ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ จัดงาน “ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2022” ปลดปล่อยจินตนาการ สู่นักออกแบบมืออาชีพ กับแฟชั่นโชว์กว่า 80 ชุด

นายเถกิง ออศิริชัยเวทย์ ผู้อำนวยการ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า "สถาบัน ออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ มีพันธกิจหลักในการสร้างนักออกแบบ เป็นการยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ สินค้าของไทย สถาบันฯ จึงมุ่งพัฒนานักออกแบบให้มีการสร้างสรรค์ผลงานบนพื้นฐานความคิดของเศรษฐกิจยุคใหม่ ที่ขับเคลื่อนผ่าน Creative Economy และสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดให้เกิด แพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ"

 นายสิทธิพัฒน์ ธนสารสิน ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า “ปัจจุบันวงการดีไซเนอร์ไทยมีความก้าวหน้าทางด้านการออกแบบ และพัฒนาไปสู่ความเป็นสากลมากขึ้น ทางสถาบันเล็งเห็นถึงความสำคัญกับวงการออกแบบของไทย สู่เวทีนานาชาติ ได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบไทยอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

        ภายในงานมีผลงานรวมกว่า 80 ชุด อาทิ Cotton Granny” ได้รับแรงบันดาลใจจากความต้องการท้าทายความสิ้นเปลืองสู่การเกิดใหม่ที่เคยถูกลืม ด้วยเทคนิคการรวมของผ้าโครเชต์มือสองที่ถูกคัดสรรผสมกับชิ้นงานแฮนด์เมดถักขึ้นมาเพื่อให้มองเห็นคุณค่าของสิ่งรอบตัวและได้ มีเป้าหมายคือการอนุรักษ์เสื้อผ้าผ่านการ Upcycle ด้วยเทคนิคแพทช์เวิร์ค, "Coming through the Storm” ด้วยแรงบันดาลใจที่จะก้าวข้ามผ่านอุปสรรค และ ความกลัว โดยย้อมแบบ Ice Dye เพื่อสร้างสรรค์ลวดลายลงบนผืนผ้า และแต่งเติมสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ในคอลเลคชั่นนี้ และ Through Peacefulness” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความสงบสุขภายในจิตใจจากการเข้าวัด ถ่ายทอดออกมาเป็น 3 ผลงาน จาก 3 ผนังวัด ได้แก่ ผนังวัดสระบัวแก้ว ขอนแก่น, ผนังวัดช่องนนทรี กรุงเทพฯ และผนังวัดราชสิทธาราม กรุงเทพฯ ด้วยเทคนิคต่างๆ ที่ได้ร่วมมือกับชุมชนเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน

       ในส่วนของการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ของนักศึกษา มีทั้งผลงานการออกแบบตกแต่งภายใน ซึ่งเป็นงานประเภทร้านค้า และสำนักงาน ส่วนผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ นำผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์มาจัดแสดงทั้งงาน

        โดยตัวอย่างของงานออกแบบในแนวคิด Jungle of Nemean" ที่สื่อถึงเรื่องราวของเทพนิยายกรีก แล้วนำองค์ประกอบต่างๆ จากในเทพนิยายถ่ายทอดออกมาผสมผสานกันให้เกิดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนตัวอย่างผลงานออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ ในแนวคิด Rope Lock Knockdown Chairที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความชอบสมัยเด็ก อย่างการต่อบ้านกระดาษ ที่ถูกแถมมาในกล่องขนมสามารถเปลี่ยนจากกระดาษแบนๆ ให้กลายเป็นบ้านเล็กๆ มีมิติและแอบซ่อนรายละเอียดน่ารักๆ อยู่ภายใน ถูกนำมาเป็นแนวคิดตั้งต้นในการทำ Knockdown Chair ที่ต้องการให้แผ่นไม้สามารถประกอบขึ้นเป็นเก้าอี้ได้ และผูกรัดทุกชิ้นส่วนด้วยเชือกเพียงเส้นเดียว นอกจากนั้นยังซ่อนลูกเล่นต่างๆ ที่สามารถเลือกเล่นสีสันจากการ Collab กับแบรนด์ Cotton Granny แบรนด์จากนักศึกษาสาขาออกแบบแฟชั่น รุ่นที่ 19 ที่สร้างสรรค์เชือกให้งานดูมีสีสันกลิ่นอายของยุค 90s มากยิ่งขึ้น

       นอกจากนี้ ภายในงานเพลิดเพลินไปกับร้านขายสินค้าแฟชั่น ของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ จากศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ เกือบ 30 ร้านค้า และพิเศษกับกิจกรรมฟรีเวิร์คช็อปให้ได้ทดลองความเป็นนักออกแบบในตัวคุณ โดยผู้ที่สนใจเข้าเรียนที่สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ สามารถสอบถามข้อมูล เพิ่มเติม โทร.02-741-3717-8 หรือเว็บไซด์ www.chanapatana.com เฟชบุ๊กwww.facebook.com/Chinapaten

You can share this post!

บิลลี่-เซ้ง และ ร็อคกี้ จง อัพเดต! ไปที่ "Thailand Coming " เพื่อเปิดเผยเรื่องราวภายในของวงการ War Of Y

รัฐบาลจีนสนับสนุนเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19แก่จังหวัดหลั่งเซิน ประเทศเวียดนาม