news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 210 : พบกับสองสาวสุดซี้ "โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ" และ "บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ" ที่เห็นแล้วก็อดจิ้นไม่ได้

จากรายการ MOMONhappygirl ใน YouTube ที่บัวไปเป็นแขกรับเชิญ ทำกับข้าวให้โมทานที่คอนโด เป็นจุดเริ่มต้นทำให้แฟนๆ แอบจิ้น แอบฟิน เราทั้งคู่รู้สึกยังไงบ้าง?

MO : ดีใจค่ะ เพราะที่ผ่านมาโมไม่เคยมีคู่จิ้นมาก่อน อีกอย่างมันเป็นการจิ้นที่เกิดจาก MOMONhappygirl ซึ่งเป็นรายการใน YouTube ของโมเองด้วย ก็ตื่นเต้น และแอบเซอร์ไพร์สเล็ก ๆ ที่แฟน ๆ ที่ดูรายการกลุ่มนึง มองเห็นเคมีความจิ้นบางอย่างในตัวของโมกับพี่บัว (หัวเราะเขิน ๆ) มีคู่จิ้นเป็นพี่บัวก็น่ารักดีค่ะ โมว่ามันก็เป็นอะไรที่ทำให้คนยิ้ม ๆ มีความสุข โมก็แฮปปี้ค่ะ เพราะจริง ๆ เราสองคนก็สนิทกันอยู่แล้ว ถ้าคนมองว่าเวลาเราสองคนอยู่ด้วยกันแล้วน่ารัก ก็เป็นอะไรที่ดีอยู่แล้ว ต้องขอบคุณที่หลาย ๆ คนชอบและจิ้น ส่วนตัวโมเอง มองว่าทุก ๆ ความสัมพันธ์ ไม่ว่า จะเป็นเพศไหน ความรักไม่มีผิดหรือถูก เพราะความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ถ้าใครที่ติดตาม ig โมจะเห็นว่า โมลงเกี่ยวกับ LGBT ตลอด ตั้งแต่ยังไม่มีกระแสเรื่องนี้ เพราะโมก็เป็นคนนึงที่ยอมรับ และสนับสนุนในทุก ๆ ความสัมพันธ์ของมนุษย์ ทุกคนเท่าเทียม และมีสิทธิ์ที่จะรักกัน ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไรก็ตาม

BUA : เป็นครั้งแรกของบัวเหมือนกันค่ะที่ถูกจิ้นกับผู้หญิงด้วยกัน ก็ดีใจนะคะที่เป็นโม เพราะเราก็เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว และก็รู้สึกขอบคุณมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบและมองเห็นเคมีบางอย่างของเราสองคน เวลาที่อยู่ด้วยกัน ซึ่งเป็นอะไรที่เราทั้งคู่ก็ไม่รู้ตัวมาก่อน ก็เป็นอะไรที่น่ารักดี เราสองคนก็สนิทกันมาก เวลาเจอกันก็พูดคุยกันเล่นกันปกติ ไม่ได้รู้สึกเขินหรือจะต้องระวังอะไร บัวคิดว่าที่เค้าจิ้น เค้าก็น่าจะชอบที่ตัวตนของเราสองคนนี่แหละ ความธรรมชาติเป็นตัวของตัวเอง โมแมน ๆ ลุย ๆ บัวก็ชิล ๆ อะไรก็ได้ ก็เลยดูจิ้นเวลาอยู่ด้วยกันแบบนั้นมากกว่า จะเรียกว่าเป็นความแตกต่างที่ลงตัวก็ได้ค่ะ

แฟนคลับ กรี๊ดหนักมาก!! บอกว่า โม แอบมีออร่าความหลัว โมคิดเห็นว่ายังไง? เขินมั้ย?

