news-details

MANGU E-Magazine Issue 265 (1st Oct 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ “เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล” นักแสดงนำจากละคร “ลมพัดผ่านดาว”

ManGu: แนะนำตัวเองคร่าว ๆ พร้อมกับผลงานที่ผ่านมา

Kem: ต้า เจีย ห่าว หว่อ เจี้ยว เข้ม-หัสวีร์ นะครับ สวัสดีแฟน ๆ ของ นิตยสารม่านกู่ ทุกท่านนะครับ ตอนนี้เข้มกำลังมีละครเรื่อง เขยบ้านไร่ สะใภ้ไฮโซ กลับมารีรันให้ได้ชมกันทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ครับ และกำลังมีผลงานละครเรื่องใหม่ เรื่อง ลมพัดผ่านดาว กำลังออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ครับ ฝากแฟน ๆ ทุกคนติดตามกันด้วยนะครับ

 

ManGu: ในละคร “ลมพัดผ่านดาว” รับบทเป็นใคร ละครเรื่องนี้เป็นแนวไหน และมีเรื่องราวเป็นมายังไงคะ

Kem: ในละครเรื่อง ลมพัดผ่านดาว เข้มรับบทเป็น วายุ ครับ เรื่องนี้เป็นละครแนวโรแมนติกครับ คาแรกเตอร์ของเข้มในเรื่อง เป็นหนุ่มอาร์ติสต์หน่อย มีความสามารถในการทำงานเบื้องหลัง ทั้งในเรื่องของการถ่ายภาพ จัดพร็อบและถ่าย MV ต่าง ๆ แล้วก็มีความรักที่มั่นคง เมื่อได้เจอกับ ดารชา ซึ่งรับบทโดย พี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) ก็ได้รู้หัวใจตัวเองว่าต้องการอะไร คือที่ผ่านมาเหมือนความรักของวายุขาดหายไป เพราะวายุ เคยมีแฟน เลยมีปมเรื่องความรักมาก่อน เหมือนตัวเขาทิ้งความสนใจในเรื่องของความรักไประยะหนึ่ง โฟกัสไปที่การทำงานซะส่วนใหญ่ พอได้มาเจอดารชา ได้ทำงานด้วยกัน ได้พูดคุย ใกล้ชิด ทำให้ตัววายุ รู้สึกว่า สิ่งที่เขาขาดหายไปก็คือความรัก ซึ่งดารชาเป็นคนที่เขาคิดว่าจะเป็นความรักที่เติมเต็มให้กับเขาได้ ตัวละครในเรื่องนี้ ทั้งเข้ม พี่อั้ม และพี่ติ๊ก (เจษฏาภรณ์ ผลดี) ต่างก็มีปมในเรื่องของความรัก ที่ทำให้เราทั้งสามคนโคจรมาเกี่ยวพันกัน เรื่องนี้แฟน ๆ จะได้รับความโรแมนติกของเนื้อเรื่อง โรแมนติกไปกับตัวละคร การเดินเรื่องค่อนข้างเร็ว กระชับ ความรักของตัวละครเกิดขึ้นนเร็ว เป็นการเดินเรื่องที่เหมาะสมกับยุคสมัยใหม่ครับ

ManGu: นวนิยายเรื่องนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียง เรากดดันหรือคาดหวังกับละครเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

Kem: ไม่กดดันเลยครับ ในละครพี่ติ๊ก มีการเพิ่มเติมรายละเอียดอะไรหลาย ๆ อย่างเข้าไป ให้ตัวละครมีมิติ มีจุดพีค จุดเซอร์ไพรส์ที่พี่ติ๊กเอามาซ่อน สอดแทรกเอาไว้ ให้มีความร่วมสมัย โดยไม่ทิ้งเค้าโครงแก่นหลักของนวนิยาย อยากให้แฟน ๆ นวนิยายติดตาม เชื่อว่าไม่ผิดหวังแน่นอน คิดว่าแฟน ๆ น่าจะชื่นชอบครับ

 

ManGu: ตัวละครวายุมีความเหมือนหรือแตกต่างกับเราอย่างไร

Kem: ความเหมือน จะเป็นในเรื่องของอารมณ์ของตัวละคร วายุ  เช่น การเป็นคนจริงจัง หรือว่าการเป็นคนพูดตรง อันนี้จะเหมือนกัน แต่เวลาหงุดหงิดโมโหผมจะโต้ตอบในเรื่องของเหตุผล ส่วนวายุเวลาโมโหจะไม่ค่อยถนอมน้ำใจ คือเขามีเหตุผลนะ แต่มันจะเป็นเหตุผลในแบบของวายุที่ดูรุนแรงกว่า พูดทำร้ายจิตใจนางเอกอะไรแบบนี้ แล้วก็มีที่เหมือนอีกอย่างก็คงจะเป็นสายงานที่ผมอยากจะทำ คืองานเบื้องหลังอะไรแบบนี้ แล้วก็พวกงานอาร์ทต่าง ๆ การจัดพร็อบอะไรแบบนี้

