คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติกัมพูชาสนับสนุนงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 อย่างแข็งขัน

เมื่อเร็วๆนี้ นาย โว ชุง นัม เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ JianHua Daily ได้แสดงความยินดีและภาคภูมิใจที่ประเทศกัมพูชาได้รับเชิญให้เข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 และเชื่อมั่นว่างานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งจะประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์

นาย โว ชุง นัมได้กล่าวว่า กัมพูชาไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวมาก่อน เนื่องจากมีภูมิอากาศแบบเขตร้อน ปี 2019 เกาหลีใต้ได้จัดตั้งมูลนิธิเพื่อเสนอสถานที่ฝึกกีฬาฤดูหนาวสำหรับนักกีฬาในประเทศเขตร้อน ประเทศกัมพูชาจึงส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ ปีนี้ นักกีฬากัมพูชาจะได้เข้าร่วมรอบแข่งขันกีฬาโดยผ่านรอบคัดเลือกโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง

นาย โว ชุง นัมได้กล่าวว่า กรุงปักกิ่งประสบความสำเร็จในการจัดงานกีฬาแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2008 ซึ่งทำพิธีเปิดและปิดมีความโดดเด่นและโด่งดังไปทั่วโลก ถือเป็นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแทบไม่มีประเทศไหนสามารถทำได้ ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นว่าจีนเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2022 ได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน

นาย โว ชุง นัมเน้นว่า ในฐานะที่เป็นนักกีฬาที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เขายึดถือแนวความคิดที่เกี่ยวกับอุดมการณ์โอลิมปิกซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้รวบรวมนักกีฬาจากทั่วโลกเพื่อแข่งขันบนเวทีเดียวกัน ร่วมแรงร่วมใจกันส่งเสริมโลกพัฒนาไปข้างหน้า ดังนั้น กีฬาไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง โอลิมปิกเป็นเวทีแสดงจุดยืนทางอุดมการณ์ของผู้เข้าแข่งขัน กรุงปักกิ่งมีประสบการณ์อันดีในการจัดโอลิมปิก ประเทศกัมพูชาจะ 100% สนับสนุนกรุงปักกิ่งในการจัดโอลิมปิกฤดูหนาว 2022   และขอให้นักกีฬาที่เข้าร่วมได้รับผลการแข่งขันที่ดี

 

การแปล: สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้

You can share this post!

นิตยสาร @ManGu ชนะคดีความ จากกรณีการประกวด “World Y Awards Thailand 2020”

นายซ่ง ไห่หนง ผู้แทนสภาประชาชนจีนประจำเขตกว่างซี : การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อประเทศรายทาง“หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”