news-details

อีกก้าวของความสำเร็จกับโปรเจ็กต์ ‘25 Years Old EP’ 9 บทเพลงที่จะให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของ ‘NICECNX’

25 Years Old คือการเปิดตัว NICECNX ในฐานะศิลปิน rap/trap อย่างเต็มตัว คุณจะได้ค้นพบทักษะอันหลากหลายของเขาทั้งการเป็นนักร้อง และนักแต่งเพลง EP นี้ สอดแทรก เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ ของ เพลงhip hop/rap/trap ในแบบตรงไปตรงมา, ความหมายของชีวิต, ความสำเร็จ ไม่ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาสูงสุด หรือตกต่ำที่สุด

12 เดือนที่ผ่านมา NICECNX ได้ซุ่มทำงานเพลงกับศิลปิน trap หน้าใหม่อย่าง  LIL X, 16LAMBO, LOMAX, OHMPHINEG, ZOMBIE, NROLL, LILICE, Cnan, TARVETHZ รวมถึงศิลปินชื่อดังอย่าง SIRPOPA, and TWOPEE เพื่อมาสร้างความพิเศษใน EP ชุดแรกของเขา 25 Years Old อันประกอบไปด้วย 9 เพลงใหม่ โปรดิวซ์โดยโปรดิวเซอร์เพื่อนซี้ G-Bang

"ในที่ๆผมเติบโตมา ที่เชียงใหม่ ผมเป็นเด็กเกเร เด็กแว้น ขี่มอเตอร์ไซค์รอบเมือง บางทีก็มีเรื่องทะเลาะ ต่อยตีกับคนอื่น ผมพยายามสร้างตัวตน อยากให้มีคนยอมรับ และผมมาไกลถึงจุดนี้ได้ เพราะผมเรียนรู้จากทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และมันสร้างแรงบันดาลใจให้ผม ทำให้ผมเป็นตัวผมอย่างทุกวันนี้ ผมเลยอยากตั้งชื่อ EP นี้ ว่า "25 Years Old"

โปรเจ็กต์ 25 Years Old EP 

“โปรเจ็กต์ 25 Years Old EP. เป็นโปรเจ็กต์ ที่รวมเพลงที่อยากทำเป็น R&B/ Trap กับศิลปินที่ชอบแล้วก็นำเขามาฟีเจอร์ริง ที่ตั้งชื่อว่า  25 Years Old เพราะว่าปีนี้ผม อายุ 25 ปีพอดี แล้วเพลง 9 เพลงที่ออกมาก็สื่อเรื่องราวที่ผ่านมาของตัวผมเองว่าเจอกับอะไรมาบ้าง โปรเจ็กต์นี้จริงๆ ก็คิดไว้นานแล้ว”

การร่วมงานกับศิลปินหลากหลาย

“การทำงานไม่ยากเลยครับ เพราะว่าทั้งหมดเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว รู้จักกันมาตั้งแต่เริ่มเดินทาง 25 Years Old นี่คือบุคคลที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรามาตลอดตั้งแต่ที่อยู่ในวงการนี้ ส่วนที่ยากก็น่าจะเป็นการวางแผนว่าเพลงนี้ เหมาะกับศิลปินคนนี้นะ และเลือกออกมาให้เข้ากับศิลปินคนนั้นๆ ให้มากที่สุด” 

ความแตกต่างของทั้ง 9 เพลง

“จริงๆ แล้ว ไม่ได้คุมโทนเลยครับ เพราะว่าแต่ละเพลง ดนตรี การร้อง ทั้ง 9 เพลงไม่เหมือนกันเลย  วิธีการแร๊พต่างๆ ก็ไม่เหมือนกัน บางเพลงอยากร้องก็ร้องอย่างเดียวเลย หรือแม้แต่บางเพลงอยากแร๊พ แบบที่ไม่เป็นเมโลดี้ ก็มี”

แนวเพลง Trap ที่ชื่นชอบ

“ผมเป็นคนที่ชอบฟังแนวนี้อยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ทำแบบจริงๆ จังๆ EP. นี้เลยเป็นโอกาสดี ที่ได้ชวนเพื่อนศิลปิน ทั้ง Underground ทั้งบนดินมาร่วมฟีเจอร์ริงด้วย เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำออกมาโดยที่ไม่คิดจะขายเอากำไรอะไร ที่ออกมาคือเราทำเพราะเราชอบจริงๆ ถือว่าเป็นการฉลองครบอายุ 25 ปีของเราไปในตัวด้วย (หัวเราะ)”

เพลงที่เป็นตัวตน NICECNX

“เพลง 25  Years Old เป็นเพลงที่ร้องคนเดียวไม่ได้ฟีเจอร์ริงกับใคร เนื้อหาของเพลง ประมาณว่าชีวิตต้องเจออะไรมาบ้าง การเดินทางตามความฝัน ชีวิตผ่านอะไรมาบ้างก็เอามาเล่าในเพลง อยากให้ทุกคนได้ฟังกัน สำหรับ MVน่าจะปล่อยออกมาให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้ ใน MV บอกเล่าความเป็นตัวเอง และก็จะมีคลิปในมือถือ ที่ถ่ายเอาไว้เวลาที่ไปแสดงตามสถานที่ต่างๆ แทรกอยู่ใน MV ด้วย น่าจะออกมาคล้าย Documentary”

