news-details

MANGU E-Magazine Issue 213 (1st August 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ “โบ๊ท ธารา ทิพา” & “กัน ณภัทร ณ ระนอง” จากซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ซีรีส์วายเรื่องใหม่ทางช่อง 3

 แนะนำตัว พร้อมประวัติคร่าว ๆ ผลงานในวงการที่ผ่านมาของทั้งสองคนหน่อยค่ะ

โบ๊ท : สวัสดีครับผม “โบ๊ท ธารา ทิพา” ครับผม ปัจจุบันก็มีผลงานซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ครับ ส่วนผมเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่การเดินแบบถ่ายแบบครับ แล้วก็ค่อย ๆ เก็บประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนได้มาเล่นเรื่องแรกกับทางช่อง 3 ครับ กับทาง “พี่ก้อง ปิยะ ค่ายโซนิกซ์ บูม” ครับ เรื่อง “ไฟรักเพลิงแค้น” ครับ หลังจากนั้นก็มีละครต่อ ๆ มาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ครับ ร่วม 7-8 ปีแล้วครับ

กัน : สวัสดีครับผม “กัน นภัทร ณ ระนอง” ครับ ถ้าถามว่าเริ่มเข้าวงการมาได้ยังไงก็คล้าย ๆ พี่โบ๊ทเลยครับ คือได้ทำงานด้านแฟชั่นก่อนครับ แล้วก็หลังจากนั้นกันก็ได้มาแคสซีรีส์ “บังเอิญรัก” ภาคแรกครับ เป็นซีรีส์วายเหมือนกัน แล้วก็ค่อย ๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ ครับ จนมาถึงปัจจุบันก็ได้มาเล่นเป็นคู่หลักของซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ตอนนี้ครับ

พูดถึงผลงานที่จะออกอากาศเร็ว ๆ นี้ มินิซีรีส์วายเรื่อง “Golden Blood รักมันมหาศาล” ให้ฟังหน่อยค่ะว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

กัน : เกี่ยวกับอะไรครับพี่โบ๊ท (หัวเราะ)

โบ๊ท : ซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของคนสองคนครับ

กัน : ซีรีส์ของเราเกี่ยวกับการผจญภัยเหรอ (หัวเราะ)

โบ๊ท : ใช่ ๆ (หัวเราะ) เป็นการเดินทางที่ทำให้คนสองคนได้เรียนรู้ จากคนหนึ่งที่ไม่ชอบทำตามกฎ ไม่ฟังใครเลย กับอีกคนที่เกิดมาเพื่อรักษา และดูแลคนคนหนึ่งให้อยู่ในกฎครับผม สองคนนี้ก็ได้ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ จนเกิดเป็นความรักที่มันมหาศาลครับ

กัน : คิดออกแล้ว มันคือเรื่องราวเกี่ยวกับบอดี้การ์ดครับ ที่ต้องมาปกป้องนายน้อยของเขา เพราะว่านายน้อยของเขากำลังตกอยู่ในอันตราย ก็เลยต้องมาปกป้อง มาใกล้ชิดกัน ก็เลยเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายครับ

ได้มาร่วมงานผู้จัดมือทองทั้ง 3 ท่านเลย ทั้งพี่คิง สมจริงจาก goodfeeling และพี่ก้อง ปิยะ / พี่ชุ ชุดาภา จาก โซนิกซ์บูม รู้สึกอย่างไรบ้างคะ

กัน : ของพี่โบ๊ทนี่น่าจะร่วมงานกับพี่ก้อง พี่ชุมาหลายเรื่องแล้ว

โบ๊ท : ใช่ครับ ส่วนกับพี่คิง ผมได้ร่วมงานกับเขาเป็นเรื่องแรกเลย จริง ๆ อยากร่วมงานกับพี่คิงมานานมากแล้วครับ ครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดีที่ได้มาร่วมงานกับพี่คิง ทำงานแฮปปี้ มีความสุขมากครับ ทีมงานทุก ๆ คนน่ารักมากครับ

