news-details

MANGU E-Magazine Issue 240 (15th September 2022) พบกับ เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ สองคู่จิ้นจากซีรีส์ Triage (ทริอาช The Series)

Soft Power คือการขยายอิทธิพล การเปลี่ยนแปลงความคิด การทำให้ผู้คนมีส่วนร่วม หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้อื่น ซึ่งในประเทศไทยมี Soft Power หลายอย่าง เช่น อาหาร , ประเพณี ,วัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งละครและภาพยนตร์ ซึ่งรวมไปถึง ซีรีส์วายซีรีส์วายของประเทศไทยได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในปี 2017 ซีรีส์เรื่อง เดือนเกี้ยวเดือนได้ทำการออกอากาศ ได้รับกระแสที่ดีมากจนจัดงานแฟนมีตติ้งทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในความสำเร็จเกิดจากสองคู่จิ้น เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์

หลังจากที่ซีรีส์ออนแอร์เสร็จ ทั้งสองได้เติบโตในฐานะนักแสดง นักร้อง เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีมือมาอย่างต่อเนื่อง จนในปีนี้ทั้งสองได้กลับมาเจอกันอีกในซีรีส์เรื่อง Triage (ทริอาช The Series) ซีรีส์วายแนวการแพทย์และแฟนตาซีเรื่องแรกของประเทศไทย ที่พอเปิดตัวซีรีส์ออกมาก็ได้รับคำชมที่ดีมาก ออกอากาศในทุกๆตอนก็จะขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทั้งไทยและต่างประเทศทุกครั้ง ซึ่งหลังจากที่ซีรีส์ออนแอร์เสร็จ ทั้งสองก็ได้ต่อยอดด้วยการจัดคอนเสิร์ต “TAE TEE The Journey Memory” โดยเป็นการตอบแทนความรักและการสนับสนุนจากแฟนคลับ นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักสองคู่จิ้นจากซีรีส์ Triage (ทริอาช The Series) เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆแลผลงานที่ผ่านมา

Tae : สวัสดีครับ เต้ ดาวิชญ์ นะครับ ผลงานที่ผ่านมาคือภาพยนตร์เรื่อง “มหาลัยเที่ยงคืน” ซีรีส์ “เดือนเกี้ยวเดือน” , “วาสนารัก” , “Hotel Stars สูตรรักนักการโรงแรม” , “Gravity Of Love” “ใส่รักป้ายสี” และผลงานล่าสุด “Triage (ทริอาช The Series)” ครับ

Tee : สวัสดีครับ ตี๋ ธนพล ครับ ผลงานที่ผ่านมาคือ “เดือนเกี้ยวเดือน” ,“ส้มป่อย” ,“คุณหมีปฏิหาริย์” “บุพเพร้อยร้าย” , “Triage ( ทริอาช The Series)” และในปีหน้าจะมีละครเรื่อง “เรือนทาส” ครับ

 

ManGu: อยากให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการเข้ามามีส่วนร่วมในซีรีส์ Triage ( ทริอาช The Series)

Tae & Tee : เนื่องจากเราอยากทำ Short Flim เพื่อเป็นการตอบแทนให้แฟนคลับ เราเลยได้พูดคุยกับทางคุณหมอแซม ที่เป็นเจ้าของนิยายในการถ่ายทำ Short Flim ประมาณ 10 นาที บนช่อง Youtube แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีโอกาสมาเล่นซีรีส์เต็มๆ เนื่องจากทาง TV THUNDER แคสซีรีส์ค่อนข้างหนัก เราไม่คิดว่าจะได้คัดเลือก เพราะว่าบทมันค่อนข้างหนัก แล้วสุดท้ายก็ได้รับโอกาสมาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ครับ

ManGu : ซีรีส์เรื่อง Triage (ทริอาช The Series) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และแต่ละคนรับบทเป็นใคร คาแรคเตอร์เป็นอย่างไร

