news-details

MANGU E-Magazine Issue 212 (15th July 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ "กองทัพ พีค Kongthap Peak" พระเอกหนุ่ม Young Blood มาแรงจากละคร "Dare To Love ให้รักพิพากษา" ทางช่อง 3

 แนะนำตัว พร้อมประวัติการศึกษาคร่าว ๆ และผลงานในวงการที่ผ่านมาให้ฟังหน่อยค่ะ

กองทัพ พีค : สวัสดีครับผม “กองทัพ พีค” ครับ พีคเรียนจบจาก Sylvia Young Theatre School ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษครับ ผลงานที่กำลังจะมีในเร็ว ๆ นี้ คือละครเรื่อง “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ครับ แล้วก็เคยประกวดรายการ PRODUCE X 101 ครับ

จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นยังไงบ้าง

กองทัพ พีค : จุดเริ่มต้นของพีคเลยก็คือ ตอนที่พีคกลับมาจากอังกฤษครับ พีคมีผลงานเป็นวิดีโอทำส่งสอบครับ เป็น Music Video ตอนนั้นพีคก็เลยลองลงใน Youtube ดู ก็เลยมีคนให้ความสนใจในตอนนั้น และได้มาทำงานที่ช่อง 3 ครับ

เห็นว่ามีชื่อภาษาจีนด้วย หวังหยางฉิง (WangYangQing) มีความหมายว่าอย่างไรคะ ทำไมถึงใช้ชื่อนี้

กองทัพ พีค : นามสกุลพีคเป็นแซ่หวังอยู่แล้วครับ ก็เลยใช้คำว่า “หวัง Wang” ส่วน “หยาง Yang” หมายถึง พระอาทิตย์ ส่วน “ฉิง Qing” มาจากคำว่า “อ้ายฉิง Ai Qing” ที่แปลว่าความรักครับ โดยรวมก็คือพระอาทิตย์ที่อบอุ่น พระอาทิตย์ที่จะมอบความรักให้กับทุกคนครับ

เล่าถึงประสบการณ์ตอนไปแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ให้ฟังหน่อยค่ะ ว่าตอนนั้นเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

กองทัพ พีค : ตอนนั้นพีคก็ไปโดยที่พีคยังมีงานฟุตบอลของช่อง 3 อยู่เลยครับ พอเที่ยงคืนของวันนั้นพีคก็บินเลย พอไปถึงเกาหลีวันรุ่งขึ้นพีคก็ถ่ายเรื่อยมารายการยาว 6 เดือนเลย ซึ่งถามว่าเตรียมตัวได้เยอะไหม ตอนนั้นพีคมีเวลาเตรียมตัวได้น้อยมากครับ เพราะว่าเรื่องงานด้วย แล้วก็เรื่องเวลาการซ้อมไม่ลงตัว พอไปถึงที่โน่นก็ต้องโชว์เลยครับ เรื่องภาษาก็เหมือนกันครับ พีคมีเวลาเตรียมตัวแค่ 30 ชั่วโมง ได้แค่พูดทักทายแนะนำตัวพื้นฐานเลยครับ อย่างอื่นไม่ได้เลย วันแรกที่ไปถึงคือเขาทำอะไรพีคก็ทำตาม เขายืนพีคก็ยืน เขานั่งพีคก็นั่งครับ ก็ต้องมองคนอื่นว่าเขาทำอะไรกันบ้างครับ ภาษาในตอนนั้นไม่ได้เลย เตรียมตัวไปได้น้อยครับ

พอพีคเริ่มมาเล่นละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” มีคำสอนของคุณพ่อ “ปราบ” ที่นำมาใช้ในการทำงานในวงการบันเทิงบ้างไหมคะ

กองทัพ พีค : สำหรับละครเรื่องนี้ คุณพ่อก็แนะนำว่าเวลาไปเจอทีมงาน เราต้องเคารพทุกคนครับ แม้ว่าจะเป็นพี่ช่างไฟ ทุกตำแหน่งเลยครับ เราต้องให้ความเคารพทุกคนครับ อันนี้เป็นสิ่งแรกที่คุณพ่อสอนเวลาไปออกกองครับ พอช่วงถ่ายทำก็จะมีของเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องเตรียมไปเอง เผื่อเราไปเจอฝน ต้องเตรียมผ้าขนหนู เตรียมยาสีฟัน แปรงสีฟันของส่วนตัวไปด้วยครับ แนวแนะนำให้เราทำงานได้ราบรื่นมากกว่าครับ

