news-details

ว้าวมาก!! “SUNNEE” ลุคสวยสับในงาน “Golden Pop Music Fest” คว้ารางวัลแห่งปี "The Most Anticipated Singer of the Year"

ตะลึงและร้องว้าวดังมากกับลุคสวยสับของ “SUNNEE” ซันนี่-เกวลิน บุญศรัทธา ในงาน Golden Pop Music Fest ณ เมืองฝอซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในงานนี้ซันนี่ยังคว้ารางวัล "The Most Anticipated Singer of the Year" (ศิลปินที่ได้รับการรอคอยมากที่สุดแห่งปี) ศิลปินที่พร้อมจะมอบความสุขเพื่อคนฟัง กับเสียงร้องที่แสนจะอบอุ่นและฮีลใจ ไม่แปลกใจเลยที่แฟนๆ จะรอคอยผลงานคุณภาพ และพร้อมสนับสนุนซันนี่เสมอ

“ซันนี่” เผยความรู้สึกขณะขึ้นรับรางวัลว่า…  “สวัสดีค่ะ ฉันหยางหยวินฉิง หวังว่าทุกคนจะไม่หนาวเกินไปนะคะ อันดับแรกต้องขอขอบคุณงาน Golden Pop Music Fest ที่มอบรางวัลนี้ให้กับฉัน ฉันดีใจและตื่นเต้นมากๆ และรู้สึกดีใจที่ได้มาเมืองฝอซาน แน่นอนว่าในอนาคตฉันก็ยังจะตั้งใจทำผลงานเพลงออกมาให้ทุกคนได้ฟัง ยังไงฉันก็จะร้องเพลงต่อไปแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง และขอให้ทุกคนอย่าลืมรักษาร่างกายให้อบอุ่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ และล่าสุดฉันเพิ่งปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่าเพลง 刺猬 - Hedgehog (Cìwèi (ซื่อเว้อย) และจะร้องในงานบนเวทีนี้เป็นครั้งแรกด้วย อยากให้ทุกคนรอฟังกันนะคะ ส่วนในอนาคต จริงๆ ตอนนี้ทางทีมและตัวฉันเองกำลังแพลนว่า ในปีหน้าจะมีผลงานออกมาในมู้ดไหน ภาพรวมลุคที่สื่อออกมาจะเป็นแนวทางไหน ก็หวังว่าผลงานในปีหน้าจะทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ได้อีกนะคะ“

 

โดยในช่วงสเตจโชว์ ซันนี่ยังได้ขึ้นโชว์พลังเสียงเพราะๆ ถึง 3 เพลงด้วยกัน ได้แก่ เพลง 刺猬 - Hedgehog, เพลง 计划外惊喜 – Unplanned Surprises และ เพลง 梅雨季 – Monsoon Season สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ และแขกที่มาร่วมงาน ท่ามกลางลมหนาวช่วงปลายปีที่เมืองฝอซาน บทเพลงของซันนี่ก็ทำให้อบอุ่นหัวใจขึ้นได้ทันที สมมงกับรางวัลศิลปินที่ได้รับการรอคอยมากที่สุดแห่งปี

 

เกี่ยวกับ “SUNNEE”

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 “ซันนี่” ได้ร่วมเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงฮักเกี้ยน สามารถคว้าแชมป์ และได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศจีนในรายการชื่อว่า “5th Global Hokkien Singing Competition” เมื่ออายุได้ 15 ปี ซันนี่ตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่ประเทศไต้หวัน เพื่อไปแข่งขันประกวดร้องเพลงโดยเฉพาะ ต่อมาเมื่อเธออายุได้ 18 ปี ซันนี่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงไต้หวันที่มีชื่อว่า “K-L Entertainment” และได้เพอร์ฟอร์มวงที่มีชื่อว่า “A’N’D (Angel and Devil)” และเธอยังได้รับโอกาสได้เล่นซีรีส์ในประเทศไต้หวันอีกด้วย เรียกได้ว่าปังสุดๆ ตั้งแต่ยังวัยรุ่น

