news-details

ความปังบังเกิด! เมื่อ ‘แอลลี่’ กับเพลง ‘ผ้าเช็ดหน้า’ มาเจอกัน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ “แอลลี่ อิน เดอะ ไนน์ตี้ส์” (ALLY IN THE 90'S) โปรเจ็กต์ความร่วมมือสุดว้าวของสองค่ายเพลงต่างประสบการณ์-ต่างขั้วดนตรีอย่าง บีอีซีเทโร มิวสิค” (BEC-Tero Music) ในเครือ บริษัท บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ “โฟร์ วัน วัน มิวสิก” (411 Music) ในเครือ บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่พร้อมใจร่วมแจมปัดฝุ่นเพลงสุดฮิตในตำนานไอดอลยุค 90’S อย่าง “ผ้าเช็ดหน้า” ให้กลับมาโบกสะบัดอีกครั้ง โดยครั้งนี้ศิลปินสาวน้อยวัย 16 ปี แอลลี่อชิรญา นิติพน (ALLYAchiraya Nitibhon) นักร้องไอดอลหญิงเดี่ยวพลังบวกผู้แจ้งเกิดอย่างสวยสดงดงามและมีผลงานต่อเนื่องตลอดปี 2020 จะนำเพลงป็อปชั้นดีจากปลายยุคเก้าศูนย์กลับมาให้ทุกคนได้อินส่งท้ายปี พร้อมพรีเมียร์ให้ชมเป็นครั้งแรกกับมิวสิกวิดีโอ 2 เวอร์ชั่น ทั้งแบบ OFFICIAL MUSIC VIDEO ที่จะได้เห็นแอลลี่ในหลากหลายลุค และ 1st MV VR 360 by AIS 5G ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี VR 360 จาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้นำ Digital Life Service Provider เบอร์หนึ่งของเครือข่ายเทเลคอมต่อเนื่องมายาวนานหลากมิติ

โดยในงานแถลงข่าว “แอลลี่ อิน เดอะ ไนน์ตี้ส์” (ALLY IN THE 90'S) ณ ลานเอเทรียม 2 สยามเซ็นเตอร์ คุณเนล ทอมป์สัน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร บีอีซีเทโร มิวสิค” (BEC-Tero Music) ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือในโปรเจ็กต์พิเศษครั้งนี้ว่า ที่ BEC-Tero Music เรามี Passion ในการสร้างสรรค์วงการเพลงไทย เราเชื่อว่าการร่วมมือกันระหว่างค่ายเพลงเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างสรรค์และสร้างความพิเศษให้กับแฟนเพลง เราจึงไม่รอช้าที่จะร่วมมือกับค่าย 411 Music ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความท้าทายมากครับกับความแตกต่างกันของ 2 ค่ายเพลง แต่สามารถสร้างความสุขให้แฟนเพลงได้ในช่วงเวลาพิเศษๆ ความสุขปลายปีเช่นนี้ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับผลงานในครั้งนี้ ก่อนจะมาเป็น ALLY IN THE 90’S นั้น บีอีซีเทโร มิวสิค” เคยเชิญแอลลี่ร่วมงานในโปรเจ็กต์ S.O.H (Sound of Happiness) ถ่ายทอดเพลง “ข้อความ” ร่วมกับหลายศิลปินรุ่นพี่หลากค่าย จนเกิดเสียงเรียกร้องว่าอยากได้ยินแอลลี่ร้องเพลงในยุค 90’s โดยระบุถึงเพลงของ DOJO City ซึ่ง BEC-Tero Music เป็นผู้บริหารลิขสิทธิ์เพลงอยู่ จึงเป็นที่มาแห่งการพบกันกับ 411 Music ต้นสังกัดแอลลี่ในวาระพิเศษนี้นั่นเอง

 