ไอดอลของเราคือใคร เพราะอะไรถึงมองเขาเป็นไอดอลของเรา

กองทัพ พีค : ถ้าตอนเด็ก ๆ เลยก็จะชอบ “จัสติน บีเบอร์” ครับ ถ้าไม่ได้ดูจัสติน บีเบอร์ พีคก็จะไม่ได้มาทางนี้เลย เพราะว่าตอนเด็ก ๆ พีคได้ดูสารคดีของเขาแล้วรู้สึกประทับใจมากครับ จนพีคได้มาเดินตามความฝันของตัวเอง และรู้ว่าตัวเองชอบอะไรมาตั้งแต่ตอนนั้นครับ ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้พีคก็มีเขาเป็นไอดอลมาตลอดครับ อันนี้คือไอดอลที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับพีคเลยครับ

มาพูดถึงละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” กันบ้าง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร อยากให้พีคเล่าให้ฟังหน่อย

กองทัพ พีค : “Dare To Love ให้รักพิพากษา” เป็นละครโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่าครับ เป็นละครเกี่ยวกับเด็กที่ฝึกฝนการเป็นทนายความครับ ที่แอบรักแอบชอบรุ่นพี่ตั้งแต่สมัยม.ปลาย ก็จะเป็นละครรักต่างวัย ซึ่งเรื่องราวจะเกี่ยวกับอาชีพทนายความ แล้วก็มีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องครับ

“พีค” รับบทเป็นใครในเรื่อง คาแรกเตอร์เป็นแบบไหน ต่างกับตัวเราไหมคะ

กองทัพ พีค : พีครับบทเป็นคิวครับ เขาหลงรักพี่สาวคนนี้ที่เขาเจอเมื่อสมัยเรียนอยู่มัธยมครับ สมัยก่อนเขาเป็นเด็กที่ไม่ได้เรื่องเลย เป็นเด็กเกเรที่ไม่เอาไหน จนได้มาเจอคนนี้ และมีเหตุการณ์นึงที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปเลยครับ กลายเป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจเรียนกฎหมายเพื่อที่จะเป็นทนายความ จนได้มาฝึกงานที่เดียวกับที่ทำงานของพี่คนนี้ครับผม เรื่องราวก็จะเป็นประมาณนี้ครับ แต่ตัวละครคิวก็จะเป็นคนที่กวน ๆ นิดนึง หน้านิ่ง ๆ แล้วก็เป็นภาระของพี่เขาครับ ชอบแกล้งพี่ กวนประสาทพี่เขา หยอกเขาบ้างครับ

เห็นว่าเป็นพระเอกเต็มตัวกับละครเรื่องแรก ทางช่อง 3 เราต้องปรับตัวมากไหมกับการเล่นละครเรื่องแรก ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ความยากง่ายของการถ่ายทำ

กองทัพ พีค : เตรียมตัวเรื่องแรกเลยคือเรื่องภาษาครับ เพราะว่าตอนนั้นพีคเพิ่งกลับมาจากเกาหลีด้วย ก็งง ๆ กับภาษานิดนึงครับ เลยต้องไปเรียนภาษาไทยเพิ่ม แล้วก็เรียนแอคติ้งเพิ่มครับ ซึ่งตอนนั้นก็ใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะปรับให้ทุกอย่างลงตัว แล้วก็ได้ทำการ Workshop กับพี่เบลเยอะพอสมควรครับ

ได้เล่นเป็นพระเอกคู่กับ “พี่เบลล่า” ซึ่งเป็นนางเอกอันดับต้น ๆ เลย ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับพี่เบลล่าเป็นยังไงบ้างคะ ช่วยเล่าบรรยากาศการถ่ายทำกับพี่เบลล่าให้ฟังหน่อย มีความเขิน หรือเกร็งบ้างไหม

กองทัพ พีค : ได้ร่วมงานกับพี่เบล พีครู้สึกว่าพีคโชคดีมากครับ รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับเขา เพราะว่าใครให้อะไรหลาย ๆ อย่างกับพีคครับ ได้เรียนรู้จากเขาเยอะมากเลย ระหว่างการทำงานตอนแรกพีคก็รู้สึกเกร็ง ๆ ครับ เพราะไม่รู้ว่าเล่นได้มากน้อยขนาดไหน เราไม่กล้าคุยกับพี่เขา เวลาเล่นซีนต่าง ๆ ก็ไม่กล้าแตะตัวผู้หญิงมากอยู่แล้วครับ แต่พี่เขาก็น่ารักเป็นกันเองมากทำให้พีคได้เรียนรู้จากเขาเยอะ เขาสอนพีคเยอะมาก ทำให้งานราบรื่นครับ บรรยากาศงานก็เฮฮา เขาเป็นคนที่เฮฮาอยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียสอะไรอย่างนี้ครับ เป็นคนที่ชิลล์มากครับ สามารถเล่นได้เลยไม่ต้องเกรงใจ จนตอนนี้สนิทกันมากขึ้นครับ ไม่เกร็งเพราะว่าพี่เบลเขาปล่อยตามสบายครับ ทำให้ทุกอย่างมัน Flow มากขึ้นครับ

