news-details

สุดในรุ่นของจริง!! “ซันนี่ (Sunnee)” ศิลปินชาวไทยเจ้าของยอดติดตามบน Weibo กว่า 21 ล้านคน เดบิวต์อัลบั้มแรกดังสนั่นในจีน กวาดยอดขายสูงกว่า 53 ล้านบาทไทย

ซันนี่ (Sunnee)” เกวลิน บุญศรัทธา คือศิลปินน้องใหม่จากค่าย “Universal Music (Group)” หลังจากปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองในชื่อ “How’s the Weather Today? (天气:)” ปัจจุบันอัลบั้มดังกล่าวมียอดขายสูงถึง 11.28 ล้านหยวน หรือตีเป็นเงินไทยมูลค่าประมาณ 53 ล้านบาท และเธอยังสามารถทำยอดขายอัลบั้มนี้ได้ถึง 10 ล้านหยวน ภายในเวลา 10 วันเท่านั้น หลังจากวางขายอัลบั้ม นอกจากนี้อัลบั้มแรกของเธอยังเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในจีนเป็นอันดับที่ 8 เมื่อปี 2020 อีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับชาวจีนมากขึ้นอย่างล้นหลามเป็นเท่าตัว การันตีความฮอตฮิตของเธอด้วยยอดติดตามบนแอป Weibo มากกว่า 21 ล้านคน

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 “ซันนี่ ได้ร่วมเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงฮักเกี้ยน สามารถคว้าแชมป์ และได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศจีนในรายการชื่อว่า “5th Global Hokkien Singing Competiton” เมื่อเธออายุได้ 15 ปี ซันนี่ตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่ประเทศไต้หวัน เพื่อไปแข่งขันประกวดร้องเพลงโดยเฉพาะ ต่อมาเมื่อเธออายุได้ 18 ปี ซันนี่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงไต้หวันที่มีชื่อว่า “K-L Entertainment” และได้เพอร์ฟอร์มวงที่มีชื่อว่า “A’N’D (Angel and Devil)” และเธอยังได้รับโอกาสได้เล่นซีรีย์ในประเทศไต้หวันอีกด้วย เรียกได้ว่าปังสุด ๆ ตั้งแต่ยังวัยรุ่น

เมื่อปี 2018 “ซันนี่ (Sunnee)” ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “Producer 101” ที่ผลิตโดย Tecent เพื่อเฟ้นหาสมาชิกจำนวน 11 คน เพื่อเพอร์ฟอร์ม เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างฐานแฟนคลับที่เป็นผู้หญิง และ ซันนี่ (Sunnee)” ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ รายการเป็นอย่างดี นอกจากนี้เธอยังได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะคนที่ 8 ของรายการ ทำให้เธอได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง “Rocket Girls 101” พร้อมเดบิวต์อัลบั้มดิจิตอลครั้งแรกในปี 2018 ณ ขณะนั้น มีชื่อว่า “Collide” และสามารถเปิดตัวอัลบั้มดิจิตอลดังกล่าวด้วยยอดขายได้สูงสุดถึง 2,122,858 ชุด รวมเป็นเงิน 21 ล้านหยวน หรือ 100 ล้านบาทไทย เรียกว่าว้าวสุด ๆ

ปัจจุบันอัลบั้มดิจิตอลนี้ยังเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในแอป QQ Music ตลอดการลำดับที่ 13 ต่อมาในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 อัลบั้มดิจิตอลที่สองของวงที่มีชื่อว่า “The Wind” ได้ปล่อยออกมา และมียอดขายรวม 698,516 ชุด เป็นเงิน 18.8 ล้านหยวน หรือ 88 ล้านบาทไทย ปัจจุบันเป็นยอดขายสูงสุดในแอป QQ Music ตลอดการลำดับที่ 16 และทำให้ชื่อของ ซันนี่ (Sunnee)” โด่งดังเปรี้ยงปร้างในชั่วพริบตา มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากทันที

ซันนี่ (Sunnee)” เป็นศิลปินสาวลุคสุดเท่ชาวไทยที่แจ้งเกิด และโด่งดังไปไกลถึงแดนมังกรวัย 24 ปี ชื่อเต็ม ๆ ของเธอคือ เกวลิน บุญศรัทธา และเธอยังมีชื่อในภาษาจีนว่า “Yang Yuqing” หรือที่ใครหลายคนรู้จักเธอในชื่อ ซันนี่ หยาง เธอเกิดวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2539 เป็นคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นอย่างมาก นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอมีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปิน โปรไฟล์จัดเต็มขนาดนี้จับตารอชมผลงานในอนาคตของเธอคนนี้ได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเธอคือของจริง!!

สามารถฟังอัลบั้ม “How’s the Weather Today?” ได้ที่นี่

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ ซันนี่ (Sunnee)” ได้ที่

INSTAGRAM | WEIBO

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER | TIKTOK

You can share this post!

17 ขวบแล้ว! แอลลี่สุดแฮปปี้ขอบคุณทุกโปรเจ็กต์วันเกิดจากแฟนคลับ #17ยังแอ๋ว ขึ้นเทรนด์ TOP5

“Imagine Dragons” วงร็อกระดับโลก!! กลับมาระเบิดความมัน ดัน 2 ซิงเกิล “Follow You” และ “Cutthroat”