news-details

พระเอก "ผีกะ" บอม-วรภพ ถือฤกษ์ดีเปลี่ยนชื่อเป็น "ธนกฤต" ก่อนละครออนแอร์ พร้อมลุยงานบันเทิงเต็มที่หลังลาสิกขาเมื่อเร็ว ๆ นี้

       หลังละคร "ผีกะ" ออกอากาศไปก็ทำให้แฟนคลับหลายคนสงสัยว่า "ธนกฤต คล้ายสังข์" เป็นแค่ชื่อทางการแสดงของพระเอกหน้าใหม่ "บอม-วรภพ" หรือเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่ไปแล้วเรียบร้อย เรื่องนี้มีคำตอบจากเจ้าตัวมาเฉลย

         เหตุผลที่เลือกเปลี่ยนชื่อในช่วงก่อนละครออนแอร์พอดิบพอดี “บอม” ให้คำตอบกับเรื่องนี้ว่า ได้เปลี่ยนจากชื่อเดิม "วรภพ"  เป็น "ธนกฤต" เมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา เพราะหมอดูทักเรื่องชื่อเดิมมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ว่าความหมายไม่ค่อยส่งเสริมในอาชีพนักแสดงสักเท่าไหร่เพราะไปเสริมดวงในเรื่องความขยันขันแข็งเป็นหลัก ประมาณว่าขยันทำงานเต็มที่ แต่ได้ดีแค่ครึ่งเดียว แต่บอมเพิ่งมาตัดสินใจเปลี่ยน ช่วงต้นปี 2564 ในจังหวะใกล้จะบวชเพราะอยากจะใช้ชื่อ "ธนกฤต" ในการบวชด้วย เลยได้ฉายาทางธรรมว่า "กิตฺติธโร"

       ซึ่งหนุ่มบอมเสริมว่าไม่ได้คิดจะบวชเพื่อเสริมดวงแต่อย่างใด แต่ตั้งใจจะบวชเพื่อปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญกุศลให้คุณยายได้จับชายผ้าเหลือง เพราะหลังจากที่คุณแม่ของบอมเสียตอนอายุแค่ 3 ขวบ คุณยายก็เลี้ยงดูหนุ่มบอมมาตลอดจนถึงวาระสุดท้ายในชีวิตท่าน ซึ่งเป็นวันที่บอมเข้าพิธีอุปสมบทและห่มผ้าเหลืองเรียบร้อยพอดี ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย (บอมน้ำตาตลอ)

       หลังจากงานฌาปนกิจคุณยายเสร็จเรียบร้อย หนุ่มบอมไปปฏิบัติธรรมต่ออีกหนึ่งเดือน ก่อนลาสิกขา โดยได้ไปบวชเรียนปฏิบัติธรรมกับหลวงพ่อปราโมทย์ ณ วัดสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งก่อนอุปสมบทบอมก็ศึกษาและฟังธรรมคำสั่งสอนของหลวงพ่อมาก่อนอยู่แล้ว เลยอยากจะได้เข้าไปศึกษาธรรมะและให้หลวงพ่ออบรมสั่งสอนในการบวชครั้งนี้ และเพิ่งลาสิกขามาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนนี้

      ทั้งนี้หนุ่มบอมได้นำการบวชเพื่อปฏิบัติธรรมมาปรับใช้ในอาชีพนักแสดงและชีวิตประจำวันมากมาย สิ่งแรกที่ได้ฝึกก็คือการมีสติและการทำสมาธิ อย่างเวลาที่บอมต้องแสดงละคร สมาธิเป็นสิ่งสำคัญมาก หรือแม้แต่ตอนที่เราใช้ชีวิตประจำวันปกติ ถ้าเราขาดสติ ก็อาจจะทำให้เราเผลอไปทำอะไรที่ไม่ดีได้

