news-details

“นาดาว มิวสิค” เปิดตัว “NaNa” ศิลปินคนใหม่ล่าสุด พร้อมส่งเอ็มวีเพลง “โลมาไม่ใช่ปลา” มาเอาใจแฟน ๆ

สร้างเซอร์ไพรส์ ให้วงการเพลงได้คึกคักกันอีกครั้ง!! สำหรับ ค่าย นาดาว มิวสิค กับการเปิดตัวศิลปินคนล่าสุด NaNa (นาน่า) ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา จากผลงานการแสดงครั้งแรกกับบท เหม่เหม ในละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง และกำลังจะมีผลงานละครฉลาดเกมส์โกงในบทเกรซ ซึ่งล่าสุด นาน่า มีผลงานใหม่มาเอาใจแฟน ๆ ในฐานะศิลปิน เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรกในชีวิตกับเพลง “โลมาไม่ใช่ปลา” เพลงจังหวะน่ารัก ๆ ความหมายโดน ๆ ของคนที่เป็นได้แค่เพื่อน โดยเพลงนี้เป็นเพลงแนว alternative folk pop ที่ฟังง่าย โดยเปรียบเทียบผ่านความสัมพันธ์ของคนสองคนที่สนิทกันมากตัวติดกันตลอด จนใครๆก็คิดว่าเป็นแฟนกัน แต่จริง แล้วไม่ใช่ เหมือนกับโลมา ที่ใคร ก็คิดว่าเป็นปลา ถึงมีครีบและมีหาง แต่จริง แล้วโลมาไม่ใช่ปลา (โลมาเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม) เปรียบเหมือนเวลามีความรักกับคนที่ไม่ใช่ ต่อให้ใกล้ชิดแค่ไหน สุดท้ายก็ไม่ใช่อยู่ดี โดยเพลงนี้ได้ 2 คนดนตรี อย่าง โฟร์ (ประทีป สิริอิสสระนันท์) มาเป็นโปรดิวเซอร์ และแอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ มาเขียนเนื้อร้อง และทำนอง

บรรยากาศในกองถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงนี้สนุกสนานกันทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ทีมงานเนรมิต The Racquet Club ที่สำหรับปีนผา ให้กลายเป็นอควอเรียมขนาดย่อม ๆ แถมด้วยฉากโรงหนัง, สนามเทนนิส , โรงเรียนมัธยม ฯลฯ งานนี้ นาน่า มาในชุดสีสันสดใส ก่อนจะออกมาโชว์สเต็ป เต้นในท่อนฮุก โดยมี ริว-วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ มาเป็นพระเอกเอ็มวีในเพลงนี้

นาน่า-ศวรรยา กล่าวว่า “ดีใจที่สุดเลยค่ะ ไม่เคยคิดเลยว่า จะได้รับโอกาสดี ๆ แบบนี้ เพราะหนูคิดมาตลอดว่าตัวเองน่าจะมุ่งไปทางการแสดงอย่างเดียว แต่รู้ตัวว่าชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ พอได้มาทำซิงเกิ้ลครั้งแรกในชีวิต เพลงโลมาไม่ใช่ปลา ยอมรับเลยว่าตื่นเต้นมากเลยค่ะ การทำงานเพลงในครั้งนี้ ทำให้หนูได้ฝึกฝนตัวเองเพิ่มมากขึ้น ได้ไปเรียนร้องเพลง ได้รู้เทคนิคหลาย ๆ อย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ความยากของเพลงนี้คือการแบบแบ่งวรรคหายใจต้องพอดี ส่วนตัวไม่เคยร้องแบบนี้ ก่อนเข้าห้องอัดจริงก็เลยต้องฝึกให้เสียงมีไดนามิกมากขึ้น และอีกประสบการณ์ที่ใหม่มาก ๆ ของหนูคือ การเต้น พี่ ๆ นาดาว มิวสิค ส่งหนูไปเรียนเต้น เพื่อให้มูฟเม้นต์ของเราเข้ากับอารมณ์ของเพลง ตอนถ่ายเอ็มวี ต้องเต้นอยู่หลายรอบตั้งแต่เช้าจนเย็น ทุกครั้งเลยต้องบิ๊วตัวเองขึ้นมา เพื่อที่จะได้มีพลังเยอะ ๆ โชคดีที่ในเอ็มวีเพลงนี้ พี่ริว มาเล่นด้วย เลยค่อนข้างสบายใจค่ะ เพราะหนูกับพี่ริวเรารู้จักกันมาตั้งแต่ละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง รู้สึกว่าพอเอ็มวีเพลงนี้เป็นพี่เขา เคมีเราเข้ากันพอดี รู้สึกเหมือนเขาเป็นเพื่อนเราจริงๆ สุดท้ายก็ขอฝากเพลงโลมาไม่ใช่ปลาด้วยนะคะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังสบาย ถ้าฟังเนื้อหาดี ๆ ก็มีมุมแอบเศร้าอยู่ด้วย ขอฝากซิงเกิ้ลแรกเพลงโลมาไม่ใช่ปลาด้วยนะคะ ติดตามชมเอ็มวีได้แล้ววันนี้ ทาง YouTube:Nadao Music พร้อมฟังเพลงนี้ได้ทาง Spotify, JOOX, Apple Music และ iTunes Store ค่ะ”

You can share this post!

“โมโนแมกซ์” พร้อมฉายซีรีส์ฟอร์มยักษ์แดนมังกร!! “Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า” ทุบสถิติคนดูสองพันล้านวิว!!!

“ก้อง-ปิยะ” เผยความสนุกวาไรตี้โชว์รูปแบบใหม่ครั้งแรก! โปรเจ็กต์ “Channel 3 Super Fan Live!” ก้าวแรก “พยากรณ์ซ้อนดวง”