news-details

บทสัมภาษณ์TAMP (แทมป์) หรือ “พงษ์ประวิตร ศรีธรรมธนา”

บทสัมภาษณ์TAMP (แทมป์) หรือ “พงษ์ประวิตร ศรีธรรมธนา”

 

 เตรียมพบกับบทสัมภาษณ์ของ “ TAMP ศิลปินชายคนแรกของค่าย NEW WAV. Entertainment”

ManGu: แนะนำตัวคร่าวให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

TAMP : หนีห่าว ManGu Mangazine สวัสดีครับผมแทมป์จากค่าย NEW WAV. Entertainment นะครับ

ManGu: จุดเริ่มต้นของการชอบการทำเพลงมาจากอะไร

TAMP : ผมเป็นคนชอบฟังเพลงมาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ฟังหลายแนวมากไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อป ร็อก R&B ฮิปฮอปเหมือนเราซึมซับตรงนี้ตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ

ManGu: การก้าวมาเป็นศิลปินชายคนแรกของค่าย NEW WAV. Entertainment

TAMP : การเป็นศิลปินของผมค่อนข้างตื่นเต้นมากเพราะผมทำเบื้องหลังมากตลอดพอมันต้องเปลี่ยนเรามาอยู่หน้ากล้องตอนแรกก็ตื่นเต้นแต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วครับ

ManGu: ทราบว่าปีที่แล้วได้ปล่อยเพลง EP Debut  “TEMPTED” ในตอนนั้นเราเป็นศิลปินหน้าใหม่ ทำไมถึงเลือกปล่อยเพลงเป็น EP ออกมาคะ

TAMP :  จริงๆผมก็มีคุยกับพี่ๆในค่ายเรื่องนี้นะครับ การที่ผมเลือกปล่อยเพลงเป็น EP เพราะผมจะได้expressesตัวเองในหลายๆแบบให้คนฟังรู้จักผมมากขึ้นเพราะแต่ละเพลงเป็นเหมือนแนะนำตัวเอง

ManGu: EP Debut  “TEMPTED” มีเพลงอะไรบ้างและเป็นเพลงแนวไหนบ้างคะ

TAMP :  CYPHER เป็นแนวกึ่ง Rap กึ่ง Metal เหมือนเป็นการแนะนำตัว , CHANCES (ถ้าบังเอิญได้เจอ) ,กังวล (Don’t Worry) และ Sounds ครับ

ManGu: คิดว่าในเพลงก่อนหน้านี้ เพลงไหนยากสุด และต้องทำการบ้านหนักสุดคะ

TAMP : ด้วยที่ 4 เพลงเป็นเพลงที่ผมฟังบ่อยอยู่แล้วครับ ผมเลยรู้สึกยากแต่ก็ต้องตั้งใจทำมากๆเพราะแต่ละเพลงมีดีเทลค่อนข้างเยอะครับ 

ManGu: เพลง กังวล(Don’t Worry)  ทีทำร่วมกับ “MUON ATLAS”  ทั้งสองคนไปเจอกันได้ยังไง

TAMP : จริงๆผมเคยเรียนโรงเรียนสอนร้องสอนเต้นด้วยกันเรารู้จักกันมาก่อนแล้วครับ พอผมมาเป็นศิลปินก็เริ่มกลับมาสนิทกันและสนิทกันอีกครั้งหนึ่ง จริงๆมิวอ้อนเขาก็อยากลองแต่งเพลงเองด้วยแล้วผมก็อยากทำงานร่วมกับเพื่อนด้วยก็เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่ได้มา Featuring กับมิวอ้อนครับ

ManGu: ได้มาร่วมงานกันและผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้างคะ

TAMP : ต้องบอกว่าดีมากครับพูดตรงๆว่ามิวอ้อนทำให้คนรู้จักผมมากขึ้นเพราะมิวอ้อนเลยครับ

ManGu: ทราบว่าแทมป์ทำเพลงเองด้วย และยังเคยทำงานเบื้องหลังให้กับวงบอยแบนด์ จุดเริ่มต้น มาจากอะไร

TAMP : เริ่มจากพี่นีโน่เลยครับ พี่เป็น CEO ของค่ายและผมก็ชอบฟังเพลง K-POP อยู่แล้วเราเลยได้รับ Input ตรงนั้นมาค่อนข้างเยอะ เวลามีงานหรือโปรเจคงานบอยแบนด์มา พี่นีโน่ก็ให้โอกาสให้เขียนเลยเป็นจุดเริ่มต้นขึ้นมาครับ วงบอยแบนด์ที่ผมทำเบื้องหลังให้ก็จะมี PSYCHIC FEVER เป็นวงญี่ปุ่น แล้วก็วงของไทย ATLAS ครับ