พูดถึงการร่วมงานกับผู้จัด “พี่ต้น-ณฐนนท์” แห่งค่ายชลลัมพีหน่อยค่ะ เป็นยังไงบ้าง

กองทัพ พีค : กับพี่ต้นตอนแรกพีคคิดว่าพี่ต้นเป็นคนนิ่ง ๆ นะครับ พี่ต้นไม่ค่อยยิ้มครับ ช่วงแรกพีคก็เลยไม่รู้ว่าจะคุยได้ขนาดไหน แต่พอมารู้ว่าตัวตนพี่ต้นจริง ๆ แล้ว เขาแค่หน้านิ่งเฉย ๆ แต่ว่าเขาเป็นคนที่ตลกมาก ทำให้งานทุกอย่างมัน Flow ส่วนอาหารกองนี้ก็ดีมากครับ เช้า กลางวัน เย็น ถ้าไม่ได้กินแม่หนูก็ต้องป้อนข้าวพีคแล้วครับ (หัวเราะ) เพราะบางทีต้องถ่ายติดต่อกัน 11-12 ซีนเลยครับ ก็เลยไม่มีเวลามานั่งพักกินข้าวเลย แม่หนูก็ “พีค ๆ ไม่ได้ มากินข้าวก่อนลูก อ้าปาก ๆ” พีคก็ “ห๊ะ! ครับแม่ ๆ” อย่างนี้ครับ เขาก็มาป้อนเราเลย บรรยากาศสนุกมากครับ ทีมงานทุกคนคือเฮฮามากครับ ซีนไหนติดขัดหรือเล่นไม่ได้ก็จะไม่หัวเสียกันเลย ทุกคนใจเย็น ๆ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ค่อย ๆ ปรับกันไปทีละนิดครับ

เนื่องจากละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” เป็นละครเกี่ยวกับความรักต่างวัย เรามีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องความรักต่างวัยว่ายังไงบ้าง

กองทัพ พีค : พีคว่าปีนี้ก็ 2021 แล้วนะครับ โลกก็เปิดกว้างขึ้นแล้วครับ พีคเห็นว่าเรื่องมันเป็นความรักน่ะครับ คือความรักมันสวยงามอยู่แล้ว อายุเป็นแค่ตัวเลขแหละครับ ใครจะว่ายังไงก็ตาม ถ้าสมมุติว่าคนสองคนไปด้วยกันได้ พีคว่ามันก็ไม่มีอะไรที่ต้องเครียด ต้องกังวลอะไรครับ

เห็นว่าถ่ายทำกันที่ทะเลสวย ๆ ด้วย แสดงว่าแฟน ๆ จะต้องได้เห็นภาพสวย ๆ จากละครเรื่องนี้เยอะเลย ช่วยเล่าบรรยากาศการถ่ายทำให้ฟังหน่อยค่ะ ไปถ่ายทำกันที่ไหนบ้าง

กองทัพ พีค : ไปถ่ายทำที่พีพีครับ แล้วก็มีไปถ่ายทำที่พัทยาด้วยครับ ซึ่งสนุกมากและเหนื่อยมากครับ (หัวเราะ) ตอนแรกไปก็คือร้อนมากครับ ร้อนจนไหม้ไปหมดเลย แต่ทีมงานทุกคนสู้มาก พี่เบลสู้มาก อดทนมากครับ ทุกคนไม่บ่นเลย ตัวพีคเองตอนนั้นยังไม่ได้กินข้าว บางทีตากล้องก็ต้องลงไปถ่ายในน้ำด้วยครับ ทุกคนเหนียวตัวหมดแต่ไม่มีใครบ่นเลยสักคำครับ ทุกคนยังทำงานต่อไปจนทุกอย่างมัน Smooth ครับ เรื่องภาพก็ได้พี่ Vin Buddy มาช่วยด้วยครับ ภาพถ่าย มุมกล้องต่าง ๆ ก็จะสวยมากขึ้นไปอีกเลย ทุกอย่างมันโรแมนติกมากครับ ที่พีพีก็รู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ

