่า “ย่านพระราม 2 เป็นทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางเข้าสู่ย่านเศรษฐกิจ ทำให้ชาวจีนหลายครอบครัวย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้ ซึ่งปัจจุบันมีคนไข้ Expat ชาวจีนกระจายตัวเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลย่านพระราม 2 หลายแห่ง รวมถึงโรงพยาบาลนครธนที่มีคนไข้ชาวจีน Expat มาใช้บริการมากถึง 40% ของคนไข้ต่างชาติทั้งหมด โดยเฉพาะการเข้ารับบริการด้านสุขภาพสตรี และการดูแลสุขภาพเด็ก ดังนั้นโรงพยาบาลนครธนจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายฐานลูกค้าชาวจีนให้เติบโตและมีบริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ศึกษาความต้องการเชิงลึกของคนไข้ชาวจีน แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อจัดทำโปรแกรมการดูแลสุขภาพที่สอดคล้องกับความต้องการของคนไข้ชาวจีนอย่างแท้จริง ทั้งในด้านของการตรวจประเมิน การรักษา และการดูแลสุขภาพองค์รวม โดยมุ่งเน้นที่ความครบครันและคุ้มค่า

นอกจากนี้โรงพยาบาลยังมุ่งเน้นให้บริการทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยในช่วงเวลาทำการของโรงพยาบาล 08.00-17.00 น. โรงพยาบาลได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ เพื่อให้บริการลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ และในช่วงนอกเวลาทำการ โรงพยาบาลก็ยังสามารถให้บริการได้อย่างไร้รอยต่อ โดยใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ “วางใจ” TeleBot เพื่อจัดหาล่ามในการสื่อสารแบบเรียลไทม์ผ่าน VDO Call ซึ่งจะช่วยให้คนไข้สามารถสื่อสารกับแพทย์ได้โดยไม่ผิดพลาด และโรงพยาบาลยังเตรียมให้บริการในเชิงรุกมากขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ Weibo และ WeChat เป็นต้น เพื่อสื่อสารพร้อมให้ข้อมูลสุขภาพ และโปรโมชั่นกับคนไข้ชาวจีนได้ง่ายขึ้น ซึ่งคาดว่าอัตราการเติบโตของจำนวนคนไข้ชาวจีน Expat ที่เข้ามารับบริการกับทางโรงพยาบาลนครธนจะสูงขึ้นถึง 19.3%”

กลุ่มลูกค้าชาวจีน (Expat) ในย่านพระรามที่ 2 และในไทยนั้นมีแนวโน้มจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 30% อ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานบริหารแรงงานต่างด้าว เนื่องจากองค์กรธุรกิจของประเทศจีนได้มีการขยายกำลังการผลิตออกนอกประเทศมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของโรงพยาบาลนครธนที่จะสามารถเพิ่มจำนวนคนไข้ชาวจีนให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ด้วยศักยภาพในด้านต่างๆ ทั้งทีมแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีการรักษา และการบริการด้วยนโยบาย Humanized Healthcare รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้สำหรับดูแลคนไข้ชาวจีนกับโครงการ Nakornthon Chinese Family” สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ แผนกการตลาดต่างประเทศ 092 268 3830

You can share this post!

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดมหาปรากฏการณ์เทศกาลลอยกระทงยิ่งใหญ่ ประจำปี 2563

“กลัฟ คณาวุฒิ” โกยทรัพย์ 7 หลักรับสิ้นปี นั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ D.R. Drink