ManGu: ทำงานกับพี่นีโน่เป็นอย่างไรบ้าง

TAMP : ตอนแรกเขินมากครับ เพราะพี่เขาเป็นคนเก่งมากแล้วด้วยความพี่เขามีความเป็นพี่ชายสูงมากๆเวลาทำงานด้วยกันเหมือนได้ทำงานกับพี่น้องไม่ได้เกร็งเพราะว่าเราทำกับบอสครับ

ManGu: ภาพลวงตา (Daydream) ซิงเกิลล่าสุด มีคอนเซ็ปอย่างไร

TAMP : ตอนแรกผมจะตั้งชื่อว่าโลกคู่ขนานแต่มันลึกไปนิดนึง คอนเซ็ปจริงๆก็ตามชื่อเลยครับเราสร้างภาพลวงตาหนึ่งขึ้นมาเหมือนเราอยู่ในโลกจำลองที่ไม่มีอยู่จริง ประนึ่งว่าเราสร้างโลกที่มีคนที่เรารักสำคัญมากในชีวิตเราแต่เขาไม่ได้อยู่กับเราแล้วเพื่อเยี่ยวยาจิตใจเราให้เราใช้ชีวิตได้ไปวันๆครับ ประมาณว่าเราไม่อยากรับความจริงเลยสร้างภาพลวงตานี้ขึ้นมาครับ

ManGu: ถ้าให้หลับตา และจินตนาการภาพ 1 ภาพ แทมป์คิดว่าภาพนั้นจะเป็นภาพอะไร

TAMP : ถ้าเป็นใน MV น่าจะเป็นคนสำคัญมากๆในชีวิตผมอยากจะใช้เวลากับเขาให้มากกว่านี้เพราะเขาผ่านมาในชีวิตเราแล้วจากไปครับ

ManGu: มีฉากหนึ่งใน MV ที่มีป้าย “Ghost don’t haunt people – their memories do ” ทำไมถึงต้องเป็นประโยคนี้และมันมีความหมายแฝงอย่างไรคะ

TAMP : จริงๆต้องให้เคดิตพี่ครีมที่เป็น director ของค่ายเพราะเป็นไอเดียของพี่เขาครับและ Vision พี่เขาค่อนข้างตรงกับผมมากๆ ประโยคนี้หมายความว่า “ผีไม่เคยหลอกเรามีแต่ความทรงจำที่ตามหลอกหลอนเราครับ” ผมก็รู้สึกว่าความทรงจำมันน่ากลัวกว่าผีเพราะมันตามเราได้ตลอดชีวิตเลย

ManGu: จากเพลงที่ปล่อยมาส่วนมากมีแต่เพลงเศร้าทั้งนั้นเลย เราจะได้ฟังเพลงรักจากแทมป์บ้างไหมคะ

TAMP : น่าจะมีแน่นอนครับในอนาคตและผมอยากลองจะทำเพลงที่มีจังเร็ว สนุกขึ้นให้เต้นได้ครับ

ManGu: มีแพลนที่อยากจะทำเพลงเวอร์ชั่นจีนให้แฟนคลับชาวจีนได้ติดตามบ้างไหม

TAMP : ได้เลยผมถ้าอยากมีเพลงไหนที่อยากให้ผมทำเป็นเว่อร์ชั่นจีนบอกได้เลยครับ แต่ก็คงต้องฝึกร้องภาษาจีนหนักน่าดูครับ (ยิ้ม)

ManGu: ฝากผลงานและช่องทางการติดตามหน่อย

TAMP : ผมฝากเพลงภาพลวงตา (Daydream) ด้วยนะครับ ตอนนี้ก็สามารถรับฟังรับได้ทุกแพลตฟอร์ม ตอนนี้มีปล่อย MV ออกมาแล้วสามารถรับชมได้ในช่องYoutube : NEW WAV. เลยครับ และฝาก EP Debut  “TEMPTED” ด้วยครับ ช่องทางการติดตาม IG: @tampyy_

 

You can share this post!

อนงค์ My Boo

“บูตัส ทศวรรษ” และ “เท็น อภิวิชญ์” --Twins The Series (สลับรัก นักลูกยาง)