กัน : ผมก็ดีใจมากครับที่ได้มาร่วมงานกับซีรีส์วายของทางช่อง 3 พอได้รู้ว่าเขาสนใจเราก็ดีใจมาก ๆ ครับ พอรู้ว่าผู้จัดเป็นพี่ก้อง ปิยะ พี่ชุ พี่คิง เนี่ยก็เห็นว่าผลงานที่ผ่านมาของเขาเป๊ะมาก งานเขาดีมาก ๆ ครับผม แล้วก็พี่คิงเขาเป็นรุ่นพี่คณะนิเทศศาสตร์ด้วย ตอนเราเรียนอยู่เราก็จะเอาผลงานของพี่คิงเรื่องเก่า ๆ มาให้เราเรียน พอวันนี้เราได้มาร่วมงานกับเขา แล้วเขาเป็นผู้จัด เราก็ค่อนข้างมั่นใจและจะเต็มที่กับงานตรงนี้ให้ดีที่สุดครับผม

โบ๊ท : อยากจะบอกว่าพี่ก้องเป็นรุ่นพี่ก็ดูเขิน ๆ นะ พี่ก้องน่าจะเป็นรุ่นแรก ๆ เลยครับของม.กรุงเทพ (หัวเราะ) เป็นรุ่นพี่ผมครับ

กัน : แล้วก็เรื่องการจัดการงานต่าง ๆ พี่ก้องเขาเก่งมาก ๆ ครับ เวลางานมีปัญหาอะไร เขาจะเข้ามาจัดการจนการถ่ายทำออกมาดี สะดวกขึ้นครับ อย่างตอนที่เราถ่ายทำเราถ่ายช่วงโควิดครับ เรื่อง Budget เรื่องการป้องกันต่าง ๆ ค่อนข้างแน่นหนา และต้องมีการจัดการที่ดี พอเรามีผู้จัดทุกคนรวมถึงพี่ก้องที่ควบคุมดูแลตรงนี้ ก็เลยทำให้งานออกมาดีครับ

กัน เคยเล่นซีรีส์วายมาแล้วจาก “บังเอิญรัก” น่าคุ้นเคยกับซีรีส์วายอยู่บ้าง โบ๊ทที่ได้เล่นซีรีส์วายเป็นครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง จากการแสดงในละครมาเป็นซีรีส์วายต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มีความยากง่ายต่างกันไหม

โบ๊ท : ก็รู้สึกดีใจครับ เพราะว่าอยากเล่นอะไรใหม่ ๆ อยู่แล้ว แต่ก็แอบกังวลนิดนึงในตอนแรก เพราะว่าเราไม่แน่ใจว่าการถ่ายทำ รวมถึงการตีความตัวละครจะเป็นยังไง แต่พอได้มาฟิตติ้ง ได้มาคุยกับผู้กำกับ ได้มาอ่านบท การถ่ายทำก็ไม่ได้ต่างจากที่เราเคยทำมาเลยครับ แค่คู่ของเราเป็นผู้ชายเท่านั้นเอง รวมถึงการแสดง การตีความต่าง ๆ ผมว่าก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย เพราะว่าเป็นเรื่องราวของมนุษย์ทั่วไปที่เขารักแล้วก็มีความรู้สึกผูกพัน มีความรู้สึกดี ๆ กับตัวละครเหมือนกันเท่านั้นเอง

คาแรกเตอร์ในเรื่อง “Golden Blood รักมันมหาศาล” เป็นอย่างไรบ้าง เหมือนหรือแตกต่างจากตัวเรามากไหมคะ

โบ๊ท : ในเรื่อง “Golden Blood รักมันมหาศาล” ผมรับบทเป็น “ซัน” ครับ ซึ่งเป็นบอดี้การ์ดที่ถูกส่งมาปกป้องนายน้อย แต่ด้วยความที่แบ็คกราวน์ของตัวละครซันเนี่ยเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เด็กเลย แล้วก็ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยคุณพ่อของนายน้อย แต่ว่าการเลี้ยงจะไม่ค่อยเหมือนเด็กปกติ จะถูกฝึก ถูกเทรนด์มาเพื่อให้เป็นบอดี้การ์ดโดยเฉพาะ เรื่องความรัก เรื่องประสบการณ์โลกภายนอกก็มีบ้างแหละ แต่เขาจะไม่ได้ใช้ชีวิตเป็นเด็กทั่วไป เพราะฉะนั้นเขาเลยเป็นคนแข็ง ๆ เรียกได้ว่าอีกนิดนึงก็เป็นหุ่นยนต์แล้วครับ เวลามีคำสั่ง เขาจะชัดเจนเลยว่ามาปกป้อง มาดูแล เขาจะไม่สนอย่างอื่นเลยว่าคนนอกจะมองยังไง เขาแทบจะไม่สนใจเลยว่านายน้อยจะโกรธ จะแคร์ หรือว่าจะคิดกับเขายังไง เขาคิดแค่ว่าเขาต้องทำหน้าที่ของเขาเท่านั้นครับ

