news-details

MANGU E-Magazine Issue 275 Cover Story ( 1st Apr 2024)

“บูตัส ทศวรรษ” และ “เท็น อภิวิชญ์”

--Twins The Series (สลับรัก นักลูกยาง)

 

ManGu: แนะนำตัวพร้อมผลงานคร่าวๆให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

บูตัส ทศวรรษ : สวัสดีครับ ผมชื่อบูตัส ทศวรรษ สิงอุปโป ผลงานที่ผ่านมาจะมี Love syndrome 3 รักโคตรๆ โหดอย่างมึง , Twins The Series (สลับรัก นักลูกยาง) และมีละครเรื่องในรอยทรายครับ

เท็น อภิวิชญ์ : สวัสดีครับ ผมชื่อเท็น อภิวิชญ์ เอื้อมหาโสภา ผลงานที่ผ่านมาจะเป็นถ่ายโฆษณาถ่ายแบบครับและมีซีรีส์ Twins The Series (สลับรัก นักลูกยาง) ครับ

ManGu: ซีรีส์เรื่อง Twins The Series (สลับรัก นักลูกยาง) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรคะ แต่ละคนได้รับบทบาทเป็นใครบ้างคะ

บูตัส ทศวรรษ : Twins The Series เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล เป็นเหมือนนักล่าฝันที่จะอยากจะเป็นนักกีฬาทีมชาติครับ แต่ในระหว่างนั้นจะมีความรักและเรื่องราวต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในเรื่องก็จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ฝาแฝดที่เข้ามาสลับตัวกันเล่นเลยทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในทีมครับ ผมรับบทเป็นแจ็คครับ แจ็คเป็น Setter ของทีม และเป็นกัปตันทีมของทีมวอลเลย์บอล คือจะเป็นหัวใจของทีมเลยก็ว่าได้ คอยเซตบอลให้เพื่อนๆในทีมเพื่อทำแต้มให้ได้ครับ นิสัยของเขาจะมีความเป็นผู้นำ มีความเป็นผู้ใหญ่เป็นพี่ใหญ่ของทีมและคอยให้คำปรึกษาเพื่อนๆ

เท็น อภิวิชญ์ : ผมรับบทเป็นไมค์ครับ ผมเล่นตำแหน่งบีหลังหรือที่เรียกว่า Opposite Hitter เล่นได้ทุกรูปแบบเลยไม่ว่าจะ ป้องกัน ตี ตบ ครับ ส่วนคาแรคเตอร์เขาก็จะหัวร้อนง่าย ขี้หงุดหงิด อยากเป็นที่หนึ่งด้วยความที่บ้านชอบกดดันเลยทำให้เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บกดครับ

ManGu: คาแรคเตอร์ในซีรีส์กับชีวิตจริงมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร

บูตัส ทศวรรษ : ถ้าคนอื่นมองเขาก็จะพูดกันว่าผมดูเป็นผู้ใหญ่ดูโตกว่าอายุจริงๆ ที่คล้ายเลยจะเป็นการมีสภาวะการเป็นผู้นำ เป็นที่ปรึกษาให้กับเพื่อนๆ

เท็น อภิวิชญ์ : ผมกับบทไมค์นิสัยที่เหมือนกันน่าจะเป็นนิสัยที่ขี้หงุดหงิด หงุดหงิดบางเรื่องนะครับ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องเก็บกดไม่ใช่ผมเลยครับ ผมเป็นคนอารมณ์ดีครับ

ManGu: ตอนนี้เห็นว่ากำลังจะมีปล่อยเพลงออกมาด้วย เป็นแนวเพลงและเนื้อหาเป็นประมาณไหนคะหผ

บูตัส ทศวรรษ : เพลงที่กำลังจะปล่อยออกมาก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ที่พึ่งจบไปเลยครับ เหมือนตอนจบของซีรีส์ในคู่ของเราจบแบบไม่แฮปปี้เท่าไหร่ เราเลยเอามาต่อยอดอยากให้คนได้จิตนาการต่อว่าบทสรุปสองคนนี้สัมพันธ์จะเป็นยังไง แนวเพลงจะเป็นเพลงช้าๆ แนวป๊อป R&B

