news-details

กลุ่มหมู่บ้านเฉิงหยางปาไจ้ กวางสี: ไข่มุกที่สดใสของวัฒนธรรมชนเผ่าต้ง

กลุ่มหมู่บ้านเฉิงหยางปาไจ้

กวางสี: ไข่มุกที่สดใสของวัฒนธรรมชนเผ่าต้ง

 

 

สะพานโบราณ เพลงไพเราะของชนเผ่าต้งและภาพวาดที่สวยงามสีสันสดใส เดินเข้าไปในกลุ่มหมู่บ้านเฉิงหยางปาไจ้ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลหลินซี อำเภอปกครองตนเองชนเผ่าต้งซานเจียง เขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกวางสี ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่ง กลุ่มหมู่บ้านเฉิงหยางปาไจ้ประกอบไปด้วยหมู่บ้านชนเผ่าต้ง 8 แห่งที่เชื่อมต่อกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีในประเพณีโบราณ เช่น อาคารไม้ เครื่องประดับเครื่องแต่งกาย วัฒนธรรมการร้องเพลงและการเต้นรำ ประเพณีการดำรงชีวิตและอื่น ๆ ของชนเผ่าต้ง ซึ่งเป็นตัวแทนทั่วไปของหมู่บ้านชนเผ่าต้งในประเทศจีน

ภาพวาดชนเผ่าต้งเป็นหนึ่งในรูปแบบศิลปะพื้นบ้านแบบดั้งเดิมของชนเผ่าต้ง วาดภาพฉากการผลิตและชีวิตที่คุ้นเคยรอบตัว เทคนิคการวาดภาพได้ซึมซับเทคนิคการแสดงออกของศิลปะพื้นบ้านแบบดั้งเดิมของชนเผ่าต้ง เช่น การเย็บปักถักร้อย การตัดกระดาษ และเครื่องแต่งกาย เพื่อวาดความรักและการแสวงหาความปรารถนาที่ดีที่มีธรรมชาติบ้านเกิดและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของจิตรกร

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยมาตรการอื่น ๆ เช่น การคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้และการพัฒนาการท่องเที่ยว ประเพณีพื้นบ้านและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มหมู่บ้านเฉิงหยางปาไจ้ได้รับความสนใจจากผู้คนมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวใหม่ที่ทําให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศหลงใหล(บทข่าวที่มา CMG)

 

 

 

 

 

 

You can share this post!

ปธน.สีจิ้นผิงและผู้นำหลายประเทศแอฟริกาประกาศตําแหน่งใหม่ ของความสัมพันธ์ทวิภาคีเปิดฉาก“เวลาจีน-แอฟริกา”

การประชุมนักธุรกิจจีน-แอฟริกาครั้งที่ 8 จะจัดที่ปักกิ่ง 6 ก.ย.นี้