กัน : ผมรับบทเป็น “สกาย” ครับ หรือ “นายน้อยสกาย” ที่ซันชอบเรียกครับ นายน้อยก็เป็นลูกมาเฟีย เป็นคุณหนูเต็มตัวครับ เขาจะมีความดื้อ มีความรั้น อยากทำอะไรก็ทำมาตั้งแต่เกิด สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือการเป็นอิสระจากพ่อ จะต้องไม่มีใครมาคุ้มกัน ไม่มีใครมาดูแล เพราะว่าเขาอยู่ในฐานะที่มีคนมาดูแล มีบอดี้การ์ด หรือว่ามาเฟียมาคอยล้อมตลอด ซึ่งเขาไม่ต้องการตรงจุดนี้ครับ เขาเลยอยากจะหลีกหนีทุกอย่างมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ครับ จนกระทั่งวันที่เขาคิดว่าเขาหลีกหนีมาได้คือวันที่เขาได้เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ แต่ว่าพ่อก็ดันส่งซันมาเป็นบอดี้การ์ดให้ ซึ่งซันเป็นคนที่อยู่ในคำสั่งมาก ๆ เป็นคนแข็ง ๆ ทำให้สกายที่ดื้ออยู่แล้ว ได้มาเจอคนแบบนี้ก็เลยดื้อกลับครับ

มินิซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” เป็นเรื่องของคนรักษากฎกับคนที่ชอบแหกกฎมาเจอกัน เราเคยมีวีรกรรมแหกกฎในโรงเรียนแบบแสบ ๆ บ้างไหม

กัน : ขอสามหน้ากระดาษ (หัวเราะ)

โบ๊ท : อืม...จริง ๆ ผมไม่ค่อยมีครับ เป็นเด็กดีมาตลอด เพิ่งจะมาแหกกฎตอนโตครับ (หัวเราะ) ตอนเด็ก ๆ ส่วนมากจะเป็นแนวอยากรู้อยากเห็นซะมากกว่า ส่วนตอนเรียนผมเป็นนักกีฬาว่ายน้ำครับ ก็จะค่อนข้างมีกฎแบบนี้แหละ ตารางชีวิตจะต้องเป๊ะมาก ตื่นเช้ามาต้องซ้อม พอสาย ๆ ก็เข้าเรียน เลิกเรียนเสร็จก็ต้องซ้อมอีกครับ ก็เลยมีความค่อนข้างเก็บกด ก็เล่นแผลง ๆ กัน วันนึงเราก็เอาโฟมที่นักกีฬาว่ายน้ำใช้มาปาเล่นกันไปมา แล้วมันดันไปเข้าห้องเครื่อง แล้วก็ไม่มีใครบอกผู้ใหญ่ พอเช้ามาเขาก็รู้ว่าโฟมมันตันเพราะไปอุดอยู่ในนั้น ก็เป็นอะไรที่แหกกฎนิด ๆ ครับ ตอนนั้นก็ยังไม่มีคนยอมรับว่าใครเป็นคนทำ

กัน : อ๋อ จริง ๆ เป็นคนดีมากเลยครับ (หัวเราะ) จริง ๆ กันเป็นคนที่ค่อนข้างทำตามรูป ตามแบบแผนที่คนอื่นทำไว้ หรือว่าสิ่งที่มันโอเค ดูดี ก็เลยจะเป็นคนที่ค่อนข้างทำอะไร Strict ตามกฎที่มีมาครับ เพราะฉะนั้นตอนที่ผมมารับบทเป็นสกาย เวลาดื้อมาก ๆ ไม่ยอมทำตามกฎก็ต้องทำการบ้านกับตรงนี้นิดนึงครับ ว่าเขาทำไมถึงดื้อแบบนี้ แบ็คกราวน์เขาเป็นยังไง เขาถึงเลือกที่จะไม่ฟังใครเลย เพราะด้วยความที่ตัวผมเองเป็นคนที่ทำอะไรตามสเต็ป ค่อนข้างทำตามแบบแผนมาตั้งแต่เด็กครับ

