news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 223 : พบกับนักแสดง “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” “เมฆ จุติ จำเริญเกตุประทีป” และ "จาด้า อินโตร์เร"

สัมภาษณ์นักแสดง “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” เมฆ จุติ จำเริญเกตุประทีป  และ จาด้า อินโตร์เร 

     ซิทคอม “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” จาก ช่อง 7HD ที่ให้ บริษัท เซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด รับหน้าที่ผู้ผลิตส่งตรงความสนุก พร้อมจะพาแฟนๆ ไปสืบสวนสอบสวนที่ทั้งเฮี้ยน ทั้งฮา ในเวลาเดียวกัน โดยซิทคอมเรื่องนี้เล่าถึง สายฟ้า (นำแสดงโดย เมฆ จุติ) สารวัตรสายสืบหนุ่ม ที่ตามจีบ อ๊อด (นำแสดงโดย จาด้า อินโตร์เร) ครูสอนเทควันโด ตั้งแต่สมัยมัธยมแต่ไม่คืบหน้าเพราะป๋าเข้ม (นำแสดงโดย กฤตย์ อัทธเสรี) แต่ดันเกิดเรื่องไม่คาดคิดเมื่อหมวดเข้มถูกสั่งเก็บจนกลายเป็นผี แต่ยังมีห่วงจึงมาใช้ร่าง สายฟ้า เพื่อสืบคดี ความรัก หน้าที่ ความฮา ความเฮี้ยน จึงเกิดขึ้น

     วันนี้ทางนิตยสาร @MANGU ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับ 2 นักแสดงนำ เมฆ จุติ จำเริญเกตุประทีป และ จาด้า อินโตร์เร แฟนๆที่อยากรู้จักละครและนักแสดงมากขึ้น ไปติดตามบทสัมภาษณ์สุดพิเศษกันได้เลย

 

ManGu : อยากให้ทั้งสองแนะนำตัวเองคร่าวๆให้แฟนๆรู้จักหน่อยครับ

MEKสวัสดีครับ เมฆ จุติ รับเป็นสายฟ้าครับ

GIADA สวัสดีค่า จาด้า อินโตร์เร รับบทเป็นอ๊อดนะคะ

ManGu : แนะนำหน่อยว่าในละครเรื่อง “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” คุณเมฆและคุณจาด้ารับบทเป็นใครและคาแรคเตอร์ของตัวละครเป็นอย่างไรครับ

MEKเรื่องสั้นของเรื่องพ่อตามือปราบเฮี้ยน คือมีลูกอมที่เป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง ชื่อว่าลูกอมผีบ้าระบาดครับ แล้วตัวละครพ่อของอ๊อดที่ชื่อว่าป๋าเข้มไปตามล่าคดีนี้ แล้วโดนยิงเสียชีวิตพร้อมกับช่วยเหลือผู้กองสายฟ้า พร้อมกับวิญญาณของป๋าเข้มกับผู้กองสายฟ้าก็เลยผูกติดกัน ก็เลยสามารถเข้าสิงได้ แล้วทุกคนก็พยายามจัดการความวุ่นวายทุกอย่างเพื่อที่จะไขคดีให้ได้ เพื่อให้สายฟ้ากับอ๊อดได้รักกันในตอนสุดท้ายด้วยครับ

GIADAใช่ค่ะแล้วตัวอ๊อดเป็นครูสอนพละ สอนเทควันโด เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่อเสียชีวิตเพราะเป็นคนไปบอกเรื่องลูกอมผีบ้า ซึ่งพ่อก็เลยไปตามแล้วก็โดนยิงเสียชีวิตอ่ะค่ะ

 

ManGu : ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงานมาก่อนหรือเปล่าครับและตอนที่เรา Work Shop ด้วยกันครั้งแรกรู้สึกกังวลหรือตื่นเต้นไหมครับ

MEK: นี่เป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกับจาด้า แล้วก็ไม่มีอะไรติดขัดเลยครับ

GIADAใช่ค่ะ แต่เราไม่มี workshop เลยเนอะ เรามาเจอกันตอนฟิตติ้งครั้งแรก แล้วเขาก็คุยกับเราเหมือนกับเป็นเพื่อนเลย เราก็สนิทกันเร็วไปเปล่านะ 555 แต่ว่าโอเคค่ะสบายใจค่ะ เขาน่ารักค่ะ

