news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 210 : รู้จักกับเธอ “หวาหว่า - ธัญพร ชีวินกิตติบุญ” (宋庭熏) นักร้องสาวหน้าใหม่จาก HIGH CLOUD ENTERTAINMENT กับเพลงใหม่ล่าสุด "Crush On You"

 ให้น้องหวาหว่าแนะนำตัว พร้อมประวัติคร่าว ๆ หน่อยค่ะ

หวาหว่า : สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อหวาหว่านะคะ เป็นศิลปินน้องใหม่จากค่าย High Cloud Entertainment ค่ะ อายุ 18 ปีนะคะ เรียนอยู่ ม.6 ค่ะ

เพราะอะไรเราถึงชอบการร้องเพลงคะ

หวาหว่า : จริง ๆ เราชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กแล้ว เราชอบฟังเพลง ชอบร้องเพลง เวลาที่เราเศร้า หรือมีความสุขเพลงอยู่กับเราในทุกสถานการณ์เลยค่ะ เหมือนช่วยเยียวยาเราค่ะ

ช่วยเล่าถึงกระแสตอบรับตอนที่เราทำเพลง Cover ใน Tiktok และ Youtube ให้ฟังหน่อยค่ะ เรา Cover เพลงอะไรบ้าง แล้วเพลงไหนที่เรา Cover แล้วเป็นจุดเริ่มต้นให้คนรู้จักเราคะ

หวาหว่า : จริง ๆ เราเริ่มต้นจากศูนย์ทุกช่องทางเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นใน TIKTOK หรือใน Youtube แล้วช่วงนั้นเราก็ชอบร้องเพลงก็เลยร้องทุกเพลงที่ฮิต ๆ ในช่วงนั้นลงทั้ง TIKTOK แล้วก็ Youtube ซึ่งจำได้ว่าเพลงแรกที่มีคนเข้ามาติดตาม เริ่มบูมก็คือเพลง Señorita ค่ะ ที่ร้องว่า “I Love it when you call me Señorita...” (ร้องเพลง) เพลงนี้ค่ะ ตอนนั้นก็ตกใจมากมีคนเข้ามาดูเยอะมากเลย ก็เลยทำให้เป็นคลิปแรกที่มีคนรู้จักเรามากขึ้น เราก็ได้ Cover ลง Youtube มากขึ้นค่ะ

รู้สึกอย่างไรบ้างตอนที่คุณกอล์ฟ F.HERO ติดต่อมาว่าจะให้เราเข้าไปเป็นศิลปินในค่าย HIGH CLOUD ENTERTAINMENT

หวาหว่า : โห ตอนนั้นจริง ๆ คือแบบช็อคมากค่ะ เพราะว่าเราก็ติดตามพี่กอล์ฟอยู่แล้ว ติดตามทั้งพี่เบลล์ และน้องชูใจด้วยค่ะ ติดตามทุกคนเลย เราก็รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าเราก็ชื่นชอบเขาอยู่แล้ว แล้วเราได้ร่วมงานกับคนที่เราชอบอีก คือมันเป็นอะไรที่ภูมิใจมาก แล้วเราก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ทำให้เรา Happy กับการได้ทำงานร่วมกันมาก ๆ ค่ะ

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับ HIGH CLOUD ENTERTAINMENT เป็นอย่างไรบ้าง พี่ ๆ เขาให้คำแนะนำยังไงบ้าง

หวาหว่า : คือพี่เขาเป็นกันเองมาก แต่ว่าตอนทำงานก็จริงจัง ทำให้เรารู้สึกพัฒนามากขึ้นไปอีก เวลาที่เราทำงานคนเดียว กับตอนที่ทำงานเป็นทีมมันจะต่างกันค่ะ เขาก็จะจริงจังมีทีมอะไรแบบนี้ ทำให้เรารู้ว่าเราต้องพัฒนาตรงจุดไหนบ้าง จะต้องทำตัวยังไงค่ะ

เห็นว่าตอนโปรเจ็กต์ HIGH FROM HOME หว่าหวาได้ Cover เพลง “น้ำลาย” ของ TXRBO เทอร์โบ นพรัตน์ เป็นเวอร์ชั่นภาษาจีนด้วยใช่ไหมคะ มีความยากง่ายยังไงบ้าง

หวาหว่า : เอาความง่ายก่อนละกันค่ะ ความง่ายคือเราเคยฟังเพลง “น้ำลาย” เวอร์ชั่นภาษาไทยของพี่ TXRBO เทอร์โบมาแล้ว เป็นเพลงที่มีชื่อเสียง เราก็เข้าใจเนื้อหาเพลงว่าเขาจะสื่ออะไรอยู่แล้ว ทำให้เวลาร้องภาษาจีนเราก็เข้าใจเนื้อหาของมันว่าจะสื่อถึงอะไร แต่ความยากก็คือโดยปกติแล้วเราเป็นคนร้องเพลงเร็วไม่ถนัด แบบแร็พ หรือร้องเพลงเร็วแบบนี้ก็จะยาก ถึงแม้ว่าเป็นภาษาไทยก็จะยากอยู่ แล้วพอมาเป็นภาษาจีนเราก็รู้สึกว่ามันยากเพราะจะมีท่อนเร็วด้วย ก็เลยทำให้เราต้องใช้เวลากับการฝึกมากขึ้นไปอีก มากกว่าเพลงไทยค่ะ