ระหว่าง “ความรัก” กับ “หน้าที่” เราจะเลือกอะไร ถ้าจำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจริง ๆ และเลือกเพราะอะไร

โบ๊ท : ความรักครับ เพราะว่าเวลาที่เราทำอะไรด้วยความรักมันมักจะออกมาดีกว่า เช่น ถ้าเราเลือกงาน หรือหน้าที่ ถ้าเราเลือกทำในแบบที่เราชอบด้วย มันก็จะทำได้ดีกว่าครับ

กัน : พี่โบ๊ทเลือกความรักใช่ไหม ผมเลือกหน้าที่ครับ ด้วยความที่ผมอายุแค่ 23 ปี ก็ค่อนข้างเป็นวัยที่เรากำลังเติบโต กำลังเรียนรู้ ก่อร่างสร้างตัว เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก่อน แล้วค่อยไปโฟกัสเรื่องความรักครับ

มีฉากไหนที่เราประทับใจมากที่สุดในเรื่องไหมคะ หรือชอบฉากนี้มากจนอยากให้แฟน ๆ ติดตามชมในมินิซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ไม่อยากให้พลาดฉากนี้

โบ๊ท : น่าจะเป็นซีนแรกที่เราได้เจอกันครับ ผมว่ามันสำคัญ เพราะเป็นการเริ่มต้นเรื่องราวต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กับเราครับ ซีนนั้นเป็นจุดเริ่มต้น

กัน : กันอยากให้ทุกคนติดตามซีนบู๊ทุกซีนเลยครับ เพราะว่ากันอยากให้แฟน ๆ ที่ตามอ่านอยู่ในตอนนี้ ซึ่งเป็นแฟน ๆ ที่ชื่นชอบซีรีส์วาย ทางเราก็ค่อนข้างโฟกัสคิวบู๊เป็นพิเศษ เพราะว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ในซีรีส์วายครับ แล้วก็เป็นบู๊ที่จริงจังเลยครับ ไม่ได้ทำเล่น ๆ ก็ค่อนข้างจริงจัง มีการเวิร์คช็อป ใช้สถานที่จริงที่ถูกเซ็ทอัพมาสำหรับการถ่ายซีนบู๊โดยเฉพาะเลยครับ ก็จะเป็นอะไรที่ใหม่ เป็นรสชาติใหม่ ๆ ในซีรีส์วายให้ได้ชมกันครับ

ขอคนละ 3 คำสั้น ๆ ให้พูดถึงความน่าติดตามของ “Golden Blood รักมันมหาศาล” หน่อยค่ะ

กัน : สามคำไม่พอครับ ผมต้องพูด 45 ล้านคำ (หัวเราะ) แต่ถ้าจะให้พูดแค่สามคำก็จะพูดคำว่า “มะ - หา - ศาล” ครับผม

โบ๊ท : เดี๋ยวก็พูด “โกล - เด้นท์ – บลัด” ซะเลย (หัวเราะ) ของผม “ทำ - เพื่อ - เธอ” ครับ

พูดถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของแต่ละคนให้ฟังหน่อย เวลาว่างชอบทำอะไรกันบ้าง

กัน : ของผมกับพี่โบ๊ทไลฟ์สไตล์จะไม่ค่อยเหมือนกันนะ แต่นิสัยเราคล้าย ๆ กัน ของผมเวลาว่างจะชอบอัพเดทพวกเทรนด์แฟชั่นครับ อ่านข่าวแฟชั่นต่าง ๆ แล้วก็อีกอย่างนึงที่กันชอบทำก็คือชอบฟังเพลงครับ ชอบแกะเพลง หลัง ๆ ก็เริ่มสะสมแผ่นเสียงแล้ว เพราะให้อีกฟีลลิ่งดี เป็นของสะสมได้ด้วย

โบ๊ท : นี่ เราชอบฟังเพลงเหมือนกัน! ของผมจะชอบดูหนังฟังเพลงครับ เพราะว่าผมเรียน Film มา ส่วนตัวก็ชอบฟังเพลงแนว Soul R&B ครับ แล้วก็ชอบเล่นเกมส์ด้วย แล้วก็ออกกำลังกายครับ