MO : คืออันเนี่ย! จุดเริ่มต้นมันต้องมาจากเส้นเลือดที่มือโมแน่ ๆ เลย (หัวเราะเขิน) ตอนแรกโมก็ไม่เข้าใจ เวลามีคนมาคอมเมนต์ในโซเชียลมีเดียว่า “อุ๊ย! เส้นเลือดพี่โมกร้าวใจมาก มีความหลัวมาก” ตอนนี้เข้าใจละ แบบโมเป็นคนออกกำลังกายหนักมาก เส้นเลือดก็เลยจะขึ้นชัดมากเหมือนมือของผู้ชายอะไรแบบนี้ บวกกับโมเป็นคนที่ตรง ๆ ลุย ๆ ด้วยเสียงเวลาพูดที่ห้าว ๆ เอย นิสัยที่ชอบดูแลเทคแคร์คนอื่นเอย พอมาอยู่กับพี่บัวที่เป็นคนหวาน ๆ น่ารัก ๆ โมก็เลยอาจจะยิ่งแมนในสายตาหลาย ๆ คน บางทีมีมาคอมเมนต์บอก “อยากเป็นเมียจัง” (หัวเราะ) คือ งงนะแต่ก็น่ารักดี

ในมุมมองของบัวล่ะ คิดว่าโมมีความหลัวรึเปล่า?

BUA : มีนะ มีเยอะมากเลยแหละ (หัวเราะ) อย่างที่บอกค่ะว่าโมเค้าจะเป็นคนแมน ๆ ลุย ๆ มีความเป็นผู้นำ เป็นคนที่ใส่ใจและชอบเทคแคร์คนอื่น เวลาอยู่ด้วยเราก็จะรู้สึกอุ่นใจว่าเค้าเป็นคนที่เราสามารถพึ่งพาได้ และเราก็ชอบอะไรแบบนั้น อย่างเวลาจะไปไหนด้วยกัน เราก็จะเป็นสายชิลไม่อยากคิดอะไร อยากให้มีคนช่วยคิดให้ วางแผน และเตรียมการทุกอย่างให้อะไรแบบนั้น ซึ่งโมเค้าก็ทำทั้งหมดได้ดีจริง ๆ เป็นผู้นำได้ ดูแลเราได้ บัวศรี อีส แฮปปี้ (หัวเราะ)

อย่างที่ทุก ๆ คนรู้ โม&บัว สนิทกันมาก ช่วยเล่าความเป็นมาให้ฟังหน่อย ตั้งแต่จุดเริ่มต้นเลยว่ารู้จักกันได้ยังไง

MO : เราสองคนรู้จักกันได้เพราะมีผู้จัดการคนเดียวกัน นั่นก็คือ พี่แพร (ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ) ก็เลยได้เจอกันบ่อย ๆ และก็มีความชอบหลาย ๆ อย่างคล้าย ๆ กัน ก็เลยสนิทกันค่ะ

BUA : ใช่ค่ะ น่าจะ 7-8 ปีได้ที่รู้จักกัน ตั้งแต่บัวเข้าวงการมาก็มีพี่แพรเป็นผู้จัดการคนเดียวกัน ก็ได้เจอโมตั้งแต่ตอนนั้นเลย เพราะจริง ๆ โมเค้าเข้าวงการมาก่อน คือ รู้จักกันมานานมาก เรียกว่าโตมาด้วยกัน เพราะบ้านเรา (HUBSUB) อยู่กันเป็นครอบครัวซึ่งทุกคนค่อนข้างจะสนิทกันค่ะ

First impression ของทั้งสองคนเป็นยังไงบ้าง แล้วพอได้ทำความรู้จักกันจริง ๆ เหมือนหรือแตกต่างจากตอนแรกที่คิดไว้มั้ย

MO : สำหรับโมนะ พี่บัวเป็นผู้หญิงที่น่ารักและดูนุ่มนิ่มมาก ตอนแรกโมไม่คิดเลยซะด้วยซ้ำว่าพี่บัวจะโตกว่า เพราะเค้าหน้าเด็กมาก ยังแอบคิดอยู่เลยว่าคงจะอายุเท่า ๆ กันแหละ พอได้รู้จักกันก็ยิ่งเห็นความน่ารักของเค้ามากขึ้นไปอีก เค้าเป็นคนคิดบวกมีพลังบวกมาก ๆ เหมือนมันแผ่ออกมาจากตัวเค้าแล้วกระจายออกมารอบข้าง อาจด้วยความที่เค้าเป็นคนสบาย ๆ และยิ้มง่าย ยิ้มได้ทั้งวัน ใครอยู่กับเค้าก็มีความสุข มันจะเพลิน ๆ ก็สบายใจ