Tee : ผมรับบทเป็น ต้อล เป็นคุณหนูจอมหยิ่ง โดนครอบครัวและเพื่อนๆ สปอยตามใจ ไม่แคร์คนอื่น เวลาใครเข้ามาวุ่นวายในชีวิตก็จะไม่ยอม เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการย้อนเวลามาช่วยชีวิตต้อลเพราะว่าต้อลประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียชีวิต หมอติณห์ที่รับบทโดยพี่ตี๋ มาช่วยชีวิตไว้ในการวนลูปทุกครั้ง ถ้าสมมุติว่าต้อลตายก็จะมาเริ่มการวนลูปใหม่ ถ้ายังไม่หยุดตายก็จะวนลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะช่วยชีวิตต้อลได้ถึงจะได้เริ่มวันใหม่

Tae : ผมรับบทเป็น หมอติณห์ เป็นแพทย์ห้องฉุกเฉิน ชั้นปีที่ 3 เราต้องสืบหาว่าทำยังไงให้เขารอดให้ได้ ไม่งั้นจะติดอยู่ในลูปเวลา ทุกครั้งที่ย้อนกลับมาก็เหมือนกับ กลับไปแก้เรื่องหนึ่งแล้วไปกระทบเรื่องหนึ่งก็เลยกลายเป็นเรื่องเป็นราวมีเรื่องราวที่ลึกกว่านั้น มันมีเบื้องลึกเบื้องหลังภายใต้โรงพยาบาล

 

ManGu : บทบาทนี้ท้าทายกับตัวเองมาน้อยแค่ไหน และแต่ละคนมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

Tae : ของเต้จะเตรียมเป็นพาร์ทแพทย์ เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับแพทย์มันยากมาก ก็ต้องทำการบ้านหนัก อีกสิ่งคือการวนลูปเวลา เพราะว่าไทม์ไลน์ของการย้อนเวลาแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน เราก็จะต้องจำความรู้สึกในการวนลูปทุกครั้งเพราะทุกครั้งความรู้สึกและอารมณ์จะแตกต่างกัน

Tee : ของตี๋จะเป็นคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างยาก ผมต้องไปศึกษาแล้วก็ดูคาแรคเตอร์ที่คล้ายๆกับตัวละคร เข้าใจอินเนอร์และชุดความคิดของตัวละคร ว่าการที่เราทำแบบนี้มันไม่ได้ผิดนะ ซึ่งในชีวิตจริงมันผิดและไม่ถูกต้อง เราต้องคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ผิด เป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งผมก็กลับไปทำการบ้านเพิ่มขึ้นให้ตัวเองเข้าใจความรู้สึกของต้อลให้มากที่สุดครับ

ManGu : วิธีกาถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครการเข้าถึงตัวละครให้มากที่สุดคืออะไร

Tee : ผมจะวิเคราะห์และตีความอารมณ์ที่เรากำลังเข้าไปในตัวละคร ว่าเขาต้องการอะไร อยากถ่ายทอดความรู้สึกอะไร ซึ่งตอนนั้นผมคิดว่าเราถ่ายทอดออกมาได้ดีในระดับนึง ซึ่งเราก็ได้ตีความร่วมกับผู้กำกับด้วยว่าเขาอยากได้ดาร์กขนาดไหน

Tae : เรื่องนี้ค่อนข้างยาก เพราะต้องมีการใช้อุปกรณ์การแพทย์จริงๆ ซึ่งทางทีมงานก็ได้พาผมไปที่โรงพยาบาลเพื่อที่จะได้เรียนรู้จากการใช้อุปกรณ์การแพทย์จริงๆจากคุณหมอ ผมก็ได้นำอุปกรณ์มานั่งซ้อมที่บ้าน ตอนอ่านพอไปเจออุปกรณ์การแพทย์ตัวไหนที่เราไม่เข้าใจความหมาย ก็ได้ค้นหาความรู้จากอินเตอร์เน็ต ต้องเข้าจริงๆว่าอุปกรณ์การแพทย์ชิ้นนี้คืออะไร เพื่อให้ตอนแสดงเราจะได้รู้ความหมายอย่างถูกต้องครับ

 

ManGu : ซีรีส์ Triage (ทริอาช The Series) มีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งไทยและจีน แต่ละคนรู้สึกอย่างไรบ้าง