ตอนนั้นใครเป็นคนแต่งเนื้อร้องเพลง “น้ำลาย” ภาษาจีนให้คะ

หวาหว่า : อ๋อ พี่นิด The Voice ค่ะ เขาเป็นคนที่เรียบเรียงเนื้อเพลงภาษาจีนเลย แล้วก็วันที่อัดเพลงพี่เขาก็มาช่วยดูว่าวิธีการออกเสียงภาษาจีนยังไงให้ถูกต้องค่ะ

นอกจากที่จะร้องและเต้นได้แล้ว หวาหว่ายังพูดภาษาจีนได้อีกด้วยใช่ไหมคะ

หวาหว่า : เราสื่อสารฟังกับพูดภาษาจีนพอได้ค่ะ เพราะว่าแม่เราจะใช้ภาษาจีนมาตั้งแต่เด็ก สนทนาในชีวิตประจำวันประมาณนี้ค่ะ ตอนนี้เราก็เรียนภาษาจีนอยู่ด้วย กำลังศึกษาทั้งอ่าน พูด เขียน ทั้งหมดเลยค่ะ

พูดถึงผลงานเพลงเดี่ยวเพลงแรกของหวาหว่า Crush on You” ให้ฟังหน่อยค่ะ เป็นเพลงแนวไหน เนื้อหาเกี่ยวกับอะไรคะ

หวาหว่า : “Crush on You” เป็นเพลง Pop ฟังง่าย ๆ สบาย ๆ ใคร ๆ ก็ฟังได้นะคะ ส่วนเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับการแอบชอบใครสักคนค่ะ คิดว่าโมเมนต์นี้ก็เหมาะกับคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์แอบชอบใครสักคนนะคะ ก็อย่าลืมไปฟังกันนะคะ

เพลงนี้แต่งมาจากประสบการณ์ของเราเลยไหม หรือว่าเราเคยมีประสบการณ์แบบในเพลง Crush On You ไหมคะ

หวาหว่า : ก็มีส่วนนะคะ คิดว่าทุกคนจะต้องเคยแอบชอบใครสักคนแน่นอน Crush กับใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อน หรือว่าดาราที่เราชอบค่ะ คิดว่าเพลงนี้ก็ตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับคนที่อยู่ในโมเมนต์นี้นะคะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

มีสเป็คคนที่เราชอบเป็นพิเศษไหม แบบเห็นแล้วรู้สึกว่าคนแบบนี้แหละโดนใจเราเลย

หวาหว่า : (หัวเราะ) มีนะคะ ชื่อ “แจ็คสัน หวัง” ค่ะ คือเราชอบเพราะว่าเขามีสไตล์ มีความหล่อ คม เท่ แล้วเราก็ชอบเสียงเขาตอนพูดภาษาจีนมาก เขาพูดแล้วดูดีมาก ๆ ค่ะ

หวาหว่าชอบฟังเพลงแนวไหนคะ

หวาหว่า : โห จริง ๆ เราไม่ได้ฟิกไว้ว่าเราชอบฟังเพลงแนวไหน เพราะว่าเราฟังตามอารมณ์เลยค่ะ บางทีเดือนนี้เราอาจจะชอบเพลงแนวนี้ บางทีอารมณ์ดีก็ชอบแนว Lo-Fi บางที 1 วันเราฟังทุกแนวเลย บางทีเราอยากจะ Rock ก็ฟังวง Queen บางทีเราอยากจะสบาย ๆ ก็ฟัง Keshi หรือ Conan Gray อย่างนี้ค่ะ ฟังได้เรื่อย ๆ เลยค่ะ

หวาหว่ามีใครเป็นไอดอลบ้างคะ ทำไมถึงมองเขาเป็นไอดอลของเรา

หวาหว่า : จริง ๆ มีหลายคนมากเลย ขอยกตัวอย่าง 2 คนค่ะ คือ Keshi กับ Olivia Rodrigo ค่ะ ที่ตอนนี้เขาเพิ่งปล่อยเพลงมา เป็นศิลปินหน้าใหม่เลย ซึ่งเราคิดว่าศิลปินทุกคนน่าจะแต่งเพลงเองกันอยู่แล้ว แต่ที่เราชอบ 2 คนนี้เป็นพิเศษเนี่ย เพราะว่าเขามีสไตล์ มีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างจากคนอื่น แล้วเรารู้สึกว่าอินกับเนื้อเพลง อินกับทำนองเพลงค่ะ ก็เลยทำให้เรายิ่งชอบเขามากขึ้นค่ะ

ตอนนี้อายุ 18 ปี หวาหว่ามองอนาคตในวงการเพลง และวงการบันเทิงของตัวเองไว้ว่ายังไงบ้าง

