กว่างซีสร้างช่องทางขนส่งสินค้าทางรถไฟระหว่างประเทศมุ่งสู่อาเซียน

ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากกรมการขนส่งประจำเขตปกครองตนเองกว่างซีว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กว่าวซีได้ประกาศแผนการเครือข่ายการคมนาคมหลายมิติที่ครอบคลุมเขตกว่างซี ปี 2021—2035)》 แผนการฯได้เสนอให้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มประเทศอาเซียนและความเชื่อมโยงกับภูมิภาคหลักภายในประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการคมนาคมที่เชื่อมโยงระหว่างเมืองสำคัญในภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพ มีการคาดการณ์ว่าจนถึงปี 2035 เครือข่ายการคมนาคมหลายมิติที่ครอบคลุมเขตกว่างซีมีระยะทางถึง 250,000 กิโลเมตร และเครือข่ายการคมนาคมทางหลวงอยู่ที่ 70,000 กิโลเมตร

แผนการฯ มุ่งเน้นการสร้างช่องทางการขนส่งทางรถไฟระหว่างประเทศสู่อาเซียน ส่งเสริมการพัฒนาเส้นทางการขนส่งทางถนนข้ามพรมแดน อาทิ จากกว่างซีไปยังเวียดนามและประเทศอื่น ๆ เสริมสร้างขีดความสามารถตามบทบาทสายท่าเรือนานาชาติรอบอ่าวเป่ยปู้ โดยครอบคลุมเส้นทางการบินไปถึงท่าเรือสำคัญในประเทศอาเซียน ท่าเรือที่สำคัญในทั่วโลก เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ

ที่มา:CRI กว่าวซี

การแปล: สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้

You can share this post!

นายซ่ง ไห่หนง ผู้แทนสภาประชาชนจีนประจำเขตกว่างซี : การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อประเทศรายทาง“หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”

กว่างซีเชื่อมโยงกับ RCEP คณะกรรมการประจำกว่างซีของCPPCC เสนอให้เร่งสร้าง“แถบเศรษฐกิจชายแดนกว่างซีสมัยใหม่”