ManGu : คุณเมฆต้องรับบทเป็นตำรวจและจาด้ารับบทเป็นนักเทควันโด ทั้งสองคนรู้สึกว่าตัวละครที่เราเล่นห่างไกลจากชีวิตจริงไหมครับ

GIADAจริงๆ ด้าเป็นคนลุยนะ เหมือนอ๊อดนะลุยเหมือนกัน แต่การแต่งตัวอาจจะไม่ใช่ เพราะด้าเป็นคนที่แต่งตัวเยอะกว่านี้ มีกระโปรงมีชุดวินเทจอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ แต่ว่าลุยเหมือนกัน

MEKจริงๆ ตัวสายฟ้ากับตัวเมฆก็เหมือนกันครับ เพราะว่าเป็นคนดี หล่อ สูง ตั้งใจทำงานครับ 555 ไม่มีความแตกต่างสักเท่าไหร่ แต่จะมีตรงคาแรคเตอร์ที่รับบทพ่อมา พ่อเข้าสิง เพราะต้องแสดงเป็นตัวอากลิ้งที่ต้อง Copy คาแรคเตอร์ของตัวอื่นมาเป็นตัวเราเองครับ

 

ManGu : แล้วในเรื่องสายฟ้าเขาเป็นคนขี้อายนะ แอบรักอ๊อดมาตั้ง 10 ปี แล้วตัวจริงเป็นคนขี้อายไหมครับ

MEKตัวจริงถ้าเกิดแอบรักใครไม่รอถึง 10 ปีหรอก จีบเดือนนึงแล้วถ้ามันไม่ไหวแล้วก็เข้าไปบอกเลย555 เพราะถ้าปล่อยนานไปเดี๋ยวก็โดนคนอื่นคาบไปเสียเวลา

ManGu : สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับการเล่นละครเรื่องนี้คืออะไรครับ

GIADAน่าจะท้าทายในตอนที่รู้ความจริงว่าพ่อเราเข้าไปสิงในสายฟ้า แล้วคือเราได้มีโอกาสได้คุยกับพ่ออีกครั้งมันเลยเป็นความตกใจ ผสมความซึ้ง

MEKก็ยากตรงที่ต้องพูดให้เร็วเท่าพ่อด้วยครับ ต้องเล่นเป็นพ่อด้วยครับ ต้องมองจาด้าเป็นลูกให้ได้ เป็นครั้งแรกที่ต้องเล่นบทที่ copy ตัวละครอื่น

 

ManGu :มีฉากเด็ดหรือฉากประทับใจที่อยากให้ผู้ชมติดตามรอดูไหมครับ หรือมีประโยคไหนในเรื่องที่เราประทับใจบ้างไหมครับ

MEKผมประทับใจตอนที่ไม่ได้ถ่ายครับ ประทับใจตอนที่กองมีหมูกระทะครับ ถ่ายเสร็จปุ๊บสามารถเดินออกมาหน้าเซ็ทแล้วกินหมูกระทะได้เลย5555

GIADAจริงๆทุกฉากของด้าก็รู้สึกประทับใจหมดนะ เพราะเวลาเข้าฉากกับพ่อเหมือนเขาจะมีเรื่องมาเล่าตลอดเวลา รู้ว่าทุกครั้งที่ไปเขาจะเหมือนทีวี หรือ magazine เดินได้ เพราะเขาจะไม่นั่งเล่นโทรศัพท์ เท่าไหร่

ManGu ถ้าทั้งสองมีโอกาสร่วมงานกับใครก็ได้ในโลก อยากร่วมงานกับใครครับ

MEKผมอยากร่วมงานกับ จอห์นนี เดปป์ รู้สึกเขาคือเดอะเบสที่สุด ชื่นชอบเขามานานครับ จากหลายๆเรื่อง ไม่จะเรื่อง วิลลี่วองก้า หรือช็อคโกแลต แฟคตอรี่เอย ไม่ว่าจะเป็น รับบทเป็น แจ็ก สแปร์โรว์

GIADAอดัม ซัลเลอร์ ที่เขาตลกๆด้ารู้สึกว่าเขาตลกมากๆ แม้แต่พูดก็ยังตลก ด้ารู้สึกว่าด้าอยากเล่นกับเขา อยากได้ประสบการณ์มุกอะไรจากเขา