ฟากของพาร์ตเนอร์ฝั่งศิลปิน กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้บริหาร “โฟร์วันวัน มิวสิก” (411 Music) ต้นสังกัดของ แอลลี่” (ALLY) กล่าวเสริมในส่วนของภาพรวมการทำงานว่า กลยุทธ์หลักของ 411 Music คือการสนับสนุนและผลักดันวงการเพลงไทยและศิลปินไทยให้เติบโตขึ้นในระดับมาตรฐานสากล ซึ่งผมเชื่อว่ามุมมองของทาง BEC-Tero Music ในเรื่องนี้ไม่ต่างกันเลยครับ ความต่างอาจจะอยู่ที่ขั้วหรือแนวดนตรีที่ฝั่งเรามีความถนัดและมีประสบการณ์กับวงการเพลงของประเทศเกาหลีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 11 ปี ซึ่งเมื่อมีโอกาสได้มาร่วมงานกันในโปรเจ็กต์ ALLY IN THE 90’S ผมจึงได้ไอเดียในการนำเอาจุดแข็งของ 411 Music มาผนวกเข้ากับจุดแข็งของ BEC-Tero Music ซึ่งเป็นแหล่งรวมศิลปินไทยคุณภาพมากประสบการณ์ ในส่วนการทำงานเพลง “ผ้าเช็ดหน้า” ขึ้นใหม่ เราจึงชวนโปรดิวเซอร์ชาวเกาหลีฝีมือดีอย่าง โฮซูอา โย (Hosua Yoh) และ คูล แคท (Cool Cat) ซึ่งทำงานร่วมกับเรามาโดยตลอดอยู่แล้วมาดูแลด้านดนตรีทั้งหมด และก็มีศิลปินของทาง BEC-Tero Music ก็คือ แก็ก Slot Machine และ ฟุ้ง Better Weather เข้ามาช่วยดูแลด้านกำกับเสียงร้องให้กับ ALLY ในการถ่ายทอดเพลงนี้ให้สอดคล้องกับดนตรีที่ทีมเกาหลีเรียบเรียงใหม่หมด และมีความเป็นแอลลี่ที่ทุกคนชื่นชอบด้วยครับ

สีสันความพิเศษของโปรเจ็กต์ “แอลลี่ อิน เดอะ ไนน์ตี้ส์” (ALLY IN THE 90'S) ที่อดพูดถึงไม่ได้คือ มีมิวสิกวิดีโอให้ชม 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน โดยในส่วนของเวอร์ชั่น Virtual Reality (VR) ซึ่งนับได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับ MV VR 360 by AIS 5G โดย คุณศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส (Head of AIS Brand Management) เล่าถึงแนวคิดการนำเทคโนโลยี VR เข้ามาผสมผสานกับการนำเสนอมิวสิกวิดีโอ รวมถึงการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี VR 360 ในโปรเจ็กต์นี้ว่า เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ที่ปัจจุบันได้พัฒนาเครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ด้วยปริมาณคลื่นมากที่สุด เร็วที่สุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเทคโนโลยี AR และ VR ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสำคัญที่นำความสามารถของ 5G มาต่อยอดสร้างประสบการณ์และประโยชน์ในอุตสาหกรรมบันเทิงเพื่อคนไทย ดังนั้น ในโอกาสนี้ เอไอเอสจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานในรูปแบบ Co-Creation Content ร่วมกับ โฟร์ วัน วัน มิวสิก และบีอีซี-เทโร มิวสิค นำเอาเทคโนโลยี AR และ VR มาสร้างสรรค์ Music Video เพลงผ้าเช็ดหน้า เพลงดังในยุค 90 ที่นำกลับมาขับร้องใหม่โดยน้องแอลลี่ ศิลปินไอดอลชื่อดัง ในรูปแบบ VR 360 องศา เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งจะเป็นการดู Music Video ในรูปแบบใหม่ ได้ประสบการณ์ใหม่ และให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินมากยิ่งขึ้น ยิ่งเมื่อรับชมบนเครือข่าย AIS 5G ยิ่งให้อรรถรสที่สมจริงยิ่งกว่า โดยสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และยังสามารถเพิ่มความเสมือนจริงได้เมื่อรับชมแบบ VR MODE ผ่านแว่น AIS PLAY VR และแว่น AIS VR 4K นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY AR ที่ให้ทุกคนเข้าไปเต้นกับน้องแอลลี่ได้เหมือนอยู่ในสถานที่เดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำที่ให้ศิลปินได้แสดงผลงานและแสดงความสามารถที่มี เพื่อสร้าง Engagement กับแฟนคลับได้อย่างสอดรับกับโลกในยุคนิวนอร์มอลอีกด้วย ทั้งยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมวงการบันเทิงของประเทศไทยไปพร้อมกัน