เท็น อภิวิชญ์ : เนื้อหาเพลงก็จะเป็นประมาณว่าทั้งที่เรามีโอกาสรักกันได้แต่ทำไมไม่รักกัน เป็นฟีลเฟรนด์โซนครับ

ManGu: แต่คนละที่ความสามารถทางด้านการร้องเพลงและเล่นกีต้าได้ด้วย การมาทำ ซิงเกิลครั้งนี้ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

บูตัส ทศวรรษ : จริงๆความสามารถร้อง เล่นดนตรี พวกเราก็จะเล่นอยู่ในกองระหว่างรอถ่าย เท็นเขาจะเป็นมือกีต้าส่วนผมก็เป็นนักร้องครับ ผมชอบร้องเพลงจะเคยมีประกวดมาบ้างส่วนเท็นจะชอบเล่นกีต้าเล่นดนตรีมาบ้าง พอมารู้จักกันทำงานด้วยกัน เราก็รู้ไลฟ์สไตล์กัน พอคุยกันเราก็อยากที่จะทำ ผลงานตรงนี้ออกมาครับ

เท็น อภิวิชญ์ : จริงๆเราอยากทำเป็นวงเลย ไม่ใช่แค่พวกเราสองคนนะครับยังมีคนอื่นด้วย แต่เราขอออกมาทำก่อนละกัน

ManGu: ตำแหน่งหลักๆของการทำเพลงครั้งนี้ค่ะ

บูตัส ทศวรรษ : ส่วนใหญ่ผมจะร้องเป็นหลักครับ

เท็น อภิวิชญ์ : ส่วนผมจะเป็นเล่นกีต้าและอาจจะมีคอรัสบ้างครับ

ManGu: แนวเพลงและศิลปินคนโปรดที่แต่ละคนชื่นชอบ

บูตัส ทศวรรษ : ศิลปินที่ชอบจะเป็น เจฟ ซาเตอร์ ชอบเพลงซ่อน(ไม่)หา Ghostครับ

เท็น อภิวิชญ์ : ศิลปินจะเป็น Christian Yu (DPR IAN) เพลงที่ชอบเลยก็จะเป็น so beautiful ถ้าศิลปินที่ไทยจะเป็นอะตอม ชนกันต์ครับ

ManGu: จากที่ได้ลองแสดงซีรีส์และได้มาทำ เพลงด้วยชอบด้านไหนมากกว่ากันคะ

เท็น อภิวิชญ์ : ผมคิดว่าทั้งสองอย่างนี้มีความสนุกและท้าทายที่ต่างกัน มันสนุกคนละแบบ การร้องเพลง เล่นดนตรี ก็ท้าทายทักษะตัวเองในรูปแบบหนึ่งด้วยความที่เราชอบเล่นดนตรีอยู่แล้ว แต่การแสดงเป็นอะไรที่ใหม่ สำหรับผมไม่เคยแสดงมาก่อนแต่ก็สนุกนะครับได้มาเล่นได้เจอพี่ๆคนอื่น

บูตัส ทศวรรษ : จริงๆของผมเหมือนกันเลยครับ ถ้าในพาร์ทของด้านร้องเพลง และดนตรี ผมชอบมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วพอได้ทำ สิ่งที่เราชอบมันก็มีความสุขเป็นปกติ ส่วนการแสดงผมชอบตรงที่ได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆอย่างซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับวอลเลย์บอลมันก็เลยทำ ให้ผมรู้กฏ กติกา และเล่นวอลเลย์บอลเป็นมากขึ้นครับ แต่ถ้าต้องให้เลือกจริงๆระหว่างการแสดงกับเพลง ซึ่งผมชอบทั้ง 2 อย่าง แต่ผมขอให้เพลงนำนิดนึงครับ

ManGu: การเป็นนักร้องและนักแสดงมีความท้าทายและคิดว่าต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

