news-details

MANGU E-Magazine Issue 245 (1st December 2022) พบกับมอส ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ และแบงค์ มณฑป เหมตาล นักแสดงนำจากซีรีส์ “Big Dragon The Series”

กระแสตอบรับซีรีส์เรื่อง “มังกรกินใหญ่

 บทสัมภาษณ์นักแสดง มอส - แบงค์ จากซีรีส์มังกรกินใหญ่

“มังกรกินใหญ่” ซีรีส์วายไทยที่ออกเผยแพร่สู่สายตาของผู้ชมเมื่อเดือนตุลาคมของปีนี้ 2 นักแสดงหนุ่มในเรื่องเต็มไปด้วยสปิริตในการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดงและเพลงประกอบซีรีส์ก็ครบรสและเพอร์เฟค ทำให้นับตั้งแต่วันที่เปิดกล้องถ่ายซีรีส์เรื่องนี้ ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซีรีส์ “มังกรกินใหญ่” เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายออนไลน์ ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 10 ล้านครั้ง และเป็นผลงานของค่าย Star Hunter Entertainment ซึ่งเป็นผลงานการแสดงร่วมกันของ “แบงค์ มณฑป”นักแสดงจากซีรีส์เรื่องฉลาดเกมส์โกงและวัยรุ่นวุ่นรัก ที่ได้มาโคจรพบกับ “มอส ภาณุวัฒน์” กับการแสดงซีรีส์วายครั้งแรก เนื้อหาของซีรีส์จะกล่าวถึงเรื่องราวความรักของ มังกรและใหญ่สถาปนิกหนุ่มไฟแรงกับผู้บริหารหนุ่ม

มอส ที่รับบท “มังกร” ในซีรีส์ เป็นคนจังหวัดเลยและได้มาศึกษาในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เขาเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง “มังกรกินใหญ่” ถึงแม้ว่าในตอนนี้เขายังไม่มีผลงานอะไรมากนัก แต่เราก็ยังได้เห็นความเป็นมืออาชีพในการแสดงของเขา รวมถึงการตั้งใจทำงานในวงการบันเทิงมาบ้างแล้ว ส่วนแบงค์ที่แสดงเป็น “ใหญ่” ในซีรีส์ ถ้าเทียบกับมอสแล้ว เขาจะดูเป็นผู้ใหญ่อย่างมาก การก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงของแบงค์ เมื่อตอนอายุ 17 ปี เขาได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ I Teen Club รวมถึงการเป็นนายแบบ หรือได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันบทเวที GQ Gentleman Search เมื่อปี 2017 และต่อมา ในปี 2018 แบงค์ได้มีชื่อเสียงมาจากการเข้าร่วมรายการ The Face Men Thailand ซีซั่น 2 และในซีรีส์เรื่อง “มังกรกินใหญ่” ก็ถือว่าเป็นซีรีส์เรื่องแรกของพวกเขา การแสดงของมอส – แบงค์ทำให้แฟน ๆ ที่รับชมรู้สึกเสียดาย ถ้าซีรีส์จบลงมังกรกับใหญ่ก็จะหายไป แต่อย่างไรก็ตามมอส – แบงค์ก็ยังคงอยู่ และหวังว่าจะได้ติดตามผลงานและความเซอร์ไพรส์ของพวกเขาทั้งสองคน

 

ManGu : แนะนำตัวพร้อมผลงานที่ผ่านมา

Mos : สวัสดีครับ ชื่อมอส ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ อายุ 21 ปีครับ ตอนนี้เป็นน้องใหม่ในวงการ เล่น Big Dragon The Series เป็นเรื่องแรก รับบทเป็น “มังกร” ครับ เป็นผลงานชิ้นแรกในวงการบันเทิงครับ

Bank : สวัสดีครับ ผมแบงค์นะครับ รับบทเป็น “ใหญ่” ผลงานที่ผ่านมาคือ นายแบบครับ เคยประกวด The Face Thailand ครับ

