news-details

Thailand Headlines Person Of The Year 2019 (3)

Thailand Headlines Person of the Year 2019 มอบรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สาขาข่าวสารและการเมือง สาขาเศรษฐกิจและสังคม สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง และสาขา The Most Influential Award

เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่สร้างคุณงามความดี ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และเป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในแวดวงคนไทย-จีน

 

สาขา The Most Influential Award

1.คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน)

 

ไทยเบฟเวอเรจผู้ประกอบธุรกิจเครื่องดื่มชั้นนำของไทย แบรนด์ช้างเป็นเครื่องดื่มแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงในสายตานักท่องเที่ยวจีน ทั้งยังมีธุรกิจในเครือ อาทิ บิ๊กซี มีการให้บริการครอบคลุมหลายด้านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวจีนและชาวจีนในไทยเป็นกลุ่มบริษัทเชื้อสายจีนที่ได้รับการยกย่องชื่นชมทั้งในไทยและจีนเป็นแบบอย่างที่ดีของชาวไทยเชื้อสายจีน และคุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ในฐานะผู้บริหารรุ่นใหม่ได้นำพาธุรกิจในเครือก้าวไกลและประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งไทยจีน และทั่วโลก

 

THAIBEV集团总裁兼董事总经理 苏华荣

生产著名 Chang 啤酒的 Thai Beverage 集团 (ThaiBev) ,是东南亚最大的饮料王国,除酿酒、嘉士伯、象标啤酒外,还拥有其它为数甚多的公司和企业,经营业务涉及金融证券、银行、保险、酒店、房产、地产、饮水、饮料、制糖、纸张、玻璃等,其市场遍布国内外,在中国游客和华人华侨群体中拥有巨大影响力。总裁兼董事总经理苏华荣擅长以并购的方式拓展事业版图,进而将集团推向世界级水平,并带领企业对各项慈善公益事业捐献论亿万铢计算,包括泰国教育、文化、体育、卫生、医疗、宗教、救灾、扶贫等有重大贡献,是中泰两国人民都称赞的华裔商人,是泰国华裔的优秀楷模,也使得泰国华商企业在中泰两国、亚洲甚至全世界提高了知名度和认可度。他以超凡的领导魅力和创造力成为了泰国年度风云人物。

 

สาขาข่าวสารและการเมือง

1.คุณนวลพรรณ ล่ำซำ

กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และอดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 

ในปีนี้การแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2019ภาพของคุณนวลพรรณ ล่ำซำที่ร้องไห้กอดนักฟุตบอลหญิงไทยเป็นที่สะดุดตาของแฟนบอลชาวจีนทำให้ชาวจีนเกิดความฮือฮาและมีความสนใจในกีฬาฟุตบอลไทยในปีนี้เป็นอย่างมาก และอยากรู้ว่าผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงของไทยที่นำทีมฟุตบอลหญิงต่อสู้อย่างไม่ยอมแพ้จนทำให้แฟนบอลชาวจีนเทใจให้คือใคร จุดกระแสความสนใจในกีฬาฟุตบอลหญิงไทยขึ้นมาเป็นพิเศษ และทำให้ชาวจีนได้รู้จักฟุตบอลไทยมากขึ้นทำให้เขาได้รับรางวัล Person of The Year Awards เป็นครั้งที่สอง ถือเป็นนักธุรกิจหญิงไทยที่มีชาวจีนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง

 

NUALPHAN LAMSAM

泰国家女子足球队前经理人 伍伦盼

伍伦盼,她是比明星还漂亮的泰国名媛、也是泰国国家女子足球队经理人;她是“港口FC”足球俱乐部主席,也是立陶宛驻泰国名誉领事;她曾是立法院主席顾问、前泰国民主党助理秘书、前曼谷市长秘书,也是中国人民最熟悉的泰国女企业家。作为一个真正热爱足球的人,她为泰国足球所做的一切,让世界重新认识了泰国足球。在今年的女足世界杯足球赛中,她展现出自信专业的潇洒形象,其抱住球员温暖落泪的动人举动被许多中国媒体报道,以足球教练的身份被中国粉丝和球迷喜欢和追捧,在中国足球迷中获得了很高的评价。其带领团队不服输的精神提升了泰国足球队在中国球迷心中的形象,使其第二次获得泰国年度风云人物。