หวาหว่า : ในอนาคตเราก็อยากลองโปรดิวซ์เพลงเองเป็นค่ะ ทำเพลงเอง แต่งทำนอง แต่งเนื้อร้องเองค่ะ เพราะตอนที่เราได้ทำงานกับพี่ตั้น พี่เบน วง Rust น่ะค่ะ พี่เขาเก่งกันมาก แต่งเนื้อเพลงเองเก่งมาก ดนตรีก็เพราะมาก เออ เราเห็นเราก็อยากลองทำในอนาคต อยากลองทำมันให้ได้ค่ะ

มาพูดถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวกันบ้าง ปกติเวลาว่างงานอดิเรกเราชอบทำอะไรคะ

หวาหว่า : เราชอบร้องเพลง ฟังเพลงอยู่แล้วค่ะ แล้วก็ชอบดูหนัง ดูเน็ตฟลิกซ์ บางทีถ้าไม่มีโควิดเราก็จะออกไปเที่ยวเดินห้างกับเพื่อน ไปร้านกาแฟ ไปกินข้าว ดูหนัง อะไรแบบนี้ค่ะ

แล้วถ้าให้เลือกสถานที่เที่ยวเป็นทะเล หรือภูเขา เราชอบอะไรมากกว่ากัน

หวาหว่า : เลือกไม่ได้เลยค่ะ เราสามารถเลือกแบบนี้ได้ไหมคะ ทะเลที่มีภูเขาอยู่ติดกัน คือมันให้คนละฟีล เวลาไปทะเลก็จะได้ลม ได้ผ่อนคลาย ไปภูเขาก็จะรู้สึกเย็น ๆ วิวทิวทัศน์สบายตาค่ะ

มาพูดถึงอาหารกันบ้าง เราชอบกินอาหารแนวไหน

หวาหว่า : พูดว่าไม่ชอบกินน่าจะง่ายกว่า (หัวเราะ) เพราะว่าเราชอบกินเยอะมากเลยค่ะ ชอบแทบจะทุกอย่างเลยค่ะ หนูตอบไม่ได้จริง ๆ ว่าชอบอะไร แต่ถ้าไม่ชอบจริง ๆ คือของเผ็ดค่ะ ทานไม่ได้เลย

ถ้าอยากให้แนะนำเมนูอาหารไทยให้ชาวจีนได้รู้จัก อยากจะแนะนำเมนูอะไร

หวาหว่า : ถึงแม้ว่าเราจะทานของเผ็ดไม่ได้ แต่จะมีของเผ็ดอย่างนึงที่เราชอบก็คือ “ต้มยำกุ้ง” ค่ะ น่าจะเคยทานกันอยู่แล้ว เราชอบรสชาติของมันน่ะ มีทั้งเผ็ด ทั้งเปรี้ยวค่ะ ขนาดเรากินเผ็ดไม่ได้ เรายังฝืนกินมัน เพราะมันอร่อยมากจริง ๆ ต้องลองกินดูค่ะ ถ้าใครยังไม่เคยกินนะคะ

ตัวตนของเราเป็นคนแบบไหน สามคำที่พูดแล้วจะนึกถึงเรา ให้แฟน ๆ ได้รู้จักเรามากขึ้น

หวาหว่า : ก็ 3 ที่จะพูดแล้วนึกถึงเราเลยนะคะ ก็คือ

W นะคะ ย่อมาจาก “Wonderful”

H คือ “Happiness” ค่ะ

A คือ “Adorable” ค่ะ

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ชื่นชอบเรา พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

หวาหว่า : ได้ค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานเพลง “ทำไงดีครัช Crush On You” ก็สามารถฟังได้ที่ Youtube : High Cloud Entertainment นะคะ แล้วก็ฝากติดตามทุกช่องทางของ High Cloud Entertainment นะคะ ไม่ว่าจะเป็น Twitter IG Facebook Youtube นะคะ ก็ฝากทุกคนติดตามกันด้วยนะคะ

ส่วนช่องทางส่วนตัวตอนนี้มี Weibo แล้วนะคะ คือ smilewha24 ค่ะ IG : wwhawha ค่ะ

ส่วน Youtube และ TikTok คือ whawha ค่ะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

Thanks

WHAWHA THUNYAPORN (宋庭熏 sòngtíngxūn)
หวาหว่า ธัญพร ชีวินกิตติบุญ
 
WHAWHA 
IG : @wwhawha
FACEBOOK : WHAWHA THANYAPORN
TIKTOK : whawha
YOUTUBE : whawha
WEIBO : WHAWHA_娃娃_宋庭熏

ช่องทางการติดตาม YOUTUBE, FACEBOOK, IG, TWITTER : HIGH CLOUD ENTERTAINMENT
 
Special thanks : @highcloudofficial (HIGH CLOUD ENTERTAINMENT)
 
Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk
Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p
Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 212 : “มายด์ ฑาริกา อินสุวรรณ์” จากละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” “ดวงตาที่สาม” และ “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” ทางช่อง 3

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 210 : พบกับสองสาวสุดซี้ "โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ" และ "บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ" ที่เห็นแล้วก็อดจิ้นไม่ได้