ManGu : จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิง

Mos : จุดเริ่มต้นเริ่มเมื่อไม่นานมานี้ จริง ๆ ผมเป็นคนขี้อาย ก็เลยไม่ได้คิดว่าตัวเองต้องแสดงออกเยอะ แต่พอถึงจุด ๆ หนึ่ง เราคิดว่าทำไมเราต้องขี้อาย ก็เลยลองทำอะไรใหม่ ๆ และมีโอกาสได้เข้ามาในค่าย Star Hunter และก็ได้แคสซีรีส์ Big Dragon The Series

Bank : อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพในฝัน ผมเลยทำทุกทางเพื่อให้เรามาเป็นนักแสดง จุดเริ่มต้นคิดว่าคงเป็นเพราะความชอบ เป็นความฝันของเรา และเราก็ได้รับโอกาสมาเล่นเรื่องนี้ เป็นการเข้าวงการอย่างเต็มตัว

 

ManGu : ตอนเจอกันครั้งแรกรู้สึกยังไงกับอีกฝ่าย

Mos : ตอนนั้นเขาเป็นคนนิ่ง ๆ ถ้าไม่ได้สนิทกับใคร หรือไม่ได้คุยกับใครจริงจัง มองผิวเผินเขาจะเป็นคนนิ่ง ๆ เหมือนเจ้าพ่อ มองมาแล้วรู้สึกน่ากลัว ดูมีอิทธิพล เจอเขาครั้งแรกแอบกลัวนิดหน่อย ไม่กล้าพูด แต่พอรู้จักแล้วเขาเป็นคนน่ารัก ซึ่งตรงข้ามกับคาแรคเตอร์ของเขาตอนที่เราเจอกันครั้งแรก

Bank : รู้สึกเฉย ๆ มาก เพราะตัวเราเองอยู่วงการนายแบบมาโดยตลอด เราต้องเจอกับผู้คนเยอะมาก เราเจอกับเขาก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไร แต่พอได้เริ่มคุย เริ่มทำความรู้จักกัน ทำให้รู้ว่าเขาเป็นคนมีเสน่ห์มาก ถ้าเขาพูดหรือขยับตัวจะทำให้เขามีเสน่ห์มากขึ้น เราเลยสอนให้เขาพูดเยอะ ๆ เขาเลยมีเสน่ห์ขึ้นครับ

ManGu : มีโอกาสได้ร่วมงานกัน ช่วยเล่าความประทับใจของกันและกันหน่อย

Mos : เขาเป็นคนที่มีเป้าหมายชัดเจน เพราะมีจุดหมายที่เขาตั้งไว้ คือเขาทำงาน 1 อย่าง เขาก็จะตั้งจุดหมายไว้ จะทำทุกอย่างให้สำเร็จ และออกมา Perfect สิ่งนี้คือข้อดีของเขา และเป็นสิ่งที่เราชอบ

Bank : จริง ๆ ประทับใจเขาเยอะ เพราะตอนที่เขาเริ่มเข้าวงการ ทำให้เขาต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ เยอะมาก เขามี energy ที่พร้อมจะพัฒนา และมีความคิดบวกตลอดเวลา ตอนที่เขาทำพลาด เขาก็พร้อมที่จะสู้และปรับเปลี่ยน บอกอะไรไปเขาก็พร้อมที่จะเรียนรู้ เวลาเราเห็นเขาผิดพลาดเราก็อยากจะสอนเขา และเขาก็พร้อมที่จะรับฟัง เป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ สู้กับทุกปัญหา ครั้งแรกของเขาในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ เขาจะตั้งใจมาก และเขาก็เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีของเรา

 

