news-details

GIANT BAMBOO HUT บ้านไม้ไผ่ยักษ์

เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ที่เหล่านักท่องเที่ยวนึกถึง และในหมู่บ้านเล็กๆ ของภาคเหนือแห่งนี้ยังมี บ้านไม้ไผ่ยักษ์ตั้งตระหง่านรอคอยการมาเยือนของนักท่องเที่ยว บนถนนหนทางที่มีระเบียบเรียบร้อย ผู้คนที่อัธยาศัยดี วัดที่แสนจะโอ่อ่า เมื่อผู้คนมาที่นี่ก็ได้เหมือนฟื้นฟูจิตใจและเสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิต

GIANT BAMBOO HUT หรือ บ้านไม้ไผ่ยักษ์ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาแสนสงบแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ห่างจากดอยอินทนนท์ไม่มากนัก โครงสร้างบ้านทั้งหมดล้วนใช้ไม้ไผ่ในการก่อสร้าง เมื่อก้าวเข้าไปในบ้านก็จะได้สัมผัสถึงความเงียบสงบและมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ รอบด้านถูกล้อมไปด้วยทุ่งนาสีเขียวชอุ่มลดหลั่นเป็นขั้นบันได และมุมโปรดที่ผู้แวะเวียนมาพักชอบมากที่สุดก็คือระเบียงที่สามารถทอดสายตาไปถึงนาขั้นบันไดให้ได้สูดกลิ่นอายของดินและหญ้า พร้อมกับฟังเสียงลมที่พัดผ่านรวงข้าว ชื่นชมบรรยากาศที่แตกต่างจากในเมือง

ตัวบ้านมีทั้งหมด 3 ชั้น เมื่อมองจากบนบ้านจะได้เห็นบรรยากาศที่สวยงามสบายตาดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ ตัวบ้านมีบริเวณพื้นที่กว้างขวาง สามารถนอนได้ 3-4 คน เหมาะสมการเที่ยวกับเพื่อนๆ ในช่วงวันหยุด ในตอนกลางคืน สามารถมองเห็นแสงไฟที่แสนอบอุ่นจากบ้านไม้ไผ่และดวงดาวบนท้องฟ้าได้ราวกับอยู่ในความฝัน

เจ้าของที่พักได้ร่วมมือกับเพื่อนของเขาในการสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา ในเรื่องของอาหารยังเป็นคนลงมือทำด้วยตนเอง รังสรรค์เมนูด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่มาพักผ่อนได้ชมธรรมชาติไปพร้อมกับลิ้มรสอาหารพื้นบ้านเข้ากับบรรยากาศมากยิ่งขึ้น เมื่อถึงฤดูหนาว บ้านไม้ไผ่ยักษ์ ยังรายล้อมไปด้วยหมอกอีกด้วย ท้องนา ป่าเขา และสายหมอก ราวกับเป็นต้นแบบความฝันของเถาหยวน

ที่ตั้ง : หมู่บ้านแม่กลางหลวง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เบอร์โทร : 081-881-2471

 

You can share this post!

Crest Resort and Pool Villas โรงแรมแห่งความฝัน ณ ทะเลอันดามัน

พบกันที่ โรงแรม Mode Sathorn