news-details

นางหลานหลินกล่าวว่า ผลักดันการคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ให้"มีคนทำ มีของใช้ และใช้ในชีวิตประจำวันได้"

นางหลานหลิน เป็นผู้สืบทอดการเย็บปักถักร้อยชนเผ่าจ้วงรุ่นที่ห้า เมื่อเร็วนี้ เธอรีบผลิตงานปักในธีมมังกรและได้นำมาสู่การประชุมสองสภาของจีนในปีนี้ เกือบสิบปีที่ผ่านมา เธอได้นำสุนทรียศาสตร์สมัยใหม่มาเข้ากับงานปักแบบดั้งเดิม ผ้าห่ม เครื่องแต่งกาย ของเล่นและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ตกแต่งด้วยการเย็บปักถักร้อยชนเผ่าจ้วงที่สวยงามได้ส่งออกไปกว่า 20 ประเทศและภูมิภาค

ในการสืบทอดและพัฒนาการเย็บปักถักร้อยชนเผ่าจ้วง นางหลานหลินพบว่า การขายผลิตภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ มีแต่การขยายตลาดและเปิดช่องทางการขายเท่านั้น จึงสามารถทำให้โครงการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้"มีชีวิตชีวา"และดู"ทันสมัย"ขึ้น

ด้วยความช่วยเหลือและคำชี้แนะจากนางหลานหลิน หลังจากได้รับการฝึกอบรมฟรีจาก"เวิร์คช็อปจ้วงเหม่ย" แม่ปักผ้ากว่า 2,000 คนต่างมีรายได้เพิ่มมากขึ้น งานฝีมือการเย็บปักถักร้อยชนเผ่าจ้วงได้รับการเลือกเป็นของขวัญที่กำหนดโดยงานมหกรรมแสดงสินค้าจีนอาเซียน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและมรดกของวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน นางหลานหลินกล่าวว่า เธอจะยังคงปฏิบัติภาระกิจเกี่ยวกับการสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อย่างเต็มที่ ทุ่มเทกำลังเพื่อพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง

 

You can share this post!

“วาย ไอ แซด ร่วมกับ ชูก้า ไฮ” เปิดตัวอลังการ “BTS EXHIBITION : B★VERSE” นิทรรศการทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ระดับโลก ดึง “ไมค์-แอลลี่-ลุค” นำทีมเปิดงานพรมม่วง พร้อมเหล่าบรรดาคนดังร่วมงานคึกคัก แน่นฮอลล์ “เอ็มควอเทียร์”

Ulike แบรนด์ผลิตภัณฑ์กำจัดขนอันดับ 1 ของโลก เปิดตัว “ใหม่ ดาวิกา” กับตำแหน่ง “Ulike SEA Brand Ambassador” คนแรกของโลก ฉลองความเป็นผู้นำธุรกิจความงาม ยาวนานกว่า 1 ทศวรรษ