ManGu : เพลง “ได้แค่ยิ้ม” เพลงนี้มีความยากอย่างไร และต้องเตรียมตัวเยอะไหม

Bank : เพลง “ได้แค่ยิ้มเตรียมตัวไม่เยอะครับ เพราะว่าเราผ่านเพลง Dancing With The Devil มาแล้ว ผมมองว่าเพลง Dancing With The Devil เป็นเพลงที่ยากมาก พอมาเป็นเพลง “ได้แค่ยิ้ม” เหมือนเราได้ปรับอุณภูมิร่างกายมากกว่า จากร้อนแรงมาเป็นอบอุ่นที่มีความเย็นเราต้องเข้าใจเหตุการณ์ว่าคืออะไร และพยายามถ่ายทอดให้คนเข้าใจเหตุการณ์นั้น ๆ เพราะบางคนไม่ได้ดูซีรีส์ของเรา บางคนอาจจะไม่ได้เห็น MV ของเรา เพราะฉะนั้นเสียงของเราต้องทำให้เขาเข้าใจว่าสิ่งที่เราต้องการสื่อสารคืออะไร ผมว่านี่คือสิ่งที่เราต้องเตรียมตัวค่อนข้างเยอะ แต่ง่ายกว่าเพลงแรกครับ

ManGu : อุปสรรคในการถ่ายละครเรื่องนี้คืออะไร

Mos & Bank : เยอะมากครับ

Mos : ตอนที่เราถ่ายซีรีส์มันอยู่ในช่วงที่มีโควิดระบาดหนัก ๆ และเป็นหน้าฝนด้วย ผมก็ยังเรียนอยู่ พอมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างมารวมกัน ทำให้ซีรีส์ของเราถ่ายบ้าง หยุดบ้าง เลยใช้เวลาค่อนข้างนาน ตัวผมเองก็เป็นนักแสดงใหม่ และนักแสดงในเรื่องหลายคนก็เป็นนักแสดงใหม่ด้วย ก็ต้องมีการ workshop ต้องไปเรียนเพิ่ม มันเลยทำให้ทุกอย่างช้าลง แต่ก็ทำให้ผลงานที่ออกมามันดีขึ้น ถึงไปได้ช้า แตสามารถที่จะไปได้ดี

Bank : เหมือนในขณะที่ถ่ายอยู่ เช่น ออกกอง 4 วันติดกัน วันที่ 3 เริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่พอไปถึงวันที่ 5 ต้องหยุด เพราะโควิดหรือกักตัว หรือว่ารัฐบาลสั่งจำกัดคนเข้ากอง เราก็ต้องวางแผนใหม่ เราต้องหยุดแล้วให้ทีมวางแผน มันคือความยากลำบาก เขาก็เป็นมือใหม่ แต่สำหรับผมเขาไม่ใช่มือใหม่เลย เขาเป็นมืออาชีพด้วยซ้ำ เพราะกว่าจะได้มาเป็นซีรีส์เรื่องนี้มันอุปสรรคเยอะมากจริง ๆ ตอนเช้าแดดออก แล้วก็ฝนตกอีก เราก็ต้องเปลี่ยนแผน และเมื่อถึงหน้าฝน ทุกคนก็จะรู้ว่านอกจากอุปสรรคจากฝนแล้ว จะมีอุปสรรคเรื่องของแมลง ยุง เยอะมาก แต่ก็ผ่านมันไปได้ และเราใช้เวลาถ่ายทำ 1 ปีครับ

 

ManGu : อยากให้เล่าประสบการณ์การถ่ายซีรีส์ มีฉากไหนที่ประทับใจที่สุด

Bank : ตอบยากจัง เพราะว่าแต่ละฉากเป็นคนละอารมณ์ ทั้งโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบความโรแมนติกและดราม่า จะตอบอะไรดี เพราะชอบหมดเลย เอาเป็นว่าชอบทั้งเรื่องครับ