ManGu: มีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณอั้ม พัชราภา และคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ได้มีการแชร์หรือให้คำแนะนำในเรื่องของการแสดงกันบ้างไหมคะ

Kem: ไม่ได้เรียกว่าเป็นการสอน หรือการแนะนำอะไร ฟีลจะเป็นการคุยบท ทำความเข้าใจบทบาทการแสดง เพื่อเตรียมเข้าฉากด้วยกันซะมากกว่า คือทุกคนจะค่อนข้างให้เกียรติกัน พี่ติ๊ก พี่อั้มเอง จะค่อนข้างให้เกียรติผม ในเรื่องของการแสดง เพราะเขาก็จะรู้สึกว่าเราก็พอจะมีการผ่านงานมา มีผลงานมาบ้างแล้ว จะร่วมกันสร้างผลงานซะมากกว่า ซึ่งในเรื่อง ผมจะมีเข้าฉากเจอพี่อั้ม มากกว่าพี่ติ๊ก เวลาเจอพี่ติ๊กที จะเป็นฉากปะทะคารมกัน เวลาที่ทรงวัชร์ ซึ่งเป็นตัวละครที่พี่ติ๊กแสดง เอาปัญหาครอบครัวมาทำร้ายดารชา หรือพี่อั้ม ตัววายุเขาจะเข้าไปปกป้อง ผมกับพี่ติ๊กจะเจอกันในฉากรูปแบบนั้นซะส่วนใหญ่

 

ManGu: พูดถึงความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับคุณอั้ม และคุณติ๊ก

Kem: ความประทับใจ น่าจะเป็นความเฟรนด์ลี่ของพี่ ๆ ทุกคนครับ คือพี่ ๆ ทุกคน เฟรนด์ลี่มาก เข้าหาได้ง่าย มีอะไรก็สามารถปรึกษาได้ กับพี่อั้ม ตอนแรก ๆ ที่เข้าฉากด้วยกัน ผมจะเกร็ง ๆ ครับ เพราะพี่อั้มเขาสวยมาก แต่พอไปเรื่อย ๆ ก็หายเกร็ง เพราะพี่อั้มเขาก็จะชอบคุย ชอบมีจังหวะน่ารัก ๆ ตลก ๆ ให้ผมได้คลายความเครียดก่อนที่จะเข้าฉากทุกครั้ง เลยทำให้รู้สึกว่าการทำงานเรื่องนี้ ไม่ค่อยเครียดมาก ส่วนพี่ติ๊ก ผมจะได้ยินพี่ติ๊กพูดนะคะกับผู้หญิงทุกคน คือเป็นคนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ และให้เกียรติทุกคนมากครับ ได้ทำงานกับพี่ติ๊ก รู้สึกสนุก และผ่อนคลายดีครับ ก็ต้องขอบคุณที่ทางช่อง 7HD ให้โอกาสเข้าได้มาร่วมแสดงกับพี่ ๆ นักแสดงที่มากฝีมือ แล้วก็เป็นซูเปอร์สตาร์แบบนี้

ManGu: สิ่งที่ได้เรียนรู้ในเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครเรื่องนี้ที่สามารถเอามาใช้ได้กับชีวิตจริง

Kem: ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นเรื่องราวความรักที่มีความร่วมสมัย และวิธีการแก้ไขปัญหา ใครที่กำลังเจอปัญหาในเรื่องของความรัก ไม่ว่าจะเป็นคู่ที่อายุไม่ต่างกันมาก และกำลังหาทางออก ว่าเราจะแก้ไขปัญหาความรักของตัวเองยังไง ในละครเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็นในเรื่องของมุมมองที่ว่านี้มากขึ้น

 