 

สาขาเศรษฐกิจและสังคม

1.คุณวิทนาถ วรรธนะกุล

กรรมการบริหารรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป

 

รอยัลคลิฟโฮเต็ลส์กรุ๊ป เป็นโรงแรมแบรนด์ไทย ที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของเมืองพัทยาและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นแบรนด์โรงแรมที่พัฒนาควบคู่มากับเมืองพัทยา เป็นหนึ่งในแรงสำคัญที่สร้างความสมบูรณ์แบบให้เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศ และนักบริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง วิทนาถ วรรธนะกุล ได้สานต่อและดึงกีฬาระดับโลกเข้ามาในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวโลก ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นเทนนิสระดับชาติเช่นกัน

 

VITANART VATHANAKUL

皇家克里夫酒店集团首席执行官

芭提雅皇家克里夫酒店是芭提雅的代表性酒店,与芭提雅这座城市一起走进中国游客心中并不断发展,已经成为芭提雅的名片之一。时代在变,行业在变,维持一个庞大企业的地位绝非易事。酒店掌舵人Vitanart先生不畏压力,迎难而上,深刻地认识了新时代酒店行业的发展趋势,并创造性地提出了新的酒店经营模式,他使皇家克里夫品牌屹立芭提雅40余年的好口碑更上一层楼。他还将一些重要的国际性赛事带进芭提雅,提高了芭提雅的文化多样性并展现给世界游客。

 

2.คุณอเล็กซ์ อึ้ง

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด

 

Kerry Express เป็นบริษัทขนส่งจีนที่ลงทุนในไทยรูปแบบธุรกิจสมัยใหม่ตอบรับนโยบายโครงการไทยแลนด์4.0 สร้างรูปแบบโลจิสติกส์สมัยใหม่ และตอบสนองการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทย นำความสำเร็จจากจีนมาพัฒนาต่อยอดในไทย ด้วยจุดเด่นในด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐาน ส่งไว ส่งชัวร์ ทั่วไทย ทุบสถิติมียอดผู้ใช้บริการส่งพัสดุด่วนมากกว่า 2,000,000 กล่องต่อวัน พร้อมขยายตัวมากกว่า 10,000สาขาทั่วประเทศ ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญที่ช่วยเสริมสร้างประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์4.0

 

ALEX NG

泰国嘉里快递(Kerry Express)行政总裁 伍建恒

嘉里物流是亚洲首屈一指的物流服务供应商,其子公司嘉里快递泰国成立于2006年,发展至今已成为泰国业务规模最大、发展势头最猛的快递企业,与此同时嘉里快递也为泰国物流业和电商行业注入了新的活力和推动力,2019年突破1万家服务网点和单日200万快递业务量,获得巨大成功。Kerry Express作为泰国首屈一指的快递公司,在香港,台湾,越南和马来西亚也十分知名。泰国嘉里快递行政总裁伍建恒积极带领嘉里物流在亚洲提供多方面极具竞争力的「企业对企业」、「企业对消费者」及「供应商对企业对消费者」的区域快递服务,打造完善的供应链解决方案,提供多元化的增值服务,包括家居送货、网上追踪、暂存、货到付款及预约送递等,使得泰国快递行业在中国声名鹊起,也促进了中泰跨国电商的发展,成为今年的泰国年度风云人物。

 

สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน

1.เสี่ยวเสี่ยวซา

บล็อกเกอร์ KOL ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจีน

บล็อกเกอร์ KOL ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจีน ได้ทำการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมาผ่านคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มออนไลน์ weiboที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ทำให้นักท่องเที่ยวจีนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่แปลกใหม่ มีเสน่ห์และมีคุณภาพ เป็นคนที่ชื่นชอบและรักประเทศไทย ได้สร้างผลงานสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