Mos : ส่วนผมมีหนึ่งฉากที่ชอบใน Ep.6 เป็นฉากที่ผมไปหาเขาที่คณะ ไปรอรับเขา และมีฉากจูบ ผมชอบเพราะว่าเป็นฉากที่ต้องใช้อารมณ์เยอะ ตอนถ่ายฉากนี้เป็นคิวกลาง ๆ และตอนนั้นผมยังไม่ค่อยไว้ใจตัวเอง แต่ผมชอบเพราะเขาให้กำลังใจผมตลอดเลย เธอเก่งมาก เธอทำได้นะ ฉากนั้นเป็นฉากที่ผมมีความสุขมาก ๆ และเวลาที่ผมอยากทำให้มันดีแบบวันนั้น ผมจะนึกถึงเรื่องนี้ตลอด เพราะได้คำพูดดี ๆ จากเขาเยอะ เลยชอบวันนั้น แล้วชอบฉากนั้นที่สุด

ManGu : ถ้ามีโอกาสอยากจะร่วมงานกับใครในวงการบันเทิงมากที่สุด

Mos : ผมอยากร่วมงานกับ Jackie Chan เพราตอนเด็ก ๆ พ่อผมชอบดูหนังเขา ผมก็ชอบด้วย ตอนนี้ผมอายุ 21 ปีแล้วก็ยังดูอยู่ และผมเคยดูสัมภาษณ์ของเขาอันหนึ่ง เขาบอกว่าฉากที่ต้องใช้ stand-in เขาไม่ต้องใช้เขาเล่นจะเล่นจริงหมดเลย ทั้งกระโดดเอง ตกลงมาเอง และได้รับบาดเจ็บ ผมรู้สึกว่าเขาทุ่มเททำงานมาก เขาใส่ใจทุกรายละเอียด เขาอยู่ในวงการมานานแล้ว แต่ผลงานของเขายังดีเหมือนเดิม และดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

Bank : ส่วนผมอยากร่วมงานกับ Wang Yibo เพราะเราชอบหนังจีนมาก ดูมาหลายแนว แต่จะชอบมากที่สุดคือแนวแฟนตาซี เมื่อก่อนผมชอบดูไซอิ๋วทุกภาค เราเลยติดหนังแนวแฟนตาซี หรือ Harry Potter ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสงสี ฉาก หรือนักแสดง ก็ดีมาก และ Wang Yibo เขาแสดงดีมาก ฉากที่เศร้าก็เศร้ามาก ฉากที่หล่อก็หล่อมาก ฉากที่มีการเหาะเหินก็ทำได้ดี ถ้ามีโอกาสก็อยากจะร่วมงานกับเขา และอยากเจอเขามาก อยากจะบอกเขาว่าเราติดตามเขานะ

 

ManGu : หากเลือกนิสัยของอีกฝ่ายมาไว้กับตัวจะเลือกอะไร

Mos : ผมอยากได้ความมั่นใจของเขา เพราะเขาเป็นคนที่มีความมั่นใจมาก แต่ไม่ได้มีความมั่นใจจนทำให้ตัวเองดูไม่ดีนะ เขาเป็นคนที่มีความมั่นใจแล้วทำให้ทุกอย่างออกมาดี เขามีความมั่นใจในรูปแบบของคนที่เก่ง เขามั่นใจว่าทำได้ ทำออกมาแล้วมันจะ Perfect ช่วงแรก ๆ ผมไม่มีเลย แต่ตอนนี้ผมอยู่กับเขาเยอะ จนทำให้ผมได้รับมาบ้าง แต่ก็ยังไม่เท่าเขา สมมติว่าเราต้องร้องเพลงหนึ่ง ผมพูดกับทุกคนเลยว่าผมทำไม่ได้ ทั้งที่ตัวเองก็ยังไม่ได้ลอง ผมเลยรู้สึกว่าอยากมั่นใจแบบเขาจัง อยากรู้สึกแบบเขา แต่บางทีก็ตีกับตัวเองว่าทำไม่ได้หรอก แต่เขาก็สอนเราตลอดว่าห้ามคิดแบบนี้นะ ต้องคิดแบบนี้

