news-details

งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 21 จะจัดที่หนานหนิง 24-28 ก.ย.นี้

งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 21 จะจัดที่หนานหนิง 24-28 ก.ย.นี้

ระหว่างวันที่ 24-28 กันยายนนี้ งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนครั้งที่ 21 จะเปิดฉากขึ้นที่เมืองหนานหนิง เขตกวางสี ภายใต้หัวข้อ "การส่งเสริมการก่อสร้างเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน 3.0 และการเติบโตคุณภาพสูงระดับภูมิภาค" มีมาเลเซียเป็นประเทศรับเชิญหลัก อนึ่ง งานปีนี้มีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเกือบ 200,000 ตารางเมตร ผู้ประกอบการร่วมออกร้านมากกว่า 3,000 ราย และจะมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองและธุรกิจ รวมถึงกิจกรรมสนับสนุนทางเศรษฐกิจและการค้า

งานปีนี้จะมีการคัดเลือกการจัดแสดงสินค้าดีเด่นเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มศักยภาพและขยายตลาดให้กับสินค้าคุณภาพสูงผ่านงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน และยังจะเปิดตัวแผนการเติบโตของผู้นำเยาวชนจีน-อาเซียนเป็นครั้งแรก และเปิดตัว "โครงการอนาคต" สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างเยาวชน

นอกจากนี้ การประชุมสุดยอดธุรกิจและการลงทุนจีน-อาเซียน ครั้งที่ 21 จะจัดขึ้นที่เมืองหนานหนิง เขตกวางสี ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายนนี้ด้วย โดยจะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มใหม่ ข้อกำหนดใหม่ และลักษณะใหม่ของความร่วมมือจีน-อาเซียน หารือในขอบข่ายประเด็นที่ได้รับความสนใจสูง เช่น การก่อสร้างเชื่อมทางบก-ทะเลใหม่ทางตะวันตก กำลังการผลิตใหม่และเศรษฐกิจสีเขียว พร้อมประกาศ "ข้อริเริ่มหนานหนิงว่าด้วยวงการอุตสาหกรรมและการค้าจีน-อาเซียนร่วมกันส่งเสริมความมั่นคงและความราบรื่นของห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานจีน-อาเซียน" “แผนการพัฒนาและยกระดับการประชุมสุดยอดการค้าและการลงทุนจีน-อาเซียน 2025-2035” และเอกสารที่เป็นผลลัพธ์อื่น ๆ อีกมากมาย ที่มา CMG

You can share this post!

จีนยังคงเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของอาเซียนติดต่อกัน 15 ปี

เอกอัครราชทูตไทยประจำจีนปรารถนาบริษัทยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น