news-details

โตโน่-ภาคิน นำทีม ONE MAN AND THE SEA มอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ในฐานะกัปตันโครงการ ONE MAN AND THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย นำทีมงานส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเล เพื่อฟื้นคืนชีวิตให้สัตว์ทะเล พร้อมเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลและโรงพยาบาลสัตว์ทะเลหายาก

หลังจากโครงการ “ One Man And The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” ที่ดำเนินจัดกิจกรรมในช่วง วันที่ 28 มกราคม - 31 พฤษภาคม 2563 ผ่านการว่ายน้ำข้ามทะเลของ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และทีมงานอีกสิบชีวิต เพื่อเป้าหมายในการรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมกับรณรงค์และอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล โดยระหว่างการจัดกิจกรรมได้เปิดให้คนไทย ผู้มีน้ำใจ และ ต้องการช่วยเหลือสัตว์ทะเลได้ร่วมสมทบทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ในการช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากทะเลฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ซึ่งวันนี้ โครงการถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีคนไทยใจดีร่วมกันรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,365,347 บาท

 

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กล่าวว่า “โครงการ ONE MAN AND THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย เป็นโครงการที่ผมและทุกคนในทีม ต้องการให้คนไทยตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและร่วมกันลดใช้พลาสติก และเห็นความสำคัญของสัตว์ทะเลและท้องทะเล ที่เป็นเสมือนต้นน้ำและปลายน้ำในระบบนิเวศทางธรรมชาติ และวันนี้โครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณคนไทยใจดีทุกคนที่ร่วมกันเห็นความสำคัญและสมทบทุนช่วยสนับสนุนการซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์”

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งต่อและช่วยเหลือสัตว์ทะเลที่สมบูรณ์ จึงได้จัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ อาทิ เครื่องเลเซอร์รักษาแผลสัตว์, ห้องเย็นสำเร็จรูป, รถช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากเคลื่อนที่เร็ว, รถเข็นสแตนเลส พร้อมอุปกรณ์ศัลยกรรมเบื้องต้นกล่องส่องตรวจทางเดินอาหาร สำหรับสัตว์ เป็นต้น มอบให้แก่ 3 ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเล ในสังกัด กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง, ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล (เกาะมันใน) จังหวัดระยอง และศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต #OneManAndTheSea #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย #โลกเปลี่ยนได้เริ่มที่เรา #เก็บรักษ์

You can share this post!

เปิดแล้ว AIS Serenade Club โฉมใหม่สุดล้ำสาขา Central World

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดมหาปรากฏการณ์เทศกาลลอยกระทงยิ่งใหญ่ ประจำปี 2563