Bank : ผมอยากเลือกนิสัยที่เขาเป็นคนที่มีความสุขอะไรกับเรื่องง่าย ๆ ผมเป็นคนที่ถ้าทำงานเยอะ ๆ มันจะเกิดภาวะเครียด ซึ่งจริง ๆ แล้วเราควรมีความสุขบ้างในบางวัน ไม่ใช่ว่าเราทำงานเสร็จค่อยมีความสุข เราควรมีความสุขอยู่ตลอด เลยรู้สึกว่าอยากได้นิสัยนี้ของเขา เพราะจะมีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดทั้งวัน จะทำให้เราไม่เครียด

ManGu : มังกร - ใหญ่ มีอะไรที่เหมือนหรือแตกต่างกับมอส - แบงค์ บ้างไหม

Mos : จะบอกว่าเหมือนมาก เพราะหลาย ๆ อย่างที่มาเล่นเรื่องนี้ เหตุผลที่ 1 คือคาแรคเตอร์ของเราคล้ายกับตัวละครมาก ๆ แล้วถามว่าอะไรที่เหมือนกัน ผมตอบไม่ได้ แต่ถามว่าอะไรที่ไม่เหมือนกัน ผมตอบได้ เช่น ความเจ้าชู้ นิสัยเจ้าชู้ หรือความเล่นหูเล่นตาของมังกรในเรื่อง ผมอาจจะไม่เหมือน แต่อย่างอื่นผมอาจจะคล้ายมาก ๆ

Bank : ผมกับใหญ่เหมือนเป็นคนเดียวกัน แต่ใหญ่จะเป็นเวอร์ชั่นตอนเราอายุ 22 ปี แต่เราเป็นเวอร์ชั่นที่พัฒนาจากเขาแล้ว เพราะว่าตัวละครมีความเป็นมนุษย์มาก ๆ เขาเกิดมาเพราะอยากได้ความรัก เกิดมาเพื่ออยากได้ความสำเร็จ อยากเป็นที่ยอมรับเหมือนผมเลย เขาไม่ได้เป็นละครที่เป็นฮีโร่ แต่เกิดมาเพื่อเป็นคน ๆ หนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าใครมาดูซีรีส์เรื่องนี้ เหมือนมาดูชีวิตของใหญ่และมังกร เขามีสิทธิ์ที่จะทำผิดพลาด หรือมีสิทธิ์ที่จะทำถูก และก็มีสิทธิ์ที่จะแก้ไขตลอดเวลา เพราะฉะนั้นมันก็คือการเรียนรู้ เลยรู้สึกว่าไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจของเขาหรือตัวผมเอง มันค่อนข้างคล้าย ๆ กัน

 

ManGu : ขอ 3 เรื่องที่คิดว่าแฟน ๆ ยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวคุณ

Mos : เรื่องแรกผมเป็นคนที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา รู้สึกยังไงก็แสดงออกมา เป็นคนไม่ซับซ้อน เรื่องที่สองคือผมอยากไว้ผมยาว เพราะแต่ก่อนเคยเห็นรูปในหนังสือพิมพ์ เป็นรูปผู้ชายคนหนึ่งเขาไว้ผมยาวแล้วหล่อมาก ทั้งตาทั้งจมูกเหมือนเราเลย ถ้าเราไว้ผมยาวคงจะหล่อมาก เลยรู้สึกว่าอยากลองไว้ผมยาว และเรื่องสุดท้ายผมไม่ชอบทำผิด ไม่ชอบให้คนอื่นมาพูดว่าอันนี้เธอทำผิด ผมเลยชอบทำอะไรให้ถูกทั้งหมด แล้วผมมักจะพูดกับพี่แบงค์ว่าไม่อยากทำผิดเลย แล้วพี่เขาจะพูดมาว่า ผิดก็แก้สิ ไม่เห็นเป็นไรเลย ผิดก็ทำใหม่ ซึ่งผมเป็นคนที่กลัวการทำผิดมาก ๆ ผมเลยอยากทำอะไรให้ถูกตั้งแต่แรก ซึ่งบางอย่างมันเป็นแบบนั้นไม่ได้ มันต้องลองผิดลองถูก ซึ่งผมไม่ชอบการลองผิด