ปี 2018 “ซันนี่ (SUNNEE)” เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “Producer 101 China” เพื่อเฟ้นหาสมาชิกจำนวน 11 คน ในการเพอร์ฟอร์มเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป และ “ซันนี่ (SUNNEE)” ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ รายการเป็นอย่างดี ผลการแข่งขันเธอได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะคนที่ 8 ของรายการ ทำให้เธอได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง “Rocket Girls 101” พร้อมเดบิวต์อัลบั้มดิจิตอลครั้งแรกในปี 2018 ณ ขณะนั้น มีชื่อว่า “Collide” และสามารถเปิดตัวอัลบั้มดิจิตอลดังกล่าวด้วยยอดขายได้สูงสุดถึง 2,122,858 ชุด รวมเป็นเงิน 21 ล้านหยวน หรือ 100 ล้านบาทไทย ต่อมาในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 อัลบั้มดิจิตอลที่สองของวงที่มีชื่อว่า “The Wind” ได้ปล่อยออกมา และมียอดขายรวม 698,516 ชุด เป็นเงิน 18.8 ล้านหยวน หรือ 88 ล้านบาทไทย ทำให้ชื่อของ “ซันนี่ (SUNNEE)” โด่งดังเปรี้ยงปร้างในชั่วพริบตา มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากทันที

ซันนี่มุ่งมั่นเดินหน้าบนเส้นทางสายดนตรีในฐานะศิลปิน ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพเพื่อแฟนๆ ออกอัลบั้มเต็มมาแล้ว 3 อัลบั้มด้วยกัน ในเดือนกันยายน ปี 2020 ซันนี่ออกอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองในชื่อ “How’s the Weather Today? (天气:晴)” มียอดขายสูงถึง 11.28 ล้านหยวน หรือตีเป็นเงินไทยมูลค่าประมาณ 53 ล้านบาท และทำยอดขายอัลบั้มนี้ได้ถึง 10 ล้านหยวน ภายในเวลา 10 วันเท่านั้น หลังจากวางขายอัลบั้ม

นอกจากนี้อัลบั้มแรกของเธอยังเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในจีนเป็นอันดับที่ 8 เมื่อปี 2020 อีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับชาวจีนมากขึ้นอย่างล้นหลามหลายเท่าตัว ต่อเนื่องในเดือนกันยายน ปี 2021 ซันนี่ออกอัลบั้มที่ 2 ชื่อว่า 秘ME เดือนธันวาคม ปี 2022 ออกอัลบั้มที่ 3 ชื่อ 计划外惊喜 (Unplanned Surprise) และปี 2024 ซันนี่มีแพลนที่จะปล่อยผลงานเพลงใหม่แน่นอน รอรับเซอร์ไพรส์จากซันนี่ได้เลย

“ซันนี่ (SUNNEE)” เป็นศิลปินจีนสายเลือดไทยที่แจ้งเกิด และโด่งดังไปไกลถึงแดนมังกร วัย 27 ปี         ชื่อเต็มๆ ของเธอคือ เกวลิน บุญศรัทธา และเธอยังมีชื่อในภาษาจีนว่า “Yang Yuqing” (หยางหยวินฉิง) หรือที่ใครหลายคนรู้จักเธอในชื่อ “ซันนี่ หยาง” เธอเกิดวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2539 เป็นคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นอย่างมากตั้งแต่เด็ก นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอมีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปิน ซันนี่ยังคงมีไฟและมุ่งมั่นทำงานเพลงอยู่ตลอด จับตารอชมผลงานในอนาคตของซันนี่ได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเธอคือของจริง!!

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “ซันนี่"(SUNNEE) ได้ที่

Weibo : Sunnee杨芸晴

Instagram : nee_Kewalin

Tiktok : sunnee_Kawalin

You can share this post!

“พีท วสุธร” ชวนร่วมงาน “เทศกาลวันพีท” งานวันเกิดที่รวมเอาความสนุก ย้อนวัยเด็ก มาไว้ในที่เดียว ขายบัตร 6 ม.ค. นี้

มีน-ปิง นำทีมชวนแฟนฟินตอนจบซีรีส์ พี่นักเลงที่รัก (My Dear Gangster Oppa) !! ปิดโรงภาพยนตร์จัดกิจกรรมสุดใกล้ชิดในงาน My Dear Gangster Oppa Final EP.