ManGu เป้าหมายสูงสุดของนักแสดง บางคนอาจจะเป็นการได้รับรางวัล การได้รับคำติชมที่ดี มีคนรู้จัก เยอะๆสำหรับทั้งสองคนแล้วเป้าหมายของเราในวงการบันเทิงคืออะไรครับ

GIADAของด้าเป็นการเล่นบทที่ท้าทายมากกว่านี้ ได้เล่นบทที่หลากหลายคาแรคเตอร์ รู้สึกว่านั้นน่าจะเป็นจุดสูงสุดของการได้เป็นนักแสดง

MEKอยากเป็นหนึ่งในนักแสดงคุณภาพเหมือนอย่าง จอห์นนี เดปป์ ครับ

 

ManGu ขอถามถึงไลฟ์สไตล์หน่อยครับ ปกติแล้วทั้งสองคนเวลาว่างๆชอบทำอะไรครับ

MEK พยายามหากิจกรรมภายนอกนอกทำครับ อย่างกิจกรรม adventure ต่างๆ แล้วก็เล่นกีต้าร์ แล้วทำช่อง Youtube ครับ ช่อง Jutimek ครับ

GIADAด้าชอบทำกิจกรรมเหมือนกันค่ะหลายอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นปีนเขา เดินป่า แต่ว่าที่ทำง่ายๆแล้วไม่ต้องออกไปข้างนอก ก็จะเป็นอาหารค่ะ หาเมนูใหม่ๆแล้วก็ดัดแปลงอาหารอะไรแบบนี้

 

ManGu : ในอนาคตทั้งสองคนอยากท้าทายบทบาทแบบไหนครับ

GIADAอย่างด้าอยากเล่นแบบบทร้ายจนบ้า สติแตกอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ คนจะบอกว่าเราดูไม่ร้ายเท่าไหร่555

MEKผมอยากเล่นบทมาเฟียร้ายนิ่งที่ไปหลงรักนางเอก แบบเกาหลีครับ รักแบบนิ่งๆรักแบบร้ายๆรักดุๆ

ManGu : มีอะไรอยากฝากบอกแฟนคลับชาวไทยชาวจีนที่ติดตามไหมครับ

GIADAอยากขอบคุณมากๆนะขนาดพวกเราอยู่ไกลกัน แต่ก็ยังติดตามยังให้กำลังใจกันก็อยากจะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

MEKอยากจะฝากผลงานอยากจะฝากละคร แล้วก็อยากจะฝากช่อง Youtube นะครับ ฝาก Weibo ของเมฆไว้ด้วยนะครับต้องขอบคุณหลายๆคนที่คอยติดตามกันนะครับ

 

ManGu : สุดท้ายอยากให้ฝากผลงาน “พ่อตามือปราบเฮี้ยน” หน่อยครับ

GIADA: ละครของเราจะออกอากาศทางช่อง 7HD อยากให้ทุกคนติดตามค่ะ เพราะว่าเรื่องราวของเราสนุก มีอะไรให้ติดตามและน่าสนใจมากๆ

MEKเป็นซิทคอมที่สอนแต่สาระดีๆ เด็กสามารถดูได้นะครับผม ไม่ได้เป็นผีแบบน่ากลัวเป็นผีแบบน่ารักๆครับ ก็ขอฝากด้วยนะครับ พ่อตามือปราบเฮี้ยน นะครับผม ทุกวันเสาร์อาทิตย์ 9 โมงเช้า รับรองสนุกครบรสแน่นอนครับ ทางช่อง 7HD กด 35 ครับ

Thank you

Juti Jumroenketpratipe (Mek) / จุติ จําเริญเกตุประทีป (เมฆ) , Giada Intorre จาด้า อินโตร์เร (จาด้า )

IG : @jutimek / @giadina_jade / FB: Zense_tv Fanclub

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 223 : พบกับ "โฟกัส กิตติคุณ คำเพราะ" นักร้องภายใต้สังกัด “YES I AM”

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 222 : พบกับ แปม อัญญ์ชิสา ศิลป์ตระการผล นักร้องใหม่ภายใต้สังกัด "DUMB Recordings"