news-details

Thailand Headlines Person Of The Year 2019 (2)

Thailand Headlines Person of the Year 2019 มอบรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สาขาข่าวสารและการเมือง สาขาเศรษฐกิจและสังคม สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง และสาขา The Most Influential Award

เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่สร้างคุณงามความดี ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และเป็นบุคคลที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในแวดวงคนไทย-จีน

 

สาขา The Most Influential Award

1.คุณชวน หลีกภัย

ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร

อดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่ชาวจีนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่งในสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้มีการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อกระชับความสัมพันธ์สร้างความคุ้นเคยกับผู้นำรุ่นใหม่ทั้งในส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นของจีนเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนให้มีความใกล้ชิดและแน่นแฟ้นเป็นพิเศษทำให้ชาวจีนได้รู้จักท่านในหลากหลายมุมในการเลือกตั้งปี 2562 คุณชวนหลีกภัยได้รับเลือกให้เป็นประธานคนใหม่ของสภาผู้แทนราษฎรด้วยคะแนนเสียง 258 คะแนนกลายเป็นที่สนใจของสื่อทั่วโลกซึ่งตำแหน่งประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรในปัจจุบันทำให้ท่านมีอิทธิพลอย่างมากต่อการพัฒนาทางการเมืองในอนาคตของประเทศไทยและถือเป็นนักการเมืองต้นแบบที่ดีให้แก่ประเทศไทย

 

CHUAN LEEKPAI

泰国众议院主席、前总理 川·立派

川·立派先生是泰国传奇的政坛常青树,不仅是中国人民最为熟悉的泰国前总理,更是一位官职履历足以笑傲天下的华裔总理。无论是总理、部长、政党党魁还是议会主席,他从来没有出现水土不服的现象,总是不遗余力、有声有色地接受每一项新职务带来的挑战,多年来对泰国政治进程的发展、中泰关系的发展作出了不可磨灭的贡献。2019年泰国大选之后,川以81岁高龄高票当选新任议会众议院主席,成为全球媒体焦点。如今,他仍游刃有余地在主席的职位上奋斗,并将对未来泰国政治发展继续发挥巨大影响力。

 

สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน

 

1.หวังหยินเฟย

ผู้จัดการใหญ่บริษัท ไชน่าคอนสตรัคชั่นเอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

 

ไชน่าคอนสตรัคชั่น เป็นบริษัทแรกของจีนที่ทำธุรกิจด้านก่อสร้างในไทย และคุณหวังหยินเฟย เป็นผู้บริหารรุ่นบุกเบิกจนถึงทุกวันนี้ และได้เป็นนายกสมาคมวิสาหกิจจีนในไทยรุ่นแรก และปัจจุบันเป็นนายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมวิสาหกิจจีนในไทย และบริษัทไชน่าคอนสตรัคชั่น ภายใต้การบริหารของคุณหวังหยินเฟย ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมพัฒนาการก่อสร้างพื้นฐานของไทย ในปีที่ผ่านบริษัทไชน่าคอนสตรัคชั่น ได้ชนะการประมูลการสร้างสุวรรณภูมิเฟสสอง และยังเป็นแรงสำคัญในการสร้างและพัฒนาในประเทศไทย

 

WANG YIN FEI

中国建筑工程(泰国)有限公司总经理 王寅飞

中国建筑集团有限公司是全球排名第一的投资建设集团,2018年位列世界500强第21位,拥有从产品技术研发、勘察设计、工程承包、地产开发、设备制造、物业管理等完整的建筑产品产业链条,在泰国先后承建了拉玛八桥、素万那普机场候机楼等一批有影响力的工程。中国建筑工程(泰国)有限公司总经理王寅飞作风务实、敢于担当,不断推进业务繁荣发展,使中国建筑在泰国工程市场中走的更稳、更远。此外他还是泰国中国企业总商会的首任会长,在华人华侨界赢得广泛赞誉。

 

สาขาเศรษฐกิจและสังคม

 

1.คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

 

เป็นผู้บุกเบิกการท่องเที่ยวของเกาะสมุย ทั้งเส้นทางการบินสายแรก ก่อสร้างสนามบินที่เกาะสมุย พัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวในเกาะสมุย ทำให้เกาะสมุยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งยืนหยัดการให้บริการแบบ Boutique Airline คือการให้บริการแบบเอาใจใส่ สร้างความประทับใจให้ผู้ที่มาใช้บริการ ให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักเซอร์วิสมายด์ของชาวไทย ทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ภายใต้การบริหารงานและวิสัยทัศน์อันเฉียบคมของ คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ เป็นสายการบินชั้นนำของประเทศไทยที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเอเชีย ด้วยการบริการระดับพรีเมียม

 

PUTTIPONG PRASARTTONG-OSOTH

曼谷航空公司总裁

 

曼谷航空公司是泰国知名、服务领先的本土航空公司,周到的服务给新老客户留下深刻印象,被称为泰国精品航空公司与最具有亚洲风情的航空公司。而推动这个明星服务航空公司发展的幕后策划人,正是睿智的总裁Puttipong Prasarttong-Osoth,其凭借多年在国际航线的运营经验,坚定地带领整个团队提供最安全、周到的航空服务,赢得了中国客户的广泛赞誉。他打造的苏梅岛机场,更是成为中国游客心目中最具风情的机场。他的系列创举带动了苏梅岛的旅游业发展,促使苏梅岛成为举世闻名、中国游客来泰最爱的绝美岛屿景点。