Bank : ข้อแรกผมอยากเล่นหนังจีนแนวแฟนตาซี ซึ่งผมไม่เคยบอกใครเลย เพราะว่าเวลาผมบอกว่าอยากเล่นแนวแฟนตาซี หรือแวมไพร์ มันจะเป็นไปได้ แต่สิ่งที่รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้เลย ไม่กล้าบอกใคร แต่อยากลองคืออยากเล่นหนังกำลังภายใน เหมือน Wang Yibo เล่น เหมือนแบบใส่ชุดขาว-ดำ หรือเรื่อง “ของรักของข้า” ใน iqiyi ดูแล้วรู้สึกว่าเราคือตัวละครในเรื่อง แต่ไม่กล้าบอกคนอื่นเพราะสไตล์ของเรามีความเป็นฝรั่ง คนอื่นอาจจะไม่เข้าใจ เราอาจจะเหมาะกับ Harry Potter หรือแวมไพร์มากกว่าไหม เราเลยไม่กล้าบอกใคร ข้อที่สองคือผมชอบเสียงของวาฬมาก โดยเฉพาะวาฬสีน้ำเงิน โดยเฉพาะท่อนสุดท้ายของ Dancing With The Devil จะมีเสียงของวาฬสีน้ำเงินอยู่ด้วย มันเป็นเสียงที่พูดถึงความสงบ เพราะทั้งเพลงมีการตั้งคำถามต่าง ๆ ไม่จบไม่สิ้น ท่อนสุดท้ายก็แอบใส่ความสงบลงไป เพื่อบอกว่าเพลงมันจบแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้เรื่องนี้ ข้อที่สามคือผมเป็นคนที่ชอบแฟชั่นมาก บางคนไม่รู้ว่าเรานอกจากเป็นนักแสดงแล้ว เราอยากเป็นผู้นำเทรนด์ด้านแฟชั่นมาก ๆ การที่เราเข้ามาเป็นนักแสดงทำให้เราเป็นกระบอกเสียงได้มากขึ้น เราแต่งตัวหรือมีการรณรงค์เกี่ยวกับเสื้อผ้า ก็จะสามารถทำได้ง่ายขึ้น

ManGu : ทั้ง 2 คนมีบทบาทไหนที่อยากท้าทายมากที่สุด

Mos : ส่วนผมขอฉีกแนว เพราะคิดว่าคงไม่ได้ทำแน่ ๆ และน่าจะยาก ก็คือ การมีพลังพิเศษ หรือซุปเปอร์ฮีโร่ เพราะว่าต้องใช้จินตนาการ ต้องใช้ CG ทั้งหมด ซึ่งคนเล่นก็ต้องเก่งมาก ๆ ถ้าอยากลองเล่นก็อยากลองบทบาทนี้

Bank : ซีรีส์จีนกำลังภายใน ถ้าเป็นซีรีส์จีนแบบปกติ จะรู้สึกว่าไม่ท้าทาย แต่ถ้าแนวแฟนตาซี หรือเรื่อง 7 กระบี่ไร้เทียมทาน มีมังกรพ่นไฟ จะชอบมาก ๆ ถ้ามีโอกาสก็อยากเล่น

 