Tae & Tee : ไม่คิดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากจีนครับ เราก็แอบคิดเหมือนกันว่าทางแฟนคลับจีนรับชมแล้วเขาจะเข้าใจวัฒนธรรมบางอย่างของเราไหม เพราะในซีรีส์จะมีแฝงวัฒนธรรมของเรา เราไม่ค่อยได้มีโอกาสเจอแฟนคลับชาวจีนเราก็มีข้อจำกัดเรื่องภาษา อยากจะสื่อสารอยากจะ live กับเขาแต่เราไม่รู้จะสื่อสารกันยังไง แล้วการที่เรามีผลงานมันก็เหมือนเป็นตัวแทนของเรา เหมือนส่งความคิดถึงไปหาเขาอยู่ ขอบคุณที่ยังคอยสนับสนุนและคอยรักเราแบบนี้ตั้งแต่เดือนเกี้ยวเดือนจนเราได้เติบโตในทางสายงานของตัวเอง เราไปทำงานหลายๆอย่างมาเขาก็สนับสนุนทุกอย่าง ถือว่าผลงานชิ้นนี้เป็นของขวัญให้กับทุกคนครับ

ManGu: การโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 5 ปี รู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับมาเล่นซีรีส์คู่กัน

Tae : เราต้องจูนคาแรคเตอร์ตัวเอง แล้วก็จูนความสนิทกันใหม่ เพราะในเรื่องมันต้องกลับมารู้จักกันอีกครั้ง

Tee : รู้สึกดีใจที่ได้รับบทบาทคาแรคเตอร์ใหม่ๆ เป็นบทบาทที่โตขึ้นจากเมื่อก่อนรับบทเป็นวัยรุ่นใสๆที่ใกล้ตัวเรา แต่พอเราโตขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้นกับบทบาทในเรื่องนี้มันค่อนข้างยาก ดีใจที่ได้ลองอะไรใหม่ๆทุกคนก็จะได้เห็นว่าเราสามารถถ่ายทอดแนวอื่นได้

 

ManGu : อยากให้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อกันและกันหน่อย

Tae : เขาเติบโตขึ้น เขาให้เกียรติกับอาชีพนักแสดงมากขึ้น เห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วเขาทำการบ้านหนักขึ้นหลายเท่า ค่อนข้างละเอียดมากจนบางทีเรายังเอามาใช้ ด้วยความที่เขาไปเจอนักแสดงรุ่นใหญ่แล้วเขาได้ประสบการณ์ เขาก็มาแชร์ให้ฟังเหมือนเขาไปเจอเส้นทางแล้วมาแชร์ให้ฟังมันดีมากๆเลย เราสองคนไปอยู่กับคนเก่งละเราเก่งขึ้นแล้วก็เอามาแชร์กัน ต่างคนต่างแชร์ในสิ่งที่ตัวเองเจอ ก็ทำให้เรามีความรู้ใหม่ๆครับ

Tee : 你很帅~ (พี่เต้หล่อมาก) ประทับใจ เขาเป็นพี่ใหญ่ มีอะไรก็ให้คำปรึกษาเสมอครับ

ManGu: อยากให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการจัดคอนเสิร์ต “TAE TEE The Journey Memory”

Tae : มันเป็นการเดินทาง การระลึกความทรงจำที่ผ่านมาว่าระยะผ่านอะไรมามากมาย เหมือนเป็นการมาพูดความหลังกันผ่านบทเพลง ทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่า เป็นซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเองจะปล่อยในงานด้วย แล้วก็ที่ปล่อยแล้วแต่ยังไม่ได้เอามาร้องสดแบบเต็มๆนี่เป็นครั้งแรก แล้วก็มันเหมือนได้มารวมญาติ กลับมาเจอคนที่เรารักอีกครั้งนึง บรรยากาศเดิมๆ

Tee : เหมือนมาระลึกย้อนความหลังของพวกเรา ดูเหมือนเวลาจะเร็วแปปเดียวก็ 5 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาเราผ่านอะไรมาเยอะมาก ในคอนเสิร์ตนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวตั้งแต่ที่เราเจอกันมาเรื่อยๆจนถึงวันนี้ครับ

 

