news-details

MANGU E-Magazine Issue 285 Cover Star(1th August 2024)บทสัมภาษณ์ของ PUN SORNNAWAT PICHAIRONNARONGSONGKRAM นักร้องจาก Universal Music(Thailand)

บทสัมภาษณ์ของ

PUN SORNNAWAT PICHAIRONNARONGSONGKRAM

นักร้องจาก Universal Music(Thailand)

 

ManGuแนะนำตัวเองให้หน่อยค่ะ

Punผมชื่อปัน สรณวรรธ พิชัยรณรงค์สงคราม เป็นนักร้องของ Universal MusicThailandครับ

ManGuอยากทราบว่าคุณปันชอบร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่คะ

Punชอบร้องเพลงจริงๆคือเริ่มตั้งแต่ตอนเด็กๆเลยครับ พ่อกับแม่จะเป็นคนที่ส่งไปเรียนพิเศษ เรียนเลขเรียนกีฬาเรียนทุกอย่างครับ ดนตรีก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย แล้วเราก็ได้มีโอกาสไปเรียนแล้ว เราก็ชอบ พอเวลาผ่านไป ก็มีแค่ดนตรีที่อยู่กับผมได้นานที่สุด

ManGuตอนเด็กๆคุณปันก็แสดงศักยภาพด้านดนตรีออกแล้ว

Punเราก็ชอบเรียนรู้ด้วย เป็นแบบคนที่ชอบทํากิจกรรมมาตั้งแต่เด็ก พอเราทํากิจกรรมเราก็จะแบบแฝงกับดนตรีไปบ้าง อย่างตอนนั้นก็จะมีประกวดแต่งชุดคอสตูม เราก็จะเป็นคนที่ชอบทําชุดไปออกเดินอะไรอย่างเงี้ยครับ แล้วก็เคยไปรายการ เป็นรายการคนไทย ชื่อหนูน้อยกู่จู่

ManGuก่อนหน้านี้ยังมีผลงานอะไรบ้างไหมคะ แต่งเพลงเป็นแนวไหนบ้าง เป็นสไตล์แบบไหน แนะนำให้หน่อยค่ะ

Punก่อนหน้าที่จะมาอยู่กับ Universal MusicThailandก็มีผลงานมาก่อนครับ แต่จริงๆทําเพลงเริ่มตั้งแต่ตอนอยู่ประมาณม.1 เราก็ทํามาเรื่อยๆ จนเริ่มมีค่ายเริ่มมาอยู่ค่ายนี้ เป็นค่ายที่สอง ตอนยังอยู่ในอันเดอร์กราวด์ เป็นฮิปฮอปอาร์เอ็นบีผสมอยู่ในนั้นเยอะ แต่แบบพอเราเริ่มโตขึ้นเราเริ่มอยากแบบหาสไตล์หาแนวอื่นที่เราก็อินเหมือนกันทํา ก็จะมีความผสมความเป็นป๊อปเข้ามามากขึ้นครับ

ManGuเพลงDay Oneเพราะมาก เอ็มวีก็ถ่ายสวยมาก และในเอ็มวีมีปลาทองเยอะแยะ ปลาทองในนี้ มีความหมายแฝงอะไรไหมคะ

Punเพราะว่าเราก็พยายามหากิมมิคเล่นครับ เราต้องการให้เอ็มวีเป็นสตอรี่ของคนคนนึงที่แบบเป็นผู้ชายที่ชื่นชอบในการเลี้ยงปลา แต่เป็นปลาทองในซิมโบลิคนึงก็ยังหมายถึงเรื่องของความทรงจําด้วย เหมือนเขาจะบอกว่าปลาทองเป็นสัตว์ที่ความจําสั้น แต่ว่าจริงๆแล้ว ผมไปอ่านมามากกว่านี้ คือไม่จริงครับ หมายถึงว่าถ้าตามวิทยาศาสตร์ ปลาทองจําได้ไม่ได้แบบจําสั้นะ มีความทรงจําเหมือนกัน ก็เลยรีเลทไปกับตัวเอ็มวี“ Day Oneนึกถึงวันแรกที่เราเคยเจอกันได้ไหม ย้อนกลับไปถึงวันแรกที่เราเจอกันแบบหน้าแบบหน้าร้านขายปลาได้ไหม”