ManGu : ทั้งสองคนชอบท่องเที่ยวมาก เที่ยวแบบไหนเป็นสไตล์ของมอส - แบงค์

Mos : สำหรับผมอยากไปในที่ที่ผมไม่เคยไป ไปเห็นในสิ่งที่แปลกใหม่ ทำให้คนที่ไม่เคยไปเหมือนกันได้รู้ว่ามีสถานที่นี้อยู่บนโลก แล้วรู้สึกเซอร์ไพรส์กับสถานที่นั้น การที่เราไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ ได้เที่ยวในสถานที่ที่เราชอบมันคือสไตล์ของผม

Bank : ผมก็ชอบไปสถานที่ใหม่ ๆ เหมือนกัน ถ้าเป็นสถานที่ที่เราเคยไป จะต้องเป็นสถานที่ที่มีความธรรมชาติสูง เคยมีความคิดว่าอยากไปในประเทศที่เขาไม่สามารถสื่อสารกับเราได้เลย เราพูดภาษาไทยได้ ภาษาอังกฤษได้ อยากไปประเทศที่เขาไม่พูดภาษาอังกฤษ พูดภาษาอื่นเลย เราอยากรู้ว่าจะใช้ชีวิตยังไง น่าจะสนุกและท้าทายกับเรามาก

 

ManGu : ถ้าให้เลือกสถานที่ที่อยากชวนแฟนคลับไปเที่ยว

Mos : ผมอยากไปสวนสนุก ทำให้เราได้ enjoy มีความรู้สึกตื่นเต้น

Bank : ผมคิดว่าน่าจะไปวัด แล้วชวนไปทำบุญกัน เพราะว่าวัดไทย หรือวัดจีน มีความสวยและมีความสงบ ถ้าไปกับแฟนคลับน่าจะได้บุญร่วมกัน

ManGu : ถ้าไม่ได้เป็นนักแสดง คุณอยากทำอะไร

Mos : ตอนนี้ผมเรียนนิเทศศาสตร์ เพราะอยากเป็นนักข่าวภาคสนาม และถ้าไม่ได้เป็นนักข่าว ก็อยากเปิดร้านกาแฟ แต่อยากเป็นนักข่าวภาคสนามมากกว่า เพราะผมชอบเดินทาง ชอบพูดคุย

Bank : อยากเป็นดีไซเนอร์ อยากเป็นบรรณาธิการนิตยสาร เพราะชอบแฟชั่น และเรารู้สึกว่าความคิดของเรามันแตกต่างจากคนอื่น ถ้าเราทำออกมามันน่าจะทำให้คนรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง

 

ManGu : เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Mos & Bank : นอกจากซีรีส์ก็มีรายการที่เราทำด้วยกัน เช่นที่ออกไปตอนนี้คือท่องเที่ยวชื่อ “ม่องเบี้ยว” หรือ “MB want to go somewhere” เป็นการท่องเที่ยวในที่ที่เราอยากไป แบบไม่มีการวางแผน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในรายการเป็น Magic Moment ทั้งหมด เช่น เราไปถึงแล้วอาจจะมีฝนตกบ้าง หรือสถานที่นั้นปิดบ้าง ก็เป็นความสนุกที่จะได้รับใน “ม่องเบี้ยว” นอกจากนั้นเราสองคนจะมีโปรเจคกับ Star Hunter อีกมากมายจะค่อย ๆ ปล่อยออกมาครับ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของทั้งคู่

Mos : อยากจะขอบคุณทุกคนจริง ๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ผมอยากพูดคือ ขอบคุณที่มาซัพพอร์ตเราทุกคนในเรื่อง “Big Dragon The Series” เพราะหลาย ๆ คนเป็นนักแสดงใหม่ เราไม่ได้มีผลงานมาก่อน แต่ทุกคนก็มาซัพพอร์ตเรา เชื่อในตัวเราว่าอนาคตเราต้องมีผลงานให้เขาเห็นอีกเยอะ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขาก็ไม่รู้ว่าเราจะมีอะไรต่อไป แต่เขาก็ยังมาให้กำลังใจเรา มาหาเราทุกงาน พูดกับเราว่า “เก่งมากนะ ขอให้มีแต่งานดี ๆ เข้ามา” ตัวเราเองยังไม่ได้กำลังใจตัวเองขนาดนั้นเลย รู้สึกว่าถ้าไม่มีพวกเขา เราอาจจะทำผลงานบางอย่างไม่ได้ดีขนาดนี้ก็ได้ ซึ่งทุกงานที่ทำเราต้องการกำลังใจและแรงผลักดัน ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และเราก็อยากทำงานทุกอย่างออกมาให้ดี