ขาดไม่ได้สำหรับผู้คิดชื่อโปรเจ็กต์ “แอลลี่ อิน เดอะ ไนน์ตี้ส์” (ALLY IN THE 90'S) ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น แอลลี่อชิรญา นิติพน ศิลปินประจำโปรเจ็กต์นั่นเอง วันนี้เจ้าตัวมาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ในลุคสุดว้าวจากออฟฟิเชียลมิวสิกวิดีโอเพลง “ผ้าเช็ดหน้า” ก็แย้มความรู้สึกให้ฟังว่า ถึงแม้จะยังไม่ใช่ผลงานคัมแบคของแอลลี่ แต่หนูก็เต็มที่ รู้สึกแฮปปี้และเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ ALLY IN THE 90'S นี้มากๆ เลยค่ะ อาจจะมีกดดันบ้างเพราะออริจินัลเวอร์ชั่นของพี่โบ-พี่จอยซ์ ไทรอัมส์คิงดอม (Triumphs Kingdom) ทำไว้ดีมากเลย หนูก็พยายามทำการบ้านฝึกซ้อมร้องก่อนอัดเสียง แล้วก็ได้พี่แก๊ก จาก Slot Machine และ พี่ฟุ้ง จาก Better Weather มาช่วยเป็น Vocal Director ดูแลการร้องให้ออกมาให้ลงตัวกับเพลงและยังคงเป็นสไตล์ของแอลลี่ด้วย โปรเจ็กต์นี้นอกจากจะเป็นการจับมือร่วมงานของ 2 ค่ายเพลงแล้ว ในส่วนของการโปรดิวซ์เพลงก็ยังเป็นการแจมกันระหว่างทีมไทยซึ่งดูแลการร้อง และทีมเกาหลีที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงของแอลลี่มาตลอด ก็ช่วยดูแลในพาร์ตการทำดนตรีขึ้นใหม่ด้วยค่ะ ถัดจากเพลงผ้าเช็ดหน้า ก็จะมีอีก 1 เพลงตามมาในช่วงต้นปี 2021 ค่ะ ขอฝากทุกคนช่วยติดตามโปรเจ็กต์ ALLY IN THE 90'S ด้วยนะคะ

เมื่อ บีอีซีเทโร มิวสิค” (BEC-Tero Music) โคจรมาเจอกับ “โฟร์ วัน วัน มิวสิก” (411 Music) และเมื่อเพลง “ผ้าเช็ดหน้า” เดินทางข้ามเวลามาเจอกับ “แอลลี่” ความปังจึงบังเกิดขนานแท้! โดยก่อนเพลงเต็มจะถูกปล่อยเมื่อเวลา 00:00 น. ของวันที่ 2 ธ.ค. เหล่าแฟนคลับต่างพร้อมใจติดแฮชแท็ก #แอ๋วคะผ้าเช็ดหน้าตก ในระหว่างรอคอยฟังเพลงจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์กันไปเลย!! ยกให้เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการเพลงไทยจริงๆ และวันนี้โปรเจ็กต์ “แอลลี่ อิน เดอะ ไนน์ตี้ส์” (ALLY IN THE 90'S) พร้อมให้ทุกคนช่วยเก็บ “ผ้าเช็ดหน้า” ของ “น้องแอลลี่” แล้วทุกแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง รวมถึงรายการวิทยุทั่วประเทศไทย และชมมิวสิกวิดีโอ 2 เวอร์ชั่น ทั้งแบบ OFFICIAL MUSIC VIDEO ทาง YouTube: BEC-Tero Music https://youtu.be/VU-naMhddDw และ 1st MV VR 360 by AIS 5G บน Application AIS 5G PLAY VR ซ้อมเต้นกันไว้ให้ดีด้วย #ผ้าเช็ดหน้าChallenge ต้องมีมาให้ทุกคนได้ร่วมสนุกแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทุกความเคลื่อนไหวของโปรเจ็กต์ “แอลลี่ อิน เดอะ ไนน์ตี้ส์” (ALLY IN THE 90'S) ได้ทางโซเชียลมีเดียของเจ้าภาพทั้งสอง 411 Music ทวิตเตอร์ @411ent https://twitter.com/411ent และ BEC-Tero Music ทวิตเตอร์ @becteromusic https://twitter.com/becteromusic

You can share this post!

“โดนัท ภัทรพลฒ์” ลงพื้นที่เตรียมห้องสมุดช่อง 7HD เพื่อน้อง

“แนทเธอรีน ดุสิตา” เดบิวต์ศิลปินเดี่ยว ปล่อยซิงเกิลแรก “จีบก่อนผิดไหม” ฟีดแบคดีเกินคาด!!!