มีฉากเด็ดหรือฉากประทับใจที่อยากให้ผู้ชมติดตามรอดูไหมคะ หรือมีประโยคไหนในเรื่องที่เราประทับใจไหม

กองทัพ พีค : คิดว่าประโยคหลัก ๆ ในเรื่องเลยก็คือ “ไม่ว่าจะเด็กหรือว่าผู้ใหญ่ก็รักกันได้ทั้งนั้นแหละ” คิดว่าน่าจะเป็น Point หลักของเรื่องครับ สำหรับคนที่เหมือนกับตัวละครของพี่เบลก็คือยังมีกำแพงในเรื่องนี้อยู่ว่า “เออเราจะมาคบเด็กได้ยังไงนะ” แต่ตัวละครของพีคเองก็จะแงะตรงนี้ตลอดว่า “มันคือความรักแหละ ไม่ว่าจะเด็กหรือว่าผู้ใหญ่ก็รักกันได้ทั้งนั้นแหละ” ประมาณนี้ครับ ส่วนฉากเด็ด ๆ ก็มีเยอะมากครับละครเรื่องนี้ แม้จะเป็นฉากเล็ก ๆ ฉากผ่าน ๆ แต่ก็ยังมีอะไรในตัวมันเองครับ อย่างซีนในออฟฟิศ ตัวละครในออฟฟิศมีบทบาทกันหมด และก็มีความสัมพันธ์กันหมดครับ ตั้งแต่บอสไปจนถึงเด็กฝึกงานทุกคนมีชีวิตชีวามากในละครเรื่องนี้ครับ ก็อยากให้ทุกคนได้ดูกันครับ ทุกฉากเลย

แล้วก็ไฮไลต์จริง ๆ เลยก็คือมันจะเพลงที่พีคแต่งเองอยู่ 2 เพลง ทุกคนก็จะได้ยินกันในเรื่องครับ

ละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ใกล้จะออนแอร์ทางช่อง 3 แล้ว อยากให้ฝากความน่าติดตามของละครเรื่องนี้ ที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาดหน่อยค่ะ

กองทัพ พีค : ก็อยากให้ทุกคนที่จะดูละครเรื่องนี้เตรียมหมอนไว้ให้เยอะ ๆ นะครับ เพราะว่ามันจะฟินจิกหมอนจนขาดกระจายเลยครับ (หัวเราะ) พีคพูดแค่นี้แหละครับ ให้ทุกคนไปดูกันจะมีครบรสมากครับ ไม่ได้มีแค่ความฟินอย่างเดียว จะมีทั้งความเป็นชีวิตของคน มีครบหมดเลยทั้งความฮา คอมเมดี้ ความโรแมนติก มีทุกอย่างครับ ก็อยากให้ทุกคนรอดูละครเรื่องนี้กันนะครับ

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีน พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

กองทัพ พีค : ครับผม พีคก็ขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ด้วยนะครับ แล้วก็ผลงานในอนาคตไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ทั้งที่จีน ไทย หรือเกาหลี หรือว่าที่ไหนก็แล้วแต่ ก็ขอให้ทุกคนติดตามพีคไปเรื่อย ๆ นะครับ ก็ขอบคุณสำหรับการติดตามตั้งแต่พีคยังไม่กลับจากอังกฤษจนได้มีละครมีผลงานเรื่องแรกแล้วก็ยังอยู่กับพีค ก็ขอบคุณจากใจเลยครับ ก็ขอให้ทุกคนอยู่กับพีคไปนาน ๆ นะครับ

Thanks

Kongthap Peak / กองทัพ พีค

IG : @kongthappeak

Weibo : peak_王阳情

Twitter : Kongthappp

YouTube : kongthap peak

Douyin : Wangyangqing26

www: kongthappeak.com

Make up: @hollyhua

Hair: @auddy_paiboon

Costume: @verasalon

Special thanks : @golfbie_zupzip

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 213 (1st August 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ “โบ๊ท ธารา ทิพา” & “กัน ณภัทร ณ ระนอง” จากซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ซีรีส์วายเรื่องใหม่ทางช่อง 3

MANGU E-Magazine Issue 211 (1st July 2021) คอลัมน์ Star : พูดคุยกับ “กระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์” และ “บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ” สองนักแสดงนำจากละคร “แค้นรักสลับชะตา” ทางช่อง 3