XIAO XIAO SHA

中国知名旅游时尚博主 小小莎

中国旅游头部博主,全网粉丝1300万,视频播放量累计超4亿。连续三年十大微博旅游大V获得者、连续两年担任福布斯U30旅游板块评委、广州文华东方酒店代言人。曾十几受邀前往泰国,获泰旅局颁发购物比赛一等奖。作为月阅读量过千万的知名环球旅行家、秒拍签约旅游达人小小莎,主持亿级超级话题小莎途迹超过3.1亿。她在泰国旅游的博文以真实的记录旅行点滴,在网上引起热议,推动泰国旅游。小小莎无论是博文内容主题、社交平台曝光量、流量等数据,都是本年度当之不愧的最受欢迎的旅游博主之一,她的博文提高了泰国旅游在中国社交媒体的讨论度,为泰国旅游业做出积极贡献。

 

สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง

1.โม - มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ

นักแสดงหญิงมากฝีมือชาวไทย

 

นักแสดงหญิงมากฝีมือชาวไทย ที่เป็นที่รู้จักของผู้ชมชาวจีนมานานหลายปี จากผลงานเรื่อง ลิขิตฟ้าชะตาดิน Sorry, I love you ขอโทษที่รักเธอ ตะวันตัดบูรพา Club Friday To Be Continued ตอน รักลองใจ ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ ด้วยฝีมือการแสดงที่สมบทบาท ไม่ว่าจะรับบทแบบไหนก็สามารถทำให้ผู้ชมอินไปกับเรื่องราวที่เธอถ่ายทอดออกมา จึงทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชาวไทยที่ชาวจีนชื่นชอบ และมีแฟนคลับชาวจีนคอยติดตามผลงานอย่างเหนียวแน่น

 

MONCHANOK SAENGCHAIPIANGPEN

泰国甜美女演员Mo Monchanok Monchanok 在演艺事业上非常出色,为泰国家喻户晓的新生代花旦,因甜美的外貌和出色的演技,她在亚洲偶像盛典中成为海外最受欢迎女星,并两次在Kazz Awards中得到最受欢迎女星奖。主演的泰剧《命定天堂》 《爱与恶的计谋》 《丘比特的恶魔》,深受广大中国粉丝喜爱,并在泰版的《我可能不会爱你》电视剧中担任女主角,在靠演艺实力在中国圈粉的泰星代表之一。

 

2.วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์

วีเจและนักแสดงสาวสวย

 

วีเจ และนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ เริ่มต้นเข้าวงการมาจากการเป็นวีเจทางแชนแนลวีไทยแลนด์ ก่อนจะมาชิมลางงานแสดงละคร และภาพยนตร์จนมีผลงานมากมาย รวมทั้งเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของชาวจีนจากผลงานเรื่อง I Wanna Be Sup'Tar วันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์ และ Club Friday The Series 8 รักแท้...มีหรือไม่มีจริง ตอนรักแท้หรือแค่...ความหวัง ทั้งยังเคยติดอันดับผู้หญิงเซ็กซี่ 25 คนแรกของประเทศไทยโดยนิตยสาร FHM อีกด้วย

 

VIRITHIPA PAKDEEPRASONG

泰国女星Woonsen

泰国一线女演员Woonsen,因天使脸庞和靓丽身材被中国粉丝们熟知。她凭借《我要成为超级巨星》《虎纹月亮》《黄金三人组》等影视作品塑造了多个有血有肉的角色,是泰剧在中国播出的收视保证、泰国演艺圈中响当当的收视女王,无论饰演什么角色,都能有掌控全局的霸气。除此之外还是著名主持人,在泰国演艺圈口碑极佳,并被FHM票选是全泰国最性感的女性之一,在中国拥有极高的知名度。

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 207 (1st May 2021) ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี และ มุกดา นรินทร์รักษ์ คู่พระนางสุดฮอตจากช่อง 7 HD จากละครคู่แค้นแสนรัก