มีใครเป็นไอดอลในดวงใจ หรือเป็นต้นแบบของเราไหม เพราะอะไรถึงมีเขาเป็นต้นแบบ

โบ๊ท : จริง ๆ มีเยอะมากเลยครับ แต่ถ้าเป็นในทางการแสดงก็จะเป็น “เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch)” ครับ เพราะว่าผมชอบเขาเล่นมาก การดีไซน์การแสดงของเขาในแต่ละเรื่อง การใช้เสียงทุกอย่างเรียกว่าเป็นไอดอลสำหรับผมในตอนนี้เลย

กัน : ตอนนี้ชอบ “ดีแลน หวัง (Dylan Wang) 王鹤棣” ครับ เพราะผมตามตั้งแต่เรื่อง F4 แล้ว ทั้งทรงผม สไตล์การแต่งตัว เรื่องการแสดงก็ดีครับ จริง ๆ ผมไม่ค่อยได้ดูซีรีส์จีน แต่เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมชอบครับ

อยากให้แนะนำอะไรเกี่ยวกับตัวเราเพิ่มเติม ให้แฟน ๆ รู้จักเรามากขึ้น

โบ๊ท : ภาพลักษณ์ผมจะดูเป็นคนนิ่ง ๆ คาแรกเตอร์ในเรื่องนี้ก็เหมือนกันครับเป็นคนนิ่ง ๆ แต่จริง ๆ ตัวจริงผมเป็นคนตลก ชอบเอนเตอร์เทนคนรอบข้าง ฮา ๆ ง่าย ๆ ชิลล์ ๆ ครับ

กัน : สำหรับผม แฟนคลับจะติดภาพว่าผมเป็นคนน่ารัก เป็นคนเฮฮา ตลก ๆ แบบใช้ชีวิตมีความสุขทุกวัน แต่จริง ๆ แล้วอยากให้แฟน ๆ รู้ว่าทุก ๆ ผลงานที่ออกมา หรือทุกวันที่ผมพยายามพัฒนาตัวเองอยู่คือ เราพยายามทำให้แฟนคลับชื่นชอบ เพราะฉะนั้นผมตั้งใจกับทุก ๆ งานมาก ๆ ค่อนข้างให้ความสำคัญ เก็บรายละเอียดทุกอย่าง เพราะอยากให้เป็นผลงานที่ดีให้แฟนคลับทุกคนได้ชมกันครับ

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีน พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

กัน : อยากบอกแฟนคลับจีนครับว่าผมคิดถึงมาก เพราะว่าช่วงปีก่อน เราได้ไปจีนบ่อยมาก แล้วก็ได้รับการตอบรับที่ดี แต่ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วง Pandamic ช่วงโควิดกำลังระบาด ก็อาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตากัน เราเชื่อว่าทุกคนยังคิดถึงเราอยู่ ก็อยากจะบอกว่า ผมก็คิดถึงทุกคนเหมือนกันครับ

โบ๊ท : ผมก็ขอฝากซีรีส์ “Golden Blood รักมันมหาศาล” ด้วยนะครับ พวกเราตั้งใจทำกันมาก ๆ ครับ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทุกคนได้ติดตามแล้วก็ดูไปพร้อม ๆ กันครับ 

 

Thanks

โบ๊ท ธารา ทิพา & กัน ณภัทร ณ ระนอง

Boat Tara Tipa  & Gun Napat na Ranong

 

IG : @boattaratipa & @gunnapatn

 

Makeup : @thassaneemakeup (Thassanee  Jinwong)

Hair : @apple_nongnat (Nongnat Buaampai)

Styling : @Pae_natganesh159 (Natganesh  Borvornwatkunakorn)

 

Special thanks : @goldenbloodth (GoldenBlood รักมันมหาศาล)

ขอบคุณสถานที่:ร้านเขียวไข่กา l Kiew Kai Ka

 

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 214 (15th August 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ ASICS Thailand (Brand Advocate) ทั้ง 6 ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์ / บูม-จิรัชพิสิษฐ์ / เบียร์-รพีวิชญ์ / คูเปอร์-ภัทรพสิษฐ์ / อินทัช-ณภัทร และ เชน-ณัชพล

MANGU E-Magazine Issue 212 (15th July 2021) คอลัมน์ Star : พบกับ "กองทัพ พีค Kongthap Peak" พระเอกหนุ่ม Young Blood มาแรงจากละคร "Dare To Love ให้รักพิพากษา" ทางช่อง 3