2.คุณสมศักดิ์ ชลาชล

ประธานกรรมการ บริษัท ชลาชล จำกัด เจ้าของธุรกิจในเครือของชลาชล

 

เป็นผู้สร้างแบรนด์แฮร์แฟชั่นแบรด์แรกในประเทศไทย เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลในการประกวดแฮร์แฟชั่นระดับโลกตั้งแต่สมัย 30 ปีที่แล้ว ทำให้วงการแฟชั่นระดับโลกได้เห็นฝีมือชาวไทยและคุณภาพของแฟชั่นไทย เป็นผู้ริเริ่มมาตรฐานวิชาชีพทำผมในประเทศไทย ให้ช่างผมหรือผู้ประกอบการได้เสริมสร้างทักษะที่เป็นมาตรฐานระดับสากล ให้มีการแข่งขันไปสู่มาตรฐานโลก ซึ่งทุกวันนี้ชาวจีนและทั่วโลกได้ยอมรับคุณภาพแฟชั่นไทย ถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ยกระดับวงการช่างทำผมไทยให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จนทำให้แบรนด์แฟชั่นไทย ชลาชล เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทย

 

 

DR.SOMSAK CHALACHOL

Chalachol美发集团董事长

深耕三十年发展至今的泰国Chalachol美发集团,目前已在泰国开设17家分店,以其劲酷十足的店内装潢和时尚高端的发型理念而名扬全国,也被不少华人华侨和中国游客熟知。创始人Somsak博士以智慧和坚持打造了Chalachol集团的影响力,被赋予“泰国的埃尔顿约翰”的称号。他是第一个在国际上获得大奖的泰国美发大师,成立了泰国知名美妆造型学校,制定和规范了泰国美发从业资格证书,被称为当代泰国美发行业制度的鼻祖,是一个将美发教育与创新发展当作毕生事业的里程碑人物,他影响了许多中国的美发界人员,促进了中泰两国在时尚美发领域的交流和碰撞,使世界美容美发行业更多地关注到泰国从业人员的风格和手艺。如今泰国美发时尚在中国获得赞誉和认可,Somsak先生功不可没。

 

สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง

 

1.เชียร์ - ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

นางเอกมากฝีมือแถวหน้าของไทย

 

นางเอกมากฝีมือแถวหน้าของไทยที่อยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 10 ปี เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงภายใต้สังกัดสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ภายหลังผันตัวเองมาเป็นนักแสดงอิสระ มีผลงานสร้างชื่อมากมาย ทั้งผลงานการแสดง และผลงานพิธีกร โดยเฉพาะผลงานละครเรื่อง The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน ซ่อนรักกามเทพ ที่ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงชาวไทยที่คนจีนชื่นชอบและรู้จัก รวมถึงมีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจีน weibo เป็นจำนวนมาก และด้วยความที่เธอเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ทั้งยังมากความสามารถ จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบมาอย่างยาวนาน

 

THIKAMPORN RITTA-APINAN

泰国影视花旦Cheer

Cheer在演艺事业上非常出色,为泰国家喻户晓的知名女星,不仅是演技爆棚的卖座影片女主角,还开始了多栖演绎生涯,当主持人、为影视剧演唱插曲、参与了《驯龙高手3》的配音等。她不断地挖掘自身潜能,默默钻研表演,屡次获得最受喜爱女演员及最佳电视主持人奖,深受广大中国粉丝喜爱,在微博等中国社交平台拥有许多忠实粉丝站,是靠作品在中国圈粉的泰星代表之一。

 

2.ภณ - ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ และ บัว - นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ

นักแสดงยอดนิยมชาวไทย

 

นักแสดงในสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่มีผลงานโดดเด่นน่าจับตามอง และกลายเป็นคู่จิ้นที่ผู้ชมชาวจีนชื่นชอบมากที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา จากผลงานละครเรื่อง ตราบาปสีชมพู ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมอย่างล้นหลามไม่เพียงแค่ในประเทศไทย แต่ยังโด่งดังไกลถึงประเทศจีน ส่งผลให้ทั้งคู่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมถึงจับมือกันคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในฐานะพระนางคู่ขวัญจากเวทีอื่นๆ มาแล้วอีกด้วย

 

PON NAWASCH Z BUA NALINTHIP

泰剧《粉色罪孽》男女主角 火爆CP Bua和Pon

泰国三台虐爱泰剧《粉色罪孽》主角Bua和Pon,两人的CP组合非常抢眼,颜值和实力圈粉无数。女主角Bua作为泰国三台花旦曾经出演过《Mr.很忙》《道德的火焰》等泰剧,男主角Pon作为泰国影坛新人演技也是可圈可点,成为中国粉丝心中的最佳泰国明星CP组合之一,被泰国头条新闻和曼谷杂志报道后,在中国社交媒体热度更上一层楼。

You can share this post!

未来可期 自由逐光 ——专访泰国当红人气偶像黄明明Saint Suppapong