news-details

คณะผู้แทนเขต ฯ กว่างซีจ้วงเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการค้า นายหลาน เทียนลี่เข้าเยี่ยมคารวะสม เด็จฮุน เซน

เมื่อวันที่ 22 เมษายน การประชุมจับคู่ความร่วมมือและแลกเปลี่ยนด้านการลงทุนและการเกษตรระหว่าง (กวางซี) ประเทศจีน – ประเทศกัมพูชาจัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายหลาน เทียนลี่ ประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง นายชุน ดาลา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการกระทรวงพาณิชย์ และนายหวัง เหวินเทียน เอกอัครราชทูตจีนประจำกัมพูชา ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามโครงการต่างๆ ของวิสาหกิจเขต ฯ กว่างซีจ้วงและประเทศกัมพูชา 22 แห่ง ภาพถ่ายโดยเติ้ง หัว

ในช่วงวันที่ 20 ถึงวันที่ 22 เมษายน นายหลาน เทียนลี่ ประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงนำคณะผู้แทนเขต ฯ กว่างซีจ้วงเยือนประเทศกัมพูชาและเข้าร่วมกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการค้าต่างๆ ซึ่งรวมถึงการประชุมจับคู่ความร่วมมือ และ แลกเปลี่ยนด้านการลงทุนและการเกษตรระ หว่าง (กวางซี) ประเทศจีน – ประเทศกัมพูช งานเสวนาวิสาหกิจเขต ฯ กว่างซีจ้วงในประเทศกัมพูชา เพื่อส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรและความร่วมมือเชิงรูปธรรมในด้านต่างๆ ระหว่างเขต ฯ กว่างซีจ้วงกับประเทศกัมพูชา ระหว่างการเยี่ยมเยือนประเทศกัมพูชา นายหลาน เทียนลี่ได้เข้าเยี่ยมคารวะสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา และเข้าพบนายพัน สรศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ประเทศกัมพูชา ซึ่งนายชุน ดาลา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการกระทรวงพาณิชย์ นายหวัง เหวินเทียน เอกอัครราชทูตจีนประจำกัมพูชาและบุคคลสำคัญในแวดวงการเมืองและธุรกิจของประเทศกัมพูชาก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องด้วย

ระหว่างการเยี่ยมเยือนประเทศกัมพูชา สมเด็จฮุน เซน และนายหลาน เทียนลี่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเชิงลึกเกี่ยวกับการปฏิบัติตามฉันทามติสำคัญที่บรรลุโดยผู้นำจีนและกัมพูชาอย่างจริงจาง ดำเนินการตาม "แถลงการณ์ร่วมว่าด้วยการสร้างประชาคมจีน-กัมพูชาที่มีอนาคตร่วมกันในยุคใหม่" และร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 20 การประชุมสุดยอดอาเซียน ส่งเสริมความร่วมมือรอบด้านที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างเขต ฯ กว่างซีจ้วงและประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะกระชับความร่วมมือในด้านการเกษตร เศรษฐกิจและการค้า การ ศึกษา การรักษาพยาบาล การท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ร่วมกันขับเคลื่อนการสร้างกรอบความร่วมมือ "เพชรหกด้าน" จีน-กัมพูชา และประชาคมจีน-กัมพูชาที่มีอนาคตร่วมกันในยุคใหม่

วิสาหกิจของเขต ฯ กว่างซีจ้วงและประเทศกัมพูชารวม 22 แห่ง ได้ลงนามในโครงการความร่วมมือ 11 โครงการในการประชุมจับคู่ความร่วม มือและแลกเปลี่ยนด้านการลงทุนและการเกษตรระหว่าง (กวางซี) ประเทศจีน – ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีมูลค่าตามสัญญาโดยรวม 7.84 พันล้านหยวน

ระหว่างการเยี่ยมเยือนประเทศกัมพูชา คณะผู้แทนเขต ฯ กว่างซีจ้วงได้จัดพิธีส่งมอบสิ่งของบริจาค โดยมีนายหลาน เทียนลี่และนายพัน สรศักดิ์เข้าร่วมพิธี สิ่งของที่บริจาคครั้งนี้รวมถึงกระเป๋านักเรียน เครื่องเขียน และอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ จำนวน 7,500 ชุด มูลค่ารวม 1.5 ล้านหยวน ซึ่งมีแผนจะบริจาคให้กับโรงเรียนประถม 20 แห่งในประเทศกัมพูชา

 (ที่มา:Guangxi Daily   การแปล:BBR)

You can share this post!

พื้นที่ต่าง ๆ ของเขต ฯ กว่างซีจ้วงเฉลิมฉลอง "เทศกาลซานเยว่ซาน"

พื้นที่ต่าง ๆ ของเขต ฯ กว่างซีจ้วงจัดกิจกรรมพื้นบ้านหลากหลายเพื่อเฉลิมฉลอง "เทศกาลซานเยว่ซาน"