ManGuเอ็มวีDay Oneแรงบันดาลใจได้จากไหนคะ

Punเอ็มวีนี้เราคิดร่วมกันกับผู้กํากับครับ เราอยากให้ภาพมันเป็นในโทนไหน เป็นเนื้อเรื่องของตัวละครหนึ่งที่มันจะพาเราไปเจอไปเรียนรู้เรื่องราวของเขา เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ที่ตัวละครนี้ต้องเจอในแต่ละเฟสว่าเขาต้องเจออะไรมาบ้าง โดยใช้เพลงของที่ผมเขียนเป็นตัวสื่อ เป็นเหมือนรูปแบบของเอ็มวีซีรีส์ที่ทํา ก็จะมีความ cinematic มีความภาพในเชิงภาพก็จะมีความ เขาเรียกว่าละมุนละมุนหน่อย เป็นแบบฟีลซีรีส์ฝรั่งเรื่องหนึ่ง

ManGuระหว่างทําเพลงก็มีเรื่องที่ที่รู้สึกประทับใจเกิดขึ้นบ้างไหม

Punอาจจะไม่ใช่ประทับใจเรื่องความยากครับ เพลงออกมาอย่างธรรมชาติ แล้วก็ทุกอย่างไหลลื่นไปหมด เหมือนฟีลเราได้ มู้ดที่เราเขียนเพอร์เฟกต์ทุกอย่างลงตัว ทําให้เราได้เพลงนี้มาโดยเกินที่เราคาด ไวกว่าที่คิดครับ

ManGuแผนด้านดนตรีในอนาคตเป็นยังไงบ้างคะ

Punก็ในอนาคตก็คงจะมีเพลงผลงานมาให้ทุกคนรอติดตามครับ อย่างที่บอกคือเราทําเพลงที่เเป็นเอ็มวีซีรีส์ ซึ่งในอนาคตก็จะมีเพลงที่มาเสริมซีรีส์เรื่องนี้ต่อไปอยากให้ทุกคนรอติดตาม แล้วก็จะพัฒนาตัวเองต่อไปในทุกๆด้าน

ManGuงั้นแฟนคลับจะมีโอกาสได้ยินคุณร้องเพลงสไตล์อื่นๆไหม

Punมีครับ มีอยู่แล้ว เราชอบความแปลกใหม่ รู้สึกว่าอาจจะทําให้เกิดสิ่งใหม่ๆในวงการอุตสาหกรรมเพลงไทย เรารู้สึกว่าเราตื่นเต้น แล้วก็ตั้งตารอวันนั้นอยู่ถึงมันจะเกิดขึ้น

ManGuปกติก็ร้องเพลงแต่งเพลงบ่อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีงานอดิเรกอะไรบ้างไหมคะ

Punผมจะอินเรื่องเสื้อผ้า การช้อปปิ้งเสื้อผ้าต่างๆ เรื่องแฟชั่น แล้วก็เริ่มมีเข้าฟิตเนสมากขึ้น พยายามเตือนตัวเองว่าเราต้องมีสุขภาพที่ดีขึ้น เหมือนเราทํางานแบบในสายนี้เหมือนเราก็พักผ่อนน้อยอยู่แล้ว แล้วเหมือนเราก็ต้องดูแลตัวเองไปด้วย ก็เลยคิดว่าแล้วเราหันมาชอบในเรื่องฟิตเนสมากขึ้น

ManGuสุดท้ายก็มีอะไรอยากฝากถึงนิตยสารผู้อ่านทุกคนไหมคะ

Punก็อยากขอบคุณนะครับ ขอบคุณทุกๆคนที่ชื่นชอบหรือทุกคนที่ติดตามผมนะครับ ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจมากๆที่ผมได้มาสู่เฟสที่มีคนรู้จักภายนอกประเทศแล้ว แล้วเราก็จะทําผลงานดีดีแบบนี้ต่อไปครับ อยากให้ทุกคนเป็นกําลังใจให้ผมด้วยครับ

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 287 Cover Star(1th September 2024)บทสัมภาษณ์ศิลปินค่ายRabbitMoonCorp เทอร์โบ-ชนกชนม์ บุญมานะวงศ์ และ โฟร์วีล-ชญานนท์ บุญมานะวงศ์

MANGU E-Magazine Issue 284 Cover Star(15th July 2024)บทสัมภาษณ์ของเหล่านักแสดงจากซีรีส์เรื่อง《LOVE LESSON 010แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม》ของช่องวัน31 นำทีมโดย“ไบร์ท นรภัทร”“นาน่า ศวรรยา”“หมิว ณัชชา ”“ต้นข้าว ชยุตม์”สามารถติดตามได้ใน ManGu Magazine issue 284