news-details

จีนเพิ่มมรดกโลกทางวิศวกรรมชลประทานอีก 4 แห่ง

จีนเพิ่มมรดกโลกทางวิศวกรรมชลประทานอีก 4 แห่ง

ในช่วงเช้าวันที่ 3 กันยายน 2024 ตามเวลาปักกิ่ง มีการประกาศรายชื่อมรดกโลกทางวิศวกรรมชลประทานประจำปี 2024 วิศวกรรมชลประทานของจีน 4 แห่ง ได้แก่ บ่อน้ำขั่นเอ๋อจิ่งในถูหลู่ฟันของเขตซินเจียง เขื่อนเย่ป้าในฮุยโจว –เขื่อนหินอู้หยวน ( สมัครร่วม) นาขั้นบันไดเฟิ่งเยี่ยนในฮั่นอินของส่านซี และเขื่อนจวี้เฟิงเยี่ยน ในซิ่งซานของนครฉงชิ่ง ได้ผ่านการคัดเลือก

ปัจจุบัน มรดกโลกทางวิศวกรรมชลประทานของจีนมีมากถึง 38 รายการแล้ว มรดกโลกทางวิศวกรรมการชลประทานต้องเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมานานกว่า 100 ปี

ปัจจุบันจำนวนมรดกโลกทางวิศวกรรมชลประทานมี 177 แห่ง กระจายอยู่ใน 20 ประเทศในเอเชีย ยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย มรดกทางวิศวกรรมชลประทานของจีนครอบคลุมโครงการชลประทานเกือบทุกประเภท จีนเป็นประเทศที่มีมรดกทางวิศวกรรมชลประทานที่มีรูปแบบหลากหลายที่สุด การกระจายอยู่บนพื้นที่กว้างขวางที่สุด และมีคุณประโยชน์ด้านการชลประทานที่โดดเด่นที่สุดในโลก(บทข่าวที่มา CMG)

You can share this post!

เอกอัครราชทูตไทยประจำจีนปรารถนาบริษัทยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น

เจ้อเจียง แซม เอ็กซ์โป ฯ ร่วมมือ กรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง ยกทัพผู้ประกอบการจีนโชว์นวัตกรรมในงาน LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024 รับโอกาสรัฐบาลไทยสนับสนุนเมืองอัจฉริยะ