ManGu: ภายในงานจะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้แฟนๆบ้าง

Tae & Tee : จะเล่าเรื่องราวผ่านเพลง มันน่าจะได้อีกมุมนึงที่พวกเรายังไม่เคยทำด้วย ทางทีมงานได้แต่งเติมกิมมิคเล็กๆลงไปด้วย แล้วที่พิเศษอีกอย่างคือเราจะปล่อยเพลงที่ร้องด้วยกันที่แรกที่คอนเสิร์ต เป็นเพลงใหม่ที่ทุกคนจะได้ยินครับ

ManGu : ทราบมาว่าได้รับกระแสตอนรับเป็อย่างดีเลย บัตรรอบออฟไลน์ SOLD OUT ภายใน 5 นาที รู้สึกอย่างไรบ้าง

Tae & Tee : ดีใจที่แฟนๆให้การตอบรับดีมาก แล้วที่หมดเร็วขนาดนี้แสดงว่าเขาคิดถึงแล้วจริงๆ เราก็ไม่ได้มีงานแบบนี้บ่อยๆ นานๆจะได้มาเจอกันทีนึง ก็กลายเป็นว่าถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เขาก็ยังรักและคิดถึง แล้วก็อยากจอยกับเราไปเรื่อยๆก็รู้สึกดีใจมากๆ ขอบคุณทุกคนนะครับ

 

ManGu : ทราบมาว่างานครั้งนี้ราได้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับแฟนๆที่อาจจะจองบัตรไม่ทัน จะสามารถร่วมทำบุญกับเราได้อย่างไรบ้าง

Tae & Tee : จริงๆเรายังเปิดพรีออเดอร์สินค้า limited edition ทั้งเสื้อและกระเป๋า ปฏิทิน รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ จริงๆเราเล่นซีรีส์มาก็เห็นความสำคัญของทางการแพทย์ว่ามันมีความหมายขนาดไหน เราเลยอยากเอาไปส่งต่อให้คนอื่นด้วยครับ

ManGu : สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งไทยและจีนที่สนับสนุนเรา รวมถึงให้ฝากช่องทางติดตามต่างๆ และผลงานในอนาคตของทั้งสองคน

Tae : อยากขอบคุณทุกคนที่ยังคอย Support พวกเรานะครับ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้อยู่ไกล มีโอกาสก็ได้เจอกันอีกแน่นอน สามารถติดตามผ่าน IG : tae_darvid ส่วนผลงานในอนาคตก็ฝากติดตามได้ในช่องมีเดียต่างๆนะครับ

Tee : ขอบคุณชาวไทยชาวจีนที่สนับสนุนเต้กับตี๋มาโดยตลอด ระยะทางมันไม่สำคัญเลยเท่ากับใจที่มันใกล้กัน ก็ยัง connect กันตลอดเวลารู้สึกขอบใจกับความรักที่มีให้ แล้วเราก็จะตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แล้วตอนนี้ตี๋ทำธุรกิจเป็นของตัวเองชื่อว่า Hobby Bear ส่วนผลงานตอนนี้กำลังถ่ายทำเรื่อง “เรือนทาส” คิดว่าน่าจะออนแอร์ในช่วงต้นปีหน้า ฝากติดตามด้วยนะครับ

Thank you.

Darvid Kreepolrerk (Tae) / ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ (เต้)

IG : @tae_darvid

Weibo : TaeDarvid

 

Thanapon Jarujitranon (Tee) / ธนพล จารุจิตรานนท์ (ตี๋)

IG : @tee_jaruji

Weibo : TEe_JaRuji

 

ช่องทางการติดตาม

@janeangroupofficial

@janean

 

Cloth : shop.searchentertainment.net

 

Make Up : @ohm_pianggggg

Hair : @newmakeup7588

 

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ : สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก

@searchgroup

@thanitaruch

Special Thanks : Wanda - Woralux Krinat @wk0812_pr

 

Photographer : Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : OU YANTING @Olina_oyt / Thanyamon kheedwan @Wanpr.qp

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 242 (15th October 2022) พบกับ ERIC CHOU “King of Lovelorn People” ที่จะมาประสบการณ์การจัดงานแฟนมีตติ้งที่ไทยครั้งแรกและประสบการณ์การทำเพลงสุดฮิต

MANGU E-Magazine Issue 239 (1st September 2022) พบกับ แอนน่า กลึคส์ นางเอกสาวหน้าใหม่ออร่าพุ่งจากช่อง 7HD