        พูดถึงการแสดงของตัวเองในละคร "ผีกะ" ที่กำลังออกอากาศในตอนนี้ หนุ่มบอมกล่าวว่า การถ่ายทำมีความยากบ้างแต่ไม่ยากเกินไป อาจเป็นเพราะได้มีเวลาเวิร์คชอปและอ่านบทร่วมกัน เพื่อปรับจูนมุมมองของทั้งนักแสดงและผู้กำกับที่ต้องทำงานร่วมกันล่วงหน้านานพอสมควรก่อนเปิดกล้อง เพื่อให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงตัวละครก่อนเริ่มถ่ายทำ เพราะเดิมบทนี้นักแสดงคนก่อนช่วงวัยค่อนข้างดูโตกว่า พอบอมได้มารับเล่นบทนี้แทน ทางผู้กำกับจึงต้องปรับบท ปรับคาแรคเตอร์ให้ดูเด็กลงมาหน่อย

     โดยหนุ่มบอมได้พูดถึงข้อดีของการได้แสดงละครเรื่องนี้อีกว่า นอกจากจะได้พัฒนาในด้านการแสดงแล้ว การเล่นละครแต่ละเรื่อง ก็ได้รับบทบาทที่แตกต่างกันไป เหมือนเป็นการเรียนรู้และฝึกฝนที่ไม่รู้จบ สำหรับละคร "ผีกะ" บอมได้ฝึกเรื่องความอึด เพราะคิว Night จะเยอะหน่อย บางคิวก็ 6 โมงเช้าวันนี้ถึง 6 โมงเช้าของอีกวันก็มี (หัวเราะ)

     สำหรับอนาคตด้านการแสดง ถ้ามีโอกาสเลือก บอมบอกว่าอยากเล่นละครกับนักแสดงมากฝีมืออีกหลาย ๆ ท่าน เพราะถือเป็นการเรียนรู้ ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองไปในตัว แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือก หนุ่มบอมขอเลือก พี่เต๋า สมชาย เข็มกลัด ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มบอมได้มีโอกาสได้ปะทะบทบาทกับพี่เต๋าในละครเรื่อง “สงครามเพลง” มาแล้ว บอกได้คำเดียวว่าเกร็งมาก! เหงื่อแตก เพราะพี่เต๋าเล่นได้เข้าถึงอารมณ์สุด ๆ ตอนนั้นพี่เค้าต้องเล่นซ้ำหลายเทคเพราะตน แต่พี่เต๋าไม่ว่าอะไรเลย แถมยังแนะนำและให้กำลังใจ พอเลิกกองยังชวนไปนั่งคุยด้วย ถ้ามีโอกาสเลยอยากลองปะทะฝีมือกับพี่เต๋าอีกสักครั้ง

       สำหรับผลงานที่จะมีเร็ว ๆ นี้ หนุ่มบอมทิ้งท้ายว่า ตอนนี้มีวางตัวไว้บ้าง แว่ว ๆ ว่าเร็ว ๆ นี้ น่าเปิดกล้องซีรี่ย์วาย 2 เรื่องพร้อมกันเลย หลังสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ดีขึ้นกว่านี้ ไม่แน่! อาจจะมีโปรเจคอะไรดี ๆ เพิ่มเติมอีก ฝากติดตามเป็นกำลังใจในทุก ๆ ผลงานของบอม และที่สำคัญตอนนี้ ฝากติดตามละครเรื่อง "ผีกะ" ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 4 ทุ่มตรงเป็นต้นไป พลาดไม่ได้สักตอนเลย หนุ่มบอมการันตีว่าครบรส ทั้งระทึกขวัญ ดราม่า ตลกและกุ๊กกิ๊กหวานแหวว การันตีว่าสนุกขนาดนี้จะพลาดได้ยังไง

ติดตามเป็นกำลังใจให้ "บอม-ธนกฤต คล้ายสังข์" ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และอินสตาแกรม bomxbom ได้เลย

You can share this post!

BOY SOMPOB จากวงการเพลงวาย สู่ตลาดเพลงสากลกับ Don’t wake up

“Sunnee” ส่งบิ๊กเซอร์ไพรส์ถึงแฟนชาวไทย ออกซิงเกิล “By Your Side (Thai Version)” หลังปล่อยอัลบั้มเดี่ยวติด Top 10 ยอดขายสูงสุดในจีนปีที่ผ่านมา