BUA : บัวคิดว่าหลายคนที่ได้เจอโม ตอนแรกก็น่าจะคิดเหมือนกันหมดว่าเค้าดูเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ ดูเหมือนคนที่ไม่สนไม่แคร์ใคร และก็คงจะรู้สึกเกร็ง ๆ ไม่กล้าคุยด้วย (หัวเราะ) แต่จะบอกว่ามันก็แค่ช่วงแรก ๆ เท่านั้นแหละ เพราะถ้ามีโอกาสได้ทำความรู้จักกับโมจริง ๆ ถ้าเค้าเปิดใจ เราจะรู้เลยว่าโมเป็นคนที่น่ารักมาก เค้าเป็นคนที่แคร์ความรู้สึกและใส่ใจคนรอบข้างมาก ภาพที่เห็นภายนอกในตอนแรกกับตัวจริงนี่คนละเรื่องเลย เค้าเป็นคนน่ารักมาก รักและห่วงเพื่อนมากจริง ๆ

คิดว่าอะไร ที่ทำให้เราทั้งคู่เข้ากัน สนิทกันได้

MO : ไลฟ์สไตล์และความชอบค่ะ เราสองคนชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชอบไปคาเฟ่ ชอบดื่มกาแฟ บวกกับโมเป็นคนชอบวางแผนชอบนำ พี่บัวเป็นคนชอบชิลสายตาม เวลาชวนไปไหนถ้าไม่ติดอะไร พี่บัวก็จะไปกับโมตลอด ทำให้เรามีกิจกรรมที่ทำด้วยกันเยอะ เฮไหน เฮนั้น ไปด้วยกันตลอด

BUA : ใช่เลยค่ะ บัวเป็นคนที่ชอบอยู่กับคนที่มีความเป็นผู้นำ ซึ่งโมก็ตอบโจทย์ให้บัวมาก ๆ เพราะเค้าจะคิดจะแพลนให้หมด เราก็สบาย เวลาไปไหนด้วยกันก็มีหน้าที่แค่เอาตัวเองไป นอกนั้นโมเตรียมไว้ให้หมดแล้ว อย่างเวลาไปเที่ยวกัน ตั้งแต่เวลาออกจากบ้าน นัดเจอ จองตั๋ว จองรถ จองโรงแรม จองร้าน มุมถ่ายรูปใด ๆ ทุกสิ่ง โมทำการบ้านมาให้แล้ว บัวก็…ไม่ต้องทำอะไรเลย สบายมาก (หัวเราะ) อยากให้โมเป็นผู้นำที่ดีแบบนี้ต่อไป ส่วนบัวก็เป็นผู้ตามที่ดีแบบนี้ตลอดไปเช่นกัน (หัวเราะ)

แล้วมีจุดไหนมั้ยที่คิดว่าเราต่างกันมาก คนละขั้วไม่เหมือนกันเลย

MO : นิสัยโมทำอะไรเร็ว ส่วนพี่บัวเค้าก็จะค่อย ๆ ช้า ๆ ซึ่งมันเป็นข้อดีนะการที่เราอยู่กันคนละขั้ว เพราะมันจะได้มีจุดเบรกกันและกันให้มาเจอกันตรงกลาง อย่างโมเร็วไปพี่บัวชิลไป พอมาอยู่ด้วยกันมันก็จะพอดี เพราะต่างคนต่างปรับเข้าหากัน หรือจริง ๆ เป็นพี่บัวแหละที่ปรับตัวเองให้ทำอะไรเร็วขึ้น ส่วนโมก็ไม่ได้ปรับ แต่จะต้องชะลอสปีดตัวเองลงนิดหน่อย ซึ่งมันก็จะมาลงล็อคกับพี่บัวพอดีค่ะ (หัวเราะ) ก็เลยกลายเป็นบาลานซ์ที่ดี เพราะบางสิ่งบางอย่างจะเร็วมากไม่ได้ต้องช้าลงถึงจะพอดี อันนี้ก็เป็นสิ่งที่พี่บัวเค้าปรับจูนให้โมส่วนหนึ่งค่ะ

BUA : ใช่ เราอยู่ด้วยกันเยอะจนมันปรับตัวไปได้เองแล้ว เราจะรู้ว่าต้องทำอะไรต้องอยู่ยังไง โดยไม่ต้องพูดออกมา แค่มองตาก็รู้กันแล้วว่าอีกคนคิดอะไรรู้สึกยังไงค่ะ