“ส่วนเพลงอื่นก็จะ MV ก็จะทำออกมาแค่บางเพลงครับ เช่นเพลง Rap Coach feat. CD, SIRPOPPA , เพลงเดินทาง เดิมพัน กับพี่โต้ง TWOPEE ที่เคยร้องในรายการเค้า ล่าสุดที่ได้เห็นกันก็เป็นเพลง MY CITY เป็นเพลงที่เปิดหัวก่อน ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ LIL X กับ 16LAMBO มาร่วมงานด้วย ซึ่งทั้งคู่เป็นศิลปิน Under ground ที่มาแรงมากๆ”

ความสำเร็จและเป้าหมายข้างหน้า

“จนถึงตอนนี้ ผมก็คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จในระดับนึง แต่ยังไม่ที่สุด ในอนาคตข้างหน้าผมก็ฝันว่าอยากมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง อยากมีคนติดตามเรามากกว่านี้ อยากให้เขาชอบในสิ่งที่เราทำ อยากมีทีม มีสตูดิโอที่เป็นของเราเอง ในอนาคตต่อๆ ไป เพลงที่ทำก็จะเป็นแนว R&B/ Trap ผสมผสานความทันสมัยของดนตรีต่างประเทศให้เข้ามาในไทย แล้วทำให้คนฟังง่ายมากขึ้น อยากจะชี้นำให้คนฟังเพลงมีเทสต์ในการฟังเพลงที่ดีขึ้น ลึกซึ้งขึ้น อยากจะทำเพลงที่คนอื่นรู้สึกว่าฟังยากๆ ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น”

จากความฝัน กลายเป็นความจริง

“การเป็นนักร้องเป็นสิ่งที่คิดฝัน คิดมาตลอด แต่เมื่อก่อนที่อยู่เชียงใหม่ พ่อกับแม่เขาก็ไม่ได้ซับพอร์ตอะไรอยู่แล้ว แต่ก็เชื่อว่าสักวันเราต้องทำได้ เมื่อก่อน ก็จะฟัง The secret กฎแห่งแรงดึงดูด คือฟังทุกวันก่อนนอน ก็จินตนาการทุกวัน คิดว่ามันเป็นไปได้ทุกอย่าง ไหนๆ ก็เกิดมาแล้วชีวิตนึง เริ่มจริงจังตอนอายุ 17,18 ประมาณ ม.5-ม.6 เราชอบตามสื่อเมืองนอก ตามแร๊ปเปอร์เมืองนอก เพราะตอนนั้นเมืองไทยไม่ค่อยมี และค่อนข้างยาก แต่เราก็คิดว่าเราก็ต้องพยายามหลายๆ ทาง คิดไว้ว่าอีกหน่อยมันต้องมีบ้าง ถ้าไม่มีเราจะเป็นเอง”

  MY IDOL

“ผมชอบ  ILLSLICK เขาเป็นเหมือนต้นแบบของผมเลย ผมเริ่มร้องเพลง เริ่มทำเพลงก็เพราะ ILLSLICK สำหรับตัวผมเองก็มีแฟนๆ มาทัก หรือแท็กในสตอรี่บ่อยๆ บอกว่าเราเป็นแรงบันดาลใจให้เขา พอมานั่งคิดดูตัวเราก็เคยมีแรงบันดาลใจจากการได้ดู ได้ติดตาม ILLSLICK จากพี่โต้ง TWOPEE เราก็ไม่รู้ว่าอะไรที่เราทำคือแรงบันดาลใจให้เขา แต่เวลาที่ทำอะไร เราตั้งใจเต็มที่ คนก็จะสัมผัสได้ว่าเราตั้งใจนะ”

ฝากโปรเจ็กต์ 25 Years Old EP 

“ฝากผลงาน 25 Years Old ด้วยนะครับ สำหรับใครที่อยากรู้จัก NICECNX มากขึ้นก็ และอยากรู้ว่า NICECNX ฟังเพลงแนวไหน EP นี้ มีครบแน่นอนครับ ที่สำคัญมีศิลปินที่ผมอยากทำงานด้วยเต็มไปหมดเลยครับ ฝากด้วยนะครับ 25 ปี 25 years old เป็น EP ที่ผมตั้งใจแล้วคุณต้องติดตาม NICECNX ครับ”

สามารถฟัง 25 Years Old EP ได้ทุกช่องทางแล้ววันนี้!!

ฟังพรีวิว 25 Years Old EP

https://www.youtube.com/watch?v=8a7lJPPTMxA

ฟังเพลงเต็ม 25 Years Old EP

https://backl.ink/nicecnx25yrsold

ติดตาม NICECNX

https://ffm.bio/nicecnx

 

You can share this post!

หวาน! “เซียวจ้าน-หลี่ชิ่น” จิ้นโซเชียลแตก! ลุ้นสุดฟินนางเอก-พระรองใน “The Wolf”

ห้ามพลาด! ลุ้นลายเซ็นต์ 4 นักแสดงจาก “The Wolf”