Bank : อยากขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตามพวกเรา แล้วก็ชื่นชมในผลงานของเรา ผมคิดว่าเป็นอะไรที่ดีมาก การที่เรามีความฝันอยากเป็นนักแสดง ได้ทำตามความฝัน ผลงานของเรามีคนชื่นชมและชื่นชอบ อยากขอบคุณ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับที่ไหน ขอบคุณที่สละเวลามาดูเราไลฟ์ มากดไลค์ มาคอมเมนท์ ทุกอย่างมันสร้างกำลังใจให้เรา ทำให้เราอยากตื่นขึ้นมาทำงานทุกวัน เพราะบางวันเราท้อ เครียด แต่พอเราได้เห็นว่ามีคนรอติดตามเราอยู่ เราเลยรู้ว่าต้องทำเพื่อพวกเขา อย่างน้อยก็ทำให้เขามีความสุขได้ เราได้ทำตามความฝัน เขาได้มีความสุขที่ได้เห็น อยากขอบคุณที่เลือกเรา ขอบคุณที่ก้าวขาออกจากบ้านแล้วปลายทางเป็นเรา และหวังว่าเราจะได้เจอกัน

ManGu : ฝากช่องทางการติดตามของทั้งคู่

Mos : ช่องทางการติดตามหลักคือ “Moslhong” ทุกแพลตฟอร์ม และอยากฝากทุกคนติดตาม “Big Dragon The Series” และอีกช่องทางการติดตามคือ Star Hunter ครับ

Bank : ช่องทางการติดตามคือทุกแพลตฟอร์มของ Star Hunter และถ้าอยากติดตามไลฟ์สไตล์ของพวกเรา สามารถติดตามได้ทาง Instagram, Facebook, Twitter, Weibo สามารถพิมพ์ “ISBANKY” ทุกแพลตฟอร์มครับ

 

Thank you.

Panuwat Sopradit (Mos) / ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ (มอส)  

IG : moslhong

Twitter : mos_psl

weibo : MOSLHONG

Youtube MBwanttogosomewhere

 

Mondop Heamtan (Bank) / มณฑป เหมตาล (แบงค์)

IG : isbanky

Twitter : Bank_mondop

weibo : ISBANKY

Youtube MBwanttogosomewhere

 

Outfit :  @blanke.space.bkk, @Leisureprojects

Make up : Chaiwat Bura (Smind)

Hair Stylist : Nattawut tasara (Rinda)

Location :  Hunter Village

Special Thanks : 

Chanan Larpananrung  @first_chanan 

Punnarat Auptumnarakorn  @earthhh.earthhh

 

Photographer : Thanravee  Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Yanida Nualnoon @yn.noon

Column Writer : Ou YanTing @olina_oyt / Yanida Nualnoon @yn.noon

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 246 (15th December 2022) พบกับนักแสดงที่กำลัง มาแรงในตอนนี้ “ต้า อธิวัตน์ แสงเทียน” และ “บอม ธนวัฒน์ อุทัยกิจวานิช” จากซีรีส์ “พี่จะตีนะเนย (I Will Knock You)”

MANGU E-Magazine Issue 244 (15th November 2022) พบกับ ฮาน่า ลีวิส” นางเอกฉายาราชินีนักบู๊จากช่อง 7HD