ไหนลองเม้าท์อีกฝ่ายหน่อยสิ ว่าวีรกรรมอะไรที่เค้าทำแล้วเราจำไม่ลืม

MO : ไม่มีนะ ถ้าจะให้เม้าท์ก็คงจะเป็นเรื่องความเป็นคนดี น่ารัก และขี้เกรงใจของพี่บัวมากกว่า คือ แต่ก่อนเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน โมจะตื่นเช้ามากเพื่อให้สามารถไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้หลาย ๆ อย่าง หรือไปเที่ยวได้หลาย ๆ ที่ในหนึ่งวัน ซึ่งโมเป็นคนที่ทำอะไรเร็วมาก ส่วนพี่บัวก็จะชิลมาก เค้าก็จะลก ตื่นตระหนกตกใจมาก ถ้าตื่นมาแล้วเห็นโมแต่งตัวอยู่ เค้าก็ลก ๆ รีบไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อให้ออกไปข้างนอกได้พร้อม ๆ กับโม ไปทานมื้อเช้าด้วยกันอะไรแบบนี้ เพราะไม่อยากให้โมรอนาน หรือปล่อยโมไปนั่งทานคนเดียว แต่พออยู่ด้วยกันนาน ๆ ก็ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว โมจะตื่นไปทานมื้อเช้า ถ้าเค้าง่วง หรือไม่ไหว ก็จะเทโมเลย ชั้นจะนอนต่อเธอไปเลย คือไม่ละ ฉันขอนอนก่อน โมอยากไปไหน ไปก่อนเลย เดี๋ยวนอนอิ่มแล้วค่อยตามไป (หัวเราะ)

BUA : ไม่ไหวอ่ะ โมเป็นคนบ้าพลังมาก ไม่รู้ว่าวัน ๆ นึงไปเอา Energy มาจากไหน ทำได้หลายอย่าง ไปได้หลายที่มากใน 1 วัน ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับโมแค่ 1 วัน ก็ได้ไปเที่ยวคาเฟ่ทั่วเมืองเลย ซึ่งถ้าบัวไปเองต้องใช้เวลา 3 วันอ่ะถึงจะเก็บคาเฟ่ได้เยอะเท่านี้ เฉลี่ยวันละ 5-7 ร้านในหนึ่งวัน ซึ่งไม่ได้ไปเฉย ๆ นะ ไปดื่มกาแฟด้วยจ้า ร้านละ 1 แก้ว กินกันจนตาแข็งไปเลย ยอมแล้ว (หัวเราะ) แล้วก็เป็นคนที่ Enjoy Eating มาก เห็นออกกำลังกายหนักแบบนี้แต่กินเก่งมาก ที่ไหนมีอะไรอร่อยถามโมได้เลย รู้ลึก รู้จริง เค้าสามารถให้คำแนะนำได้หมด ตั้งแต่ร้านดัง ร้านหรู ยันร้านข้างถนนที่เด็ดสุด ๆ โมคือกูรูร้านอาหารของกลุ่มเลย เค้ารู้จักเยอะจริง ๆ

รู้จักกันมาหลายปี ให้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อกันหน่อย

MO : พี่บัวเป็นคนน่ารัก ยิ้มง่าย ยิ้มเก่ง มีพลังบวกในตัวเยอะมาก เวลาอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ เวลาโมเครียดหรือมีเรื่องไม่สบายใจ พี่บัวจะเป็นฝ่ายซัพพอร์ตที่ดี จะมีคำพูดหรือข้อคิดดี ๆ หรือไม่ก็ส่งพลังบวกให้เรา โดยที่ไม่ต้องพูดอะไรก็สามารถรับรู้ถึงความห่วงใยและความปรารถนาดีที่เค้ามีให้เราได้ อาจจะเพราะอยู่ด้วยกันมานานด้วยแหละ แค่เห็นหน้าก็รู้แล้วว่าคิดอะไรค่ะ