ManGu: นอกจากความสนุกในการชม อยากให้คนดูได้รับอะไรจากละครเรื่องนี้บ้าง

Kem: ละครเรื่องนี้เป็นละครที่ดูง่าย เข้าใจง่าย ในเรื่องของความรัก เรื่องของความสัมพันธ์ในครอบครัว และจะได้แง่คิดในเรื่องของอารมณ์ต่าง ๆ ที่บางทีเราอาจจะมีอารมณ์หงุดหงิด หรือว่ารุนแรง ขาดสติ เรื่องนี้จะช่วยเตือนสติทุกคนได้ ก่อนที่จะพูดอะไรออกไป แล้วทำร้ายจิตใจคนที่เรารัก ก็อยากจะให้คิดก่อนพูดมากกว่าเดิมอะไรแบบนี้ครับ

ManGu: ช่วงนี้มีงานอดิเรกหรือกีฬาที่สนใจบ้างไหมคะ

Kem: ช่วงนี้ว่าง ๆ ผมชอบปั่นจักรยานครับ แล้วก็เริ่มมีความสนใจเรื่องไตรกีฬา เพราะผมมีก๊วนที่ชื่นชอบ การเล่นไตรกีฬา ว่ายน้ำ วิ่ง ปั่นจักรยาน

 

ManGu: มีเมนูอาหารไทยหรือขนมไทยไหนที่อยากจะแนะนำให้แฟน ๆ ชาวจีนได้ลองชิมบ้าง

Kem: อยากแนะนำเมนูที่แตกต่าง ที่ไม่ใช่เมนูยอดฮิต ให้แฟน ๆ ชาวจีนได้ลองทานกันดูบ้างครับ ถ้ามาภาคกลางของประเทศไทย อยากให้ลองทาน แกงพะแนง ถ้าภาคอีสาน ก็แนะนำ หมกกบ, ส้มไข่ปลา, ไก่ใต้น้ำ หรือภาคใต้ก็ ใบเหลียงผัดไข่, แกงส้มปลากระบอก, แกงไตปลา

ManGu: นอกจากมีละครลมพัดผ่านดาวแล้ว เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Kem: นอกจากละครเรื่อง เขยบ้านไร่ สะใภ้ไฮโซ รีรัน และละครเรื่องใหม่ ลมพัดผ่านดาว ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ ก็จะมีเรื่อง เมืองแก้ว ที่กำลังถ่ายทำกันอยู่ครับ เรื่อง เมืองแก้ว ผมแสดงคู่กับ พิ้งค์พลอย (ปภาวดี ชาญสมอน) เป็นเรื่องราวย้อนยุคหน่อย มีความสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับข้าราชการ และการต่อต้านทุจริต

 

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

Kem: ฝากถึงทั้งแฟน ๆ ชาวไทย และแฟน ๆ ชาวจีน รวมถึงแฟน ๆ ที่รู้จักและติดตามผมในประเทศต่าง ๆ ด้วยครับ ขอบคุณที่ติดตาม ซัปพอร์ตกัน ก็อยากจะให้สนับสนุน และเป็นกำลังใจที่ดีแบบนี้ไปตลอด สำหรับแฟน ๆ ชาวจีน ถ้าอยากเจอกัน มาชวนผมไปจัดงานมีตติ้งที่ประเทศจีนได้นะครับ ถ้าคิวได้ ผมก็ยินดี และพร้อมที่จะไปหาทุกคนครับ แต่ระหว่างนี้อยากฝากติดตามชมผลงาน หรือติดตามผมได้ทาง ช่อง 7HD หรือทางโซเชียลของผมก็ Instagram : hussaweee ทาง Facebook Fanpage : Kem_Pakrapongpisun ทาง TikTok : @hussawee6 แล้วก็มี X (Twitter) : @Hussawee ครับ เข้ามาคอมเมนต์ติชม พูดคุยกันได้ครับ

 

Thank you.

เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล / Kem Hussawee Pakrapongpisun
IG : @hussaweee


Makeup : @bew_makeup
Hair : Pinyo Lithai @yo_hairstylist6915
Stylist : Pattarat Ardwong @ammpattarat

Photographer : natchakrit wichiensarn @ktpx.kritt
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Ardan Chen @ardannyc
Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 266 (15th Oct 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ 5 หนุ่มหล่อ 5 สไตล์จาก Snap Project นำโดย "โอห์ม ฐิติวัฒน์, ไกด์ กันตพล ,ภูมิ ภูริพันธ์, ตะวัน ณวินวิชญ์, และ อะตอม ณฐาภพ"

MANGU E-Magazine Issue 264 (15th Sep 2023) พบบทสัมภาษณ์ "ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ" และ "นนกุล ชานน สันตินธรกุล" ในซีรีส์วายพีเรียดของประเทศไทยเรื่อง "หอมกลิ่นความรัก (I Feel You Linger In The Air)"