บูตัส ทศวรรษ /เท็น อภิวิชญ์ : นักร้องจะมีความยากตรงที่ถ้าสมมุติคนที่ร้องเพลงไม่เป็นเขาจะไม่มีความมั่นใจที่แสดงต่อหน้าผู้คน ถ้าร้องคนเดียวใครก็กล้าร้องอยู่แล้วแต่ถ้าร้องเพลงเป็นก็ต้องกล้าที่จะร้องให้คนอื่นฟังด้วย จะมีเรื่องการเพอร์ฟอร์แมนซ์ การร้อง การสื่อสารของเพลงที่ทำให้คนฟังรับเรื่องจะเรื่องราวที่เราจะสื่อผ่านบทเพลงนั้นๆ ส่วนการแสดงเราต้องเข้าถึงบทบาทของคาแรคเตอร์นั้นเพื่อให้คนดูได้รับรู้ถึงความรู้สึกของตัวละครจริงๆที่เราส่งออกไป และการทำงานเป็นทีม ความกดดันต่างๆในกองด้วยครับ

ManGu: งานอดิเรกในช่วงนี้

เท็น อภิวิชญ์ : ช่วงนี้ผมก็มีเล่นกีต้า ออกกำลังกาย ที่อินมากๆในตอนนี้เลยก็มีเป็นเสื้อผ้าวินเทจครับ

บูตัส ทศวรรษ : ช่วงนี้ผมก็มีออกกำลังกาย ร้องเพลงครับ จริงๆผมทำเป็นประจำอยู่แล้ว จะซ้อมร้องเพลงในห้องว่าเราร้องเป็นไงบ้าง เรื่องออกกำลังกายเราชอบเหมือนกันรู้สึกว่าเราอยากสุขภาพดีครับ

ManGu: ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกัน

เท็น อภิวิชญ์ : ความที่ไลฟ์สไตล์เราเหมือนกันหลายอย่างพอมาร่วมงานกันเลยเรื่องรู้สึกว่าสนุก หลังจากที่เราจบงานเราสามารถคุยกันต่อได้ แล้วยังเป็นที่ปรึกษาให้กับผมหลายๆเรื่องด้วย ขอบคุณครับ รู้สึกโชคดีที่ได้เจอกันครับ

บูตัส ทศวรรษ : ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกันผมก็ดีใจนะ เพราะผมเป็นต่างจังหวัด พอมาทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนมากเวลาร่วมงานกันเราก็จะรู้จักกันแต่พอสักพักไม่ได้สนิทกัน แต่พอมาเจอเท็นก็รู้สึกสนิทกันด้วยไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกันทำให้เราสนิทกันมากขึ้น

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

บูตัส ทศวรรษ : ผลงานตอนนี้ของผมมีละครที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ทางช่อง 7HD เรื่องในรอยทราย และก็จะมีผลงานเพลงแรก ชื่อเพลง “ทำไม..ไม่รักกัน” ที่ทำ กับเท็นครับ

เท็น อภิวิชญ์ : ผมฝากเพลง “ทำไม..ไม่รักกัน” ฝากไปฟังกันเยอะๆนะครับ สามารถหาฟังกันได้ทุก

แพลตฟอร์มได้เลยครับ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่ติดตามและซัปพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเรา

เท็น อภิวิชญ์ : ขอบคุณแฟนๆที่คอยติดตามซัปพอร์ตผมมาตั้งแต่ต้นเลยจนถึงตอนนี้รู้สึกขอบคุณมากๆครับและก็ฝากติดตามกันต่อไปรับรองว่าจะมีผลงานออกมาให้ทุกคนติดตามกันอีกแน่นอนครับ ช่องทางการติดตามของผม IG: apivit.ueam

บูตัส ทศวรรษ : ขอบคุณแฟนที่คอยติดตามและให้กำลังใจพวกเราตลอดเลย ผมเคยพูดกับแฟนคลับเสมอว่าทุกกำลังใจ ทุกข้อความ ทุกสิ่งที่ให้เรา มันเป็นกำลังที่ทำให้เราทำงานด้านนี้สร้างสรรค์ผลงานงานต่อไป ผมรู้สึกว่าถ้ามีคนมาชอบผลงานที่เราทำมันจะยิ่งทำให้เราสร้างผลงานออกมาอีกเรื่อยๆครับ ขอบคุณมากๆครับ ฝากติดตามผลงานอื่นๆของผมด้วยนะครับ ช่องทางการติดตามของผม IG: buutuss_

You can share this post!

พบกับบทสัมภาษณ์ แต๊งค์-เอกดนัย ใจสะอาด นักแสดงจากซีรีส์ “7 Days Before Valentine” (7 วันก่อนวาเลนไทน์)