BUA : ย้อนกลับไปเมื่อ 5-6 ปีก่อน บัวอกหัก โมเป็นคนที่ช่วยดูแลหัวใจเลยนะ โมเค้าเป็นห่วงไม่อยากให้บัวอยู่คนเดียว กลัวเราเหงา เศร้า คิดมาก ก็เลยชวนบัวมานอนที่คอนโด จำได้ว่าพอตื่นมาตอนเช้า โมก็เตรียมทุกอย่างไว้ให้แล้ว ซื้ออาหารเช้ามาใส่จานวางไว้ให้เราทาน แล้วที่ประทับใจมากเลยก็คือ เค้าซื้อดอกกุหลาบมาให้ด้วย 1 ดอก น่ารักมาก บอกว่า “อ่ะ...เอาไป เนี่ย! ซื้อมาให้ เผื่อจะทำให้รู้สึกดีขึ้น” แม้คำพูดของโมจะแข็ง ๆ แต่ก็รู้ว่านี่คือที่สุดของโมแล้ว บัวจำได้ เป็นโมเมนต์ที่น่ารักมาก ไม่คิดว่าจะเจอจากโม เค้าดูแลบัวอยู่นานหลายเดือนเลยนะ ถ้าไม่ได้เจอกันเค้าก็จะโทรหา ไม่ก็แชทหาตลอด “เป็นไงบ้าง โอเครึเปล่า” คือเค้าน่ารักมากจริง ๆ

อัพเดทงานของแต่ละคนหน่อย ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง?

MO : ตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่อง “คู่เวร” ทางช่อง 3 อยู่ค่ะ คิดว่าน่าจะได้ดูช่วงปลาย ๆ ปี แล้วก็มีรายการ “MOMONhappygirl” เป็นไลฟ์สไตล์และความชอบของโมเอง ทั้งการท่องเที่ยว อาหาร การแต่งตัว ทุกอย่างที่โมเป็น ชอบ และสนใจ รวมอยู่ใน YouTube Channel: Hubsub Official ค่ะ แล้วก็มีงานเขียนนิด ๆ หน่อย ๆ ใน Facebook Fanpage: MOMONhappygirl โมก็จะเขียนเล่าเรื่อง เล่าประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ไปเจอมา คล้าย ๆ เป็นไดอารี่ของโมค่ะ

BUA : ส่วนบัวก็ขอฝากละครเรื่อง “พราวมุก” ด้วยนะคะ ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 กด 33 ตอนนี้ก็ใกล้จบแล้ว เรื่องราวกำลังเข้มข้นเลย และอีกเรื่องที่กำลังออนแอร์ “แค้นรักสลับชะตา” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เรื่องราวก็กำลังสนุกสนานมาก ๆ แล้วก็ยังมีที่กำลังถ่ายอยู่อีก 1 เรื่อง “อ้อมฟ้าโอบดิน” น่าจะได้ดูกันปีหน้าเลยค่ะ รับรองสนุกแน่นอน

Mo : อ้อ…อีกอย่างค่ะ โมกำลังจีบพี่บัวให้มาทำ YouTube ด้วยกันอยู่ค่ะ ซึ่งตอนนี้ยังจีบไม่สำเร็จ (หัวเราะ) ก็รอลุ้นกันนะคะ เพราะโมจะจีบบัวไปเรื่อย ๆ เพื่อแฟน ๆ ทุกคนค่ะ (ยิ้ม)

Thanks

Bua Nalinthip Sakulongumpai & Mo Monchanok Saengchaipiangpen
บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ & โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ
 
IG : @buanalinthip & @momonchanok
 
Makeup & Hair: @wearqpraew
 
Mo’s Clothes: @ponystone_official (Pony Stone)
 
Photographer: @chatt.chaii
 
Special thanks : @bee_emily

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p
Coordinator : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 210 : รู้จักกับเธอ “หวาหว่า - ธัญพร ชีวินกิตติบุญ” (宋庭熏) นักร้องสาวหน้าใหม่จาก HIGH CLOUD ENTERTAINMENT กับเพลงใหม่ล่าสุด "Crush On You"

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 209 : พาไปทำความรู้จักกับ “ปอย-พรนภัส วงศ์วิวัฒน์” & “ไหม-ปรางค์เนตร ถาใจ” สองนักแสดงสาวรุ่นใหม่ไฟแรงที่กำลังมีผลงานในเร็ว ๆ นี้กับเป้าหมายในวงการบันเทิงของเธอทั้งสองคน